1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Độ Slogan cho Box Ô tô - Xe máy == 30/9 hết hạn, chuyển sang bình chọn - Danh sách Slogan trang 1 -

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi CrazyMaster, 18/09/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Heosua_HN

    Heosua_HN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    ặ bĂc CM ặĂi sao lỏĂi thỏ, em thưch cĂi slogan nào thơ em vote tuỏằ't chỏằâ :)
    Em xin tỏằ.ng kỏt mỏƠy cĂi slogan tỏằô 'ỏĐu 'ỏn giỏằ cỏằĐa em nào:
    1- Riding is Believing
    2- In Bikes We Trust
    3- Ride is Life
    4- We Ride Together
    Em xin cặỏằ>p lỏƠy tinh thỏĐn cỏằĐa Queen 'ỏằf sỏÊn xuỏƠt thêm 1cĂi slogan nỏằa, gỏn trên logo chỏc câng không 'ỏn nỏằ-i tỏằ"i:
    5- We Will Rock You (SỏằÊ nghe hặĂi nhàm cĂc bĂc nhỏằ?? Em 'inh sỏằưa thành We Will Ride You thơ sỏằÊ cĂc bĂc chưnh quyỏằn thỏằTp cỏằ. vơ có hành vi khiêu khưch, khưch khưch khưch)
    6- Let''s Rock and Ride (em lỏƠy tinh thỏĐn trò 'ua xe Sega chuỏằTt Harley dỏĂo trặỏằ>c)
    Nhặng mà em vỏôn tÂm 'ỏc vỏằ>i Riding is Believing nhỏƠt. Vote cho em 'ê cĂc bĂc ặĂi!!!
    P.s. Chú goon có Riding Your Sprit nghe câng hay 'ỏƠy nhỏằf, nghe có ẵ tặỏằYng bay bỏằ.ng lÊng mỏĂn lỏm (mỏãc dạ chú 'ỏằ.i thành Insure Your Spirit thơ nghe giỏằ'ng pỏằ rỏằ" cỏằĐa chú hặĂn, khỏằ< khỏằ<)
  2. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    thế sao không là " Born to ride " hay là " Fast go ......fast cool ... " đi nhở
    thấy mới tin
    Được duc_redskins sửa chữa / chuyển vào 17:04 ngày 18/09/2006
  3. goon

    goon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2003
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
  4. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    hehehe...em cũng bắt chước xì -pem xả xì-trét, mạn phép bác culanhotmit dịch cái câu của bác sang tiếng Việt thế này :
    "ĐI LÀ MẤT CỦA NHÀ MỘT ÍT " heheheheehe
  5. Slim_Shy

    Slim_Shy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2006
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Ặc ặc, MOD sờ pam !
  6. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    _____________________________________________________
    [​IMG]
    _____________________________________________________
  7. hoaman

    hoaman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2005
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    hehe. các bác bàn tán cái vụ này thích wá.
    Slogan là gì thì bác Crazymaster đã nói rồi. Theo ngu ý của em thì bổ xung thêm 1 tí là "làm thế nào để có 1 Slogan hay". (cái này thì cũng học được từ các bác diễn đàn khác thôi, post vào đây anh em dễ đọc, qua đó có sự nghiên cứu và có nhiều idea mới.)
    1. Một slogan thành công phải mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng ví dụ
    - Hãng đồ thời trang quần áo lót phụ nữ Victoria Secret đã có một slogan rất hay bằng một câu hỏi: "What is ***y?" (Gợi cảm là gì?).
    - Sản phẩm đồ thể thao của tập đoàn Nike cũng được cất cánh cùng với một slogan được đánh giá là thành công nhất mọi thời đại: "Just Do It!" (Hãy làm điều đó!).
    Nhiều khi cách nói thẳng, trực tiếp lại không thu hút được sự chú ý và gây ấn tượng mạnh bằng cách diễn đạt ẩn dụ, đa nghĩa. Slogan - trong nhiều trường hợp là một dẫn chứng sinh động
    Slogan là một sự tự giới thiệu, tự quảng cáo; là một thông điệp gửi đến đối tượng đã xác định, dưới hình thức cổ động. Cùng lúc nó phải nói cho họ biết đặc điểm, ưu điểm, lợi ích Và tất cả những nội dung ấy lại chỉ được phép gói ghém trong vài từ ngắn ngủi, dễ đọc và dễ nhớ. Nói cách khác, Slogan là một hình thức diễn đạt cô đọng, giàu ý nghĩa và tạo ấn tượng tốt, mạnh mẽ. Dùng rất ít từ để nói được thật nhiều điều.
    Những yêu cầu ngặt nghèo như vậy đặt người viết slogan trước hai khả năng: hoặc tập trung nhấn mạnh các phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu hoặc tìm cách vượt ra khỏi những những khía cạnh cụ thể của một sản phẩm để nói đến ý nghĩa và các giá trị ngoài vật chất do nó mang lại: niềm thích thú, nỗi ước vọng, say mê, một phong cách sống...
    Với trường hợp đầu, người ta thường dùng các cụm từ mang tính khái quát về phẩm chất của một sản phẩm, thương hiệu, kiểu như "chất lượng cao", "chất lượng tuyệt hảo" "uy tín hàng đầu" "người bạn đáng tin cậy" "sản phẩm của thời đại" (của thế kỷ) "bền - đẹp - rẻ"... nhưng khi sử dụng cách diễn đạt này người ta sẽ gặp phải nguy cơ trùng lặp, sáo mòn vì những cụm từ có nghĩa chung chung đó có thể dùng cho hầu hết các sản phẩm, thương hiệu và trên thực tế đã có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhiều đến độ nhàm chán Không có cá tính, không thể hiện bản sắc riêng và không có dấu ấn sáng tạo (cái này tự thêm vào ) những slogan đó không thể "thọ" nổi!
    Cách thứ hai đòi hỏi người viết slogan phải rất sáng tạo. Họ không nói thẳng mà thường chọn cách nói gián tiếp, đề cao một cách kín đáo, có vẻ như mơ hồ mà lại là sự khẳng định chắc nịch (lại tự ý sửa câu của tác giả ). Họ không mô tả, xác định trực tiếp mà mở đường cho sự tìm hiểu, khám phá ý nghĩa của slogan mà cũng là của sản phẩm, thương hiệu đó. Và chính quá trình cảm nhận, động não này sẽ khiến câu slogan ngày càng in đậm trong tâm trí người đọc (hay người nghe)
    Một trong các phương pháp chính ở đây là "gợi" thay vì "tả thực"..."Gợi" bằng cách sử dụng hình ảnh ẩn dụ, biểu cảm, cá cấu trúc từ ngữ đa nghĩa, các cách bỏ lửng...
    ...
    Tất nhiên slogan không thể là sự đánh đó, do đó dù lửng lơ, trừu tượng đến đâu nó vẫn phải gợi nhớ, làm liên tưởng đến nét đặc trưng nào đó của sản phẩm hoặc doanh nghiệp.
    Triumph chẳng hạn. Nhãn hiệu trang phục lót này đã tung ra câu slogan độc đáo: "Triumph - Thời trang và hơn thế nữa" Hợp thời trang? Đã đành! Còn "hơn thế nữa" - tức là hơn cả chuyện thời trang? Nhưng đó là gì? Câu bỏ lửng. Nó buộc người ta phải tò mò, tìm cách giải thích đoán định. Xem phải chăng câu nói đó muốn nhấn mạnh rằng Triumph không chỉ là một nhãn hiệu thời trang mà còn là dấu hiệu của người biết cách ăn mặc, của sự sành điệu?
    Một trường hợp khác: Yomost - "Một cảm giác rất Yomost" đọc lên nghe lửng lơ, mơ hồ, gợi sự tò mò. Có cả 1.101 cảm giác. "Rất Yomost" là cảm giác gì? Đi kèm slogan còn có cả hình ảnh tĩnh hoạc động thể hiện sự sảng khoái vui tươi của các bạn trẻ xinh đẹp khi dùng sữa Yomost, như một sự minh hoạ. Nhưng dù sao, slogan và các hình ảnh này vẫn là một sự để ngỏ cho mọi cảm nhận, giải thích theo chiều hướng tích cực.
    Cũng có nhiều trường hợp slogan có dạng cấu trúc khẳng định. Nhưng thật ra xem xét kỹ về ý nghĩa nội dung thì nó vẫn là một cấu trúc mở, dẫn dắt trí tưởng tưởng của người tiếp nhận.
    Nhãn hiệu Aquafina: "Aquafina - phần tinh khiết nhất của bạn" Thay vì nói dài dòng: Chất lượng vệ sinh, độ an toàn cao, slogan dùng từ "tinh khiết" - ngắn và chuẩn. Nhưng khả năng gợi lại rất lớn ở chỗ nó mở rộng ý nghĩa không chỉ là nước uống mà còn là phần tinh khiết của cơ thể con người. Phần tinh khiết đó là gì, người nghe tự tìm câu trả lời, tuy nhiên không thể không nghĩ đến yếu tố nước nuôi sống cơ thể.
    Slogn của S-Fone cũng rất ấn tượng: "S-Fone - Nghe là thấy" Nghe mà thấy được ư? Hơi khó hiểu. Nhưng chính điều đó lại gợi sự tò mò, chú ý. Âm thanh được truyền đi rõ mồn một và nét đến độ làm cho người nghe có cảm giác hình dung ra ngay từng cử chỉ, trạng thái của người nói. Chất lượng dịch vụ được thể hiện qua slogan một cách cực kì khéo léo và gợi mở mà lại như một khẳng định chắc nịch nhờ cấu trúc câu ngắn đến mức tối thiểu, nhịp dằn mạnh.
    Quả thực, trong sáng tạo slogan, nghệ thuật của ngôn từ và hình ảnh giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng suy cho cùng, đay không chỉ đơn thuần là vấn đế kỹ thuật mà thực ra nó còn tuỳ thuộc rất nhiều vào mục tiêu, tầm nhìn và triết lý của doanh nghiệp.
    *Một số slogan nổi tiếng:
    - Harley (mô tô phân khối lớn): Live to ride, ride to live (Sống để rong ruổi, rong ruổi để sống)
    - Philips (sản phẩm điện tử gia dụng): Let''''''''''''''''s make things better
    - CK (jean thời trang): Be your self, be good, be mad
    - Citibank (dịch vụ ngân hàng 24/24) The City never sleeps
    - IKEA (sản phẩm nội thất tự lắp ráp: Achieve your idea
    hehe. em thì em thích: "your style - Your success"
    vì em cũng có slogan
    "Your Bike - Your style - Your life"
  8. aminata

    aminata Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    0
    Tiếng Tây: It''s not a motor,it''s my passion!
    Tiếng Ta: Đam mê Motor,đam mê cuộc sống!
  9. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Hehehe sửa lại câu của S-Fone tí :"Môtô - Đi là biết"
  10. Heosua_HN

    Heosua_HN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/02/2006
    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    0
    Hic, nhiều bác có logan hay quá, em xin có ý kiến thế này: anh em ta xả phanh post slogan, mỗi người limit 3 slogan của mình, cho tới 30 tháng 09 2006. Sau đó là giai đoạn khoá sổ và vote cho slogan hay nhất, hình thức vote sẽ giống như là hồi vote cho 2 bác mod CM và Kool vậy, có được không ạ?
    Song song với việc lựa chọn slogan, em nghĩ chúng ta cũng nên phát động việc đưa ra các logo phù hợp nhất (tốt nhất là chỉ ở dạng phác thảo, chưa tô màu)cũng theo phương pháp trên. Sau đó sẽ là giai đoạn kết hợp màu mè vào cả logo và slogan. Em nói có gì không phải anh em góp ý thêm cho em nhé
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này