1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Điểm báo 28-01-03 (Công trình Hầm đèo Hải Vân những ngày giáp Tết- trang 7)

Chủ đề trong 'Đà Nẵng' bởi noname_dn, 13/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    TP Đà Nẵng những ngày đầu thực thi giải pháp mạnh
    Ngày 1/1/2003 là một ngày đáng nhớ đối với người dân TP Đà Nẵng. Đây là thời điểm Đà Nẵng áp dụng những biện pháp riêng nhằm hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn.
    Với những biện pháp cứng rắn này, hiệu quả nhãn tiền thu được trong những ngày đầu tiên là rất cụ thể.
    Tình trạng xe phóng nhanh, vượt ẩu không còn đất để lạm dụng. Lượng mô tô, xe máy lưu thông trên đường giảm đáng kể bởi trước đây có một lượng rất đông chạy xe không có giấy phép lái xe và chưa đủ tuổi.
    0Các trung tâm đào tạo và cấp giấy phép trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người dân thành phố. Lượng người đăng ký học lái xe mô tô, xe máy gia tăng đột biến, tất cả các trung tâm đào tạo đều phải hoạt động hết công suất.
    Hiện nay, mỗi tháng trung tâm đào tạo lái xe mô tô của Xí nghiệp Công trình giao thông Đà Nẵng có thể đào tạo và cấp khoảng hơn 2.200 giấy phép so với con số 900 của trước kia. Mặc dù đã tăng như vậy nhưng vẫn còn rất nhiều người phải đợi sau Tết mới được bố trí lớp học và dự thi.
    Có thể nói, đến thời điểm này, Đà Nẵng đã giải quyết dứt điểm được tình trạng coi thường và ?onhờn? bằng lái của một số lượng lớn người điều khiển mô tô, xe máy.
    Thời gian để triển khai các biện pháp mạnh tay và cứng rắn này sẽ còn rất dài và chắc chắn hiệu quả thu được sẽ không dừng lại ở con số trên. Được biết, năm 2002, tình hình tai nạn giao thông TP Đà Nẵng đã có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ tai nạn giao thông và số thiệt hại về người giảm so với năm 2001.(Bạn Đường Xuân 2003, Đức Thắng, Tr 5).
  2. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Từ ngày 1/4, tổng kiểm tra giấy phép lái xe hạng A1
    UBND TP vừa thông báo thời điểm xử phạt hành vi điều khiển xe mô tô không có giấy phép lái xe hạng A1. Theo đó, từ ngày 1/4/2003, các lực lượng gồm cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông công chính và thanh niên xung kích sẽ đồng loạt tiến hành tổng kiểm tra và xử phạt nặng các trường hợp điều khiển xe mô tô không giấy phép lái xe theo quy định.
    Theo ông Đào Đình Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông TP, điều khiển mô tô không có giấy phép lái xe sẽ bị xử phạt 100.000 đồng và giam giữ xe cho đến khi nào người điều khiển mô tô có bằng lái xe. (Thanh Niên 26/1/2003, Hữu Trà, Tr 2).
  3. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Để vốn đầu tư chảy về Miền Trung
    Hiện nay ở các tỉnh, thành phố khu vực này đã có sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xuất khẩu và dịch vụ thương mại- du lịch để vốn đầu tư chảy về miền Trung.
    Để nâng tầm chiến lược và mở rộng chức năng, lĩnh vực hoạt động, nhiều tỉnh đã thành lập thêm trung tâm xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở KH&ĐT. Riêng Bình Định thì trung tâm này trực thuộc tỉnh- đầu mối "một cửa" trong suốt quá trình xúc tiến đầu tư, thủ tục cấp phép, tác nghiệp của các doanh nghiệp (DN).
    Trong hai năm qua, miền Trung đã đẩy mạnh xúc tiến đầu tư và chuẩn bị cho hội nhập AFTA với hình thức, phương pháp xúc tiến đã được đa dạng hoá. Hình thức Hội chợ - Hội thảo "tiềm năng và hội nhập"; lễ hội văn hoá - du lịch; gặp gỡ báo chí; đích thân Chủ tịch, phó Chủ tịch tỉnh cùng lãnh đạo các ngành, tổ chức chiến dịch rải thảm, mời gọi đầu tư thông qua chính sách ưu đãi được thể hiện công phu và hiệu quả.
    Hội thảo "Tiềm năng và hội nhập" của Bình Định, Hội chợ Xuân 2003 của TP Đà Nẵng, Hội thảo "Quảng Trị tiềm năng và triển vọng đầu tư" tổ chức trong tháng 1/2003 đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.
    Bên cạnh chính sách rải thảm đỏ, các điạ phương cũng quan tâm đến việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật. TT- Huế không chỉ xây dựng TP văn hoá - du lịch, TP Festival mà còn tiếp tục nâng cấp sân bay Phú Bài, đưa vào sử dụng cảng Chân Mây, khởi đầu cho việc hình thành khu đô thị mới ở phía Nam. Còn Đà Nẵng đang đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng và dự kiến thu hút 35 - 40 dự án đầu tư.
    Hơn nữa, các KCN cũng đang cố gắng được lấp đầy. Trong đó, KCN Phú Tài của Bình Định dẫn đầu các KCN ở miền Trung về lấp đầy diện tích với hơn 100 dự án đã đăng ký thuê mặt bằng, hơn 60 dự án đã đi vào hoạt động trở thành một trung tâm sản xuất hàng xuất khẩu và hàng tiêu dùng. Bình Định cũng đang xây dựng cầu vượt đầm Thị Nại để kết nối TP Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai và khu đô thị mới Nhơn Hội trong tương lai.
    Song song với việc đầu tư cơ sở hạ tầng là công việc sắp xếp lại các DN, đầu tư đổi mới công nghệ, tạo điều kiện cho việc phát triển một loạt các DN nhằm nâng cao khả năng trong cạnh tranh và lưu thông. Thời gian vừa qua, các nhà đầu tư đã tìm được nhiều đối tác tin cậy ở các tỉnh thành miền Trung. Quá trình hội nhập AFTA với những sản phẩm chủ lực của miền Trung sẽ giữ vững vị trí trên địa bàn và nhiều thương hiệu đã đủ sức đột phá ra khỏi thị trường khu vực. (Tiền Phong, 27/1/2003, Tr.4, Thanh Tùng).
  4. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Công trình Hầm đèo Hải Vân những ngày giáp Tết
    Mới đây, đồng chí Phan Diễn, Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Đào Đình Bình, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các đơn vị quản lý tư vấn, thi công trên công trường.
    Kể từ ngày khởi công xây dựng hầm đường bộ qua đèo Hải Vân đến nay đã được 26 tháng. Không khí lao động trên công trường những ngày này vẫn đang hết sức khẩn trương, nhộn nhịp.
    Đến nay, dự án đã hoàn thành 55% hạng mục công trình: hầm chính và hầm phụ phía Bắc đều đã đào được 2.000m, đã làm xong 1.200m bê tông vỏ hầm; hầm thông gió đã đào được 1.700m, hầm chính phía Nam đã đào được hơn 1.600m, hầm lánh nạn đã được gần 1.700m.
    Tận dụng điều kiện địa chất phía sâu trong hầm khá tốt và ổn định, các đơn vị thi công đang tích cực đẩy nhanh tiến độ đào từ 140m/ tháng lên 160-180m/ tháng.( Công an TP HCM 25/1/2003, Thuỳ Chi, Trương Tuấn, Tr 10; Người Lao Động 25/1, K.N, Tr 2).
  5. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Đà Nẵng: đón Tết yên bình vui tươi
    Năm nay, nhân dân Đà Nẵng đón Tết trong không khí vui tươi và yên bình.
    Các tuyến đường đang được sửa chữa đã được các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành trước Tết. Bên cạnh đó, hơn 600 công nhân của Công ty môi trường đô thị Đà Nẵng cùng hơn 100 lao động thuê ngoài đã thu gom gần 1700 tấn rác làm sạch đường phố. Ngoài ra điện lực Đà Nẵng cũng chuẩn bị phương án từ đầu năm để không có khu vực nào bị mất điện.
    Mặt khác, lãnh đạo tỉnh đã đi thăm và chúc Tết các gia đình nghèo với 2,5 tỷ đồng tổ chức thăm hỏi. (Nhân Dân, 3/2/2003, Tr.6).
  6. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Đà Nẵng: ?oĂn tết kỹ?
    Nếu như thời điểm giáp Tết ?oQuý Mùi?-2003 không khí lao động sản xuất khẩn trương, dồn dập bao nhiêu thì không khí đầu năm ở TP này lại trái ngược. Người dân Đà Nẵng còn ăn tết nên chỉ số ít DN, đơn vị hoạt động.
    Thực ra từ mùng 4 tết, UBND TP phát động ra quân đầu năm, tất cả các cơ quan hành chính sự nghiệp, DN trong TP hưởng ứng đồng loạt. Tuy nhiên cũng chỉ tập trung để ?olì xì? lấy hình thức rồi sau đó nghỉ tết tiếp.
    Ngay những DN có hàng xuất khẩu như Cty Dệt may 29/3, Cty Dệt May Hữu Nghị hay cảng Đà Nẵng cũng đã ra quân từ ngày mùng 4 nhưng đến hôm nay (6/2) mới hoạt động.
    ?oThong thả? nhất là cán bộ khối hành chính Nhà nước. Chỉ riêng các Cty du lịch thì hầu như không có tết bởi lượng khách đến Đà Nẵng dịp này rất nhiều. (Lao Động 6/2/2003 Tr 3)
    Được noname_dn sửa chữa / chuyển vào 10:27 ngày 07/02/2003
  7. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Sẽ chỉ còn 12-15 doanh nghiệp nhà nước vào năm 2005
    Đến cuối năm 2002, giai đoạn 1 củ đề án sắp xếp doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), số DN này hiện còn 38, giảm 27 doanh nghiệp so với cuối năm 2001.
    Cụ thể, TP đã sáp nhập 18 doanh nghiệp nhà nước thành 9 doanh nghiệp; giao 2 doanh nghiệp cho người lao động; cổ phần hoá 2 doanh nghiệp và 4 doanh nghiệp tiếp tục cổ phần hoá trong năm 2003; phá sản 2 doanh nghiệp và giải thể 1 doanh nghiệp.
    Tiếp theo, từ tháng 1/2003 đến cuối năm 2005 sẽ giữ nguyên 12 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước theo hướng ưu tiên phát triển doanh nghiệp phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn, sử dụng nhiều lao động, hàm lượng chất xám và sử dụng kỹ thuật cao, doanh nghiệp công ích.
    Hợp nhất, sáp nhập 7 doanh nghiệp thành 3 doanh nghiệp đủ điều kiện Nhà nước giữ 100% vốn. Tiếp tục cổ phần hoá 8 doanh nghiệp, giải thể, phá sản 1 doanh nghiệp. Giao, bán, khoán, cho thuê 1 doanh nghiệp.
    Mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2005 thành phố sẽ còn lại từ 12-15 doanh nghiệp Nhà nước. (Thời Báo Tài Chính 12/2/2003, Nguyễn Đình Ân, Tr 9).
  8. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Du khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng
    Tháng 1/2003, Đà Nẵng đón hơn 36.780 du khách, trong đó gần 16.300 lượt khách quốc tế và 20.500 lượt khách nội địa. Doanh thu trong tháng ước đạt trên 27 triệu đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động xúc tiến du lịch được đẩy mạnh với việc hình thành phòng thông tin du lịch tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, xúc tiến đưa loại hình vận chuyển khách du lịch bằng tàu cánh ngầm vào hoạt động theo lộ trình Đà Nẵng- Huế- Hội An. (Du Lịch 14/2/2003, P.T.M, Tr 2).
  9. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Hoàn thành đê chắn sóng biến mặt cong parabol
    Đê chắn sóng biển có bề mặt cong hình parabol nhằm triệt tiêu áp lực của sóng khi táp vào bờ là một loại đê bê tông hiện đại, lần đầu tiên được xây dựng ở nước ta trên bãi biển Vũng Tàu. Tiếp đó, đê biển kiểu này được xây dựng tại bãi biển Thuận Phước- Liên Chiểu và hiện đã được hoàn thành.
    Tuyến đê có chiều dài 4km, phần mặt cong chắn sóng nổi lên trên mặt đất cao hơn 4m, phần thân đê bao gồm móng cọc sâu 12m, thân bê tông cốt thép 1X 3,1m.
    Được biết, sau khi hoàn thành công trình, TP Đà Nẵng nghiệm thu và đưa vào sử dụng. (Quân Đội Nhân Dân Cuối Tuần 16/2/2003, Tr 6).
  10. noname_dn

    noname_dn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Hãy làm như Đà Nẵng
    Tập trung tất cả những người lang thang xin ăn vào các trung tâm bảo trợ xã hội, đồng thời nếu người nào phát hiện ra những đối tượng này và báo cho các cơ quan có thẩm quyền sẽ được thưởng 200.000 đồng.
    Đây là công trình do Sở LĐ- TB& XH chủ xướng và chịu trách nhiệm thực hiện. Quyết định này sẽ được áp dụng trong nay mai. Theo đó, một số bộ phận chuyên trách sẽ làm việc 24/24. Khi bị phát hiện, những người thuộc đối tượng này sẽ được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội của TP.
    Tại đây, những người lang thang xin ăn sẽ được hưởng mức trợ cấp khó khăn hoặc về quê làm ăn sinh sống hoặc trợ cấp nuôi dưỡng suốt đời.
    Một cán bộ làm công tác tư tưởng văn hoá cho rằng, Đà Nẵng làm được việc này là rất hay. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở Đà Nẵng thôi thì vấn đề sẽ thêm nhức nhối đối với những nơi khác. Nếu hỏi người lang thang và ăn xin trên địa bàn TP HCM thì tin rằng không có ai là người dân ở đây.
    Câu kết của vị cán bộ nọ đã mở ra một thông điệp ?oHãy làm như Đà Nẵng!?. Đã đến lúc, lực lượng báo chí và truyền thông cũng nên vào cuộc để phát đi lời động viên ?oHãy làm như Đà Nẵng!?. (Gia Đình & Xã Hội 16/2/2003, Ba Thợ Tiện, Tr 4).

Chia sẻ trang này