1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồ chơi mới của US Navy

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi phantom8004, 10/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Ở đây đang bàn về kỹ thuật, các bạn đi hơi lạc chủ đề rồi nhé. Mà có 2 điều muốn góp ý với bạn Phantom là không nên tranh luận về cái không thể sảy ra (VN ta mua được F của Mỹ trong vòng 20 năm tới) và thứ 2 là không nên tranh luận với chị em
    u?c chiangshan s?a vo 12:09 ngy 16/01/2007
  2. thanhvan0186

    thanhvan0186 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Nói thật chứ anh Buratinos này là người cuối cùng còn sót lại của triều đình phong kiến Bảo Đại. Còn việc có mua được F của Mỹ hay không ấy à, nói thiệt tình anh nói nghe ối lắm, thử hỏi trong 1 thập kỷ nữa, với cái đà mà làn sóng đỏ của Tàu chệt cứ lan xuống cực Nam, xát rạt mấy thằng đàn em của Mỹ (Phi, Thái, Sing, Mã) chọc ngay yết hầu của người anh em Úc, thử coi lúc đó Mỹ có mà năn nỷ VN nhận mấy con F, có cả pháo hoa, cá quả to đùng nữa là. Em nghĩ cái chuyện mua F của Mỹ chẳng qua là vấn đề chính trị nhạy củm thôi, chứ không phải là không ai bán cho mà mua đâu, vì dù sao vuốt mặt cũng phải nể mũi mà.
    u?c chiangshan s?a vo 12:10 ngy 16/01/2007
  3. The_Last_Mohican

    The_Last_Mohican Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị anh em cho 1 tràng pháo tay, quả thật TV nữ nhi nhưng đâu có thường tình đâu phải không anh em!
    u?c chiangshan s?a vo 12:10 ngy 16/01/2007
  4. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    anh em ko nên coi thường chị em phụ nữ như vậy. Rất có khả năng em Vân là dân hàng không, chắc là tiếp viên hàng không (thế chắc là xinh lắm) hoặc công việc có dính đến hàng không -> dân VA hoặc ở đoàn bay 918 ( giá mà có địa chỉ của e nhỉ nhà mình ở gần đấy). Em Vân nói đúng đấy, máy bay xịn nhưng người lái có đủ sức mà lái nó không mới là quan trọng. Xin nói thêm với anh em là ngay cả phi công Nga , sức khoẻ rất tốt, chịu sức ép ( G gì đấy ) mà cũng chỉ có một số có khả năng ngóc Cobra được trên Su-27/30 thôi nhé. Còn với phi công mình cũng như bọn Khựa cũng chỉ mới đủ sức khoẻ để thực hiện những bài bay tập và bài bay chiến đấu sơ - trung và một số bài bay cao cấp thôi chứ chưa thể thực sự làm chủ được - vận dụng được tất cả các tính năng của máy bay hiện đại.
    Các bác cứ tưởng tượng đại loại là lúc tuyển vào trường sỹ quan không quân được 100 chú, đào tạo đến năm 2 rơi rớt khoảng 50 chú, sau đó đến lúc đào tạo bay còn khoảng 30 chú, căn cứ vào sức khoẻ thì chỉ còn 10 chú lái được, 20 chú còn lại là dân mặt đất, trong 10 chú đó đào tạo tiếp lại theo sức khỏe và một số tiêu chuẩn khác phân ra lái phản lực, trực thăng hay vận tải, rồi trong số 5 chú lái phản lực chẳng hạn chỉ chọn được 1 chú lái Su-27 thôi.
  5. ColdAir

    ColdAir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    Nói các bác bỏ quá, em thấy có nhiều nét tương đồng giữa em Vân và em Linh Ca bin cờ ru
  6. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Thế phiền bác nào giải thích hộ em là lái MiG-29 hay F/A-18 thì nó khó khăn hơn Su-27/30 ở những chỗ nào nào. Bảo sức khoẻ yếu không thực hiện được hết kĩ thuật bay thì em không ý kiến gì nhưng mà bảo phi công Su-27/30 không đủ sức lái MiG-29 hay F/A-18 thì em cũng thấy hơi thắc mắc đấy ạ.
  7. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Em thì ko dám múa rừu qua mấy bác thợ nhưng ý của em thế này. Giống như bóng đá, có đầu tư mấy cũng chỉ đá hết hiệp một là toi, hết hơi như lũ gà gặp mưa.
    Đồng ý, bác mua máy bay xịn xịn số 1 đi nhưng bác không biết lái sao cho xịn thì thế nào nhỉ. Các bác đừng nghĩ lái máy bay siêu thanh nó dễ như lái máy bay bà già đâu. Em có xem trong tạp chí về máy bay và hàng không thì sức ép cho loại máy bay này cực lớn, sức to như con voi như Pilot Mỹ mà khối ông còn ngất mấy giây khi tăng tốc, do sức ép mà chiều cao của pilot giảm xuống. Có ông trả lời phỏng vấn rằng(Pilot Mỹ nhé) trước khi bay loại này ông ta cao 1,80m mà sau một thời gian bay khoảng vài trăm giờ bay thì bây giờ đo lại ông ta chỉ còn cao có 1,77m thôi. Cái này em cũng không biết thế nào nhưng nghe hơi nồi trõ ý mà, vậy đấy.
    Còn chuyện thử thì là co thật nhé, Pilot mình thử sử dụng máy phóng dù (tập) mà khối bác khi phóng tên lửa đẩy ghế dù ra là ngất như quả quất chả còn biết gì. Thế đấy. Việt nam Air đầu tư máy bay hiện đại nào là 777, 767, A321 mà có phải pilot ta nào cũng lái đc đâu, phải đào tạo từ từ trong khi đó thuê pilot nước ngoài lái.
    đâu phải Pilot đủ sức khỏe lái Mig 21 là lái Mig 29 hay Su 34 được đâu. Có đầu tư quần áo xịn, giầy xịn, cho ăn lắm thì cầu thủ Việt nam vẫn chỉ đến hết 15'''' hiệp 2 là hết cơm, hết gạo. Đấu tay đôi cũng chỉ bắt nạt ĐT Lào. Vậy đấy.
    Còn lập luận của bác Coldair em có lạm bàn chút xíu. Có lẽ em ảnh hưởng sách cũ hơi nhiều nhưng rõ ràng phi đội sao đỏ khi xuất kích khoảng 4 nhiều lắm 8 chiếc Mig 21 vậy mà quần nhau với F4, F105, F111 bán hạ cũng kha khá, vậy Mig 21 của ta nhiều hơn hay máy bay Mỹ nhiều hơn. còn nữa, nói là phi công Mỹ giỏi hơn đúng không ạ, vậy mà chưa phi công Mỹ nào giám bay lộn trôn ốc giống phi công ta, vua cũng thua thằng liều mà lại. Còn nữa ông tổ chế tạo ra F4E cũng không cho nó hạ cánh bằng đường băng 900M được mà Nguyễn Thành Trung làm được. Vậy đấy, quan điểm của em là Pilot ko ngon thì máy bay có ngon cũng chẳng phát huy được nhiều tính năng hiện đại của nó, cũng như thằng gầy 40 cân bắt đi xe máy Haley 4000cc thì sao mà đi được, giống con nhái ôm măng thôi.
    Được linhcabincrew sửa chữa / chuyển vào 14:18 ngày 16/01/2007
  8. ColdAir

    ColdAir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    Lại phải chen vào với Linh cô nương một chút, thằng Nam Tư có bao nhiêu Mig 29 cả thảy khi Kosovo xảy ra?
    Số Lượng Mig 29/ 1 lần xuất kích là bao nhiêu cái?
    Đón những con Mig 29 tội nghiệp này là bao nhiêu Fxx? Bao nhiêu Awac ?
    Cam đoan nếu như F18 xuất kích với số lượng như Mig 29 của Nam Tư, chống lại chó bầy Su 27, Su 3xx tương đương như bọn Fxx đấy - Thi mấy con F18 cũng tội nghiệp không kém, sung rụng gọi bằng anh!
    Chính vì vậy, mua máy bay xin về mà số lượng ít, dùng dè sẻn như đồ gia bảo thì không thể nào phát huy sức mạnh theo lối quy ước được!

  9. ColdAir

    ColdAir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0

    Thế thì bên Pilot mới có khái niệm huấn luyện bay chuyển loại Linh ạ! Về tổng quan, chuyển loại một ông đang lái phản lực chiến đấu lên loại xịn hơn cũng rẻ hơn là đàotạo từ đầu!
    Dạo này hay bay 777, thế mà tăm tia mãi chưa có duyên gặp mặt Linh nhể?
  10. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0

    Ông anh ơi, em nói là nói về sức khoẻ để lái siêu thanh chứ không phải có biết lái hay không, lộn nhào vài vòng ông ngất lăn đùng ra thì điều khiển cái gì. Bay bình thường được chứ bay lộn nhào hay chữ G chẳng hạn thì khó nói lắm. Bác đang bay loại 600 dặm/h chuyển sang hơn 1000 là nó khác nhau chứ, em nói là sức ép ấy.

Chia sẻ trang này