1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Điều khiển chính xác hệ thống thuỷ lực bằng máy tính

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi musiclove, 28/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Moc_tui

    Moc_tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/05/2002
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Hic!
    Các bác trao đổi thẳng thắn ghê! Nhưng tui thấy các bác cạnh tranh nhau cũng khốc liệt....hình như các bác thấy mùi $ thì phải... sắp có chiến tranh! Thôi thì....kín đáo vô PM đi...rồi đến lúc nào đó ọp ẹp Box Cơ khí...có khi ...ko thèm nhìn nhau thì...Em đau lòng lắm Cò ơi!
    Mà cái chuyện điều khiển chính xác thủy lực...pó tay...nếu muốn rẻ. Thôi thì bác chủ topic chịu kắn răng đầu tư thiệt ngon thì okie thôi mà! Tớ là tớ làm vậy... vì nó chuối quá! Em Le_viet_anh tư vấn cũng đc đc đấy! ...Nó trả giá cũng nhiều! Nhưng nếu nhờ đến các thày Bách Khoa HN...cho iem xin...ko dám...sợ mất uy tín của các thày! các thày chỉ giỏi khi truyền đạt cho Ta lý thuyết!
  2. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Bác đánh giá các thầy sai rồi. Các thầy "chân ngoài" dài hơn "chân trong", đánh Đông dẹp Bắc hơi bị nhiều đấy. Bác hỏi cậu Le_viet_anh chắc cậu ấy đồng ý với tôi thôi. Cậu ấy là SV khoa HK, nhảy sang làm thuỷ khí, không rõ K bao nhiêu, mấy năm kinh nghiệm mà cậu ấy còn nói ăn chắc thế. Chứ các thầy của cậu ấy đi làm từ thời mà người chuyên về thuỷ lực chỉ đếm trên đầu ngón tay.
  3. Moc_tui

    Moc_tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/05/2002
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Cũng có lần tui mời một vị ở Bách Khoa rồi....để sửa cái máy chấn ấy mà.... chỉ đc lúc dầu...sau....càng nặng thêm...từ bấy giờ sợ...về sau gặp chú Việt Anh...mọi thứ thực tế hơn...
  4. le_viet_anh

    le_viet_anh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    A Bác Moc_tui từ hôm uống bia với bác giờ anh em mình không gặp nhau vì bận quá.
    Thực ra về các thầy BK thì em không dám bàn, vì dù sao thì em cũng từ các thầy đào tạo mà ra cả. Nên em biết khá rõ các thầy như thế nào rồi.
    Còn chuyện điều khiển chính xác hệ thống thuỷ lực thế nào, thì mỏi người có thể tham khảo tài liệu về hệ thống Thuỷ Lực của Máy bay xem là mô hình điều khiển của hệ thống cánh lái, hệ thống thu thả càng máy bay thế nào. Vì những gì tinh túy nhất về khoa học cũng được áp dụng cho Hàng Không rồi, bác nào cần nghiên cứu em cho đĩa CD mà đọc nhé. Vì ở đó mới biết là để điều khiển chính xác hệ thống thuỷ lực ở mức độ cao thì cần những gì nhé.
    Còn bác nào bảo là làm cho hệ thống thuỷ lực chuyển động chính xác đến 0,1mm mà giá thành lại rẻ thì sin mời gặp anh Moc_tui , bảo anh ấy dẫn đi sửa con máy sấn tôn mà thằng em cũng pó tay xem có làm được với giá thành rẻ được không.
    Hi vọng sau này bọn Tàu( china) sản xuất được hàng loạt động cơ và van servo rồi bầy bán ở Lạng Sơn và chợ trời thì lúc đó chắc giá thành.....sẽ rẻ lắm đấy
    Còn em thì em sợ đồ tàu lắm rồi các bác ạ. Đúng là tiền nào của nấy mà. Nếu có tiền thì dùng đồ Nhật hoặc châu âu cho sướng thôi, không có bảo hành, bảo tỏi mệt lắm.
    Chúc các bác vui vẻ nhé! Hi vọng anh em mình hợp tác được với nhau nhé!
  5. longdienhuong31

    longdienhuong31 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2005
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0

    Bác viet_anh ơi bác có thể gửi cho em một ít tài liệu đó qua mail : donnguyen31@gmail.com được không ạ? thank bác trước
  6. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Cậu học HKBK, sau thấy MTK có việc lại đá sang hả. Tôi cũng từ đó ra, làm gì không biết những cái cậu học. Thầy L, thầy K dạy cậu về hệ thống thuỷ lực hàng không, nghe có vẻ oai chứ các cậu đã chế tạo cái gì chính xác đến 0.1 mm chưa, cậu đã thiết kế được hệ thống nào như vậy chưa hay cuũng chỉ nghe và đọc mấy cái manual của thằng Boeing nó cho xem rồi nói vậy?. Bác gì nói ở trên đây cũng chưa có nói cái gì chính xác đến 0.1 mm mà cậu đã mang ra nạt anh em.
    Người ngoài ngành thì mang ra đá nọ đá kia được, chứ anh em trong ngành nói thế thì cậu lại khinh anh em quá. Mấy con máy sấn tôn thì xin lỗi cậu, thầy T làm từ lâu rồi. Cậu không sửa được thì chưa chắc người khác đã bó tay.
    Nói chung là tôi cũng qua đường thôi, nhưng thấy cậu lên nhiều khi nói nghe to tát quá, phải chỉnh cậu đôi lời. Nói đừng giận nhé, cố gằng trau dồi thêm, về thuỷ lực ở HN nhiều người cũng giỏi lắm, núi cao còn có núi cao hơn mà.
    Thân
    Được pemfc sửa chữa / chuyển vào 02:16 ngày 30/08/2007
  7. PEMFC

    PEMFC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2003
    Bài viết:
    1.312
    Đã được thích:
    0
    Bách khoa có nhiều vị lắm bác ạ. Vấn đề là bác gặp vị nào thôi.
  8. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    Đã bảo bác việt anh nếu không sửa được thì alô cho tôi mà không thấy gì cả. Đúng là thầy giáo bách khoa thì có nhiều kiểu, tại các bác chưa gặp đúng người thôi. Bác vào trung tâm thực hành công nghệ cơ khí trường Bách khoa gặp thầy Bảng chuyên gia về thuỷ lực đặc biệt là máy chấn tôn. Thầy đã từng sửa rất nhiều loại máy chấn tôn khác nhau rồi và cũng đã từng dựng máy chấn tôn nên không cần phải check lại trình của thầy đâu. Nếu các bác thực sự muốn sửa cái máy chấn tôn đó thì vào khoa gặp thầy.
  9. le_viet_anh

    le_viet_anh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/09/2003
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Chúc các bác vui vẻ nhé! Hi vọng anh em mình hợp tác được với nhau nhé!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Cậu học HKBK, sau thấy MTK có việc lại đá sang hả. Tôi cũng từ đó ra, làm gì không biết những cái cậu học. Thầy L, thầy K dạy cậu về hệ thống thuỷ lực hàng không, nghe có vẻ oai chứ các cậu đã chế tạo cái gì chính xác đến 0.1 mm chưa, cậu đã thiết kế được hệ thống nào như vậy chưa hay cuũng chỉ nghe và đọc mấy cái manual của thằng Boeing nó cho xem rồi nói vậy?. Bác gì nói ở trên đây cũng chưa có nói cái gì chính xác đến 0.1 mm mà cậu đã mang ra nạt anh em.
    Người ngoài ngành thì mang ra đá nọ đá kia được, chứ anh em trong ngành nói thế thì cậu lại khinh anh em quá. Mấy con máy sấn tôn thì xin lỗi cậu, thầy T làm từ lâu rồi. Cậu không sửa được thì chưa chắc người khác đã bó tay.
    Nói chung là tôi cũng qua đường thôi, nhưng thấy cậu lên nhiều khi nói nghe to tát quá, phải chỉnh cậu đôi lời. Nói đừng giận nhé, cố gằng trau dồi thêm, về thuỷ lực ở HN nhiều người cũng giỏi lắm, núi cao còn có núi cao hơn mà.
    Thân
    Được pemfc sửa chữa / chuyển vào 02:16 ngày 30/08/2007
    ********************************************************************************************************************************************
    Hì hì! anh bạn hiểu sao ý của tôi rồi. Tôi không có ý như vậy đâu. Đó là một bài toán mà một người yêu cầu tôi điều chỉnh hệ thống đạt đến độ chính xác 0,1mm . Tôi xem máy song thì tôi bó tay luôn. Nhưng tôi không dám nghĩ sẽ không có ai làm được với độ chính như vậy mà giá lại rẻ đâu. Vì còn nhiều nhân tài lắm mình đâu có là gì. Chỉ có điều mình chưa có duyên gặp họ thôi. Hay những nhân tài như vậy thì họ lại để tâm làm việc khác lớn hơn nhiều , tội gì phải đi sửa con máy để lấy được cùng lắm vài triệu đồng mà đã bị chê đắt. Còn nếu anh em nào cảm thấy làm được đến độ chính xác ấy thì tôi sẵn sàng dẫn đi sửa con máy ấy ngay để tôi có dịp học hỏi. Còn không sửa được thì anh em làm bữa bia hoặc cafe để giao lưu có gì đâu.
    Còn việc tại sao tôi học HK rồi lại đá sang TK thì đó là tôi có lý do riêng rồi. Cái chính là trình độ của mình thế nào thôi. So với thế hệ tiền bối đi trước thì tôi không dám, còn so với thế hệ cùng thời thì tôi đâu có lạ gì những người học MTK cùng thời với tôi.
    Thực ra học trong trường thì cũng chỉ là cái cơ sơ nền tảng của mình thôi chứ đâu phải là trong đó mình được học hết mọi thứ đâu. Thế nên chuyện kỹ sư mới ra trường cái gì cũng "ngơ ngơ" là chuyện thường. Nhưng cái chính là khi ra trường rồi sau một vài năm thì tuỳ theo môi trường như thế nào thì sẽ đào tạo ra mình thế nào thôi. Chứ tôi biết có những ông làm việc ở những nơi mà nghe đến tên có vẻ oai lắm những mà trong đó chỉ có suốt ngày pha nước chè, tán phét cuối tháng lấy lương, làm mấy cái báo cáo vớ vẫn lấy tiền chia nhau thì làm sao mà phát triển được.
    Còn việc đọc sách song rồi đem ra ứng dụng được thì còn mệt lắm, nhưng cái chính vẫn xoay quay hai vấn đề đó là con người và tiền bạc thôi( theo tôi ngĩ vậy).
    Còn việc nói về các thầy thì tôi không dám nói, vì nếu nói tốt thì mang tiếng là tâng bốc trường mình, còn nói xấu thì mang tiếng là phản thầy. Thế nên tốt nhất là tôi miễn bình luận.
    Còn việc trình độ tôi thế nào thì tôi sin nhận là mình chưa biết nỗi 1% về kiến thực Thuỷ Lực của nhân loại đâu. Chỉ có điều anh em giao việc gì cho mình, nếu cảm thấy làm được thì mình sin nhận còn không làm được thì chào thua, bảo là: cái này em chưa được học . Các anh tìm người khác cho nhanh.
    Khi nào anh bạn PEMFC về nước thì anh em mình gặp nhau trao đổi chút nhé
    Chúc anh em vui vẻ nhé!
    Được le_viet_anh sửa chữa / chuyển vào 08:21 ngày 30/08/2007
  10. musiclove

    musiclove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2007
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Các bác góp ý rôm rả quá ! Hệ thống này có yêu cầu nhỏ gọn, sạch sẽ, không ồn và ít phải bảo dưỡng, thế nên nếu dùng thủy lực thì có vẻ khó đáp ứng thì phải, vì bơm thì ồn và dầu mỡ thì không được sạch và sau một thời gian thì phải kiểm tra. Em vừa tìm ra giải pháp khác thay thế là sử dụng các động cơ thẳng (linear Actuator) các bác ạ, khá phù hợp:
    http://www.edriveactuators.com/
    Cảm ơn các bác!

Chia sẻ trang này