1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Doanh nhân trẻ Hà Tây !

Chủ đề trong 'Hà Tây' bởi huongtich, 01/12/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huongtich

    huongtich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Doanh nhân trẻ Hà Tây !

    Các ban ơi ! hiện nay Hà Tây có bao nhiêu doanh nhân thế hệ 7x, 8x?
    Nào ai có tinh thần doanh nhân thì hãy rô đây để trao đổi !

    Bạn có ý tưởng, giải pháp hay hành động gì cho sự phát triển kinh tế của Hà Tây?
    Bạn có muốn người Hà Tây trở thành người hùng trong lĩnh vực kinh tế ?

    all are invited to share,

    " Muốn lên đỉnh cao thì cần phải có nhiều trí tuệ khác..."


    Được huongtich sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 01/12/2004
  2. huongtich

    huongtich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Nghệ thuật khởi nghiệp (phần 1)
    Chủ doanh nghiệp có cần bằng quản trị kinh doanh?
    Guy Kawasaki là hiện là giám đốc điều hành của Garage Technology Ventures - một ngân hàng đầu tư vốn cho các công ty công nghệ cao. Trước đây, ông từng là cố vấn cho hãng Apple Computer. Ông là tác giả của bảy cuốn sách viết về kinh doanh. Ông nhận bằng B.A từ trường đại học Standford, bằng M.B.A. từ UCLA, và nhận danh hiệu tiến sĩ danh dự của trường Bapson College. Ông còn sẵn sàng tư vấn cho những người đang muốn khởi sự kinh doanh. Sau đây là cuộc phỏng vấn ông do tạp chí Forbes thực hiện.
    Hỏi: MBA ngày nay có giá trị như thế nào đối với các cử nhân trẻ tuổi muốn lập công ty riêng?
    Đáp: Giá trị ư? Có lẽ vào khoảng ?"$250.000. Tôi đã từng là một cử nhân trẻ tuổi và đã có bằng MBA. Tôi không cho rằng MBA có ý nghĩa lắm trong việc lập công ty riêng. Một bằng kỹ sư có tác dụng tốt hơn nhiều. Lúc nào bạn cũng có thể thuê được các thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, nhưng nếu bạn không thể hiểu và tạo ra một sản phẩm, thì có nghĩa là bạn chẳng có gì cả. Tiện đây tôi cũng xin nói rằng những người thành lập Apple Computer, Microsoft, Yahoo! và Google đều không có bằng MBA. Nhưng hình như tôi đã lạc đề rồi.
    Điều gì có tác dụng quyết định trong việc thuyết phục một người đầu tư vào công ty của ta? Họ có phải hoàn toàn tin vào sản phẩm của ta không? Hay ta chỉ cần thuyết phục rằng đây là một cơ hội tốt để họ kiếm tiền là được?
    Tôi chưa bao giờ làm việc cho McKinsey, nhưng ta có thể biến câu hỏi này thành một ma trận 2 x 2: tin vào sản phẩm có/không và tin rằng họ có thể kiếm tiền có/không. Rõ ràng điểm tốt nhất là khi họ tin vào sản phẩm và tin vào khả năng kiếm tiền của họ. Tôi khó có thể tưởng tượng được các nhà đầu tư rót tiền vào một sản phẩm mà họ không tin nhưng phần nào tin rằng họ có thể kiếm được tiền với sản phẩm đó. Và điểm đáng thất vọng nhất là khi các nhà đầu tư thích sản phẩm của bạn nhưng lại không nghĩ rằng có thể kiếm tiền với những sản phẩm đó. Cho nên câu trả lời là phải làm họ tin vào sản phẩm và đồng thời tin rằng họ có thể kiếm được tiền.
    Liệu ông có thể thành công với một nhóm làm việc chăm chỉ ngay cả khi ý kiến đầu tiên của ông không thành công không?
    Chắc chắn là có. Vì hầu hết mọi ý kiến ban đầu đều không thành công.Bạn cần phải linh hoạt: Đôi khi bạn khởi sự với một ý tưởng tốt và một nhóm làm việc tệ hại. Sau đó bạn rời bỏ nhóm đó. Lúc khác, bạn khởi sự với một ý kiến dở và một nhóm làm việc tuyệt vời. Sau đó bạn bỏ ý tưởng chẳng ra gì đó. Những người bạn tốt thường tạo ra những thay đổi triệt để theo dòng thời gian. Nokia là ví dụ điển hình về sản phẩm ban đầu rất dở hơi.
    Hoa Kỳ và vành đai Thái Bình Dương dường như là những nơi duy nhất trên thế giới mà các công ty non trẻ hay thuộc ngành công nghệ cao thành công. Có đúng như vậy không? Và nếu đúng thì tại sao?
    Chẳng đúng tý nào. Chẳng qua thung lũng Silicon có những người phụ trách về quan hệ công chúng giỏi nhất. Nếu bạn là nhà doanh nghiệp giỏi, bạn có thể thành công ở bất kỳ nơi nào. Còn nếu không, thì bạn sẽ thất bại ngay cả khi văn phòng cuả bạn nằm trên đường Sand Hill Road hay ở ngay cạnh trụ sở của Hewlett-Packard.
    Nếu có thời gian, liệu các chủ đầu tư có cố gắng gián tiếp tham gia hay thậm chí muốn trực tiếp tham gia vào công việc của công ty không?
    Đây là một câu hỏi bẫy phải không? Chắc chắn là một chủ đầu tư nên tham gia vào công việc của công ty nếu anh ta có quan hệ tốt với những người điều hành. Nhưng đó chỉ là giả thiết, vì không phải chủ đầu tư nào cũng có mối quan hệ như vậy. Và thế thì tất nhiên tham gia trực tiếp sẽ là phương pháp hay nhất.
    Liệu học tập tốt có phải là chìa khoá để thành công trong thế giới kinh doanh không?
    Nếu bạn muốn nói đến việc học trong sách vở và dự các lớp học khi nhắc đến từ ?ohọc tập? thì câu trả lời là ?okhông?. Nhưng nếu cũng với từ đó, bạn muốn nói đến toàn bộ kinh nghiệm trong cuộc đời thì câu trả lời là ?ocó?. Chẳng hạn như có những người chưa bao giờ đến trường đại học nhưng vẫn là nhà kinh doanh tài giỏi. Và nhiều người có bằng Ph.D trong quản trị nhưng không có khả năng điều hành dù chỉ một quán nước giải khát.
    (Theo Forbes- Business World Portal)
  3. GSLW

    GSLW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Chào "HUONG TICH", đọc được thông tin của bạn quả thực là mình vừa bất ngờ lại vừa mừng. giới trẻ nói chung và của Hà Tây nói riêng bây giờ ít ai biết suy nghĩ như bạn. Hi vọng được quen biết bạn.
  4. GSLW

    GSLW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Tôi hơi tò mò một chút, bạn đã có kế hoạch hay dự án nào để phát triển kinh tế của Hà Tây chưa. Theo bạn đâu là thế mạnh và tiềm năng để Hà Tây phát triển. Và bạn có nghĩ rằng chúng ta có thể tự tạo ra ưu thế cho riêng mình mặc dù nó chưa có sẵn.
  5. huongtich

    huongtich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Chào GSLW ! cám ơn bạn đã tham gia trao đổi, rất hân hạnh được quen biết và chia sẻ !
    Theo tôi Hà Tây có nhiều lợi thế... nhưng tôi đặc biệt quan tâm là giới trẻ Hà Tây hiện nay : trí tuệ có, dũng cảm có, và cũng đã thấy thành công ở nhiều nơi nhưng trên mảnh đất quê hương mình thì hình như bị phân tán... Tôi luôn hướng về Hà Tây , và nhìn vào tình hình thực tế hiện nay thì tôi chưa hài lòng.
    Tôi nghĩ đã đến lúc giới trẻ Hà Tây phải phát huy thế mạnh của mình để Hà Tây xứng đáng với tiềm năng của nó.
    Hãy bắt đầu từ hôm nay , bạn , tôi và tất cả mọi người cùng phát ý tưởng nhé.
    Bạn nghĩ giới trẻ Hà Tây hiện nay có thể làm thay đổi cục diện kinh tế của Hà Tây không ?
    "Cái gì chưa có thị trường thì chúng ta hãy tạo cho nó, nơi nào chưa sôi động thì hãy tạo cho nó sôi động"
  6. HDcomputer

    HDcomputer Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/07/2004
    Bài viết:
    1.070
    Đã được thích:
    0
    Một Ý tưởng hay khi bạn muốn khơi dạy kha năng kinh doanh của các bạn trẻ. Ý tưởng thì có nhiều và nhiều người rất mong muôn thực hiện được ý tưởng của mình. Nhưng trong cuộc sống không phải cứ muốn là được mà còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khách quan. Trong đó vấn đề "Đầu tiên" vẫn là vấn đề quan trọng nhất.
    Thiết nghỹ nếu các cơ quan đoàn thể, và chính quyền quan tâm hơn đến đội ngũ thanh niên sẽ tạo nhiều cơ hội cho các doanh nhân trẻ có thể phát triển ý tưởng của mình
  7. GSLW

    GSLW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2004
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    "Huong tich" thân mến,
    Mình nghĩ rằng cái thời ca ngợi đất nước ta là rừng vàng biển bạc đã qua lâu lắm rồi, và mình không đồng ý với bạn là Hà Tây mình có nhiều bạn trẻ tài giỏi. Nếu như có điều đó thì mình ko nghĩ rằng Hà Tây mình lại vẫn nghèo như vậy. Đồng ý là ở đâu thì cũng có người tài thôi nhưng mình nghĩ Hà Tây không hề nhiều. Mong rằng những người như vậy sẽ là cơ hội để Hà Tây đi lên trong tương lai.
    Quốc Dũng thân mến, đúng là vấn đề tiền vốn để làm ăn là vấn đề vô cùng quan trọng nhưng theo mình nghĩ kế hoạch kinh doanh quan trọng hơn, nếu có một kế hoạch kinh doanh khả thi thì tự nhiên bạn sẽ thây con đường tìm đến nguồn vốn. Mình biết bạn cũng là một người đã và đang làm kinh doanh, nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến đâu sẽ là xương sống để một nền kinh tế của Việt Nam nói chung và Hà Tây nói riêng phát triển chưa. Mong rằng bạn có một lúc nào đấy nghĩ tới điều đó thì theo mình bạn nhất định sẽ rất thành công bởi vì bước quan trọng đầu tiên của một người kinh doanh là kiếm được tiền thì bạn đã làm được điều đó còn sau đó là một chiến lược kinh doanh dài hạn. Hi vọng sẽ có dip gặp gỡ và hợp tác.
  8. huongtich

    huongtich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Các Ban thân mến !
    Tôi đồng ý với các bạn là kinh doanh thi tất nhiên phải có tiền. Nhung chúng ta hãy coi "tiền như là thứ mỡ bôi trơn"

    Bạn GSLW thân mến, tôi không qua khen những gì thực tế mà hiện nay Hà Tây đang có. "Sự vẫn nghèo" của Hà Tây hiên nay không phải thuộc trách nhiệm của giới trẻ hiện nay,...mà tôi nghĩ trách nhiệm của họ là từ nay về sau. Cái tiềm lực của giới trẻ hiện nay có lẽ còn đang bị bao phủ bởi một lớp sương mù do khách quan và chủ quan đem lại. Hiện nay nhiều người đang tự xoay sở một cách tự phát để nhìn vượt ra khỏi tầm lớp sương mù đó. Và như vậy thành công của mội người chắc bạn có thể nhận ra.
    Tôi không đồng ý với bạn Quốc Dũng coi tiền là quan trọng nhất . Vì tiền nó chỉ là thứ mỡ bôi trơn và làm cho mọi hoạt động của con người hoạt động dễ ràng, chính xác hơn thôi. Chúng ta hãy hình dung vấn đề hiện nay của chúng ta như một cỗ máy. Cái quan trọng chính là cái gì? Tôi cho rằng tiền chỉ là thứ mỡ bôi trơn. Cái động cơ mới là quan trọng hơn cả. Còn các bộ phận khác có nhiệm vụ hợp lực với động cơ để thực hiện theo khát vọng, động lực, tầm nhìn và quyết tâm của con người.
    Theo tôi thì chúng ta có nên: trước tiên đưa ra thật nhiều ý tưởng kinh doanh, sau đó chắt lọc tìm ra những ý tưởng kinh doanh tuyệt với, trong khi đó cũng phải có những ý tưởng huy động vốn hợp lý thì sẽ không bị khập khiễng.
    Nếu có tiền rồi mới nghĩ đến chuyện kinh doanh cái gì, thiết nghĩ sẽ không phù hợp với tư duy của một doanh nhân trong thời đại mới.
    Tôi nghĩ nhân tố con người mới tạo nên sự phát triển của Hà Tây nói riêng và Việt Nam nói chung.
    Vậy các bạn cho ý kiến đi, chúng ta phải làm gì với nhân tố con người???
    " Muốn thay đổi được tình thế thì phải thay đổi hành động, trước khi thay đổi hành động thì phải thay đổi nhận thức"
    Được huongtich sửa chữa / chuyển vào 15:54 ngày 04/12/2004
  9. huongtich

    huongtich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Sáng tạo từ A đến Z (Phần 1)
    Tác giả: Nguyễn Thạc Minh
    Tất cả những gì bạn muốn biết để biến ý tưởng lớn của bạn thành lợi nhuận
    Bạn có một ý tưởng hoàn hảo. Nhưng từ đó, bạn có thể phạm phải 2 sai lầm lớn: 1) nghĩ rằng việc trở thành một nhà sáng chế là rất khó, và vì vậy cất kỹ ý tưởng đó trong một góc của bộ não mình, hoặc 2) nghĩ rằng điều đó quá dễ, từ đó lãng phí tiền của và thời gian mà không tiến hành các hoạt động chuẩn bị cần thiết, để rồi kết thúc với việc cất hàng trăm thiết bị không bán được vào góc ga-ra nhà mình.
    Có một vị trí ở giữa hai thái cực trên, đó là nghiên cứu. Cũng giống như hầu hết các việc khác trên thế giới, sáng chế là điều có thể học được nếu bạn dồn đủ nỗ lực vào đó. Chúng tôi không nói rằng bất kỳ ai cũng có thể dạy cho bạn cách nghĩ ra ý tưởng, nhưng bạn có thể được dạy cách xử lý ý tưởng đó.
    Jack Lander, một nhà tư vấn về sáng chế nói: ?oCác nhà sáng chế không nhận thấy được tính hệ thống của công việc này. Bạn có thể có được kiến thức có hệ thống về vấn đề này. Nếu bạn chỉ bắt đầu ý tưởng chưa chín muồi và không chú ý học hệ thống kiến thức đó thì rất có thể kết cục sẽ là bạn tiêu tốn nhiều tiền mà chẳng đi đến đâu cả.?
    Chúng tôi sẽ dẫn bạn đi theo thứ tự từ A đến Z những điều bạn cần biết về sáng chế.
    A: Attorneys (Luật sư)
    Giống như bất kỳ một doanh nhân nào khác, bạn sẽ cần những nhân vật kiểu này. Trong trường hợp của bạn, một luật sư là cần thiết nếu bạn muốn một bằng sáng chế có hiệu lực tốt. Để đạt được mục đích này, bạn cũng có thể thuê một nhân viên chuyên phụ trách về vấn đề bằng sáng chế. Lander nói: ?oMột chuyên viên về bằng sáng chế cũng phải trải qua tất cả các kỳ thi giống như một luật sư để được Chính phủ cấp phép hoạt động.? Chuyên viên về bằng sáng chế thường là các kỹ sư say mê với quá trình cấp bằng sáng chế và họ thường tính tiền phí ít hơn so với các đồng nghiệp luật sư của họ.
    Nhưng James White, một nhà sáng chế, đồng thời là chuyên gia marketing và tác giả cuốn sách "Will it sell?" cho rằng bạn không nên ra quyết định dựa hoàn toàn vào các chuyên viên này. ?oTôi có lời khuyên nghiêm túc cho các nhà phát minh sáng chế là hãy lựa chọn những người làm việc về bằng sáng chế dựa trên hai tiêu chí sau: 1) Nhân viên đó có đủ hiểu biết về lĩnh vực mà bạn sáng chế không? Và 2) Bạn có cảm thấy dễ chịu với chuyên viên đó không??
    Tuy nhiên hãy nhớ rằng: các luật sư và chuyên viên về bằng sáng chế có động cơ cá nhân khi khuyến khích bạn lấy bằng sáng chế - họ sẽ không kiếm được tiền nếu họ khuyên ngược lại. Vì vậy hãy nhận thức được mối lợi cá nhân này của họ, và cố gắng tìm kiếm một luật sư bình thường trước. Hãy đưa ra nhiều câu hỏi, lấy các ý kiến tham khảo và thật cẩn thận khi lựa chọn luật sư hay chuyên viên về bằng sáng chế.
    B: Business plan (Kế hoạch kinh doanh)
    Tại sao bạn cần có một kế hoạch kinh doanh? Bạn đang chuẩn bị lấy bằng sáng chế cho phát minh của mình, bán các giấy phép đó và gặt hái thành công, đúng vậy không? Ngay cả khi đó là kế hoạch hành động của bạn (chứ bạn không muốn trở thành một chủ doanh nghiệp và tự kiểm soát việc sản xuất và phân phối sản phẩm của mình), thì việc vạch ra một kế hoạch kinh doanh sẽ buộc bạn phải biết tất cả các ngóc ngách và xó xỉnh của thị trường mục tiêu - những kiến thức này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
    Andy Gibbs, người sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành của PatentCafe.Com - một mạng lưới các trang web về quyền sở hữu trí tuệ, nói: ?oMột khi nhà phát minh có chương trình kế hoạch kinh doanh và làm việc theo kế hoạch đó ?" có thể họ sẽ không bao giờ trở thành một nhà doanh nghiệp, nhưng họ đã hoàn thành bài tập về nhà của mình. Vì thế, khi nói chuyện với một người được cấp phép, họ có một kế hoạch kinh doanh chứ không chỉ một ý tưởng. Điều này có những ý nghĩa nhất định vì như vậy, người được cấp phép đang nói chuyện với một nhà sáng chế thông minh không chỉ có ý tưởng mà còn một kế hoach kinh doanh để hỗ trợ doanh nghiệp.
    ?oNếu bạn có một sản phẩm mang tính khả thi cao, bạn sẽ cần làm cho nó có tính khả thi xét từ góc độ thương mại. Và để làm được điều này, bạn thực sự cần một kế hoạch kinh doanh và hiểu về ngành sản xuất sản phẩm đó. Bạn cần phải trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nhỏ bé của bạn.?
    C: Contracts (Hợp đồng)
    Gần như không thể trình bày hết tất cả những hợp đồng mà bạn ký kết trong quá trình phát triển từ ý tưởng tới thị trường trong bài báo này ?" đó là công việc mà luật sư và/hoặc nghiên cứu tiếp theo của bạn ?" vì vậy chúng tôi sẽ giới thiệu một trong những hợp đồng mà bạn cần biết. (Xem Z để biết thông tin về các thoả thuận tin cậy.)
    Nếu bạn kiếm được một công ty cơ khí hay thiết kế để giúp tạo nên sản phẩm của bạn, cuối cùng bạn rất có thể thỉ là một nhà đồng sáng chế. Gibbs nói: ?oNếu nếu kỹ sư đó là cần thiết để thực hiện các công việc về kỹ thuật thì điều đó phải được ghi trong đơn xin cấp bằng sáng chế. Để ngăn không cho kỹ sư đó được cùng sở hữu bằng sáng chế với bạn, bạn chỉ cần một hợp đồng phân công sáng chế kết hợp với một hợp đồng tư vấn thực sự. Hợp đồng này ghi rõ rằng bất cứ vấn đề gì liên quan đến cấp bằng sáng chế nảy sinh trong mối quan hệ này sẽ do bạn toàn quyền quyết định.?
    Bạn vẫn cần phải ghi tên của người kỹ sư hoặc người tạo ra nguyên mẫu vào bằng sáng chế của mình, nhưng nếu bạn có hợp đồng hoàn chỉnh trước khi hoàn thành hồ sơ về bằng sáng chế thì người đó sẽ không có quyền gì đối với bằng sáng chế của bạn. Điều này dường như chỉ là một thủ tục nhỏ, nhưng nếu bạn quên thì người kỹ sư đó có thể có quyền ngang bằng bạn đối với sáng chế của bạn. (Và đừng nghĩ rằng bạn có thể bằng cách nào đó không ghi tên của viên kỹ sư lên bằng sáng chế - như vậy là lừa đảo, và bạn có thể mất các quyền lợi đối với sáng chế của mình).
    (Còn tiếp)
  10. huongtich

    huongtich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Sáng tạo từ A đến Z (Phần 2)
    Tác giả: Nguyễn Thạc Minh
    Tất cả những gì bạn muốn biết để biến ý tưởng lớn của bạn thành lợi nhuận
    D: Distribution (Phân phối)
    Diễn đạt một cách đơn giản thì đây là cách mà sản phẩm của bạn được chuyển tới một cửa hàng - ngoại trừ trường hợp nó không đơn giản như vậy như bạn sẽ thấy khi nghiên cứu vấn đề này. Nhưng hiểu được dây chuyền phân phối sản phẩm của bạn là cực kỳ quan trọng, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng sản phẩm bán được. Mỗi bước trong dây chuyền này đều tốn một khoản tiền, và nếu quá nhiều khoản tiền bị tiêu tốn thì cuối cùng bạn sẽ thấy rằng phải bán dụng cụ làm bếp mà bạn chế tạo ra với giá $200 mới mang lại lợi nhuận.
    Gibbs khuyên: ?oHãy làm việc theo chiều ngược lại, bắt đầu từ chiếc giá đựng đồ ở cửa hàng. Kênh phân phối này làm việc như thế nào? Cửa hàng được lợi bao nhiêu? Cửa hàng nhận được 50% giá bán lẻ. Cửa hàng mua sản phẩm đó từ đâu?? Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này tất nhiên sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm mà bạn sáng chế.
    E: Evaluation (Đánh giá)
    Trước khi bạn thuê một luật sư phụ trách việc lấy bằng sáng chế và chi tiền để làm ra mẫu sản phẩm, bạn nên nhờ ai đó ít thiên vị hơn mẹ bạn một chút đánh giá sản phẩm của bạn. Jack Lander nghĩ như vậy đấy. ?oTôi luôn khuyến cáo bước đầu tiền là phải để sản phẩm được đánh giá bởi một tổ chức phi lợi nhuận không thiên vị.? Ông cho rằng người sáng chế nên nhờ Hiệp hội các nhà Sáng chế xác định tiềm năng thương mại và các nguy cơ của sản phẩm. Chi phí của dịch vụ này tại Hoa kỳ là $275, có vẻ như khá đắt, nhưng bạn hãy tính lại xem bạn sẽ lãng phí bao nhiêu tiền để đầu tư vào một sản phẩm thất bại?
    F: Funding & Finances (Tài trợ và Tài chính)
    Lại nói về tiền, liệu bạn sẽ phải chi bao nhiêu để đưa một sản phẩm đến với thị trường? Theo Lander, con số này ít nhất là $10.000, và hầu hết các nhà sáng chế thường tự tài trợ cho mình trong giai đoạn này. Sau đây là thống kê các khoản phải chi:
    $275 để đánh giá sản phẩm
    $500 đến $3.000 để tạo mẫu sản phẩm
    $4.000 đến $10.000 để lấy bằng sáng chế, tuỳ thuộc vào mức độ phức tạp của sáng chế của bạn.
    G: Groups for inventors (Nhóm các nhà sáng chế)
    Nhóm các nhà sáng chế có thể là một nguồn hết sức quan trọng. Tại đó, bạn không chỉ tìm được sự hỗ trợ về mặt tinh thần, thông tin mà còn nhiều hơn nữa. Hãy tìm nhóm các nhà sáng chế tại địa phương của bạn và nhập hội với họ. Joanne Hayes-Rines, người xuất bản tạp chí Investor?Ts Digest, nói: ?oHãy liên hệ với những người đi trước. Việc này sẽ không thể giúp bạn khỏi mắc phải sai lầm, nhưng nó sẽ giúp bạn tránh khỏi các công ty tiếp thị bất lương, và bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ những người đã có sản phẩm bán trên thị trường.?
    H: Hot markets (Các thị trường nóng)
    Hayes-Rines nói: ?oKhu vực nóng là bất cứ khu vực nào bán được hàng. Các sản phẩm dành cho người già đang mở rộng vì số người già đang (và sẽ) tăng lên, và những người già ngày nay có nhiều tiền hơn những người già của nhiều năm trước đây. Chìa khoá của việc sáng chế là tìm ra đúng vấn đề ảnh hưởng đến nhiều người. Hãy giải quyết vấn đề đó một cách hoàn hảo (đừng sáng tạo quá mức), đảm bảo đặt giá hợp lý và tiếp thị sản phẩm tốt.?
    I: Intellectual property (Sở hữu trí tuệ)
    Có ba loại sở hữu trí tuệ chính sau: bằng sáng chế, tên thương mại và bản quyền.
    Bằng sáng chế, như bạn có thể đã biết, bảo vệ các sáng chế, và bao gồm một số loại sau: bằng sáng chế tiện dụng (dùng cho các giải pháp mới, công cụ mới hoặc hợp chất hoá học mới); bằng sáng chế kiểu dáng công nghiệp (dùng cho hình dáng hay vẻ ngoài mới của một vật); và bằng sáng chế tạm thời (bằng sáng chế này không bao giờ bị kiểm tra nhưng cho bạn thời gian một năm để ứng dụng bằng sáng chế tiện dụng). Việc xin cấp bằng sáng chế sẽ ngốn phần lớn thời gian và tiền bạc của bạn, vì vậy bạn hãy biết về vấn đề này càng nhiều càng tốt. Hãy tìm kiếm trên trang web về vấn đề sở hữu trí tuệ của nước bạn, hãy yêu cầu tìm hiểu tại cuộc họp nhóm các nhà sáng chế, và kiểm tra nhiều lần tất cả khía cạnh của vấn đề với luật sư hay chuyên viên về bằng sáng chế mà bạn thuê.
    Tên thương mại là nhằm bảo vệ hình ảnh nhãn hiệu của bạn. Tên, khẩu hiệu, cách diễn đạt và hình ảnh đều có thể thuộc tên thương mại. Sau khi đăng ký tên thương mại với Cục quản lý Tài sản Sở hữu Trí tuệ, hãy thực sự sử dụng nó.
    Bản quyền nhằm bảo vệ các cuốn sách và các sản phẩm dùng để nhìn hay đọc khác, chẳng hạn như catalog, sách, sách giới thiệu và sách mỏng. Bạn có thể đánh dấu bản quyền của bạn bằng dòng chữ ?oCopright 2002 by? All rights reserved.?

Chia sẻ trang này