1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồ ăn trên máy bay.

Chủ đề trong 'Ẩm thực' bởi vitdoi, 19/06/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chimse

    chimse Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/06/2004
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Mỗi người có khẩu vị khác nhau chứ, nên tuy cùng 1 hãng hàng ko nhưng có người bảo đồ ăn ngon có người bảo không. Em thì em thấy đồ ăn trên máy bay dù thế nào vẫn ko ngon bằng trong quán . ở VN thì em thích Pacific A hơn là VNA. Ăn trên máy bay được cái thú là fục vụ toàn những người xinh đẹp cả. Hôm trước đi Pacific A có anh tiếp viên hàng ko nào trông xinh ơi là xinh, chả bù với VNA toàn con gái
  2. sweet-briar

    sweet-briar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2002
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    0
    Xem nào, mình đi được hãng nào rồi nhỉ, VNA này, Thai này, Lufthansa này, airfrance này, gì nữa đấy mà ko nhớ nữa Trong các hãng thì sing được đánh giá là number 1 mà, về chất lượng các chuyến bay, đồ ăn, thái độ phục vụ này kia. Đấy là người ta nói thế chứ tớ đi Thai đã thấy sướng lắm rồi (hay tại tớ đi vào đợt nó đang quảng cáo nhỉ) Mỗi người cũng được 1 bông hoa lan này, trước khi ăn, trong khi ăn và sau khi ăn thì rượu uống thoải mái. Có những chai rượu vang 50, chứ ko phải loại 4,5, ngoài chợ đâu, mà bọn nó cứ mở hết chai này đến chai kia. Đồ ăn cũng được, nhg ấn tượng nhất là nước cam của nó. Tớ chưa thấy nước cam ở đâu ngon thế, em tớ cứ uống hết cốc này đến cốc kia, xin bọn nó nước cam mãi, xấu hổ ghê đi đưọc
  3. sweet-briar

    sweet-briar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2002
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    0
    Xem nào, mình đi được hãng nào rồi nhỉ, VNA này, Thai này, Lufthansa này, airfrance này, gì nữa đấy mà ko nhớ nữa Trong các hãng thì sing được đánh giá là number 1 mà, về chất lượng các chuyến bay, đồ ăn, thái độ phục vụ này kia. Đấy là người ta nói thế chứ tớ đi Thai đã thấy sướng lắm rồi (hay tại tớ đi vào đợt nó đang quảng cáo nhỉ) Mỗi người cũng được 1 bông hoa lan này, trước khi ăn, trong khi ăn và sau khi ăn thì rượu uống thoải mái. Có những chai rượu vang 50, chứ ko phải loại 4,5, ngoài chợ đâu, mà bọn nó cứ mở hết chai này đến chai kia. Đồ ăn cũng được, nhg ấn tượng nhất là nước cam của nó. Tớ chưa thấy nước cam ở đâu ngon thế, em tớ cứ uống hết cốc này đến cốc kia, xin bọn nó nước cam mãi, xấu hổ ghê đi đưọc
  4. vitdoi

    vitdoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2003
    Bài viết:
    1.058
    Đã được thích:
    0
    .... Vậy phi công và tiếp viên HK họ có ăn đồ ăn trên máy bay không nhỉ?... Có lần trên 1 chuyến bay của VN air tớ nhìn trộm thấy mấy em tiếp viên nấu mì ăn liền vào trong cốc nhựa. Điều đó chứng minh là đồ ăn quá thiếu sự phong phú.
    Ước gì có anh phi công hay cô tiếp viên nào vào topic này nói rõ về đồ ăn trên máy bay.
  5. vitdoi

    vitdoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2003
    Bài viết:
    1.058
    Đã được thích:
    0
    .... Vậy phi công và tiếp viên HK họ có ăn đồ ăn trên máy bay không nhỉ?... Có lần trên 1 chuyến bay của VN air tớ nhìn trộm thấy mấy em tiếp viên nấu mì ăn liền vào trong cốc nhựa. Điều đó chứng minh là đồ ăn quá thiếu sự phong phú.
    Ước gì có anh phi công hay cô tiếp viên nào vào topic này nói rõ về đồ ăn trên máy bay.
  6. osakasea

    osakasea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn,
    Theo tôi chất lượng một chuyến bay và đồ ăn phụ thuộc vào chính hiểu biết của hành khách đi chuyến bay ấy.
    Có lẽ các bạn có cảm nhận rất rõ ràng về các hãng hàng không, nhưng tôi thì cảm thấy đều giống nhau. Có nhiều hành khách không thích boarding máy bay Việtnam vì họ cảm thấy không được đối xử công bằng so với ``Tây`` trên máy bay của Viet Air, nhưng trên các hãng máy bay khác những chuyện chuông báo động trong toi let vì khách hút thuốc lá trái phép hay hành khách bị nhân viên coi thường cũng thường được nhìn thấy và đi kèm với những cách cư xử tương ứng mà tiếng Việt cảm nhận nó nhẹ đi chăng?.
    Đồ ăn hãng nào cũng gần giống nhau và cùng được cấp lên ở một sân bay. Vấn đề là hành khách có kinh nghiệm và hiểu biết thế nào về chuyến bay mà mình bay hay không mà thôi. Thường các hãng hàng không thông báo cụ thể về các dịch vụ mà họ sẽ cung cấp trên máy bay và hành khách nên chú ý để đón nhận. Ví dụ như họ cung cấp thực đơn thì nên đọc chứ không nên bắt người ta liệt kê danh sách thức ăn và đồ uống, xem lịch trình bay và thời gian các bữa ăn sẽ phục vụ chứ không nên níu hỏi một người phục vụ đang hối hả chuẩn bị thức ăn cho mình...
    Cho dù nhân viên hàng không có chuyên nghiệp đến đâu họ cũng làm giảm sút chất lượng dịch vụ phần nào nếu gặp những hành khách quá đáng. Biểu hiện của những hành khách này là ăn uống ồn ào, khay ăn bừa bãi, say xỉn, nhấn chuông nhiều lần để yêu cầu những dịch vụ gần giống nhau, thô lỗ ngắm nhìn nữ phi hành viên, dùng toilet không đúng lúc... vân vân và vân vân. Mọi chuyện đều xảy ra trên một không gian nhỏ xíu nhiều giờ đồng hồ và không thể thoát ra cái không gian này nếu muốn! Mỗi một khu vực chỗ ngồi có một người chịu trách nhiệm phục vụ và họ biết rất rõ một hành khách như thế nào, nếu thay đổi hãng bay ( SGN-SELVietair-ASIANA-US cities)hay tổ bay của các hãng bay thì họ sẽ thông báo cho nhau để đối phó, và cuối cùng hành lhách phàn nàn nhiều lắm.
    Thử xem qua các phàn nàn nhé.
    Bữa ăn sáng được phục vụ mặc nhiên cho những hành khách bay trên chuyến bay. Nếu anh ta muốn ngủ và cho qua bữa ăn này thì anh ta nên lấy một tờ sticker ``Do not wake me up hay ngược lại wake me up for meal...`` trong số những cái mà nhân viên hàng không phát cho sau khi cất cánh và dán nó vào vai ghế của mình.
    Có vài cái sticker đặc biệt như là ``Tôi bị tiểu đường và nếu tôi ngất vui lòng lấy giúp tôi thuốc ở...``. hay`` tôi bị tiểu đường`` làm cho nhân viên hàng không cẩn trọng hơn khi đưa dồ ăn hay thức uống có nhiều đường.
    Một ví dụ khác, khi được hỏi ăn cơm cá hay mì mà hành khách hỏi có gì khác không thì rất làm ảnh hưởng đến thái độ phục vụ của người nhân viên này và cũng ảnh hưởng đến các hành khách khác. Nếu chịu khó tưởng tượng một chút thì có thể biết là máy bay không to lớn để có thể load cả siêu thị hay nhà hàng lên được mà chỉ có một tiêu chuẩn nhất định cho tất cả mọi hành khách trên cùng một hạng ghế. Hãy suy nghĩ là bản thân mình sẽ nghĩ gì về trình độ nghe hiểu hay trí thông miinh cơ bản của ông khách này khi hỏi mình với cái ý: ``tôi biết chị rất bận nhưng chị có thể trả lời giùm tôi là tôi có thể có dịch vụ như ông khách đang được phục vụ đủ thứ ở hạng thương gia kia không?`` và `` tôi biết chị có vài chục khách khác nhưng chị có thích gây sự với tôi không``... Có lẽ tôi nhầm với tất cả nhưng tôi nghe những người ngồi cạnh tôi hỏi kiểu này nhiều lắm và chỉ trên máy bay của Viet Air thôi chú trên các hãng khác thì họ rất lịch sự, cũng ``sanh keu`` rồi `ech kiu sơ mi`` hay `xo ri`` như ai.
    Leo lên máy bay, ráng tươi cười chào hỏi với nhân viên phi hành đoàn vì họ là đồng bào của bạn và sẽ đụng bạn không dưới hai ba trăm lần trên một chuyến bay chừng vài tiếng đồng hồ, ăn mặc đàng hoàng, xách tay hành lý nhỏ gọn và gửi hành lý ký gửi (nghe rất hâm nhưng trên máy bay không ít Diệt Kiều từ xứ văn minh về nhưng không văn minh lắm đâu, giống con buôn lắm), ăn uống và giao tiếp chừng mực. Hãy coi bữa ăn trên máy bay như là một dịch vụ kèm theo như chính bản thân nó như thế, và di chuyển mới chính là cái bạn cần!
  7. osakasea

    osakasea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2003
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn,
    Theo tôi chất lượng một chuyến bay và đồ ăn phụ thuộc vào chính hiểu biết của hành khách đi chuyến bay ấy.
    Có lẽ các bạn có cảm nhận rất rõ ràng về các hãng hàng không, nhưng tôi thì cảm thấy đều giống nhau. Có nhiều hành khách không thích boarding máy bay Việtnam vì họ cảm thấy không được đối xử công bằng so với ``Tây`` trên máy bay của Viet Air, nhưng trên các hãng máy bay khác những chuyện chuông báo động trong toi let vì khách hút thuốc lá trái phép hay hành khách bị nhân viên coi thường cũng thường được nhìn thấy và đi kèm với những cách cư xử tương ứng mà tiếng Việt cảm nhận nó nhẹ đi chăng?.
    Đồ ăn hãng nào cũng gần giống nhau và cùng được cấp lên ở một sân bay. Vấn đề là hành khách có kinh nghiệm và hiểu biết thế nào về chuyến bay mà mình bay hay không mà thôi. Thường các hãng hàng không thông báo cụ thể về các dịch vụ mà họ sẽ cung cấp trên máy bay và hành khách nên chú ý để đón nhận. Ví dụ như họ cung cấp thực đơn thì nên đọc chứ không nên bắt người ta liệt kê danh sách thức ăn và đồ uống, xem lịch trình bay và thời gian các bữa ăn sẽ phục vụ chứ không nên níu hỏi một người phục vụ đang hối hả chuẩn bị thức ăn cho mình...
    Cho dù nhân viên hàng không có chuyên nghiệp đến đâu họ cũng làm giảm sút chất lượng dịch vụ phần nào nếu gặp những hành khách quá đáng. Biểu hiện của những hành khách này là ăn uống ồn ào, khay ăn bừa bãi, say xỉn, nhấn chuông nhiều lần để yêu cầu những dịch vụ gần giống nhau, thô lỗ ngắm nhìn nữ phi hành viên, dùng toilet không đúng lúc... vân vân và vân vân. Mọi chuyện đều xảy ra trên một không gian nhỏ xíu nhiều giờ đồng hồ và không thể thoát ra cái không gian này nếu muốn! Mỗi một khu vực chỗ ngồi có một người chịu trách nhiệm phục vụ và họ biết rất rõ một hành khách như thế nào, nếu thay đổi hãng bay ( SGN-SELVietair-ASIANA-US cities)hay tổ bay của các hãng bay thì họ sẽ thông báo cho nhau để đối phó, và cuối cùng hành lhách phàn nàn nhiều lắm.
    Thử xem qua các phàn nàn nhé.
    Bữa ăn sáng được phục vụ mặc nhiên cho những hành khách bay trên chuyến bay. Nếu anh ta muốn ngủ và cho qua bữa ăn này thì anh ta nên lấy một tờ sticker ``Do not wake me up hay ngược lại wake me up for meal...`` trong số những cái mà nhân viên hàng không phát cho sau khi cất cánh và dán nó vào vai ghế của mình.
    Có vài cái sticker đặc biệt như là ``Tôi bị tiểu đường và nếu tôi ngất vui lòng lấy giúp tôi thuốc ở...``. hay`` tôi bị tiểu đường`` làm cho nhân viên hàng không cẩn trọng hơn khi đưa dồ ăn hay thức uống có nhiều đường.
    Một ví dụ khác, khi được hỏi ăn cơm cá hay mì mà hành khách hỏi có gì khác không thì rất làm ảnh hưởng đến thái độ phục vụ của người nhân viên này và cũng ảnh hưởng đến các hành khách khác. Nếu chịu khó tưởng tượng một chút thì có thể biết là máy bay không to lớn để có thể load cả siêu thị hay nhà hàng lên được mà chỉ có một tiêu chuẩn nhất định cho tất cả mọi hành khách trên cùng một hạng ghế. Hãy suy nghĩ là bản thân mình sẽ nghĩ gì về trình độ nghe hiểu hay trí thông miinh cơ bản của ông khách này khi hỏi mình với cái ý: ``tôi biết chị rất bận nhưng chị có thể trả lời giùm tôi là tôi có thể có dịch vụ như ông khách đang được phục vụ đủ thứ ở hạng thương gia kia không?`` và `` tôi biết chị có vài chục khách khác nhưng chị có thích gây sự với tôi không``... Có lẽ tôi nhầm với tất cả nhưng tôi nghe những người ngồi cạnh tôi hỏi kiểu này nhiều lắm và chỉ trên máy bay của Viet Air thôi chú trên các hãng khác thì họ rất lịch sự, cũng ``sanh keu`` rồi `ech kiu sơ mi`` hay `xo ri`` như ai.
    Leo lên máy bay, ráng tươi cười chào hỏi với nhân viên phi hành đoàn vì họ là đồng bào của bạn và sẽ đụng bạn không dưới hai ba trăm lần trên một chuyến bay chừng vài tiếng đồng hồ, ăn mặc đàng hoàng, xách tay hành lý nhỏ gọn và gửi hành lý ký gửi (nghe rất hâm nhưng trên máy bay không ít Diệt Kiều từ xứ văn minh về nhưng không văn minh lắm đâu, giống con buôn lắm), ăn uống và giao tiếp chừng mực. Hãy coi bữa ăn trên máy bay như là một dịch vụ kèm theo như chính bản thân nó như thế, và di chuyển mới chính là cái bạn cần!
  8. quynh_linh

    quynh_linh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2003
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    0
    Em mới bay của United Airlines, Singapore Airlines, China Airlines, Paciffic Airlines, Vietnam Airlines.
    - United Airlines : chỉ có mỗi snack nên chẳng quan tâm.
    - Singapore Airlines : em thích mỗi món cơm chiên của nó , có điều nhiều lúc nó cho nhiều dầu quá là em chỉ ăn được 2 thìa là hết . Khi qua mỗi nước khác nhau, nó đều cho mình thưởng thức hương vị của nước đấy . Có điều này em sợ về hãng Sing là nó cho mình ăn đến 5 bữa liền . Em có bay mỗi từ Mỹ về Sing là 5 bữa rồi . Sau đó tứ Sing về Vn thì 1 bữa là hết . Nhưng cứ tỉnh giấc phát là thấy ăn nên em cũng sợ .
    - China Airlines : đồ ăn chẳng khác gì đồ ăn baby . Cơm nấu như nấu cháo , xong nó cho cái xúc xích vào , ăn đến là ghê.
    - Paciffic Airlines của VN : máy bay dởm đi cứ như là sắp có tay nạn xảy ra ý ạ . Đồ ăn thì tương đối nhưng không có ngon cho lắm.
    - Vietnam Airlines: mệt quá nên em cũng chẳng thưởng thức được mấy . Có điều toàn quanh đi quẩn lại với món cơm gà hoặc mì xào thịt bò là hết thì phải .
  9. quynh_linh

    quynh_linh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2003
    Bài viết:
    542
    Đã được thích:
    0
    Em mới bay của United Airlines, Singapore Airlines, China Airlines, Paciffic Airlines, Vietnam Airlines.
    - United Airlines : chỉ có mỗi snack nên chẳng quan tâm.
    - Singapore Airlines : em thích mỗi món cơm chiên của nó , có điều nhiều lúc nó cho nhiều dầu quá là em chỉ ăn được 2 thìa là hết . Khi qua mỗi nước khác nhau, nó đều cho mình thưởng thức hương vị của nước đấy . Có điều này em sợ về hãng Sing là nó cho mình ăn đến 5 bữa liền . Em có bay mỗi từ Mỹ về Sing là 5 bữa rồi . Sau đó tứ Sing về Vn thì 1 bữa là hết . Nhưng cứ tỉnh giấc phát là thấy ăn nên em cũng sợ .
    - China Airlines : đồ ăn chẳng khác gì đồ ăn baby . Cơm nấu như nấu cháo , xong nó cho cái xúc xích vào , ăn đến là ghê.
    - Paciffic Airlines của VN : máy bay dởm đi cứ như là sắp có tay nạn xảy ra ý ạ . Đồ ăn thì tương đối nhưng không có ngon cho lắm.
    - Vietnam Airlines: mệt quá nên em cũng chẳng thưởng thức được mấy . Có điều toàn quanh đi quẩn lại với món cơm gà hoặc mì xào thịt bò là hết thì phải .
  10. gierach

    gierach Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/07/2002
    Bài viết:
    510
    Đã được thích:
    0
    Các bạn đã từng bao giờ thử dịch vụ của các hãng hàng không sau chưa:
    Emirate Airlines: Airlines of the year 1999-2003.
    British Airways: 1st airline with International pax carried 1999.
    Qantas Airways: world''s 2nd old airlines. ( second to KLM).
    ................................................

Chia sẻ trang này