1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Điểm khác biệt giữa nhà hàng trong khách sạn và nhà hàng độc lập

Chủ đề trong 'Khoa học công nghệ và môi trường' bởi webhotel37, 27/03/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. webhotel37

    webhotel37 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, nhiều khách sạn, nhà hàng được xây dựng nhằm thỏa mãn nhu cầu của không chỉ khách trong nước mà cả những du khách nước ngoài. Vì vậy, các hình thức kinh doanh khách sạn, nhà hàng cũng khác nhau. Trên thực tế, quản lý nhà hàng độc lập và quản lý nhà hàng trong khách sạn rất khác biệt.

    [​IMG]
    Về bản chất
    + Nhà hàng trong khách sạn là một bộ phận trong khách sạn, được hoạt động theo định hướng, quy tắc của khách sạn. Chức năng chính của bộ phận nhà hàng và quầy uống là cung cấp đồ ăn, đồ uống cho các thực khách của khách sạn.
    Nhà hàng trong khách sạn có sự chuyên môn hóa cao trong từng bộ phận nhỏ, và các bộ phận này cần có sự kết hợp và phối hợp liên tục thì mới có thể đảm bảo vận hành một cách tốt nhất.
    + Nhà hàng độc lập là một tổ chức kinh doanh độc lập, hoạt động theo một định hướng và quy tắc riêng do quản lý hoặc chủ đầu tư đề ra. Nó không phụ thuộc vào một tổ chức nào cả.
    Mỗi một nhà hàng độc lập lại kinh doanh một mảng ẩm thực riêng, nhắm vào nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Trái với nhà hàng trong khách sạn, quản lý nhà hàng kinh doanh độc lập phải giám sát cả quầy bar đồ uống và bộ phận bếp của nhà hàng.

    Về công việc
    Dựa theo tính chất chuyên môn hóa từng bộ phận của khách sạn thì quản lý nhà hàng trong khách sạn chỉ được quyền quản lý bộ phận nhà hàng (tương đương với bộ phận bàn của nhà hàng độc lập). Không có quyền can thiệp, quyết định đến những công việc của những bộ phận khác như bếp, thu mua, bar (trừ những khách sạn nhỏ, bộ phận nhà hàng bao gồm cả bar). Quản lý nhà hàng trong khách sạn thường không được quản lý trực tiếp.
    Ngược lại, quản lý nhà hàng độc lập phải quản trị tất cả các bộ phận hoạt động trong nhà hàng từ bàn, bar, bếp đến thu mua, bảo vệ, vệ sinh… Công việc của quản lý nhà hàng độc lập là thâu tóm toàn bộ công việc của mỗi nhân viên và điều phối sao cho nhà hàng vận hành tốt nhất.
    Ngoài ra, chi phí giá vốn hàng bán tại nhà hàng trong khách sạn thường nhỏ hơn khoảng 20% so với chi phí giá vốn hàng bán tại nhà hàng kinh doanh độc lập.

    [​IMG]
    Về trách nhiệm
    Quản lý nhà hàng trong khách sạn thường chỉ phải chịu trách nhiệm chính về vấn đề chăm sóc khách hàng. Công việc hàng ngày của quản lý là điều hành hoạt động của nhân viên trong ngày làm việc, chăm sóc khách hàng và order các công cụ, dụng cụ, nguyên vật liệu cần cho một ngày làm việc. Còn những công việc khác đã được bộ phận khác trong khách sạn phụ trách.
    Trong khi đó, quản lý nhà hàng độc lập phải chịu trách nhiệm về tất cả những vấn đề lớn nhỏ trong nhà hàng từ việc tuyển dụng nhân sự, tổ chức đào tạo, quản lý nhân sự; thu hút khách hàng như thế nào, tìm nguồn khách ở đâu; tìm các nguồn cung cấp thực phẩm, công cụ, dụng cụ cho nhà hàng; kiểm soát chất lượng sản phẩm; kiểm soát doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng ngày kinh doanh; chăm sóc khách hàng; xử lý tình huống phát sinh trong nhà hàng; an toàn vệ sinh thực phẩm…Quản lý nhà hàng phải tự hoạt động độc lập, thuê nhân sự phụ trách các bộ phận trong nhà hàng, đặc biệt là các tổ trưởng bộ phận.

    Nếu bạn có nhu cầu làm web khách sạn, nhà hàng, hãy đến với Webhotel – giải pháp thiết kế web khách sạn nhà hàng chuyên nghiệp hàng đầu. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí.
    Hotline: (024) 6259 8807 | 0938 620 345
    Website: webhotel.vn
    Email: info@webhotel.vn

    >> Xem thêm: Hướng dẫn tối ưu seo cho website khách sạn nhà hàng

Chia sẻ trang này