1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Điều gì ảnh hưởng sức mua báo ?

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi 1inbox, 04/08/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Trang_NEU_new

    Trang_NEU_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Không biết bạn có đi mua báo ở VN bao giờ không mà đã phát biểu câu này hùng hồn vậy ? Ki-ốt sách báo như cái ảnh bạn cho mọi người xem đó, có ở VN từ thời bao cấp cơ. Bây giờ các ki-ốt đó đã thưa vắng dần rồi, nhưng bù lại cũng có các sạp báo ở ngay lề đường. Tôi không hiểu trong Nam thế nào, còn ngoài Bắc, mà đặc biệt là ở Hà Nội, bước chân ra khỏi cửa nhà cũng có thể thấy ngay một sạp báo rồi.
  2. Trang_NEU_new

    Trang_NEU_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    0
    Bạn có cách đặt vấn đề rất mạnh mẽ và trực diện, nhưng ý kiến trên nên suy nghĩ lại !
  3. vecchia_signo

    vecchia_signo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2004
    Bài viết:
    1.854
    Đã được thích:
    0
    Em thì? em nghìf già?n 'ơn thẮ nà?y : bào in bĂy giơ? 'ang trơ? nĂn thua thiẶt vĂ? tẮc 'Ặ cẶp nhẶt thĂng tin so với bào hì?nh và? bào màng. Trong khi 'ò già bào lài cà?ng ngà?y cà?ng 'f́t, sẮ trang quà?ng cào chiẮm 2/3 'Ặ dà?y tơ? bào (Vì dù tơ? HHT là? 'iĂ?n hì?nh) trong khi thĂng tin khĂng nhiĂ?u, ko mới, ko 'Ặc 'ào nĂn khò thu hùt 'Ặc già?.
  4. secresun

    secresun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Về mặt pháp lý, ở Việt Nam, không ai được phép xây kiosk trên lề đường. Nhiều doanh nghiệp đang xin xây kiosk đúng chuẩn nhưng vẫn chưa được duyệt. Những sạp báo bạn thấy đều là sạp báo chui, khi có công an đến đuổi thì họ chạy. Chỉ có những tiệm bán sách báo trong nhà hẳn hoi thì được.
    Quảng cáo chiếm nhiều trang trong tờ báo thì có sao. Cái đấy là cho không. Vấn đề là cần so sánh số tiền bỏ ra với chất lượng, số lượng trang nội dung. Quảng cáo nhiều không có nghĩa là giảm giá trị tờ báo.
    Báo in quả có những điểm yếu hơn so truyền hình hay báo net. Nhưng khi mà truyền hình chưa dám tận dụng lợi thế "trực tiếp" và báo net cũng chỉ là bản sao của báo in, thì báo in còn sống khỏe.
    Nhưng ngay cả khi truyền hình và báo net cực mạnh như ở phương Tây, thì báo in bên ấy họ vẫn phát hành đều đều vài triệu bản một ngày đấy thôi.
  5. le_nam69

    le_nam69 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/08/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    cái kiot ấy đúng là thời xưa đã có, nhưng nhờ các văn hoá của ta nó cao lên nên kiot bị dẹp (người ta bảo đó là lấn chiếm lề đường), bây giờ khó mà kiếm ra kiot như thế, có mà hiếm lắm
    bán sạp ngoài đường thì dĩ nhiên đầy rẫy
    mà nói thật là mỗi khi tớ ra Hà nội tìm mua tở báo đi rã cả chân mới kiếm được chỗ mua, ở Sài gòn, một đoạn đường từ ngã tư ngày qua ngã tư kia có khoảng 2 sạp.
    cũng như cây xăng, nhà sách, SG đi đâu cũng thấy, chứ chả như Hà Nội ta, lác đác lác đác
  6. 1inbox

    1inbox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Nhân tố thứ tám là "quảng cáo".
    Quảng cáo đây không phải là quảng cáo cho báo mà là trang quảng cáo của tờ báo. Có nhiều người dị ứng với trang quảng cáo, thấy nó là quẳng sọt rác. Ngay cả trong box này, tôi thấy vẫn còn nhiều bạn không thiện cảm với trang quảng cáo.
    Nhưng đối với bạn đọc nói chung, mọi người bắt đầu thấy trang quảng cáo thực sự là những thông tin có ích, kể cả cái màn lấy trang quảng cáo gói đồ. Thiếu trang quảng cáo, ai cũng nổi giận đòi cho bằng được, nếu không có thì kiện tới tòa soạn. Nhiều doanh nghiệp đã mua và xem trang quảng cáo như là một kênh để quan sát thị trường. Các công ty thống kê đếm từng miếng quảng cáo nhỏ nhất trên từng tờ báo.
    Quảng cáo tác động quan trọng đến tốc độ phát triển của tờ báo. Không có quảng cáo, tờ báo buộc phải thu lợi nhuận từ giá báo do bạn đọc gánh chịu hoặc phải nhờ vả ngân sách nhà nước.
    Từ quảng cáo, tờ báo có khả năng giảm giá báo tối đa, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng vào mọi tầng lớp dân cư. Quảng cáo tạo tích lũy để mở rộng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị làm báo, mở rộng nguồn tin, nâng cao chất lượng tin bài và hình thức tờ báo. Quảng cáo là cơ hội đóng góp nghĩa vụ thuế. Quảng cáo tạo cho tờ báo có ý thức khách hàng và kinh nghiệm kinh doanh, dễ trở thành chỗ dựa và đối tác tin cậy cho doanh nghiệp và bạn đọc. Quảng cáo còn là một hoạt động tạo điều kiện tham gia công tác xã hội, tạo thêm sự quan tâm của bạn đọc.
    Thế nhưng có những quan niệm cho rằng, ?othu tiền quảng cáo quá nhiều từ các tập đoàn tư bản nước ngoài có khả năng dẫn đến nguy cơ chệch hướng chính trị của tờ báo?, ?onhững tờ quảng cáo chả bổ ích gì cả, không nên có quá nhiều trong tờ báo?, ?oquảng cáo quá nhiều làm mất đi tính chất nghiêm túc của tin bài, tờ báo nhìn không đẹp?. ?onhiều nội dung quảng cáo rất không phù hợp, cần phải hạn chế? ?
    Việc hạn chế số trang, diện tích, thời lượng quảng cáo trên báo đài là qui định duy nhất tại Việt Nam. Các nước khác không hạn chế qui mô nhưng tập trung luật hóa nội dung quảng cáo. Còn ở ta, đè nhau cấm phát triển qui mô nhưng lại rất hời hợt về nội dung quảng cáo. Đấy là cách nghĩ và quản lý kiểu tiểu nông đối với báo chí nói chung và quảng cáo trên báo nói riêng.
    Thật là rủi ro cho những trang quảng cáo báo in và các kênh quảng cáo trên đài. Với cách quản lý tốt hơn, có lẽ chúng đã được phát triển mạnh hơn, công bằng hơn và đã góp sức vào công cuộc đổi mới trong những năm qua. Nhưng không sao, những trang, kênh quảng cáo rồi cũng sẽ phát triển. Chúng ngày càng thực sự là một lý do để bạn đọc mua báo và xem đài. Chúng là một tất yếu khách quan.

Chia sẻ trang này