1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dirt bike Friends:PHONG SA LY - Bắc Lào - Miền đất hứa ( kế hoạch giỗ tổ 10/03).

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi xadieu_2000, 06/07/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Tự nhiên dạo này thấy Bóng pha Serow thấy nó không còn sáng như trước và bản chất nó vẫn là bóng trắng xen lẫn chút vàng nên chưa sáng và yếu khi qua sương mù. Chắc cũng do mắt mình dạo này kém.

    Mình định tăng công suất bóng Pha hiện tại rồi lắp thêm đèn Vàng sương mù ở bên trái và dùng công tắc bật khi cần thiết. Hiện tại thì tăng công suất bóng Pha nên đã. Sang bên phượt có bán đèn Osram mình có hỏi và được tư vấn Bóng H4 NightBreaker Plus: nó nửa vàng nửa trắng, công suất lớn 55-60 W:

    http://www.phuot.vn/threads/27541-Q-Shop-Ánh-sáng-cực-mạnh-cho-xe-máy-và-xe-hơi-với-bóng-đèn-OSRAM

    Hỏi thì họ bảo là không cần đổi bộ điện gì cả. Cứ rút ra cắm vào là phát sáng. Không hiểu ý kiến anh em thế nào? Tư vấn cái.
  2. Cheetah.0n.Chase

    Cheetah.0n.Chase Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    985
    Đã được thích:
    0
    Xadieu cứ pót ảnh người đẹp kia... anh zà nào ghét thì cứ bịt mắt bấm next là xong ;))
  3. zniper

    zniper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Bóng H4 kia thì bác cứ cắm vào là sáng, không cần chuyển đổi. Tuy nhiên đèn sẽ nóng hơn bình thường vì stock của Serow là 35W thì phải. Nếu điện đóm vẫn chuẩn, ắc quy chưa yếu thì xài được.
  4. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Xạ điêu cẩn thận nhé, già rồi thì đi đêm ít thôi, vì là thay đổi điện của xe, là dễ cháy xe lắm đó.
    Xăng lởm, điện có vấn đề, người lái xe ngủ tít, hoặc mải hôn gái, bùng 1 cái, lên dân trí, Vnexpress, kenh14 lúc nào không biết đâu

    Đến cái xe to như haivan còn cháy, nữa là con serow bầm dập
  5. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Em khuyên anh thật lòng thì anh lại bảo em bô nhảy với anh là sao ? Điện đóm của xe là phải nghiên cứu kĩ, các bạn độ xe ở VN không có rành lắm về kĩ thuật đâu, nhiều khi nó thay đổi dòng ở chỗ này thì kèm theo thay dòng ở chỗ khác, nhưng các bạn ở VN thấy dòng ở chỗ nay thay là đủ rồi, nên đi một thời gian sẽ hỏng điện, mà không biết nguyên do vì sao ?

    Anh tìm mua Nikon gì, e hỏi chỗ cho, đơn giản như đan rổ thôi.
  6. zniper

    zniper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Windy tỉa xadieu nhiều quá, nhưng cái ý điện xe là đúng đấy.

    Riêng về đèn trước, dây headlight chuẩn của Serow chịu được 55/60W nhưng vẫn sẽ có ảnh hưởng đến các thiết bị khác... Mà thích thì cứ thử thôi, rồi tích lũy thêm kinh nghiệm. [r23)]
  7. benkh0a

    benkh0a Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2010
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    chờ đợi câu trả lời của Thạc Sĩ Xạ Nổ....
  8. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Dirt Bike lần này chia làm nhiều nhóm cung hành động. Đây là Tôn Chỉ mới và cách phượt mới của nhóm Dirt Bike, sau này dựa vào Tôn chỉ này mà hoành hành Đông Tây Bắc. Nghĩa là mỗi nhóm nhỏ chạy một cung rồi ghép lại với nhau thành 1 Đại Cung, ghép lại thành một mảnh thống nhất. Nó dựa vào triết lý "Total foot ball" (Bóng đá tổng lực) của Johan Cruyff . Triết lý của nó là: mỗi nhân tố đều có thể đi và là một phần trong mắt xích của toàn bộ chuyến đi lớn. Nó vừa nói lên tính tập thể nhưng không quá bó buộc( vẫn có tính cá nhân trong đó). Đơn giản là: hiện nay Dirk Bike khó có thể thống nhất 1 cung mà khoảng 5 Dirt Biker cùng đi( vì người thích cung này, người thích cung khác). Nếu như chia làm nhóm nhỏ mà mỗi Dirt Biker đó cầm đầu( trong Cung lớn có nhiều cung nhỏ hoặc có 3 cung cho anh em lựa chọn nhưng nói vẫn nối với nhau về địa lý thì nó sẽ tạo điều kiện cho anh em cùng chạy). Nghe có phức tạp không nhỉ!
    Còn đỉnh cao là có thể Lập Trận: có nghĩa là có hư có thực. Ví dụ cùng đi cung hình tròn: cung lớn này gồm cung hình tròn lớn và cung hình tròn nhỏ trung bình và cung hình tròn nhỏ. Ta giả sử cung lấy cung tròn ngoài là Hư. Mục đích là để anh em đi cung dễ dàng và cản lướt đối thủ Phượt của nhóm khác, nghi binh làm cho nhóm khác không biết là nhóm này làm Trò gì hoặc không biết bọn này đi đâu. Tạo trận giả. Còn vòng tròn trong cùng có thể tha hồ mà dò đường, offroad, không có người quấy rầy...nếu bọn Kia(nhóm khác) mà vượt qua Vòng Tròn 1 thì Vòng Tròn 2 lại tiếp tục cản lướt. Ngoài ra chúng ta không nhất thiết phải lập Cung hình tròn truyền thống, mà có thể là hình số 8 hoặc là đi kiểu Ngũ Hành Trận( 5 nhóm mỗi nhóm 1 đoạn ứng với KIM MỘC THỦY HỎA THỔ), còn 2 nhóm Bá Đạo kia thì đi NỬA HÌNH TRÒN ÂM và NỬA HÌNH TRÒN DƯƠNG.
    Rất rất nhiều trò, cũng có thể Bá Đạo và điên rồ hơn nữa là cả nhóm chia nhau để mừng sinh nhật hội: đi như Vẽ lên núi rừng từng vần chữ Dirt Bike ( chẳng nhẽ không được, thi lái xe đi hình dích dắc, chẳng nhẽ lại không được sao). Lúc đó trưởng nhóm hoặc 1 thành viên nhóm sẽ bay Trực thăng trên cao để quay lại cảnh tượng Bá Đạo có 1 không hai trên để làm Huyền Sử Dirt Bike. He he... Nghe điên rồ nhỉ! Không sao cả. Cuộc sống phải muôn màu chứ.

    Đứng trên tinh thần và tôn chỉ trên. Nhóm thử nghiệm lần này như sau:

    - 2 sư đệ là Benkhoa và Thanh TW đánh chiếm mạn Châu Mộc - Tây Bắc:
    Đường 6 cũ - Châu Mộc. Châu Mộc - Tà Số - Mường Lựm - bản Hang Hốc - đường 6.....
    - Cuong1102 - Body party: On Ha Noi and to Hòa Bình
    - Xadieu_2000: Lạng Sơn - Cao bằng - bắc Kan


  9. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    Lý thuyết về lập trận của xạ tiểu hiệp quả thật là không hổ danh em hùng cái thế. Mình thích.

    Các tiểu đệ cứ chạy cho thành Đại Cung đi nhé, xadieu đi Cao Bắc Lạng, vùng thấp ứng với nửa vòng tròn âm. Benkhoa đánh chiếm Mộc Châu ứng với nửa vòng tròn dương. Còn chú Cường1102 chạy HN - Hòa Bình ứng với đường thẳng ở giữa, gọi là trung tuyến hỗ trợ cho 2 vòng tròn

    Đại ca windy ở Hà Nội, í là tâm của các đường tròn, tâm của các đường thằng, chờ các đệ mang âm dương về để đại ca thưởng trà.

    Các chú đi mạnh giỏi, cẩn thận mà tiến, thấy nắng thì đi, thấy mưa thì nghỉ, đừng ham hố tà sắc mà mạng mệt vào người. Nhớ đến những gì đại ca dạy bảo mà lấy làm kim chỉ nam để tiến. Phải cẩn trọng nhé.
  10. xadieu_2000

    xadieu_2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2006
    Bài viết:
    3.649
    Đã được thích:
    1
    Chuột Bạch Độ Bóng Siêu Sáng Halogen siêu sáng cho Yamaha Serow để đạt độ sáng gần như Xeon:

    Cách này cũng áp dụng cho tất cả các loại xe khác: như cào cào, xe dream, wave...chỉ khác mỗi công suất bóng thôi. Mục đích: độ bóng Kao kao Serow và cũng tìm ra cách cho anh em tự độ bóng chiến mã của mình. Hiện tại tiêu chuẩn đường xá việt nam không đảm bảo, bóng đèn xe máy lại dùng tiêu chuẩn đường quốc tế nên ánh sáng không đảm bảo. Vì vậy độ bóng sáng hơn mang tính cấp thiết và liên quan đến an toàn của mọi người.

    Đề bài:
    Hiện tại mình đang độ lại bóng Pha trước cho Yamaha Serow của mình. Bóng cũ là bóng H4 chỉ số như sau: 12V công suất 60/55W. Mục đích: bóng cũ đã hết tuổi thọ nên nó ngả đỏ, lớp thủy ngân tráng phủ đã kém. Ngoài bóng bị già mình còn muốn tăng sáng nhưng không tăng công suất bóng. Đã có công suất bóng và điện áp 12V từ đó mình dò tìm bóng đèn danh tiếng.

    Đề bài như trên sau khi tham khảo nguồn và một số anh em thì mình đã bắt tay vào làm. Vật liệu: 2 sự lựa chọn là Philip và Orsam. 2 hãng đèn danh tiếng trên thế giới. Nhưng Orsam được lựa chọn: vì ngon bổ rẻ. Philip thì được đánh giá là cửa trên, giá cao gấp đôi nhưng vẫn bị tranh cãi chưa ngã ngũ về sự tỏa nhiệt của Philip lớn hơn hay sự tỏa nhiệt Orsam lớn hơn. Tuy rằng cả 2 đèn Orsam và Philip đều phủ tráng lớp chống tia UV để tránh hại chóa đèn, tâm đèn và tâm chóa trùng nhau..... Chốt lại khoanh vùng và mình chọn Orsam. Chọn được bóng đèn Osram rồi lại có 2 sự lựa chọn:

    - H4 Night Break Plus: "kẻ phá hủy bóng đêm": Độ sáng tăng lên 90%, đèn pha xa mặt đường sáng hơn. Màu sáng trắng hơn, pha dài hơn 35km so với bóng zin, khoảng cách pha rất xa, lớp chống tia UV không gây hại chóa, tuổi thọ cao hơn 65% so bóng zin, nhiệt độ màu 3700 Kelvin( vàng nhạt hơn bóng zin).
    - H4 All season( hoặc H4 all weather): tăng sáng 30%, tráng một lớp cản quang màu vàng nhạt để tạo ra một luồng sáng vàng làm giảm đến mức thấp nhất độ lóa khi gặp sương mù và mưa. Thích hợp khi đi đường núi, sương mù và mưa. Nhiệt độ màu 2800 Kelvin( nên nó vàng hơn).

    Từ 2 sự lựa chọn trên. Chắc hẳn anh em sẽ chọn lựa chọn 2 vì chủ yếu đi đèo núi, ít nhiều gặp sương mù, mưa và bụi. Màu vàng phá sương khá tốt. Ta làm bài toán so sánh vậy:
    - H4 Night Break Plus( viết tắt H4 NBP): Sáng hơn, pha xa hơn, nhiệt độ màu cao hơn nên trắng hơn, bóng trắng hơn. Dẫn đến bất lợi khi đi sương mù, mưa....
    - H4 All season( viết tắt H4 ALL): Kém sáng hơn, pha ngắn hơn, nhiệt độ màu thấp nên vàng hơn, bóng phủ vàng. Tối hơn khi đi đường trường, có lợi khi đi sương mù , đèo núi.

    Vậy mỗi thằng một ưu điểm. Làm sao tính quãng đường bao nhiêu % là sương mù, bao nhiêu %5 là đường trường để chọn bóng hợp lí nhỉ! Vậy thì làm bài toán khảo sát. Theo như khảo sát và tìm hiểu lại thì có thông tin sau:
    - H4 NBP là lựa chọn số 1 vì: sáng hơn H4 All. All vàng hơn nhưng ở pha Serow chỉ 1 pha, 1 bóng nên nó không phát huy tác dụng mấy mà cường độ lại giảm đi khá nhiều.
    Cuối cùng tạm thời chọn mua H4 NBP. Vật liệu đã có H4 NBP nhé!

    Bắt tay vào làm:
    - Vật liệu: Bóng Orsam H4 Night Break Plus, 2 role đèn, 2 giắc 4 chân, dây điện 2m 1,5 a,....
    - Cách đấu:
    Chú ý là nếu mà đang điện máy thì chuyển điện bình. Hiện serow đang điện bình nên không phải lo vụ này.
    Có 2 cách đấu bóng:
    + lắp trực tiếp: vì cùng điện áp 12V, công suất như nhau nên các bác cứ cắm thẳng và chạy. Bóng có sáng hơn nhưng không nhiều. Bóng cũng không sáng hết công suất.
    + 2 là cách đấu qua Role.
    Mục đích role là điều khiển : chân điều khiển, chân chịu tải. Thứ nữa là có role động tác đóng ngắt sẽ dứt khoát hơn khi ta bấm bằng tay do đó không phát sinh tia lửa hồ quang.

    Điện từ bình Acquy bị tiêu hao phải thông wa ổ khoá -> contac đèn -> contac Cos -fa -> Jack cắm đuôi đèn -> đuôi đèn -> ĐÈN... Qua nhiều điểm tiếp xúc như vậy làm tiêu hao nguồn cho đèn. Vì vậy nó không sáng hết công suất. Với cách này các bác phải đi thẳng dây từ Ắc quy lên thẳng đèn mà không bị tiêu hao qua trạm nào hết thì nó sẽ sáng hết công suất.


    Kết quả: Đèn đã rất sáng nhưng điều khiển chưa được như mong muốn:


    Hiện tại mình đang đấu nhưng không hiểu sao vẫn bị sai. Pha và Cos sáng quắc bằng cách đấu qua Role nhưng tác dụng của chìa khóa không có tác dụng với đèn.Tắt khóa, rút khóa mà công tắc nguồn( Yamaha Serow có công tắc tắt nguồn ở bên phải) vẫn có thể bật tắt được. Nghĩa là giờ tắt, bật đèn chỉ tuân mệnh mỗi ông Công tắc đèn mà không liên quan đến công tắc Khóa. Sai. Quá chuối! Không hợp lí.

    Như vậy đang bị mâu thuẫn là nghe mấy bác nói đấu dây thẳng từ Ắc quy không cho tiêu hao qua ổ khóa điện. Vậy ổ khóa không có tác dụng điều khiển đèn. Nhưng như thế bác chế riêng công tắc cho Đèn( Serow yamaha có sẵn công tắc này và ta chỉ việc đấu nó vào là tắt được). Dễ nhưng không hợp lí. Khi ta rút chìa khóa, có người ra nghịch xe bấm cái thì xe sẽ sáng rực và chả mấy hết Ắc quy luôn. Quá vô lí!

    Kết quả phải như này mới đúng:
    - Công tắc nguồn của Serow bên tay phải không được động đến. Nó vẫn phải làm nhiệm vụ tắt nguồn khi xe dừng lại nhưng không được tắt Bóng đèn( nhiệm vụ vẫn như cũ, mặc định Serow từ lúc sản xuất là thế. Tắt nguồn thì nguồn mất, không đề được nhưng Bóng đèn thì vẫn phải sáng)
    - Công tắc ổ khóa tắt bật vẫn điều khiển Hệ thống đèn. Lúc bật Công tắc Khóa thì bóng phải sáng( chưa cần Đề). Lúc tắt công tắc Khóa tất nhiên Đèn phải tắt theo.

    Sẽ nghiên cứu thêm vụ này:
    Sẽ nghiên cứu thêm vụ này cho nó ngon lành. Đang ngâm cứu yamaha thì ngắt nguồn bằng gì? Sẽ sớm có sản phẩm cho anh em. Vụ này anh em cổ vũ khích lệ tý! Về điện mình cũng không hiểu gì nhiều nên anh em nào am hiểu nhờ tư vấn thêm. Rất cảm ơn vì sự chỉ giáo! Các anh em khác đừng chọc gậy bánh xe. Cái gì không tốt thì mình làm tốt lên, không có gì là nguy hiểm cả khi ta đã hiểu về nó. Thanks! Cách này cũng sẽ áp dụng cho tất cả thể loại xe từ cào cào, châu chấu, dream, wave....khi anh em đi phượt rất cần đèn pha sáng và tập trung. Xin lưu ý đây là bóng halogen nhé! Và cách đấu này là cách đấu Halogen để có công suất khoảng 90% so với Xeon nhé! Đến đây chắc anh em hỏi thế tại sao không đấu luôn công nghệ đèn Xeon chuẩn đi. Xin thưa là Xeon thì giá thành quá cao, Hugo sẽ tóm, ánh sáng của nó rọi vào người đối diện cực khó chịu. Cách này cũng mình là cách đấu để sáng gần bằng Xeon mà ánh sáng vẫn trắng vàng.

Chia sẻ trang này