1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Điểm báo 28-01-03 (Công trình Hầm đèo Hải Vân những ngày giáp Tết- trang 7)

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi noname_dn, 13/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Xe phục vụ Tết sẽ được tăng cường gấp 5 ngày thường
    Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết, đến nay Công ty Quản lý bến và dịch vụ vận tải Đà Nẵng đã có kế hoạch tăng cường 100 xe ô tô loại 50 chỗ ngồi mỗi ngày đi các tỉnh, thành phía Bắc (gấp 5 lần so với ngày bình thường).
    Ngoài ra, Công ty cũng đã chuẩn bị 5 xe dự phòng để phục vụ những hành khác cuối cùng của ngày 30 Tết với giá thoả thuận tăng từ 30- 40%. (Lao Động 8/1/2003, Thanh Hải, Tr 7).
  2. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Thu nhập của người lao động tăng từ 100.000- 362.000 đồng/ tháng
    Sau 6 tháng thực hiện khoán biên chế ở Đà Nẵng và chi phí quản lý hành chính, 3 đơn vị thực hiện thí điểm là quận Hải Châu, Sở Xây dựng và Sở Du lịch Đà Nẵng đã tiết kiệm được theo thứ tự là 223 triệu, 96 triệu và 46 triệu đồng.
    Các khoản tiết kiệm được sau khi trích 30% để lập quỹ đã được phân phối lại cho cán bộ, công chức bằng cách tăng thêm mức lương cho mỗi người từ 100.000 đồng- 300.000 đồng/ tháng.
    Từ kết quả này, Ban chỉ đạo cải cách hành chính TP đã đề nghị mở rộng việc khoán biên chế và chi phí hành chính thêm một số đơn vị. Trước mắt, trong năm 2003, dự kiến sẽ thực hiện ở 5 đơn vị: UBND quận Thanh Khê, Sơn Trà, các Sở Thương mại, Tài chính - vật giá và Ban tổ chức Chính quyền TP. (Thanh Niên 8/1/2003, Tr 2).
  3. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Ba biện pháp ?orắn? của Đà Nẵng
    Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa mới ra quyết định lấy năm 2003 làm năm ?oAn toàn giao thông? và đích thân Chủ tịch UBND TP làm trưởng ban. Trong cuộc họp để triển khai kế hoạch này, Chủ tịch đã nêu 3 biện pháp ?orắn? để xử lý vi phạm đối với các loại xe gắn máy.
    Một là, với những người chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy mà vẫn vi phạm, khi lực lượng kiểm tra phát hiện được sẽ bị thu giữ phương tiện đến khi nào đủ tuổi mới được nhận lại.
    Hai là, những người điều khiển phương tiện giao thông chưa có bằng lái cũng sẽ bị thu giữ phương tiện, khi nào học có bằng mới được nhận lại phương tiện.
    Ba là, các đối tượng đua xe khi bị bắt giữ, phương tiện sẽ bị tịch thu để bán đấu giá.
    Những quy định này khi đi vào thực tiễn sẽ có những điều lợi sau đây:
    Thứ nhất, các gia đình sẽ quản lý con em mình tốt hơn, không để những trẻ chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy.
    Thứ hai, sẽ giảm được tối đa những người không hiểu luật giao thông khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
    Riêng biện pháp thứ ba được đánh giá là biện pháp cứng rắn nhất, nếu làm tốt biện pháp này, chắc chắn thành phố sẽ không còn những vụ đua xe ầm ĩ, sẽ không còn những vụ tai nạn thương tâm do những kẻ coi thường kỷ cương phép nước gây ra.
    Đặc biệt, khi biện pháp này công khai toàn xã hội, sẽ không còn những cú điện thoại, những ?ogiấy viết tay? bảo lãnh cho những ?othiên thần đường phố?. Khi đó, không một ?oông to, bà lớn?nào thừa tiền, dư của sắm xe xịn cho các quý tử quậy phá xã hội nữa.
    Ngẫm từ ?obiện pháp rắn? này của Đà Nẵng trong năm An toàn giao thông, mới thấy việc chống các tệ nạn khác, đặc biệt là quốc nạn tham nhũng, lãng phí không phải là không có cách chế ngự và tiêu diệt. (Quân Đội Nhân Dân 9/1/2003, Đặng Trung Hội, Tr 1).
  4. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận Đà Nẵng là đô thị loại 1
    Đây là một trong những nội dung được HĐND xem xét tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP Đà Nẵng khóa VI diễn ra mới đây. Theo thuyết minh của UBND TP, đánh giá theo 5 tiêu chuẩn phân loại đô thị loại 1 thì Đà Nẵng đạt 80,6/100 điểm, vượt 10,6 điểm so với quy định chung.
    Báo cáo tại kỳ họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Bá Thanh cho biết, năm qua, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu của TP đều đạt và vượt. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GDP) tang 12,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 580 USD, tăng 14% so với năm 2001.
    Trên cơ sở đó, TP đã đề ra mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng GDP từ 12,5-13,5 %, thu nhập bình quân đầu người khoảng 670 USD vào năm 2003. (Thanh Niên 10/1/2003, N.T.T., Tr 2).
  5. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Hội nghị Chính phủ với lãnh đạo các địa phương nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, đẩy lùi tình trạng khiếu nại tố cáo và tiêu xài lãng phí
    Trong 2 ngày 7 và 8/1/2003, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã có cuộc họp với các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐ ND các tỉnh, thành trong cả nước để triển khai thực hiện việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ và ngân sách Nhà nước năm 2003.
    Sau khi nghe Thủ tướng Chính phủ nêu ra một số gợi ý về 5 nhiệm vụ trọng tâm của năm, Hội nghị đã nghe báo cáo của các Bộ và địa phương. Tại đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh cũng đã báo cáo về các chủ trương và biện pháp đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế- xã hội, biện pháp và kinh nghiệm tổ chức quản lý, phát triển đô thị ở địa phương.
    Về vấn đề chống lãng phí, ông Thanh cho rằng, việc đề ra các biện pháp đều hết sức đầy đủ rồi, ?ovấn đề là chúng ta có kiên quyết làm không thôi và nếu địa phương nào không thực hiện thì sẽ bị xử lý ra sao?.
    Còn đối với vấn đề hạn chế tai nạn giao thông, Chủ tịch Nguyễn Bá Thanh cho biết, hiện nay ở Đà Nẵng đang triển khai hàng loạt các giải pháp mạnh như tịch thu xe máy của cá nhân đua xe và đem bán đấu giá để lấy tiền xoá đói giảm nghèo. Người điều khiển xe máy chưa đủ tuổi theo luật định thì bị giữ xe cho tới khi đủ tuổi mới xử phạt và trả lại xe. Nghiêm cấm học sinh các trường THCS, THPT đi xe gắn máy, nếu trường nào vi phạm thì hiểu trưởng phải chịu trách nhiệm?
    Cũng về vấn đề này, ông Thanh còn đưa ra 2 kiến nghị: Một là, cần nhanh chóng thành lập trường CSGT bởi đây cũng là một nghề rất quan trọng. Hai là, nên xoá bỏ hệ thống trường, cơ sở dạy lái xe gắn máy và phải tổ chức thi lấy bằng lái thật nghiêm túc. Hội đồng thi có thể có đại diện của MTTQ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh? và quan trọng nhất là phải hết sức nghiêm túc.
    Cuối cùng, ông Thanh còn ?oxin? Chính phủ cho Đà Nẵng làm thí điểm trước để rồi nhân rộng ra cả nước. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu rằng, ?onếu Đà Nẵng làm thành công thì Chính phủ phải thưởng cho TP này? vài chục chiếc xe gắn máy phân khối lớn để trang bị cho cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ?. (Nhân Dân 8/1, Tr 1; Pháp Luật TP HCM 9/1, Tr 4).
  6. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Đà Nẵng giảm hơn 2.340 hộ nghèo
    Năm 2002, TP Đà Nẵng thực hiện có kết quả nhiều biện pháp xoá đói giảm nghèo như tổ chức tập huấn hướng dẫn cách làm ăn, cho vay vốn gần 1.000 lượt hộ nghèo, trợ giúp trên 700 hộ đặc biệt khó khăn mỗi hộ một triệu đồng, xây dựng và sửa chữa 500 ngôi nhà tình thương, cấp trên 20.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo.
    Nhờ vậy, năm qua toàn thành phố đã xoá được hơn 2.340 hộ nghèo, giảm số hộ này từ 5,1% xuống còn 3,5%. (Nhân Dân Chủ Nhật 12/1/2003, Tr 3).
  7. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Sơ kết 10 ngày Đà Nẵng ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông
    Điều đầu tiên và dễ nhận thấy nhất ở đây là số lượng xe lưu thông giảm đáng kể do có quy định của TP cấm trẻ em chưa đủ tuổi quy định điều khiển xe gắn máy.
    Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng tăng cường, tuyên truyền ở trong các trường phổ thông, ở các tuyến đường cũng được lắp thêm hàng loạt các biển báo mới... Tuy nhiên, hoạt động của lực lượng công an giao thông vẫn còn hạn chế do chưa đủ thiết bị đo tốc độ.
    Ngược lại với sự vắng vẻ trên các tuyến đường thì số người đến các điểm học thi lấy bằng lái xe mô tô tăng đột biến, đến nỗi một số nơi đã phải thông báo không nhận hồ sơ. Chưa biết chất lượng học ở những nơi này ra sao nhưng rõ ràng một điều là ý thức người dân chấp hành luật giao thông đã có cải thiện đáng kể.
    Mặc dù đã đạt được những kết quả khích lệ nhưng trong 10 ngày qua cũng đã 6 vụ tai nạn giao thông làm 3 người chết trên địa bàn. Ngành công an TP cũng đang phải tìm giải pháp để tăng thời gian giữ xe vì theo quy định hiện hành, cảnh sát giao thông không được giữ xe quá 15 ngày. (Bản Tin Truyền Hình lúc trên kênh VTV3 lúc 23 giờ ngày 12/01/2003)
  8. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Chiến lược phát triển khách sạn, bao giờ?
    Không có chiến lược đầu tư, kinh doanh lẫn tiếp thị bài bản và có tính chuyên nghiệp cao, các khách sạn tại Đà Nẵng chắc chắn sẽ phải thua thiệt, thậm chí sẽ bị đánh bại trên địa bàn miền Trung trong một tương lai không xa.
    Trên bề mặt tổng doanh thu của ngành du lịch hàng năm, mức tăng trưởng bao giờ cũng cao. Thực tế, từ nhiều năm nay, ngành kinh doanh khách sạn ở TP đã được ?othơm lây? từ hiệu quả kinh doanh của Furama.
    Năm 2002, tổng doanh thu khách sạn trên địa bàn TP đạt trên 218 tỷ đồng, riêng Furama đã chiếm hơn 120 tỷ. Một Furama chỉ với trên dưới 180 phòng mà doanh thu đã cao hơn 67 khách sạn với xấp xỉ 2.500 phòng.
    Điều đáng nói là trong khi lượng khai thác khách chưa tới 1/7 nhưng số tiền lấy được từ khách của Furama lại cao hơn 60 lần so với các khách sạn còn lại.
    Còn một cách tính khác cũng phản ánh mức độ làm ăn kém hiệu quả của các khách sạn ở Đà Nẵng, nhất là trong vài năm gần đây.Theo tính toán thì trung bình mỗi du khách nước ngoài chỉ có mặt tại các khách sạn này chưa tới một ngày. Điều đó chứng tỏ các khách sạn này chẳng moi thêm được đồng nào của khách ngoại trừ cung cấp một cái giường để ngủ.
    Trên ?osân nhà? đã vậy thì làm sao có thể cạnh tranh nổi với các địa phương lân cận vốn rất chú trọng đến phát triển dịch vụ du lịch. Trên thực tế mấy tháng qua, lượng khách đến Đà Nẵng gia tăng đột biến nhưng phần lớn đều bị hút về Hội An và Huế.
    Đành rằng, Liên doanh Furama Resort là một tế bào của ngành kinh doanh khách sạn TP nhưng đơn vị này vẫn không thể đại diện cho tất cả các khách sạn còn lại của TP. Chiến lược phát triển khách sạn đã được đặt ra từ lâu và năm 2003 chính là năm đầu tiên triển khai các hành động về du lịch của TP. Đây là lúc ngành kinh doanh khách sạn Đà Nẵng cần có chiến lược đầu tư, kinh doanh lẫn tiếp thị một cách bài bản và chuyên nghiệp. (Đà Nẵng 10/1/2003, Tập Nhân, Tr 2).
  9. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    ?oThần đèn?Nguyễn Cẩm Luỹ hoàn thành việc nâng cao đình Nại Nam
    Sau hơn một tháng khẩn trương chuẩn bị, đến nay ?oThần đèn? Nguyễn Cẩm Luỹ đã hoàn thành việc nâng mặt bằng đình Nại Nam (quận Hải Châu) lên cao 1,8m an toàn, các thông số về độ an toàn công trình. Hiện không thấy có độ biến dạng các chi tiết kiến trúc cổ (dù rất nhỏ).
    Đình Nại Nam được xây dựng cách đây gần 1.000 năm và là di tích lịch sử - văn hoá quốc gia đã được xếp hạng. Do địa hình nhiều năm thay đổi, mặt bằng đình hiện nằm thấp hơn các công trình văn hoá, du lịch trong khu vực hơn 1m và thường ngập nước vào mùa mưa bão. Đặc biệt, từ sau khi Công viên nước được xây dựng bên cạnh đình thì nguy cơ ngập úng sẽ sâu hơn.
    Để bảo vệ di tích này, được sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá- Thông tin, UBND TP, Cong viên nước Đà Nẵng (đơn vị đầu tư), đã mời Công ty TNHH Nguyễn Cẩm Luỹ thi công công trình. Ngoài việc nâng cao mặt bằng đình, công ty này còn đảm nhận việc di chuyển một cây đa cổ thụ gần 100 tuổi có tán rộng hơn 70m2, đường kính gốc rộng hơn 1,5m từ phía tây sang phía đông sân đình.
    Được biết, tổng kinh phí cho việc nâng cao nền, tôn tạo ngôi đình là 1,6 tỷ đồng, riêng gói thầu do Công ty TNHH Nguyễn Cẩm Luỹ đảm nhận 660 triệu đồng.
    Điều quan trọng nhất chiếm tới khoảng 80% công việc là làm sao đặt được toàn bộ ngôi đình nặng hàng ngàn tấn với bộ móng bằng vôi vữa cũ kỹ lên một vỉa móng giằng bằng bê tông cốt thép, đã được tiến hành đầu tiên bằng phương pháp đào mở móng cũ ra, luồn cốp pha xuống dưới, thả sắt đã bỏ trụ sẵn và phu bê tông. Công đoạn tiếp theo là dùng 20 con kích để đẩy toàn bộ ngôi đình lên cao theo dự tính.
    Sau khi nghiệm thu phần nền đình ở độ cao mới, Công ty sẽ tiếp tục nâng những phần còn lại của ngôi đền trước Tết Nguyên Đán. (Quân Đội Nhân Dân 14/1/2003, Văn Sơn, Tr 8).
  10. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Khai thác du lịch biển: Vành đai đường du lịch biển Đà Nẵng đang được hình thành
    5 năm qua, Đà Nẵng đã từng bước định hình rất rõ nét vành đai du lịch biển trong định hướng hình thành những khu đô thị mới, chỉnh trang hiện trạng thành phố cũ, đẩy mạnh vùng trung tâm Đà Nẵng qua bán đảo Sơn Trà.
    Từ chân đèo Hải Vân, giờ đây còn đường Liên Chiểu- Thuận Phước đã hình thành, mở lối cho một loạt khu du lịch- dân cư vùng biển Nam Ô- Xuân Thiều, Thanh Bình- Thuận Phước từng bước triển khai.
    Đoạn đầu tuyến đường ven vịnh Đà Nẵng này, TP đã quy hoạch trục đô thị mới vùng Tây Bắc, kết nối các khu du lịch Bà Nà, Hoà Bắc, đồng thời tăng cường hướng du lịch nối Hải Vân- Lăng Cô (TT-Huế).
    Chặng cuối tuyến đường, TP quyết định đầu tư hơn 500 tỷ đồng mở cầu Thuận Phước vượt qua cửa sông Hàn nối bán đảo Sơn Trà, nhập với tuyến đường du lịch ven biển Sơn Trà- Điện Ngọc- Hội An. Một loạt các khu du lịch sẽ được tạo dựng, nâng cấp từ kế hoạch này bao gồm quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, Non Nước?
    Đặc biệt hơn, dựa trên trục vành đai du lịch biển, ngành du lịch Đà Nẵng đã đề ra trong Chương trình hành động kế hoạch năm 2003 hình thành 6 khu du lịch trọng điểm địa phương bao gồm 3 khu du lịch biển Non Nước- Ngũ Hành Sơn- Bắc Mỹ An, Mỹ Khê- Sơn Trà, Xuân Thiều- Nam Ô- Hải Vân; 2 khu du lịch núi, đồng quê Bà Nà- Suối Mơ, Đồng Nghệ- Phước Sơn và khu du lịch trung tâm thành phố.
    Tất cả sẽ cho phép địa phương khai thác tốt tiềm năng du lịch tại chỗ ngay sau khi đường hầm xuyên bộ Hải Vân thông xe. Khi đó, đường đèo Hải Vân hiện có sẽ chuyển sang khai thác du lịch và khi nối với vành đai du lịch biển sẽ tạo ra một lộ trình tour mới rất thuận tiện ở Đà Nẵng.
    Sản phẩm du lịch Đà Nẵng theo đó sẽ nhiều hơn và Đà Nẵng còn tranh thủ phối hợp khai thác hiệu quả các dự án du lịch lớn của miền Trung theo chủ trương đầu tư của Tổng cục du lịch, gồm các dự án du lịch biển từ Lăng Cô vào Hội An và du lịch di sản Huế- Hội An- Mỹ Sơn.( Đầu Tư 15/1/2003, Nhạc Duy Hạ, Tr 10).

Chia sẻ trang này