1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

DM Don'''''t Cancel ! Mộc Châu 22 - 24/1 ăn chơi ông trời phù hộ

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi lieutenant02, 30/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. xaoxuyen

    xaoxuyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2005
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi , thị trấn Cành Nàng nhá . Còn chỗ suối cá thần thuộc thị trấn Cẩm Thủy rồi . Cớm hay đứng ở chỗ trạm kiểm lâm Cẩm Bình , đòi giấy tờ xe và bằng có đủ hay ko . Cuối tuần tụi nó hay đứng lắm , tranh thủ ngày nghỉ khách vào khu suối cá , làm ăn chút .
    Còn vấn đề đinh tán thì quái , tôi chạy chỗ đó suốt , chưa bị thủng săm lần nào cả ?????
  2. xaoxuyen

    xaoxuyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2005
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi , thị trấn Cành Nàng nhá . Còn chỗ suối cá thần thuộc thị trấn Cẩm Thủy rồi . Cớm hay đứng ở chỗ trạm kiểm lâm Cẩm Bình , đòi giấy tờ xe và bằng có đủ hay ko . Cuối tuần tụi nó hay đứng lắm , tranh thủ ngày nghỉ khách vào khu suối cá , làm ăn chút .
    Còn vấn đề đinh tán thì quái , tôi chạy chỗ đó suốt , chưa bị thủng săm lần nào cả ?????
    Mà nghe tin đài dự báo cuối tuần ảnh hưởng cơn bão Dùi Cui từ biển Đông đổ vào , 2 - 3 ngày cuối tuần Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vừa - mưa to . Mưa mà đi đường 15C cũng nản các bác nhỉ . Trơn như trượt patin .
  3. echnhua99

    echnhua99 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Dự báo thời tiết: cuối tuần có thể có mưa và dông - quả này đi 15C vui lắm. Mọi người chuẩn bị tinh thần nhe:
    [​IMG]
  4. fubu

    fubu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    zời ơi cầu zời cầu phật đừng có mưa gió bão bùng gì hết, ko mang tiếng đi ngắm lúa chín mà cứ phải lụp xụp áo mưa, ko chụp được ảnh đẹp thì phí lắm :(
    hít hít em mong cho mau đến thứ 6 quá
  5. Sobek_2011

    Sobek_2011 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    ......hic, em mong đến thứ 5......hôm đấy sẽ định đoạt số phận mình đc đi chơi hay ở nhà ......hy vọng thừa xế ......
  6. tieubao215

    tieubao215 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2008
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    0
    hihi,các bác ơi,cho e bon chen với,tình hình là e là mem mới,ơthanh xuân,ko có xe,và muốn tham gia cùng mọi ng chuyến này.dc ko a?e chưa bít ai trong nhà mình,mà cũng chưa ai bít e.,ko bít có bơ vơ ko nhỉ,bác nào chủ xị nhà mình pm em với nhá.thanks bác!
    tieubao215
  7. tomatovn2

    tomatovn2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2003
    Bài viết:
    1.444
    Đã được thích:
    0
    Chủ xị đây! Tối thứ 5 25-09 8h tối ra trà đá Lý Thái Tổ là biết có được đi hay không ngay
  8. dien_bk

    dien_bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2005
    Bài viết:
    1.186
    Đã được thích:
    0
    Bảo vào đánh cờ với anh ko vào hóa ra trốn vào đây. Đi ngủ thôi
  9. muadong177

    muadong177 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Đây là một số thông tin tớ vừa lượm bên nhà C*** về (thanks các bác nhiều ) các mem nhà mình cứ chuẩn bị trước nhé:
    (Còn cái này là của bác Windy và vài cao nhân box dulịch này:)
    1.Chuẩn bị Xe cộ:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
    - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave?do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
    - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
    3.Cách tổ chức đi xe:
    Theo tôi tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.
    Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường mà hỏi.
    Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn.
    Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    với các nhóm từ 10 xe trở lên - với các nhóm nhỏ người đi chốt đoàn nên giữ đồ sửa xe)
    - Túi thuốc cấp cứu: 1 bộ
    Thuốc đau đầu, đau bụng, cao dán, bông băng, thuốc sát trùng, thuốc nhỏ mắt, cắt móng tay, kéo.
    -Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
    Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.
    - Không được chạy quá nhanh. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.
    - Đồ ăn khẩn cấp:
    C sủi, sô cô la ( Snick bar là một loại dễ mang và không bị chảy) hoặc pho mát ( có loại Phomát sợi rất ngon và khô nhiều năng lượng), kẹo gừng ( tốt cho những vùng lạnh)
    - Nước uống ?" mua ở từng chặng
    Đồ dùng cá nhân:
    - Đồ vệ sinh cá nhân (gồm cả giấy đa di năng :D)
    - Thuốc cá nhân (nên mang theo để tránh phụ thuộc vào thuốc chung của đoàn ?" Lưu ý ai cần thuốc riêng đặc trị)
    - Giấy tờ cá nhân (Chứng minh thư, bằng lái) ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    - Tiền mặt: Không nên mang nhiều cứ tính 100K - 150K/ngày cả tiền xăng. Còn lại để trong thẻ ATM. ?" Cất vào túi riêng, ko để trong ví
    KHÔNG NÊN
    - Không nên mang bánh kẹo vì sẽ rất khát nước
    -Không nên ăn kẹo cao su vì vừa mệt ( mất sức vừa gây mất vệ sinh, nhớ là bã kẹo cao su khó phân huỷ nên các bạn nên gom vào mang xuống núi vứt vào thùng rác nhá)
    - mang đồ ăn quá nhiều vì khi mệt bạn không ăn được đâu
    Thêm chút thông tin nữa nhé:
    ĐỒ CÁ NHÂN:
    - Ba lô
    - Giầy thể thao đế cao su hoặc giày vải cao cổ
    - Mũ vải mềm
    - Áo phông cotton
    - Quần vải, ko quá rộng
    - Áo mưa, mảnh nylon rộng vừa phải để có thể làm lều khi cần thiết và che được cả đồ đạc
    - Đèn pin, pin
    - Bông băng urgo, salonpas, dầu gió
    - C sủi, nước tăng lực
    - Giấy đa năng
    - Bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt
    - Nước lọc
    LÊN DỐC
    Khi lên dốc, các bạn phải sử dụng sức nhiều, nên rất dễ bị mệt, vì vậy, các bạn cần lưu ý những điều sau:
    - Chọn một đôi giầy tốt, vừa chân, có độ bám cao, sẽ giúp các bạn đắc lực khi leo núi.
    - Giữ cho hơi thở điều hoà, nếu thở nhanh hay hổn hển có nghĩa là các bạn đã đi quá sức, hãy tạm nghỉ chừng 5 ?" 10 phút (không nên nghỉ lâu, vì bắp thịt sẽ bị lạnh và giãn cơ, gây đau nhức do bị phản ứng).
    - Nếu dốc núi hơi dài, thì với một cây gậy chống, các bạn cứ thong thả mà đi lên. Mỗi lần đặt chân lên một cục đá, nên ướm thử độ bám cũng như độ kết cấu của nó.
    - Nếu dốc hơi đứng thì các bạn men theo triền để đi lên theo hình chữ Z, cộng với sự hỗ trợ của hai tay bám vào các mô đá, cành cây, khe đá, thân cây?
    XUỐNG DỐC
    -Khác với lúc leo lên, xuống núi tuy ít mệt hơn, nhưng lại nguy hiểm không kém, hơn nữa, lúc nầy chân cẳng của các bạn đã rã rời, sau khi leo qua những quãng dốc dài. Khi xuống núi, các bạn cần phải cẩn thận, không nên đi quá nhanh (cho dù trọng lượng của cơ thể và hành lý như đẩy các bạn chạy về phía trước), vì các bạn rất dễ bị vấp té, lăn lông lốc xuống dưới.
    -Khi xuống dốc, khom người và rùn đầu gối lại, giữ cho ba lô ổn định, và cân đối trên lưng của các bạn, trọng tâm của ba lô nằm phía trước chân đế, chịu cả bàn chân xuống mặt đất. Nếu đi thẳng người, trọng tâm balô sẽ nằm phía sau chân đế, dễ bị trượt té.
    -Nếu dốc khá đứng, thì các bạn xoay người lại đối diện với vách núi, sử dụng luôn cả hai tay để bám chịu mà leo xuống. Khi leo xuống, lúc nào cơ thể các bạn cũng phải chịu trên 3 điểm tựa, một tay với hai chân hay một chân với hai tay. Sử dụng tay hay chân còn lại để tìm điểm tựa thấp hơn. Khi đặt tay hay chân vào điểm tựa mới, phải ướm thử sức chịu đựng trước khi tì cả sức nặng của mình lên đó.
  10. tottochan_chuoi

    tottochan_chuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    0
    Theo dõi thông tin mình thấy thời tiết cuối tuần này không được thuận cho việc ngắm lúa và trecking. Đường khó đi và lúa chắc bị mưa gió táp nên mục đích ngắm lúa của các bạn chắc là khó thành. Có lẽ các bạn nên lùi lại tuần sau thì tốt hơn (vẫn là dont cancel đấy thôi).

Chia sẻ trang này