1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đo lường hiệu quả PR

Chủ đề trong 'PR' bởi letmebe, 04/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. letmebe

    letmebe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2003
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    0
    Đo lường hiệu quả PR

    Quảng cáo - tổ chức sự kiện ... và kể cả thương hiệu theo tôi vẫn có 1 vài khuôn mẫu để đo lường - nhưng PR thì dường như tôi không hiểu lắm về công cụ và cách thức đánh giá nó. Tôi chỉ thấy đôi lúc PR thành công khi raise nên 1 xu hướng - 1 trào lưu - 1 tin "hot" trong tuần. Đành rằng ai cũng nói làm PR ít tốn tiền hơn quảng cáo, nhưng dù gì đi nữa thì cũng cần phải có 1 cái gì đó để đánh giá các hoạt động PR hiệu quả hay không chứ. Mong các anh chị am hiểu về PR cho xin ý kiến ạ.
  2. amifromhanoi

    amifromhanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2005
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    Câu h ỏi c ủa b ạn r ất hay. What g ets m easured g ets done. C ác k ỹ thu ật đo l ư ợng hi ện nay n ói chung c ũng ch ưa ph ải l à m ỹ m ãn.
    T ôi ngh ĩ việc đo lường PR cũng vay mượn các kỹ thuật của QCáo và Marketing. ý kiến sơ sài của tôi như sau:
    1-Quantitative: press clippings: Đếm các bài báo, phóng sự TH, telephone inquiries, website hit, attendance của events?dựa vào số độc giả của từng media sẽ tính ra tổng số người có thể nhận được message;
    -tính % số bài đăng trên tổng số bài gửi (80% có thể là khá thành công nếu message là positive);
    - tính chi phí cost-per-thousand: tổng chi phí/tổng số audience reached, kết quả đạt được so sánh với chi phí của Qcáo hoặc của direct mail?--->price of message exposure, cost-effectiveness?
    2-Qualitative: uy tín của Media ví dụ 1 bài trên New York Times có giá trị =10 hoặc 100 bài trên 1 báo tỉnh lẻ. Media có phù hợp KH mục tiêu ko? Bao nhiêu bài positive, bao nhiêu negative, neutral??
    -Đo mức awareness: điều tra xem audience có biết về message hay ko? biết rồi có hiểu message hay ko? (cá nhân tôi chẳng hiểu message của G7 nói gì, có thể tôi ko phải target của G7)
    - Đo hành động: m ục đ ích cu ối c ùng c ủa PR ko ph ải l à c ó đ ư ợc bao nhi êu ba ì b áo m à l à t ác đ ộng như thế nào đến hành vi của audience. Hỏi khách hàng sau khi mua để biết họ nghe về sản phẩm từ nguồn nào? đọc báo, Qcáo, website, events?

Chia sẻ trang này