1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đọc báo dùm bạn (Thông tin về vụ sập cầu Cần Thơ- trang 28)

Chủ đề trong 'Cần Thơ' bởi undertow, 11/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoattunhan88

    hoattunhan88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Cảnh giác với trò lừa đảo mới bằng tin nhắn
    Từ cuối tháng 6, một số thuê bao Vinaphone nhận được tin nhắn từ Vinaphone thông báo chương trình khuyến mãi tặng 200.000 đồng vào tài khoản. Nhà cung cấp khẳng định đây là trò lừa đảo và khách hàng sẽ mất tiền oan nếu tham gia.
    Thuê bao Vinaphone nhận được thông tin:
    ?oNhân dịp World Cup 2006, Vinaphone tặng bạn 200.000 đồng vào tài khoản và 200 tin SMS miễn phí. Bạn hãy soạn tin nhắn (Im. nap. mayman 9999) gửi đến 998 để tham gia chương trình. Tin nhắn của bạn sẽ được nhân viên của Vinaphone kiểm tra và tặng thưởng cho 9999 khách hàng đầu tiên gửi đến 998. Cám ơn khách hàng đã tham gia?.
    Gửi tin nhắn đến số 998 theo hướng dẫn, thuê bao nhận được tin nhắn có nội dung: ?oBạn vừa nạp vào tài khoản MAYMAN9999 3.000 đồng. Tài khoản hiện có? đồng. Chi tiết tại Alofun.vietnamnet.vn, phần mềm VNNMessenger hoặc gọi 18001255?.
    Liền sau đó, các thuê bao lại nhận được tin nhắn đáp trả: ?oChúc mừng quý khách đã trúng thưởng chương trình (mayman9999 gửi 998). Bạn là khách hàng thứ ? trong 9999 người may mắn.
    Sau khi nhận được tin nhắn này, quý khách hãy nạp tiền vào tài khoản để Vinaphone tặng thưởng bằng cách mua Vina Card 100.000 đồng và gửi mã số nạp tiền cho nhân viên Vinaphone theo số điện thoại: 0912.749 439, mã thẻ phải chưa sử dụng.
    Hệ thống sẽ tự nạp tiền và kích hoạt tặng thưởng luôn 200.000 đồng vào tài khoản của bạn sau khi nhận được mã thẻ. Xin liên hệ số điện thoại trên để được hướng dẫn?.
    Ông Ngô Diên Hy ?" Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng Vinaphone khẳng định nhà cung cấp này không hề có chương trình khuyến mãi nào như trên.
    ?oĐối tượng đã lợi dụng dịch vụ +998 của nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng VASC? ?" Ông Hy nói.
    Hiện tại, VASC cho phép đăng ký để tạo tài khoản ảo cho khách hàng. Khách hàng sẽ có một tài khoản duy nhất và có thể nhắn tin tới số dịch vụ 998 để nạp tiền vào tài khoản đó.
    Ở trường hợp những tin nhắn trên, đã có 1 tài khoản mayman9999 được thiết lập và chủ nhân của nó đã nhắn tin cho các thuê bao từ tài khoản này. Tuy nhiên, theo ông Hy, không loại trừ khả năng chính chủ nhân tài khoản mayman9999 hay số điện thoại 0912749439 cũng bị mạo danh.
    Mỗi lần gửi tin nhắn, khách hàng sẽ mất 3.000 đồng. Nếu khách hàng gửi mã số nạp tiền cho số điện thoại 0912749439, khách hàng tiếp tục cho không 100.000 đồng cho đối tượng lừa đảo.
    PV Tiền phong đã gọi điện đến số điện thoại trên nhưng máy liên tục báo bận.
    Ông Ngô Diên Hy ?" PGĐ Trung tâm dịch vụ khách hàng Vinaphone khuyến cáo, nhận được bất kỳ tin nhắn nào có nội dung liên quan đến khuyến mãi, trúng thưởng, thuê bao cần kiểm tra tính xác thực bằng số máy gửi tin.
    Số gửi đúng quy chuẩn của mạng Vinaphone có đầu số là +849? (nếu là từ máy đầu cuối) và +998 (nếu là số dịch vụ 998). Nếu số gửi đến thuê bao không đúng quy chuẩn của mạng Vinaphone thì đó là số giả mạo, có thể từ các trang web của nước ngoài.
    Thậm chí, để chắc chắn, thuê bao còn có thể quay số 18001091 để nhận lời giải đáp trực tiếp của Vinaphone.
    Theo Tiền Phong
  2. mrhugolina

    mrhugolina Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    5.936
    Đã được thích:
    47
    Đặt tên theo số tiền phạt
    Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi là họ tên đầy đủ của một chàng trai sinh năm 1987, trú tại thôn Quảng Đại, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ở tuổi này, bạn bè cùng lứa với anh vừa học xong năm thứ nhất đại học, còn anh mới chuẩn bị vào lớp 12 vì rắc rối với cái tên.
    Năm 1987, ông Mai Xuân Cán - một cán bộ của UBND xã Đại Cường - sinh đứa con thứ năm và bị UBND xã này buộc phải nộp phạt sáu nghìn rưởi mới cho đăng ký khai sinh vì sinh nhiều con. Ức vì bị phạt nên khi làm giấy khai sinh cho con, ông Cán lấy luôn mức tiền phạt đó để đặt tên cho con trai mình.
    Bạn bè, người thân và UBND xã ra sức khuyên can ông không nên đặt tên cho con kỳ quặc như vậy, nhưng ông Cán một mực không nghe. Trước thái độ cương quyết của ông, UBND xã Đại Cường đành phải chấp nhận đăng ký khai sinh cho con ông với cái tên Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi.
    Tuy nhiên, khi cậu con trai lớn lên, vào học cấp II mang đến trường cái tên quá ngộ nghĩnh, bị bạn bè trêu chọc không chịu nổi phải bỏ học mất hai năm và chẳng khi nào cảm thấy thoải mái trong giao tiếp với mọi người cả. Thế nhưng, ông Cán vẫn không chịu xin thay đổi tên lại cho con.
    Vừa qua, nhờ người chị ruột, Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi đã được cơ quan có thẩm quyền quyết định cho đổi tên lại là Mai Hoàng Long.
    Còn có một người đồng hương của Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi tên là Mai Phạt Ba Ngàn Rưởi. Trường hợp đặt tên này cũng do người cha bị UBND xã phạt ba ngàn rưởi vì đi khai sinh cho con quá muộn theo quy định.
    (Theo Tuổi Trẻ)
    http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/07/3B9EBA98/
  3. undertow

    undertow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Trải lòng theo bước con thi
    Hình ảnh những phụ huynh tay xách nách mang đưa con mình đi thi, hầu như không là điều gì xa lạ với người dân TP.HCM mỗi mùa thi. Phía sau những hình ảnh thân quen ấy là bao nhiêu câu chuyện về sự hi sinh của những bậc làm cha làm mẹ. Ngồi trò chuyện cùng các phụ huynh, chúng tôi nghe được biết bao điều vui buồn lẫn lộn. Người ở Đồng Nai, người Tây Ninh, người Long An, người Hà Tĩnh? nhưng tất cả đều có chung niềm hi vọng và một nỗi lo lắng của những bậc cha mẹ chân quê.
    Người mẹ bán vé số
    Phải đến ngày thứ ba, sau ngày thi thứ nhất và ngày làm thủ tục, chúng tôi mới nhận ra sự ?obất thường? từ một người bán vé số dạo trước cổng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.
    Ba lần trước đến đây, lần nào chúng tôi cũng thấy bà. Quanh quẩn bên ngoài, mời mọc từng người mua những tấm vé số nhưng đôi mắt bà chốc chốc lại nhìn thật sâu vào bên trong chiếc cổng. Thỉnh thoảng bà hỏi thăm xem còn bao lâu nữa hết giờ làm bài. Mệt, bà kéo vạt áo chặm mồ hôi rồi lại tiếp tục. Thấy lạ, chúng tôi đến lân la hỏi chuyện thì mới hay trong kia con bà cũng đang làm bài thi.
    Bà Thân, tên người phụ nữ ấy, năm nay đã ngoài 50 tuổi. Bà cho biết đã hai năm nay bà rời bỏ vùng đất Bình Thuận nắng gió để vào bán vé số, kiếm tiền gửi về quê cho đứa con trai ăn học.
    Trước khi con trai vào, bà hỏi thăm nhiều người rồi mấy lần dò dẫm một mình thử đón xe buýt đi từ quận 10 xuống nơi thi. Để rồi mấy ngày nay, từ chuyến xe buýt đầu tiên, người ta đã thấy có mặt bà.
    Khi chúng tôi xin bà chụp một tấm hình, bà cương quyết từ chối với lý do: ?oTui sợ con tui thấy người ta biết mẹ nó bán vé số lại xấu hổ!?. Bà nói rồi tiếp tục len vào đám đông phụ huynh đang từng phút ngóng trông...
    Đến một khu nhà trọ miễn phí trên đường Trần Hưng Đạo, chúng tôi bắt gặp một phụ huynh trạc 50 tuổi. Tay xách túi, nách còn bế theo một đứa cháu ngoại chưa đầy một tuổi. Từ Bù Đăng, Bình Phước bà đưa đứa con trai út về TP.HCM thi vào ĐH Y dược.
    Dự định ở lại TP.HCM trong những ngày con thi nhưng ngặt một nỗi lại quên giấy CMND ở nhà, nên theo qui định SV tình nguyện không thể cho bà ở lại. Thương con nhưng lại không thể ở cạnh con trong những ngày thi, lại lo lắng con trai một mình ở ?ođất lạ? nên bà tin tưởng tuyệt đối vào những SV tình nguyện.
    Trước khi ra về, bà đưa 150.000 đồng và một mực nhờ một SV giữ giùm: ?oNó chỉ lo học thôi, không biết xài tiền, với lại lạ nước lạ cái... cô cứ giữ giùm, cơm nước cho nó!?.
    Bà còn nhắc đi nhắc lại: ?oCô cố tìm mua cho nó quyển sách Đề thi tuyển sinh môn hóa, nó học hết rồi chỉ còn thiếu mỗi quyển đó chưa học...?. Thì ra từ sáng đến giờ, bà cũng lang thang khắp nhà sách ở gần đó để tìm chỉ duy nhất quyển sách ấy mà vẫn kiếm chưa ra.
    Vừa đi thi vừa đi mổ
    ?oMột tay xách giỏ, một tay nhẹ nhàng dìu đứa con trai bệnh tật của mình bước vào Trung tâm hỗ trợ sinh viên. Trung tâm đã giới thiệu và đưa họ tới chỗ trọ miễn phí tại nhà bác Đỗ Đắc Dung (41/7 Cô Giang, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1)? - bạn Nguyễn Thị Thu Hà, người làm công tác tại Trung tâm hỗ trợ SV, đã kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh đặc biệt của hai bố con thí sinh Vũ Văn Tiềm (thôn 2, xã Đắc Song, huyện Đắc Song, tỉnh Đắc Nông).
    Tiềm gầy gò, hốc hác, bước từng bước yếu ớt ngồi vào bàn, từng muỗng cơm được đưa lên miệng Tiềm thật khó khăn. Hậu quả của căn bệnh xơ hóa cơ Delta đã làm cho cơ thể Tiềm teo dần theo thời gian, đảo lộn cuộc sống của Tiềm và cả gia đình. Tiềm bị bệnh đã sáu năm nay. Cả cha mẹ và Tiềm đã không đầu hàng với số phận.
    Tháng bảy năm ngoái, bố của Tiềm phát hiện chứng bệnh của con mình giống căn bệnh xơ hóa cơ Delta nghe trên báo đài. ?oKhi mượn được tiền đưa Tiềm đi chữa bệnh thì Tiềm nài nỉ: Cho con học xong lớp 12, thi xong ĐH rồi chữa trị. Chứ con không muốn bỏ ngang việc học? - bố Tiềm tâm sự.
    Tiềm vừa kết thúc kỳ thi đợt một, thi vào Trường ĐH Kinh tế, sắp tới Tiềm tiếp tục thi vào Trường ĐH Luật. Tiềm nói: ?oTôi tin với sự cố gắng của mình sẽ đạt được những điều mình hằng mơ ước?.
    Và khi kết thúc kỳ thi bố sẽ đưa Tiềm vào Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị căn bệnh đã hành hạ Tiềm trong suốt sáu năm qua. ?oKhông biết khi đậu rồi tôi có được tiếp tục đi học hay không, liệu căn bệnh trong người tôi có chữa trị hết không hay chỉ cho bố mẹ phải chịu thêm gánh nặng...?. Nói tới đó Tiềm vội cúi mặt xuống để giấu đi giọt nước mắt đang đọng trên khóe mắt...
    Nỗi lo chồng chất nỗi lo
    Ngồi trò chuyện cùng các phụ huynh, chúng tôi nghe được biết bao điều vui buồn lẫn lộn trong lần ứng thí của con mình. Người ở Đồng Nai, người Tây Ninh, người Long An, người Hà Tĩnh? nhưng tất cả đều có chung niềm hi vọng và một nỗi lo lắng của những bậc cha mẹ chân quê.
    Học là con đường thoát nghèo cho con cái họ, nhưng nếu trúng tuyển thì trước mắt họ sẽ là những năm dài vất vả, kham khổ hơn. Một phụ huynh đã nói rằng: ?oThi mà không đậu thì con chết với cha, còn thi đậu thì cha... chết với con?! Câu nói nửa đùa nửa thật ấy lại chính là nỗi lo của nhiều phụ huynh khác.
    Bác phụ huynh tên Minh tính nhẩm: tính sơ sơ mỗi tháng tiền ăn, học phí, tiền trọ cũng mất đứt 1 triệu đồng, đó là chưa kể các khoản khác. Rồi thêm tiền học ngoại ngữ, vi tính năm năm cũng gần trăm triệu. Chắc là ?ođi? một miếng đất nho nhỏ!
    Không chỉ từ các tỉnh, ngay tại TP.HCM này, các gia đình có người đi thi trong những ngày này cũng là những ngày nặng nhọc. Gặp ông L.Đ.H., giám đốc một công ty in ấn ở quận Bình Thạnh, ngay bãi cỏ phía trước Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, chúng tôi thoáng chút ngạc nhiên.
    Ba ngày con ông đi làm thủ tục, dự thi là ba ngày ông xin nghỉ. Biết bao công việc, hợp đồng đang chờ nhưng ông chấp nhận bỏ tất cả. Nói chuyện với ông mới hay ông không hề nghĩ nhờ một người nào đó đưa con mình đi thi. Ông định cứ đầu giờ đưa con đến, cuối giờ đón con về.
    Nhưng không thể an tâm vì không biết đứa con gái cưng của mình ra khỏi phòng thi lúc nào hoặc nhỡ có chuyện gì xảy ra, vì thế mà ông cứ ngồi chờ như bao phụ huynh khác. Ông kể thêm vợ ông vì quá lo lắng chuẩn bị cho con đi thi mà phát bệnh đau dạ dày mấy ngày liên tục.
    N.P. - H.T. - M.G. - T. XUÂN - TRÀ MY
    Trích Tuổi Trẻ Online
  4. longdinh

    longdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay (ngày 6-7-2006), Hội chợ Triển lãm Chuyên ngành Xây dựng (VietConstruct Expo 2006) với chủ đề ?oThúc đẩy, phát triển ngành xây dựng, hình thành thị trường bất động sản hiệu quả và hội nhập kinh tế quốc tế? khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ.
    [​IMG]
    Công ty TNHH Rinnai Việt Nam trưng bày các sản phẩm trang trí nội thất, điện gia dụng tại Hội chợ VietConstruct Expo 2006, Nhà trung tâm Hội chợ.
    VietConstruct Expo 2006 thu hút 79 đơn vị, công ty, xí nghiệp trong và ngoài nước (Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ, Australia, Pakistan) tham gia với trên 200 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày tại VietConstruct Expo 2006 gồm: máy móc thiết bị xây dựng; trang trí nội thất; vật liệu xây dựng; điện, vật liệu điện phục vụ xây dựng, trang trí nội thất; mô hình, mẫu nhà ở phục vụ nông thôn và thành phố; tư vấn, giao dịch địa ốc...
    Trong ngày đầu ngoài hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp tại hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Hội thi vẽ tranh và viết truyện theo tranh hè năm 2006; thi vẽ tranh tập thể trên vải...
    Tin, ảnh: TRIỀU DÂNG
    ]
  5. longdinh

    longdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    "Chú dế" triệu đô
    Nếu bạn cho rằng Paris Hilton sành điệu, Linsay Lohan chuyên xài hàng hiệu nhưng ai dám bỏ một số tiền mà trị giá của nó kéo dài 7 con số để mua? một chiếc điện thoại di động?

    Hãng Goldvish Thụy Sĩ này đương nhiên không thiết kế những chiếc di động của họ với tia X quang hay khả năng xoay trượt để đưa ra cái giá cao ngất ngưởng đó. Vậy lí do là gì?
    [​IMG]
    Chiếc điện thoại này được trang trí bằng những vật liệu đắt đỏ và quý hiếm: bạch kim, vàng và kim cương khiến cho những người giàu có ở Beverly Hills ?osôi máu?.
    Giá chính xác của chiếc điện thoại này có thể khiến hàng triệu triệu người trên thế giới phải ngất xỉu: 1.278.000 đôla.
    Tất nhiên nếu bạn muốn chứng tỏ mình là người sành điệu thì hãy sở hữu chiếc điện thoại này của hãng Goldvish. Hãng này cũng cung cấp các mẫu điện thoại xa xỉ khác với giá khởi điểm 24.000 đôla.
    Quả là một gia tài và nhiều người phải đặt ra câu hỏi: "Ô tô hay điện thoại?"

  6. longdinh

    longdinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    S-Fone tặng 500 ngàn đồng vào tài khoản thuê bao mới
    Từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/7/2006 Các thuê bao mới hoà mạng S-Fone sẽ được hoàn trả toàn bộ cước phí phát sinh của tháng 8/2006 với trị giá hoàn trả tối đa lên đến 500.000 đồng/thuê bao.

    Thuê bao mới còn được tặng 100% giá trị tài khoản ngay khi hòa mạng và tặng 100% phí hòa mạng.Trong thời gian khuyến mãi trên, các thuê bao trả trước chuyển đổi hình thức sử dụng sang trả sau cũng sẽ được tặng 100% phí chuyển đổi.
    Đối với thuê bao trả trước hòa mạng mới , S-Fone sẽ tặng 100% phí hoà mạng và tặng thêm 100% giá trị tài khoản ngay khi hoà mạng (Ví dụ: thuê bao nạp bộ hoà mạng trả trước 65.000 đồng với tài khoản 50.000 đồng sẽ được tặng thêm 50.000 đồng vào tài khoản).
    Thuê bao sẽ được hoàn trả 100% cước thông tin di động sử dụng phát sinh trong tháng 8/2006 với mức tối đa là 500 ngàn đồng, số tiền hoàn trả sẽ được chuyển thành số tiền trong tài khoản của thuê bao.
    Thời gian hoàn trả được chia thành hai đợt, đợt 1 diễn ra vào ngày 15/9 và đợt 2 vào ngày 15/10/2006. Mỗi đợt S-Fone hoàn trả 50% tiền cước tháng 8/2006 nhưng không vượt quá 250 ngàn đồng. Thuê bao trả sau hoà mạng mới S-Fone trong thời gian khuyến mãi sẽ được tặng 100% phí hòa mạng (Hiện nay, phí hòa mạng trả sau của S-Fone là 150,000 đồng) và hoàn trả 100% cước phí tháng 8/2006 với mức tối đa là 500 ngàn đồng.
    Số tiền hoàn trả sẽ được trừ trực tiếp vào hoá đơn cước sử dụng tháng 9 và tháng 10/2006. Mỗi tháng S-Fone hoàn trả 50% tiền cước tháng 8/2006 nhưng không vượt quá 250 ngàn đồng.
    Trường hợp mức cước thuê bao sử dụng trong tháng 9 hoặc tháng 10/2006 nhỏ hơn số tiền được hoàn trả của tháng đó thì thuê bao chỉ được khấu trừ bằng số tiền cước sử dụng. Phần chênh lệch không được cộng dồn vào tháng sau.
    Các thuê bao 095 trả trước chuyển đổi hình thức sử dụng sang trả sau trong tháng 7/2006 cũng sẽ được S-Fone tặng 100% phí chuyển đổi.
    Với mạng di động nay đã phủ sóng toàn quốc, S-Fone thêm các dịch vụ như xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu, xem ti vi, kết nối internet trực tiếp trên điện thoại di động.

    24H.COM.VN

  7. undertow

    undertow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Học để đi trước và dám cạnh tranh
    ?oTôi cho rằng sự khác biệt của người thành công và thất bại là ở việc có dám làm hay không. Hãy can đảm làm những gì mình muốn, đừng ngồi ôm lấy ý tưởng và nghĩ nó sẽ gặp rủi ro gì.?
    Đó là phương châm kinh doanh của anh chàng 8X Hoàng Anh Tuân - Giám đốc công ty bán lẻ và phân phố 24-Seven VN, người vừa nhận danh hiệu Doanh nhân trẻ xuất sắc Đông Nam Á, danh hiệu trước đây chỉ thuộc về các đại gia.
    Tìm cách để thấy được bầu trời
    Khác với nhiều người xem du họcc là cơ hội để có một tấm bằng ngoại quốc, để có một công việc lương cao, Hoàng Anh Tuân đi du học với một mục đích rõ ràng: học cách trở thành người làm chủ. Anh bảo: ?oNếu bằng lòng với những gì mình có, chúng ta như đang ngồi trong một cái chén con, tất cả những gì thấy được chỉ là một mảnh trời nhỏ bé mà lại thấy như mình đang ôm được cả bầu trời. Du học cho tôi cơ hội được thấy cả bầu trời và khám phá nó to lớn đến mức nào?.
    Đi du học theo tiêu chuẩn học bổng dự bị đại học về kinh tế học của trường ĐH Queensland, Australia, tuy rất thích kinh tế học nhưng tự nhận thấy như vậy chưa đủ thực hiện những dự định của mình, Tuân chuyển sang học Marketing tại ĐH tư Bond - Gold Coast - Australia và tiếp tục theo học chuyên ngành Tài chính ở ĐH Washington (Mỹ). ?oHọc chưa đủ, phải cọ xát với thị trường lớn lên được!?.
    Thế là từ những công việc tay chân như hái cà chua, bỏ báo, đến việc buôn bán trên mạng, anh làm hết. Rồi cùng các bạn lập ra công ty ?omini? VietAus - chuyên tư vấn kinh doanh những mặt hàng có nguồn gốc từ VN. Nhờ đó, Tuân có thể tham gia trực tiếp vào thế giới kinh doanh và học được không ít bài học, những thứ chẳng thể nào học được ở trường.
    ?oNếu nói học giỏi theo nghĩa thông thường thì tôi học không giỏi, có những môn tôi bị cấm thi, có môn phải thi lại, cũng có những môn điểm cao nhất trường. Nhưng tôi có những kinh nghiệm mà người dẫn đầu về điểm số cũng không thể có được?.
    Những bước khởi đầu này đã mang lại cho Tuân một sự thay đổi lớn trong cách nghĩ, cách làm và cả một số vốn kha khá cho những dự định lớn về sau. Sau sáu năm khám phá thế giới bên ngoài, nhận biết được nó thực sự thế nào, Tuân trở về VN.
    ?oMôi trường này kích thích tôi!?
    Trở về, từ bỏ cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn với mức lương quốc tế, anh chỉ nói rằng: ?oĐơn giản tôi là người VN, trước sau gì cũng phải trở về. Hơn nữa, môi trường kinh doanh ở VN phù hợp để tôi bắt đầu những dự án của mình. Ở đây, mọi thứ còn ở dạng tiềm năng, nó kích thích sự khám phá, sự mở đầu?.
    Hành trang lớn nhất Tuân mang về nước là dự án xây dựng mô hình cửa hàng bán lẻ nhượng quyền thương mại đầu tiên ở VN mang tên 24-Seven. Anh ấp ủ nó ngay từ khi còn đi học. Sớm thấy được tiềm năng của thị trường bán lẻ trong nước và những hạn chế trong cách làm ăn của những cửa hàng bán lẻ gia đình, Hoàng Anh Tuân đã có ý tưởng xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ tiện dụng chuyên nghiệp, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.
    Công trình với đề tài ?oMôi trường bán lẻ và tiềm năng ở VN? đã mang đến cho anh giải thưởng The best student paper (Tham luận xuất sắc nhất của SV) tại Hội thảo nghiên cứu kinh doanh toàn cầu (AGBA) tổ chức ở New Delhi, Ấn Độ. Và gần đây (ngày 6-1-2006), tại Malaysia, với mô hình của hàng bán lẻ nhượng quyền thương mại 24-Seven, Hoàng Anh Tuân đã được nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc của Đông Nam Á. Tuy mục đích của Tuân khi lập ra mô hình này không phải để nhận giải thưởng, nhưng đó cũng là sự thừa nhận tính đúng đắn của một mô hình kinh doanh mới và tư duy đón đầu của một doanh nhân trẻ.
    Hơn tất cả, Tuân mong muốn xây dựng được một thương hiệu VN có uy tín, có khả năng cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế mặc dù hiểu rằng, một mô hình mới chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. ?oNhiều người bảo tôi liều. Nhưng liều có cơ sở. Thị trường trong nước rất tiềm năng với hơn 80 triệu dân, doanh số bán lẻ trên 20 tỉ USD một năm, doanh thu ở các cửa hàng bán nhỏ lẻ chiếm đến 90%... Mặt khác, thói quen tiêu dùng của người Việt là mua hàng hóa dùng cho từng ngày, thích sự tiện lợi, gần chỗ ở. Các cửa hàng bán lẻ hiện nay đã có ưu thế đó. Nó chỉ còn thiếu tính chuyên nghiệp. Và chúng tôi đang bắt tay vào hình thành nên sự chuyên nghiệp đó?.
    Và thực sự, khai trương tháng 10-2005, đến nay, Hoàng Anh Tuân đã có trong tay 4 cửa hàng nhượng quyền thương mại thương hiệu 24-Seven: 2 tại Hà Nội, 1 tại Thái Nguyên và 1 tại Sơn Tây và đang tiếp tục triển khai ở các địa phương khác. Tất cả những cửa hàng gia nhập chuỗi 24-Seven doanh thu trung bình tăng 20%.
    Hiện mô hình 24-Seven đang có ưu thế của người đi tiên phong, nhưng không có nghĩa là không có sự cạnh tranh gay gắt. ?oĐối thủ cạnh tranh của tôi sẽ là những người rất mạnh nhưng không có nghĩa là tôi thua. Tôi có những ưu thế của tôi, có những thứ mà họ không có. Không phải tôi họ mạnh quá thì tôi sợ, tôi không làm nữa?, Tuân điềm đạm khẳng định?
    Theo SVVN
  8. hoattunhan88

    hoattunhan88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Bác nói chuyện nực cười thật đấy, bác có thấy chủ đề topic này là gì hay không vậy??? báo thì phải copy, paste chứ tự viết à?? nếu bác undertow tự sáng tác thì đã viết lên báo để kiếm tiền nhuận bút rồi, chứ rổi hơi đâu sáng tác để post lên đây cho bác đọc
    Nhưng nói người ta thì phải xem lại mình một chút, không biết bác làm được, viết được cái gì cho cái box này mà ở đó nói người khác... bác cũng có làm được một vài việc đấy, lâu lâu vào chửi người khác vài câu rồi bỏ đi, hay đại loại là post vài câu xách mé, khiêu khích... loại người như bác cho nên đến đâu chẳng ai chịu chứa, bài của bác viết được mấy câu, bao nhiêu bài.. bác có từng xem lại chưa mà chê bai người khác... copy paste ai cũng làm được nhưng tôi nói bác không làm được đấy, bác thấy cái topic này nó dài mấy trang, tuy không phải bác undertow viết tất cả, nhưng phần lớn do bác ấy khởi xướng, bác có đủ kiên nhẫn khi thấy những điều hay sẽ post lên cho mọi người xem hay không trong một thời gian dài, nếu bác làm được tôi đề nghị mọi người giao cho bác phụ trách topic này, chỉ sợ bác cả những điều hay dở cũng không đủ khả năng nhận thức mà chỉ lo tuyên truyền cho tổ chức nào đó nhằm kích động mọi người thôi.
  9. undertow

    undertow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    To hoattunhan88: cám ơn em đã nói hộ anh
    To daotien33: tôi kém tài, nên đọc nhiều mà không theo kịp trình độ sáng tác của bác, bác đọc thì ít sáng tác cũng ít thôi, cái nào ra cái đó, toàn là mod hay admin nó treo không à
    Giống hoattunhan nói, nếu bác thấy copy paste dễ thì nhận cái topic này tôi xin nhường, mà cái loại như bác đây tôi nhường topic thì sợ nó sẽ bị khóa mất, tại trình độ bác quá cao siêu, lời lẻ cũng quá cao siêu, khiến admin và mod chú ý không à, làm mất cái topic của tôi thì khổ nửa... để hôm nào rảnh rỗi, tôi sẽ viết một bài theo yêu cầu của bác, về những con người như bác đây chẳng hạn, để cho mọi người biết mà tránh xa, không khéo tôi trở thành con mọt sách mất...mà không chừng làm mọt sách lại tốt hơn những loại người viết để khiến người ta chửi thôi ấy, thiếu điều đến đâu người ta cũng muốn xách gậy cho vài phát, không biết nó lại giống cái con gì đây...
    Con người có lòng tự trọng thì phải biết dừng lại đúng lúc, bác tự hiểu lấy...
  10. onelightct

    onelightct Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2005
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Dịch vụ SMS: Khi khách hàng mất lòng tin?
    Những ngày này, các công ty quảng cáo, các công ty kinh doanh dịch vụ tin nhắn khi gọi điện đến các báo để ?obook? chỗ quảng cáo đều nhận được một câu trả lời hết sức thẳng thắn là: Đây đang là vấn đề rất nhạy cảm, chúng tôi cần phải xem xét thật kỹ. Như vậy, một số nơi đã và đang lâm vào một cuộc khủng hoảng vì làm mất lòng tin của khách hàng?
    SMS = SOS?
    Thanh Hương, nhân viên phòng quảng cáo của Tạp chí Gia đình Hạnh phúc lứa đôi kể rằng bình thường sếp cô vẫn cho đăng những trang quảng cáo về các dịch vụ tin nhắn nhưng gần đây thì sếp kiểm duyệt rất kỹ trước khi cho đăng. Đó là biểu hiện của việc gần đây, dịch vụ tin nhắn đã trở thành một vấn đề nhạy cảm.
    Càng ngày lại càng có nhiều công ty tham gia kinh doanh loại hình dịch vụ này nên các nhà quản lý đã không kịp ra tay, khiến cho một vài dịch vụ đã bị biến tướng theo kiểu câu khách gây ra những phản ứng tiêu cực trong một bộ phận khách hàng.
    Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là gần đây các trang quảng cáo dịch vụ SMS trên báo hầu như đều không ghi số tiền mà khách hàng phải trả khi nhắn tin đến dịch vụ đó. Thế là có những dịch vụ số tiền lên đến 15.000đ/tin mà khách hàng không hề biết, quá đắt so với tin nhắn thông thường (250đ đến 350đ/tin) đến lúc bị trừ họ mới ngớ người ra.
    Nhiều trường hợp khách hàng nhắn tin đến nhưng không có tin nhắn phản hồi của công ty dịch vụ mà tiền vẫn bị trừ?Thứ hai là xu hướng ********, ảnh ***, giới tính trên một số dịch vụ SMS đang bị phê phán gay gắt.
    Điều này tất nhiên chỉ xảy ra ở một bộ phận nhỏ, một vài công ty kinh doanh dịch vụ SMS đã lợi dụng tình hình ?ohỗn loạn? tin nhắn hiện nay để tung ra những chiêu câu khách thiếu lành mạnh. Điều này vô hình chung đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cả một hệ thống dịch vụ SMS, các công ty kinh doanh những dịch vụ lành mạnh tích cực cũng bị một phen ?ovạ lây? lao đao.
    Có không ?ođiểm sáng??
    Chuyện ?omột con sâu làm rầu nồi canh? thì ở đâu cũng có, trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào. Thế nhưng, ?ocon sâu tin nhắn thiếu lành mạnh? đó cũng không thể phủ nhận những ý nghĩa hết sức tích cực trong đời sống từ khi những dịch vụ SMS ra đời. Nhớ lại thời khởi điểm của lĩnh vực kinh doanh này, Dalink đi đầu với ?oThương hiệu Tình yêu?. Lúc đó nhu cầu giải trí qua điện thoại di động của giới trẻ sôi động hẳn lên với rất nhiều dịch vụ lành mạnh trên SMS như: tải nhạc chuông, hình ảnh? Đi đâu cũng thấy bàn về tin nhắn, ai ai cũng nhắn tin để tải về cho mình hay gửi tặng bạn bè, người thân những bản nhạc chuông độc đáo, những hình ảnh lãng mạn.
    Những dịch vụ tích cực này là một minh chứng rất rõ nét cho tác dụng của SMS dịch vụ trong đời sống xã hội. Nó dần trở thành một phần không thể thiếu cho những ai dùng điện thoại di động.
    Nếu những dịch vụ này được quan tâm định hướng đúng đắn ngay từ đầu thì nó đã mang lại rất nhiều mặt tích cực trong đời sống. Những dịch vụ SMS ra đời đã làm phong phú cho những chiếc điện thoại di động ở khía cạnh giải trí như nhạc chuông, hình ảnh.
    Các dịch vụ xã hội như làm đẹp, mẹo vặt, tỷ giá, danh bạ điện thoại, giá xe, giá điện thoại di dộng, kết quả xổ số, các thông tin về kết quả các sự kiện thể thao, , cung cấp thông tin, truyện cười thư giãn... đã đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cũng như giải trí của bất cứ ai có điện thoại di động ở bất cứ đâu, giúp nối liền mọi khoảng cách.
    Tất nhiên, tình hình SMS dịch vụ hiện nay đang hết sức lộn xộn, hỗn loạn, nhưng xét một cách bản chất thì những dịch vụ này ra đời đã đem lại rất nhiều lợi ích cho xã hội, cũng như cho nhà nước. Việc cần thiết phải làm bây giờ là làm sao định hướng để phát huy những tác dụng tích cực của loại hình kinh doanh này. Điều đó phụ thuộc vào sự can thiệp của các cơ quan chức năng, để những dịch vụ này thực sự trở thành những dịch vụ lành mạnh và có ích.
    Mới đây các nhà quản lý đã ra quy định tất cả các công ty kinh doanh dịch vụ SMS khi đăng quảng cáo trên báo chí phải ghi rõ số tiền mà khách hàng phải trả. Đây cũng là quy định đầu tiên để dần dần đưa những dịch vụ này về đúng chỗ đứng của nó, tránh kiểu lập lờ ?ođánh lận con đen?.
    Theo HNMĐT
    Được onelightct sửa chữa / chuyển vào 11:11 ngày 09/07/2006

Chia sẻ trang này