1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đố vui Vespa

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi hongsonn, 18/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Đố vui Vespa

    Đã có Vui cười Vespa nay có thêm mục Câu đố Vespa
    Hôm nay sẽ có 2 câu đố. Trân trọng kính mời các Mạnh Thường Quân treo giải thưởng cho cuộc chơi thêm phần hấp dẫn!!!

    1. Ai cũng biết tra số sườn, số máy sẽ biết năm sản xuất của xe vespa. Nhưng đố các chiến hữu biết tại sao số sườn thì có chữ T và số máy thì có chữ M. Ví dụ 1 chiếc acma Ý 1957 có số sườn VL3T***** nhưng số máy là VL3M*****

    2. Ai cũng biết vespa nghĩa là con ong bắp cày (wasp). Vậy đố các chiến hữu biết ACMA là chữ gì???

    Nhào dô bà con ơi!!!
  2. Lonelymanus

    Lonelymanus Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/11/2002
    Bài viết:
    1.556
    Đã được thích:
    0
    2. Có phải ACMA nghĩa là sự tột đỉnh ko ạ ?

    Lonelymanus
  3. gs160usa

    gs160usa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2003
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    [ OK, ne^''u to^i da''p tru''ng he^''t 2 ca^u na`y thi` se~ duoc thuong gi` khi ve^` VN tha(m va ` ga(.p ca''c ba.n?
    1. Chu*? T duoc designated cho su*o*`n xe, va` M thi` designated cho motor tu*''c la` ma''y xe.
    2. ACMA la` chu*? ta(''c cua? : Ateliers de Construction de Motocyles et Accessoires. Co'' nghia~ la` Xu*o*?ng la`m xe ma''y va` Phu. tu`ng. Ha?ng na`y cua? Pha''p co'' license de^? la`m Vespa tu*` na(m 51-61.
  4. acma

    acma Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2003
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Còn bây giờ là một câu đố nghiêm chỉnh, 100% vespa học theo như cách nói của bác Cu_lan hay Baomeo gì đấy...
    Hãy giải thích tại sao có tên gọi standard? Tên gọi acma? Tại sao dân ta không đặt tên cho super, sprint mà lại chấp nhận tên khai sinh?
    Hahahà, nhào dô nhào dô..............
  5. VespaManiac30

    VespaManiac30 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/04/2003
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Lâu quá không thấy bác nào trả lời câu đố này cả thế thì tớ đoán mò tí chơi nhá. Dân Việt nam ta gọi xe wide-mount là Acma vì những chiếc Vespa đầu tiên được mang sang Việt nam là những chiếc tay lái ghi đông của ACMA Paris nên dân ta gắn liền tên gọi ACMA với kiểu dáng của đời xe này. Lý do dân ta đặt tên cho Standard và Acma vì hai loại xe này không có tên gọi riêng mà chỉ có mã số như VBA, V31T v.v..trong khi Super và Sprint có tên gọi riêng rồi thì không cần đặt nữa...có phải không ạ.
  6. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Bác này đoán "mò tí chơi" mà trúng thật bà con ơi!!! Đúng là Acma Pháp được nhập đầu tiên vào Việt Nam, sau đó mới đến xe Ý nên dân ta gọi luôn loại Vespa đít vịt là ACMA. Còn Standard, theo tớ gọi theo tên Tây đặt, bác VespaManiac30 có thể xem ở "how to restore & maintain your vespa scooter". Tên standard được đặt ra để phân biệt với vespa wide-mount.
    Còn sự thực chắc phải đi vào thư viện lục, hay đi hỏi mấy ông già đứng tên trong cà-vẹt xe vespa quá!!!
  7. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    Chữ A.C.M.A thì đúng như bác gì nói rồi. Nhưng theo em được biết thì cái A.C.M.A de Paris này ra đời ở Pháp , tất nhiên rồi và nó ban đầu là để phục vụ cho quân sự chứ nhì. Mới lại, những chiếc A.C.M.A của Pháp thì cái đèn pha được đặt lên trên phần ghi đông của xe. Nhưng ở nhà, em thấy hình như mọi người tất thẩy đều gọi những chiếc Vespa mà có đèn pha ở phần bánh trước là A.C.M.A hết là sao ạ. Mới cả cùng một model 1953, nhưng những chiếc Vespa ở mỗi nơi sản xuất ngoài Ý lại có những đặc điểm riêng, điển hình là chiếc Douglas của Anh và chiếc Allstate Cruisaire (1951)của Mỹ, ngoài ra còn có chiếc Vjatka của Nga nữa. Trong số trên thì trừ xe của Ý ra thì em thấy chiếc Cruisaire của Mỹ là trông đẹp nhất. Còn Vjatka của Nga thì khỏi nói, vì trông nó thô kinh khủng, Douglas thì tạm được nhưng cái đèn pha lại trông giống kiểu Lam quá, không thích lắm.
    Ở Hà nội hiện giờ, có một chị đang sở hữu một con 125 kiểu như vậy. Nhìn sơ qua thì nó cũng giống con 3 số mổ bụng màu xanh lá cây của bác Dương à, nhưng con này không mổ bụng, cũng xanh lục và đèn pha ở phía trên, trông ghọn nhẹ và khá nữ tính.
  8. TocsX

    TocsX Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    0
    À, các bác cho em hỏi. Những chiếc gọi là sờ tăng đa ở Việt Nam mình nó được sản xuất từ những năm nào ạ ? Mới cả, bọn Ấn độ nó có sản xuất những cái model khoảng từ thập kỉ 60 trở về trước không ạ ?
    Xem trên Ấn độ qua TV, em thấy tràn ngập những Bajai, rồi cả những chiếc xe Vespa đèn pha ở bánh trước được chế thành loại xe ba bánh (kiểu Lam ở nước mình trước đây) để chở khách.
  9. gs160usa

    gs160usa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2003
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0

    Không biết để post này trong mục nào cho nên để vào mục New...Hot..Hot... vậy . Đố các bạn chiếc xe ở trên này là chiếc gì ?
  10. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    Trời đất chiếc Lam LD56 của langbat ... cô nào đem thảy xuống sông vậy ..!!!??? lâu ngày quá anh Tuân ... khoẻ không !!? đang tính làm một chiếc lam đua ..máy 200 muốn xin anh chút tài liệu và kinh nghiệm

Chia sẻ trang này