1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Điểm Nhấn Trong Cách Viết Tiêu Đề Bài Viết

Chủ đề trong 'Khoa học công nghệ và môi trường' bởi hocvien_moa, 13/01/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hocvien_moa

    hocvien_moa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    PHONG CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ THU HÚT

    Tại sao bài viết của bạn với nội dung hay đầy tính sáng tạo nhưng bạn lại không thể thu hút được nhiều lượt xem. Đó chính là câu hỏi mà rất nhiều người làm marketing online đặt ra. Vậy yếu tố đó nằm ở đâu? Xin phép được trả lời đó chính là sự khác biệt giữa bạn và người khác trong cách đặt tiêu đề bài viết http://www.marketingonlinehaiphong.com/2014/06/iem-nhan-trong-cach-viet-tieu-de.html. Đấy chính là điểm mấu chốt!

    [​IMG]

    Người dùng Internet thường mỗi ngày nhận được rất nhiều mail và thông tin quãng cáo, và hầu hết họ dựa vào tiêu đề để quyết định có mở và đọc hay không. Nếu tiêu đề của bạn không đủ hấp dẫn họ thì đừng trông chờ vào việc phản hồi hay đọc bài viết của bạn.

    Vì vậy dành thời gian cho việc làm bóng tiêu đề sẽ mang lại cho bạn chìa khóa thành công.

    Dưới đây tôi xin chia sẻ một vài phong cách viết tiêu đề thu hút để người đọc phải bấm vào bài viết của bạn

    1. Phong cách 1: Tạo sự tò mò

    Tâm lý con người vốn tò mò, thích khám phá những cái bí ẩn, mới lạ. Vì vậy tạo được những tiêu đề kích thích trí tò mò, chắc chắn khách hàng sẽ không ngần ngại bấm vào xem nội dung bên trong.

    [​IMG]
    Tính tò mò của người xem

    1.1 Dùng từ ngữ mới lạ, bí ẩn

    Đây là những từ ngữ mà khi người xem nhìn thấy sẽ khích lệ khả năng phỏng đoán, tạo tính tò mò làm cho người xem muốn biết nội dung bên trong.
    Ví dụ:
    - SEO chính phái, SEO tà phái
    - "Marketing du kích", không thể không biết

    1.2. Tiêu đề kiểu mê hoặc

    Là tiêu đề đánh vào những mong muốn của người xem và khi mong muốn của họ được đánh thức họ sẽ muốn biết bài viết đó như thế nào.
    Ví dụ:
    - Bí quyết làm đẹp tự nhiên của Tăng Thanh Hà
    - Tiết lộ bí mật thành công của Google

    1.3. Dùng cấu trúc bỏ lửng, tạo cảm giác thiếu hụt

    Đây là tiêu để kích thích tính tò mò muốn biết kết quả của người xem. Vì vậy đa phần họ sẽ click vào xem nội dung của bài viết.
    Ví dụ:
    - Làm CEO, giàu, sang, nhưng .....
    - Kinh doanh online kiếm 100 triệu mỗi tháng mà vẫn ....

    2. Phong cách 2: Tiêu đề sử dụng con số

    Những con số cụ thể sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn đối với khách hàng. Hãy tạo tiêu đề với những con số đối lập, hay những con số "sốc" để kích thích người đọc bấm xem. Tuy nhiên đừng lạm dụng quá nhiều những con số bởi người đọc sẽ cảm thấy khó chịu khi những con số đó quá ảo.

    2.1. Những con số đối lập: Đạt được một con số lớn điều gì đó với một con số thật nhỏ điều gì đó
    Ví dụ:
    - Tăng 150% lượng data khách hàng trong 30 phút
    - Tăng 200% doanh thu trong 30 ngày chỉ với 1 bước.

    2.2. Những con số dạng danh sách
    Ví dụ:
    - 7 bước hoàn thiện kế hoạch Marketing
    - 9 cách quảng bá thương hiệu qua YouTube
    - 5 bước tạo dựng sales page hiệu quả
    3. Phong cách 3: Sử dụng ngữ pháp đặc biệt

    Bằng cách sử dụng những câu ca dao, tục ngữ hay những câu "tít" quen thuộc sẽ khiến khách hàng thấy thích thú và tăng khả năng đọc bài viết hơn.
    [​IMG]


    3.1. Sử dụng ca dao, tục ngữ
    Ví dụ:
    - Google - Facebook, "Kẻ tám lạng người nửa cân"
    - "Đem con bỏ chợ" - thực trạng đào tạo Marketing online hiện nay

    3.2. Sử dụng các biện pháp tu từ (so sánh, ẩn dụ, cường điệu)
    Ví dụ:
    - Marketer online - Nhân tài như lá mùa thu
    - Làm SEO như theo gót Google

    3.3. Dựa vào tên các tác phẩm văn học, nghệ thuật nổi tiếng
    Ví dụ:
    - Tam thập lục kế trong Marketing online
    - "Chiếc lá cuối cùng" và bài học về niềm tin trong kinh doanh

    3.4. Sử dụng những mệnh đề trái ngược
    Ví dụ:
    - Marketing Online: Ngồi một chỗ, kiếm ngàn đô - la

    3.5. Dập lại những "tít" quen thuộc
    Ví dụ:
    - "Hồng nhan bạc tỷ" xưa rồi diễm ơi !
    - "Lọ lem và đại gia", kiều nữ hết thời !

    4. Sử dụng câu hỏi

    Con người vốn rất tò mò và muốn biết được kết quả vì thế việc sử dụng các câu hỏi giúp khơi gợi cho người đọc muốn biết về vấn đề đó và họ rất muốn biết kết quả của vấn đề đó thế nào.
    [​IMG]


    4.1. Kiểu câu hỏi "Làm thế nào"
    Ví dụ:
    - Làm thế nào đưa website lên top 10 google trong 15 ngày?
    - Làm thế nào để bán được hàng qua facebook?

    4.2. Kiểu câu hỏi "Lý do tại sao?"
    Ví dụ:
    - Tại sao các sản phẩm của Google đều miễn phí?
    - Tại sao từ khóa rớt hạng sau 2 năm giữ top?

    4.3. Kiểu câu hỏi đặt vấn đề
    Ví dụ:
    - Làm SEO để lên top hay để bán hàng?
    - Marketing online - tại sao học được không làm được?

    5. Tiêu đề mệnh lệnh

    Đây là dạng câu yêu cầu khách hàng hãy làm ngay hay dừng làm một việc gì đó. Nghe có vẻ như vô lý nhưng nó lại có tác dụng thúc đẩy khách hàng hành động rất cao.

    [​IMG]


    5.1. Mệnh lệnh khẳng định
    Ví dụ:
    - Học Marketing online ngay nếu bạn không muốn thất nghiệp
    - Đọc ngay bài này nếu bạn không muốn từ khóa rớt hạng

    5.2. Mệnh lệnh phủ định
    Ví dụ:
    - Đừng đầu tư vào VinaCapital
    - Đừng "bán hàng" nếu bạn muốn tăng doanh thu

    Trên đây là 5 phong cách viết tiêu đề để thu hút người đọc, nếu thường xuyên đọc báo, tin tức bạn có thể gặp những kiểu tiêu đề như vậy. Tuy nhiên khi đã có một cái tiêu đề cực kỳ thu hút rồi thì hãy cố gắng phát triển nội dung phù hợp với tiêu đề bài viết, không thể được 10 thì cũng cố gắng được 7,8. Đừng để khách hàng khi đã bấm xem rồi lại phải thất vọng. Đừng "treo đầu dê bán thịt chó" nhé các bạn !

    Tham gia các khóa học Marketing online bạn sẽ có cơ hội được chia sẻ các cách viết nội dung hấp dẫn và tốt cho SEO nữa. Hy vọng được gặp các bạn trong các lớp học của Học Viện MOA. Chúc các bạn thành công !
  2. nguoihaiduong

    nguoihaiduong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/12/2014
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    tâm đắc quá, đọc xong em hiểu ra nhiều điều bác ak

Chia sẻ trang này