1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

DÌM HÀNG PRO" - Tây Bắc ... đèo: 29/4-3/5-2010. Bài và ảnh từ trang 71; Pù Luông: 28-30/5-2010.

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi neworld, 02/12/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dekthemyeu

    dekthemyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2007
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Trích dẫn bài viết cho anh em xế, ôm nhà ta. Chuẩn bị tinh thần tốt cho chuyến đi nhé!(motorvietnam.com)
    Hẹn gặp lại anh em ngày mai.
    1. Quy tắc cơ bản - Prime Directive:
    Quy tắc đơn giản và quan trọng nhất là "hãy tin vào người sau lưng bạn". Cũng có nghĩa "bạn phải tránh người phía trước bạn".
    Giả sử khi người đi đầu quẹo trái, người thứ hai sau đó vài giây mới nhận ra và vội quẹo theo: nếu người thứ 3 không để ý sẽ đâm và có thể gây tai nạn liên hoàn. Dù là đi hàng một nhưng cách xe vẫn nên đi so le với nhau thành 2 hàng trên 1 làn(left & right track on the same lane).
    2. Đóng cửa hông - Door closed:
    Khi đi đường dài trong một nhóm có đội hình hàng hai hoặc tản mát, nếu một người chạy bên cạnh đội hình mà gặp chướng ngại(hoặc làn đường đột ngột thu hẹp) thì người đó phải có trách nhiệm tự giảm tốc độ và đi nối vào sau đoàn xe. Tuyệt đối không lao vào giữa đoàn có thể gây tai nạn cho cả đoàn. Nếu có thành viên thiếu kinh nghiệm mà làm như vậy, thành viên đi phía trong có thể dùng thân xe ngăn cản và ra hiệu lui về phía sau.
    3. Luật 2 giây - 2 secs rule:
    Một người đi xe máy bình thường cần 1 giây để nhận ra tình huống và 1 giây để xử lý. Nếu đòan đi 40km/h các xe cần cách nhau khoảng 2 giây ~ 20m. 50km/h ~ 26m. 80km/h cách nhau 45m-60m. Khi đi xuống dốc thời gian cần tăng lên 3 - 4 giây. Các xe trong một nhóm chịu ảnh hưởng theo kiểu sợi dây thun, nên người đi đầu cần rất tỉnh táo khi tăng tốc và ra hiệu tăng tốc. Nếu vừa tăng tốc đã dừng lại vì lý do gì đó có thể khiến toàn đội hình đâm vào nhau. Tuy nhiên một số trường hợp để tránh bị các xe lạ chen vào giữa, người đi đầu có thể chủ động ra hiệu lệnh thu hẹp khoảng cách và giảm tốc. Các nhóm nhiều kinh nghiệm có thể di chuyển rất sát nhau.
    4. Quy mô nhóm - Group size:
    Một nhóm xe máy không nên quá 6 chiếc nếu 1 thành viên không có kỹ năng đi nhóm. Chỉ vượt quá 8 chiếc nếu tất cả thành viên đã quen với kiểu đi của nhau.
    5. Kinh nghiệm và vị trí - Exp. & Pos. :
    Người nào càng ít kinh nghiệm thì vị trí của người đó càng gần về cuối. Làm như vậy là để người đó không gây tai nạn liên hoàn nếu (1.) xảy ra. Người đi cuối cùng phải biết về xe và có đồ nghề sửa xe, có thể là trưởng đoàn. Nên có bộ đàm liên lạc với người đi đầu.
    6. Trước khi lên đường - Pre-voyage Briefing:
    a. Tóm tắt quãng đường di chuyển.
    b. Mô tả cách vượt, chuyển làn, cách xử lý khi nhóm bị thổi phạt, bị tách rời(nhóm trước dừng lại hay nhóm sau đuổi theo).
    c. Thống nhất tần số bộ đàm.
    d. Phổ biến cách ra hiệu bằng tay.
    e. Xếp đặt vị trí
    f. Kiểm tra máy móc và các thiết bị bảo hiểm
    g. Đi thử một vòng kiểm tra trước nếu có thời gian.
    7. Hợp tác và chia sẻ - Collaborative Group Riding:
    Một chuyến đi xa bằng xe máy thử thách mọi yếu tố: lòng dũng cảm, sức chịu đựng của cơ thể, thần kinh, các kỹ năng, mức độ sẵn sàng, khả năng làm việc theo nhóm.
    Chiếc xe là của bạn nhưng phải tuân thủ các yêu cầu của nhóm. Dừng lại theo nhóm, đổ xăng, ăn uống nghỉ ngơi theo nhóm. Sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác khi xe của họ gặp trục trặc và họ cũng giúp bạn như vậy. Việc sở hữu một chiếc xe nhiều khả năng hơn không có nghĩa bạn sẽ đi đầu mà nó phụ thuộc trình độ đi của bạn. Nếu trình độ bạn cao tự nhiên lần sau vị trí của bạn sẽ tăng lên.
    Khi đi trên đường ngòai việc chào hỏi các nhóm khác, không nên tùy tiện gia nhập vì lý do an toàn của bản thân bạn. Không khiêu khích hoặc nhận xét thô thiển về các loại xe của nhóm khác. Chỉ phát ngôn liên quan đến kỹ thuật khi mình biết rõ và có kinh nghiệm.
  2. missGuitar

    missGuitar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    mình đăng ký 1 chân ôm dập dòm được k nhờ ^^ có vẻ cung này đang thiếu xế quá, mình sẽ cố gắng lôi cổ thằng em jai đi xem sao hè hè
  3. xiclo_ha_noi

    xiclo_ha_noi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    569
    Đã được thích:
    0
    dập dòm chân ôm lít nhé
  4. neworld

    neworld Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/03/2005
    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0

    Đúng là nhà mình đang rất thiếu xế, nên khuyến khích các ôm chủ động kiếm xế luôn.
    Chiều mai off, em có một số thứ cần trao đổi với mn nên rất mong cả nhà thu xếp thời gian đi off để góp ý thêm cho em nữa
    @Bác Xíc: Em đã nói rồi, bác dập dòm ôm thì bác cứ chủ động mà kiếm xế và chủ động chạy, chạy đâu thì chạy
    Lần này Chốt bỏ đoàn, lại phải đi tìm chốt ...
  5. Burning_Angel

    Burning_Angel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2003
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    em giờ là ôm dập dòm nhé, cũng không chắc liệu có tham gia được không nữa
  6. HolyTrinity

    HolyTrinity Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/01/2010
    Bài viết:
    2.370
    Đã được thích:
    0
    Chuyến này toàn đèo, mà lại đèo khủng, thiếu xế nhưng đừng tuyển qúa nhiều, Niu Guơ, nhiều rủi ro lắm... 6-7 xe là khóa phéc thôi... thừa ôm kệ bọn nó... làm trai phải biết nói KHÔNG!... nếu ko chỉ tội nợ thằng làm lít thôi.
  7. mushmeow

    mushmeow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/10/2008
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    em Sam đi Y tý với nhà khác rùi lead ạ.. lead thay bác xiclo vào đấy update lại danh sách đi ạ ^^
  8. favourite

    favourite Administrator - Một người gắn bó TTVNOL Staff Member

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    99.678
    Đã được thích:
    9.967
    Các bạn lưu ý đoạn đường từ Mường La về Lai Châu - Tam Đường đường đang làm dở nên "cực kỳ xấu", toàn đá dăm, bùn lầy nhé. Đi đoạn này nên cẩn thận, nên chuẩn bị sẵn săm xe, đoàn tớ dính 2 phát thủng xăm trên đoạn này.
    Đèo khủng nhất trong các đèo các bạn đi qua là Khau Phạ, phải rất cẩn thận nếu vượt đèo này vào buổi tối, chú ý xe tải, xe khách chạy ngược chiều họ phóng kinh lắm, cách 5m trước mặt sương mù ko nhìn thấy gì đâu, nếu có dừng lại dọc đường đèo phải bật pha hoặc nháy xi nhan.
  9. HolyTrinity

    HolyTrinity Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/01/2010
    Bài viết:
    2.370
    Đã được thích:
    0
    Tốt nhất mời anh đỏ chóet từ nick đến logo này đi cùng... đọan khoai đẩy lên làm chuột bạch.
  10. neworld

    neworld Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/03/2005
    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Thôi thì tiện thể mời bác đỏ choét, em mời luôn bác xanh loét đi cùng với nhà em làm chuột bạch ạ.
    Cảm ở cả 2 bác rất nhiều, mà có 2 bác đi, 1 bác lead, 1 bác chốt cho em thì hay ho lắm. Các bác nhận lời đi
    @Mush: Oki, danh sách cũng ko cần cập nhật nữa :),
    @bác xic:Muốn làm ôm thì bác nịnh bác đỏ choét với bác xanh loét đi đi, như thế bác còn có hy vọng được ôm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này