1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đồ chơi mới của US Navy

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi phantom8004, 10/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. KTY

    KTY Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2004
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    0
    Lái máy bay ha?nh khách câ?n đẹp trai một tí cho nó lịch sự. Lái máy bay quân sự thi? đẹp trai ma? chết thi? cufng xấu hết
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Phi công Nga mới to. Còn Mỹ thì thực dụng lắm, bây giờ họ ưu tiên tuyển phi công chiến đấu cao trung bình khoảng 1.8m (1.75-1.85m). Hiếm chú nào cao hơn 1.85m, còn thấp hơn 1.75m thì cũng có... không ít.
    Phi công dân sự có lẽ khác?
  3. Va_xi_lip

    Va_xi_lip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    0
    Thôi chết, hoá ra em tiếp viên có vấn đề về thị giác thật! Cả hai anh em Long - Sơn đều chỉ khá hơn...cái kẹo lạc làm điêu một tí, thế mà em bảo to con! Thế thì thua roài!
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Mấy pilot ttvn giải trí 1 chút nhé
    http://www.avweb.com/votw/
  5. Linhcabincrew

    Linhcabincrew Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    1.110
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ bạn cao 1,80 nên mới ko thấy Hồng sơn thế thôi. Nói so là so với những người bình thường và TB của dân Việt nam ta chứ so quái gì mấy anh uống phải thuốc tăng trọng. Mình đã gặp hôm tình cờ ở Sân bay thôi và cũng chẳng phải bạn bè gì nhưng thấy sao nói vậy, mặc dù HS cao có 1,69m nhưng trông to con lắm, chân tay ra dáng vận động viên lắm chứ không ẻo lả như trên sân đâu, Có lẽ gặp toàn thằng cao 1,8 nên yếu thế thế thôi. Bạn đã thấy hình ảnh pilot Mỹ với o du kích nhà ta chưa. Như con voi đứng cạnh con chuột.
    Còn Pilot dân sự thì bình thường, khối anh ở bên 919 trông già già và nhỏ con. Chỉ có mấy anh trẻ và dân Pilot tây thuê mới to con thôi (đương nhiên là thỉnh thoảng vẫn có mấy anh hói đầu mà nhỏ con).
    Còn đương nhiên nói về chuyện này là tôi có thông tin xác thực chứ phải nói điêu cho vui vì bản thân tôi ko có thói quen đó. Tiền là một chuyện nhưng lực bất tòng tâm lại là chuyện khác. Vì chẳng ai tự hơi lại nghĩ ra giả thuyết đó và nữa tôi cũng chẳng phải là chuyên gia về Máy bay hay phi công.
    Còn nếu bạn muốn biết nhiều hơn, có thể sang Trung tâm huấn luyện bay của không quân là biết chứ gì. Lái máy bay chiến đấu vào loại hiện đại số 1 TG không dễ như ăn ớt mà các bạn nói hay giống như mấy gã trên Holiwood đâu.
    Mình thì hâm mộ mấy con bé bên FTC đang huấn luyện làm Pilot cho VNA, bọn đó có cho vào phòng quay tơi bời ra vẫn cười như không, thần kinh bọn này ác liệt thật. Thế mới biết làm được pilot ko hề dễ tí nào.
  6. phantom8004

    phantom8004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Đằng ấy cho hỏi tý, hóng hớt thì biết mấy ông phi công khi được bỏ vào ***g quay, lúc ra 10 ông thì hết 11 ông đứng không vững, rthế mà đằng ấy nói mấy cô bé kia lúc ra vẫn còn cười được, nghe hâm mộ quá chừng. Mà mấy cô bé ấy tướng tá thế nào nhỉ? Có xinh giống như đằng ý không á?
    Tốt thế mà cho lái dân sự thì phí đi, phải cho lên tiêm kích mà lái mới không phí của giời chứ nhỉ (à mà phải xem trong binh chủng PK-KQ có hạn chế gì về phi công chiến đấu nữ không nữa chứ nhỉ, cái này nghe lạ tai quá há).
    Đằng ấy cho cái địa chỉ của TT huấn luyện bay đi, có dịp đằng này lượn qua thử xem mức độ hoành tráng thế nào.
    Được phantom8004 sửa chữa / chuyển vào 10:31 ngày 17/01/2007
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Bạn hảy chỉ ra trong thực tế xem từ cuộc chiến Nam Tư đến nay có vụ dog fight gây cấn nào không ? Chiến thuật ngày nay là bắn và chạy . Máy bay chia nhiều tốp yểm trợ nhau . khi em A bắn xong là bỏ đi ngay dù bắn trật . Mục tiêu sẽ do em B take care . Nếu mục tiêu rượt đuổi sẽ dể bị tên lửa của máy bay khác xơi tái . Nói chung ngày nay xác xuất xảy ra dùng R-73 hay AIM-9 và súng là rất thấp . Trừ phi trong chiến tranh quy mô rất lớn như Mỹ - Nga xơi nhau lại là chuyện khác .
  8. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Jet with anti-missile system leaves LAX By JOHN ANTCZAK,
    Associated Press Writer
    47 minutes ago
    LOS ANGELES - An MD-10 cargo jet equipped with Northrop Grumman''s Guardian anti-missile system took off from Los Angeles International Airport on a commercial flight Tuesday, the company said.
    The FedEx flight marked the start of operational testing and evaluation of the laser system designed to defend against shoulder-fired anti-aircraft missiles during takeoffs and landings.
    [​IMG]
    http://news.yahoo.com/s/ap/20070117/ap_on_hi_te/airliner_anti_missile
  9. Typoon

    Typoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Đang tính post lên hỏi thì có bác nào trả lời giùm rồi.
    Hồi gặp Hồng Sơn tại TPHCM dự giao lưu (quên rồi) em thấy anh ấy nhỏ con thôi chứ có "to vãi" gì đâu. Mà em cũng chỉ 1m7. Nhưng có điều chính vì "to con" thế nên ra sân anh Sơn mới nhanh nhẹn được, chứ nhớ chàng Mạnh Dũng (con ông Trọng Giáp) to con lực lưỡng thế mới ra sân bị cầu thủ nó tăng tốc cái bẻ lưng xém chết luôn đó.
    Về tầm xa của tên lửa thì theo em cái maximun chỉ để tham khảo thôi. Chỉ có loại tên lửa đối đất người ta mới quan tâm nhiều tới tầm do mục tiêu nó bắn thường là không biết đi. Còn với các loại tên lửa bắn mục tiêu di động nhất là máy bay thứ di động cực nhanh thì tầm tối đa chỉ là một thông số tham khảo.
    Như cái ARM đó tầm max là 75km, nghĩa là bác bắn một cú bay thẳng một lèo, không lạng qua lạng lại gì cả thì được 75 km. Nếu lúc đó máy bay đối phương cũng đứng im cho bác bắn thì chúc mừng.
    Còn thông thường tầm 75 km thì khoảng 25-30km bắn là vừa (cái này kinh nhiệm khi chơi F22 Raptor nhe-các bác đừng cười). Máy bay đối phương chắc chắn sẽ cơ động tránh, tên lửa đuổi theo là vừa (hy vọng trúng). Còn với loại tầm 20-30km thì tầm dưới 5km bắn là tốt nhất.
    Ngay như Sa-2 tầm tới gần 30Km nhưng dùng bắn thằng B52 trần bay 9-10K mét đó thôi. Còn phải tính góc bắn, bám đuổi nữa chi.
    Ngay cả tên lửa diệt tank tầm 5000M mà bắn mấy thằng cơ động cao cũng phải giảm tầm xuống để tăng khả năng trúng đích. T80U nó chạy 80Km/g mà bắn từ max tầm tên lửa thì khả năng trúng hơi bị ít.
  10. The_Last_Mohican

    The_Last_Mohican Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    lol bạn nên nghĩ lại về việc này! Nếu mà chỉ máy móc bắn nhau thì chắc chả cần đào tạo phi công làm gì nữa. Thời nào cũng có cái khó của nó. Thời nay đòi hỏi phi công phải hiểu biết nhiều hơn, sức khỏe phải hơn vì máy bay có tốc độ cao hơn.
    Việc sử dụng radar ko có nghĩa là nhìn thấy mọi thứ. Radar nào cũng có giới hạn quét chứ ko phải cái gì cũng hiện lên như bạn thấy trong 1 số game đâu. Việc sử dụng radar hiệu quả hay ko phụ thuộc vào phi công. Việc đặt được máy bay vào vị trí phóng tên lửa hiệu quả ko phải đơn giản, đừng nghĩ là chỉ bay lên, thấy địch thì bắn tên lửa rồi về. Và làm sao sống sót khi bị bắn cũng là 1 vấn đề ko hề đơn giản.
    Thực tế chứng minh là máy bay chiến đấu bắn nhau = tên lửa tầm xa 100km trở lên là ko hịêu quả. Bắn bằng tên lửa tầm trung thì tỉ lệ trúng cũng ko phải là 100% nên việc sau loạt đấu tên lửa tầm trung thì 2 bên phải giao chiến trong tầm ngắn (thông thường gọi là trong tầm nhìn) ko phải là thấp. Lúc này thì tính gay cấn chả thua gì thời đấu súng cannon đâu.
    [/QUOTE]
    Xin cám ơn người anh em về những góp ý xây dựng cho tôi. Như anh thấy đấy mà, tôi cũng chỉ học hỏi được tý thông tin qua tài liệu của nước ngoài thôi chứ thật ra cũng có hiểu biết gì đâu, nhờ cái bây giờ có internet, lên đó rị mọ tìm được ít thông tin đóng góp bài viết cùng anh em cho xôm tụ, phát triển cho box ta ngày càng lớn mạnh hơn nữa.
    Như anh nói ấy cái range của hoả tiễn chỉ là 1 biến số thôi chứ thật ra range có 200 km thì cũng vứt, mà range càng xa thì càng thiếu chính xác chứ có ích gì. Vấn đề là range càng ngày càng được tăng lên nhằm tăng khả năng bám đuổi thôi (giả sử range chỉ được 75 mà đang gí bám đuôi địch, đến max hoả tiễn hết động lực thì coi như thất bại rồi, giống như xe hết xăng vậy mà), chứ tầm sát thương hiệu quả như anh nói ấy có là bao nhiêu đâu so với cái maximum range hả!
    Còn về vụ máy bay ngày nay rơi vào tình thế "tao ngộ chiến" như ngày xưa thì hiếm quá, tôi cũng chưa được biết. Nếu anh biết thì cùng kể ra cho tôi và các anh em khác được biét luôn, cái này không phải là nói khích gì đâu nhé, có điều là anh biết thì cũng nên chia sẻ cùng mọi người. Cái vụ máy bay alasô giáp lá cà này tôi khoái à, chỉ có vậy mới thấy thằng nào chì là ăn.

Chia sẻ trang này