1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Điện ảnh Việt Nam thời Hậu Chân Dài (*)

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi huong78910, 21/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. abingo

    abingo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Quan niệm nghệ thuật nằm trong trình độ văn hóa. Mỗi người có trình độ văn hóa khác nhau. Tôi yêu Beatles và tôi thấy làm bạn với những thành viên Beatles Club thật là vui và đồng cảm. Dĩ nhiên là tôi không bao giờ chơi với những người thích nghe nhạc sến kiểu Lobo hay ói hơn là Đàm Vĩnh Hưng.
    Phim cũng vậy. Sự yêu thích tỏ rõ nhận thức. Những người ca tụng loại fim thấp kém chứng tỏ sự cảm nhận thấp kém. Như bạn lamthanh nói (tôi chịu lắm), "khen chê thẳng thắn và không được dễ dãi".
    Quá đúng, sọc dưa sẽ làm rối tung mọi thứ trắng đen. Những loại tác phẩm như Gái phải để qua một bên : thứ phẩm. Và những người ca tụng fim Gái cũng cho vào tủ : ngăn dưới. Cần cương quyết hơn nữa. Chỉ có vậy thì điện ảnh Việt Nam mới tiến được.
  2. vietnamheart1

    vietnamheart1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Ai làm fim có giá trị ?
    Tôi là một người "tư nhân" hẳn hoi nhưng tôi vẫn dám nói rằng, chưa có một nhà tư nhân nào làm ra một bộ fim có giá trị (nghệ thuật) trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Tất cả đều là mì ăn liền và chạy theo thị hiếu, chạy theo đồng tiền.
    Fim quốc doanh có ba loại : nghệ thuật, "nghệ thuật giả tạo" và mì ăn liền.
    Phim nghệ thuật thực sự rất ít, đếm được trên đầu ngón tay. Dù còn khiếm khuyết nhưng chúng trong sáng và thành thật. Ví dụ như fim Cánh Đồng Hoang, Đời Cát ...
    Phim "nghệ thuật giả tạo" chiếm nhiều nhất. Chúng cho thấy sự thấp kém về trình độ, chúng lộ rõ những ham muốn cá nhân của nhà làm fim, chúng mưu toan dạy đời thiên hạ. Phim Mê Thảo tôi không xếp vào fim nghệ thuật thực sự vì nó có nửa thành thật và nửa giả tạo.
    Phim mì ăn liền của quốc doanh là một dạng bắt chước fim mì ăn liền của tư nhân và nhằm mục đích kiếm tiền. Nhưng họ lại thành công. Công đầu phải nói thuộc về "Gái Nhảy". Gái Dài chỉ là ăn theo thôi.
    Vì có người nói đến "thành phần kinh tế" làm fim nên tôi đề cập theo chứ thực sự tôi chẳng quan tâm gì đến nguồn gốc vốn liếng của chúng. Điều tôi quan tâm là fim Việt Nam còn quá dở. Dở nhưng lại không tự nhận thức được mình để đi lên.
  3. Onewingedangel

    Onewingedangel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    1.590
    Đã được thích:
    0
    Trong tương lai , cái chúng ta sắp phải nhìn tới dĩ nhiên không chỉ là một mà rất nhiều "Nàng Chân Dài" .Đừng hỏi tại sao , vì chắc chắn ai cũng biết vì những film như thế fần lớn người Vn mới chịu vào rạp xem film VN . Các " nhà nghệ thuật " đánh vào cái thị hiếu công chúng là chính , có thể ta không trong số họ nhưng họ lại là những người chịu bỏ tiền để xem nhưng tác fẩm gái dài , có thế " nhà nghệ thuật " mới có tiền
    Trớ trêu , nhưng nhìn thì đúng là như vậy . Nhìn một cái mỏ vàng rất lớn nhưng không có ai khai thác , trong khi đó đổ xô ra vác sỏi đá về bán thì cũng nực cười thật .
    Tiền đâu fải của mình , mình làm gì mà chẳng được , sau đó mình cứ gọi nó là nghệ thuật . Tiền cứ rót , film cứ làm , vậy fải làm film nào thật hot , nhìn toàn thấy chân mới thu hút lớp trẻ-fần lớn người xem rạp đến coi chứ . Không cần cái tài , đôi khi 1 bộ film chỉ cần những gì từ cổ trở xuống thôi . Tâm lý chung của các " vị " là vậy , nên film VN giờ đây cũng vây
    Nói nhiều cũng thế , mình chẳng fải tai to mặt lớn , có khi bị các vị chửi lai là " không biết gì về nghệ thuật " . Mọi người cứ an tâm là mình còn xem film Mẽo chán , film Vn khoảng 5 , 6 năm có 1 film để xem .
  4. 1smoker

    1smoker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2004
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Tôi chẳng phân biệt được fim nào của hãng nào, đạo diễn là ai. Tôi cũng chẳng phân biệt được fim Gái nào. Tôi chỉ thấy fim Gái nào cũng như nhau.
    Tôi biết có hai fim Gái Nhảy và một fim Gái Dài. Tôi cứ tưởng tất cả đều do một người làm. Chúng y chang nhau. Cũng những cặp đùi, cặp chân, tắm táp, vai ngực, cũng môi son má phấn, cũng những tình tiết cố lâm ly bi thảm gượng ép. Tôi xếp chúng cùng một loại.
    Hãy cố một lần vào các quán bia ôm đầy khắp đất nước này để học hỏi cách làm kịch bản từ câu chuyện đời tư của các cô gái bán bia ôm. Nhưng hãy coi chừng, các cô ấy có hai "kịch bản". Một kịch bản là đời tư thật, nát như tương, không có cái miệng nào đủ can đảm nói ra. Kịch bản khác do các cô ấy tự nghĩ ra để mong được các chú, các bác cảm động.
    Không có kịch bản thật thì mượn tạm kịch bản giả của các cô, còn hơn là những kịch bản vừa qua của các fim Gái.
  5. dmsg

    dmsg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2003
    Bài viết:
    888
    Đã được thích:
    0
    hehe bac noi dung day. Bay gio chung ta chi con moi mot cach la fải nguong mo loai film day, nhung ma chac la se ko ca doi dau, khi nao thi truong film mo cua "tu do???", thi nhung film nhu the se con di xa hon mot buoc nua day, hahaha
    xem film My cung hay ma dau nhat thiet fai xem nhung cai ma minh cho la di nguoc lai voi nghe thuat dien anh chu fai ko nao? hi`hi`
    chuc bac xem film vui ve.
  6. cd_scratcher

    cd_scratcher Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2003
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    Xem bài này lại nhớ lại cái đận "Nhảy gái" đang gây xôn xao dư luận, đạo diễn Lê Hoàng có quả trả lời nhà đài VTV về thành công của film cứ gọi là dũng mãnh. Bác ngồi vắt vẻo trên ghế bar, mặt vác ngược lên giời tuyên bố:" Tôi làm film về gái nhảy mà x cần thực tế, chỉ tạt qua vũ trường có nhõn 1 lần, thời lượng khoảng 30''. Thế là đủ vốn xây dựng cốt truyện rồi".
    Miẹ, mình đang ăn cơm mà phì ********* hết cả ra.Thế mới biết bọn đạo diễn thế giới ấu trĩ đến chừng nào, còn đợi đến bao h mà còn không khăn gói quả mướp mà sang VN thụ giáo đi.
  7. huong78910

    huong78910 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Các bác đang nói chuyện gì thế? Kịch bản?
    Làm phim mà còn cần tới kịch bản là xưa rồi. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tuyên bố với báo chí là lắm người có kịch bản hay mà làm phim tồi, VNĐ x có kịch bản mà làm phim đột phá mới là kinh.
    Phen này thì không phải một mình Vương Gia Vệ mà cả đám đạo diễn Mẽo đang bế tắc cũng phải dành nhau mua vé máy bay giá chợ đen sang Việt Nam mà học nghề của thầy Đãng.
  8. secresun

    secresun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Những fim Gái Nhảy Dài quảng cáo nhiều hơn hết so với trước đây. Điều này tốt và đáng khuyến khích. Nhưng đừng quảng cáo "đại ngôn".
    Hãy nhìn poster các gim Gái xem. Có gì hay trong đó ? Toàn là bắt chước poster mấy fim ******* của bọn Tây. Hãy cố mà bắt chước cách trình bày những fim danh tiếng.Làm giống như fim lề đường của họ thì ta cũng thành vỉa hè mà thôi.
    Đừng tuyên bố huênh hoang. Fim Gái giải trí thì cứ nói là thương mại, làm fim cốt để kiếm lời. Đừng đỏng đảnh tuyên bố tớ làm fim nghệ thuật đây.
    Và đừng vội tự cao tự đại vì bán được nhiều vé. Cách đây không lâu vào cái thời mồ ma điện ảnh chưa "mở cửa",người ta xếp hàng xem fimdài cả ra lề đường hàng nửa cây số, người ta đập banh cả rạp hát để giành nhau vào rạp. Mới bán được có mấy vé dựa vào Da thịt Gái mà đã vội ti toe.
  9. vietnamheart1

    vietnamheart1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2003
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta hãy chuẩn bị đón xem hàng loạt những fim kiểu "Trai bầu", "Gái cướp" để khẳng định xu hướng fim mì sẽ chiếm lĩnh màn ảnh Việt Nam trong nhiều, nhiều năm sắp tới. Những đạo diễn quốc doanh nổi tiếng cũng hứng khởi kiếm tiền, sẽ bỏ cái cơ quan điện ảnh như cái chùa của mình để lao vào cơn lốc mì ăn liền.
    Tớ sẽ tiếp tục xem fim nước ngoài lậu 16.000 đồng một đĩa. Trong số này cũng phải khổ công chắt lọc vì fim bậy bạ không đáng xem cũng tùm lum. Thế giới điện ảnh ngày nay ngày càng lụi tàn. Lấy phim "Cinema paradiso" xem lại lần nữa vậy.

Chia sẻ trang này