1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đọc báo dùm bạn (Thông tin về vụ sập cầu Cần Thơ- trang 28)

Chủ đề trong 'Cần Thơ' bởi undertow, 11/01/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bocautrang116

    bocautrang116 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Người Việt Nam hạnh phúc nhất châu Á

    Tiền nhiều không mua được hạnh phúc.
    - Theo một cuộc điều tra vừa được công bố ngày 12/7, người dân Việt Nam là một trong những cư dân hạnh phúc nhất trên thế giới và là những người hạnh phúc nhất ở châu Á.
    Trong bảng xếp hạng ?oHappy Planet Index? lần đầu tiên được Tổ chức New Economics Foundation (NEF) công bố, Việt Nam đứng thứ 12/178 nước được xếp hạng về hạnh phúc trên thế giới.
    Và với kết quả này, người dân Việt Nam có quyền tự hào là những người hạnh phúc nhất ở châu Á, hơn cả người Philippines ở vị trí 17, Indonesia 23... Trong khi đó, người dân Singapore rất mến khách cũng chỉ được xếp ở vị trí 131 trong bảng xếp hạng.
    Theo bảng xếp hạng này, người dân nước Vanuatu là hạnh phúc nhất trên thế giới. Vanuatu là một hòn đảo nhỏ ở nam Thái Bình Dương. Columbia đứng ở vị trí thứ 2, Costa Rica 3, Dominica 4, Panama 5...
    Trong khi đó, những nước giầu nhất trên thế giới lại có kết quả xếp hạng hạnh phúc vô cùng ảm đạm khi nhiều nước đứng gần cuối bảng xếp hạng.
    Trong danh sách này, Nga đứng ở vị trí 172/178, Mỹ ở vị trí 150, Pháp 129, Canada 111, Anh 108, Nhật 95, Đức 81, Italia 66....Điều này cho thấy những nước giầu có nhưng người dân nước đó chưa chắc đã hạnh phúc.
    Người dân nước Zimbabwe, với tuổi thọ trung bình khoảng 37 năm, được cho là bất hạnh nhất trên thế giới khi đứng cuối bảng Happy Planet Index. Trong danh sách cuối bảng còn có tên Burundi, Congo, Ukraine...
    Đây là bảng xếp hạng hạnh phúc do New Economics Foundation có trụ sở ở Anh công bố dựa trên 3 tiêu chí chính là mức độ hài lòng với cuộc sống, ảnh hưởng môi trường và tuổi thọ kết hợp với nhiều tiêu chí đánh giá khác.
    Đọc bài này tự nhiên thấy mình may mắn là người Việt Nam

  2. bocautrang116

    bocautrang116 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Thứ Sáu, 13/10/2006
    Xe cứu trợ bão của TPHCM gặp nạn, 12 người chết tại chỗ

    Đoàn xe cứu trợ đồng bào bị nạn vì bão số 6 của chính quyền phường 13, quận Phú Nhuận, TPHCM đang trên đường ra Miền Trung thì gặp tai nạn giao thông thảm khốc. Vụ tai nạn làm 12 người chết tại chỗ và 1 người trọng thương.
    Vụ tai nạn xảy ra lúc 2h45 sáng nay, 13/10, tại km1468+500, Quốc lộ 1 thộc địa phận thôn Vĩnh Cát, xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Xe ôtô 15 chỗ ngồi và một xe chở khách đã tông vào nhau rất mạnh.
    Trong số 12 người chết trên chiếc xe 15 chỗ biển số 53M - 5009 có cả lái xe. Người duy nhất còn sống (bị gẫy tay) là ông Trần Văn Lý - Chủ tịch UBMTTQ phường 13, quận Phú Nhuận, TPHCM.
    Lái xe Bùi Văn Thiện và phụ xe Lý Văn Thân của xe chở khách 75H - 8283 bị thương nhẹ.

    Được biết, xe 15 chỗ ngồi chở 13 người thuộc Đoàn cứu trợ của chính quyền phường 13, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh đang trên đường ra Miền Trung cứu trợ đồng bào bị nạn trong cơn bão số 6.
    Nhờ có chiếc cùng đoàn đi sau mà cả 12 nạn nhân đều đã được nhận dạng. Do hai xe tông rất mạnh vào nhau nên nhiều thi thể không còn nguyên vẹn.
    Các cơ quan chức năng Khánh Hòa đang tích cực giải quyết hậu quả.

  3. bocautrang116

    bocautrang116 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    THÁI DƯƠNG HỆ VỪA MẤT ĐI MỘT HÀNH TINH
    - Các nhà thiên văn trong cuộc họp mới nhất tại thủ đô CH Séc đã quyết định tước bỏ "tư cách" hành tinh của Sao Diêm Vương (Pluto). Hành tinh từng được coi là thứ 9 của hệ Mặt trời này từ nay sẽ bị "giáng cấp" xuống nhóm các "chú lùn" trong Thái Dương hệ.
    Sao Diêm Vương được coi là một hành tinh ngay từ khi nó được Clyde Tombaugh, nhà thiên văn học người Mỹ, phát hiện năm 1930. Nhưng giờ đây hành tinh thứ 9 này sẽ bị xóa tên khỏi các sách giáo khoa và giáo trình đại học. Quyết định đã được nhất trí tại cuộc họp của Hiệp hội Thiên văn Quốc tế IAU ở thủ đô Praha qua phương thức bỏ phiếu.
    Đồng thời các nhà thiên văn học đã bác bỏ bản đề xuất giữ nguyên tư cách hành tinh của Pluto và công nhận thêm 3 hành tinh mới của Hệ Mặt trời.
    ?oKể từ hôm nay, Hệ Mặt trời chỉ còn 8 hành tinh là Thủy tinh (Mercury), Kim tinh (Venus), Trái Đất (Earth), Hỏa tinh (Mars), Mộc tinh (Jupiter), Thổ tinh (Saturn), Thiên Vương tinh (Uranus) và Hải Vương tinh (Nepturn).? - Nghị quyết IAU ra kết luận sau 1 tuần tranh cãi căng thẳng.
    Bản đề xuất ?okết nạp? thêm 3 thiên thể mới vào Thái Dương hệ (bao gồm tiểu hành tinh Ceres, Charon - vệ tinh của Pluto, và thiên thể mới phát hiện năm 2003 mang số hiệu UB313), tăng số lượng các hành tinh trong Hệ Mặt trời lên con số 12 đã vấp phải sự phản đối quyết liệt.
    Ông Robin Catchpole, Tổ chức Thiên văn Cambridge cho biết: ?oQuan niệm của cá nhân tôi là: Hãy để sự vật như nó vốn có. Tôi đã từng gặp Clyde Tombaugh và nghĩ thật tuyệt biết bao khi được bắt tay với người vừa tìm ra 1 hành tinh mới. Nhưng khi IAU đưa ra bản đề xuất kết nạp những hành tinh mới tôi đã phản đối kịch liệt. Nếu nhìn xa trông rộng, ai cũng thấy đề xuất này sẽ gây nhiều rắc rối trong tương lai. Lựa chọn tối ưu là giữ nguyên 8 hành tinh chính và ?ogiáng cấp? Pluto.?
    Louis Friedman, chủ tịch Hiệp hội Hành tinh California nhận xét: ?oViệc thay đổi tên gọi này thực chất không có ý nghĩa gì cả. Pluto ?" cũng như tất cả các thiên thể thuộc Hệ Mặt trời - vẫn còn là thế giới bí ẩn cần được chúng ta nghiên cứu và khám phá.?

    Sao Diêm Vương được nhà thiên văn Mỹ Clyde Tombaugh phát hiện năm 1930.

    Từ lâu tư cách Hành tinh của Pluto đã bị nghi ngờ và tranh cãi vì nó nằm quá xa mà kích thước lại có vẻ nhỏ hơn hẳn 8 hành tinh còn lại trong Hệ Mặt trời.
    Đầu thập niên 90, các nhà thiên văn đã tìm ra vài thiên thể có kích thước tương đương Pluto, chúng nằm trong khoảng không gian bên ngoài Hệ Mặt trời gọi là vành đai Kruiper. Nhiều nhà thiên văn kiên trì với quan điểm cho rằng, Pluto chỉ là một thành viên trong đám thiên thể ?ochú lùn? nhỏ bé và băng giá của vành đai Kruiper, không phải ngang cấp với những thiên thể mà ta gọi là hành tinh.
    Vấn đề này từng được xem xét một lần khi người ta đo được kích cỡ của Pluto. Với bề ngang chỉ vỏn vẹn 2.360 km, Pluto rõ ràng là nhỏ hơn so với những hành tinh còn lại. Nhưng cho tới thời điểm đó, nó vẫn là thiên thể lớn nhất được biết đến của vành đai Kruiper.
    Mọi sự chỉ thay đổi khi thiên thể UB313 đượcGiáo sư Mike Brown và đồng nghiệp của ông tại Tổ chức Công nghệ California (Caltech) phát hiện năm 2003. Công tác đo đạc qua kính thiên văn Hubble cho thấy: đường kính của thiên thể này là 3.000 km, lớn hơn so với Pluto.
    Mang tên vị thần Địa ngục trong truyền thuyết Hi Lạp, Pluto cách Mặt trời trung bình 5,9 tỉ km, mất 247,9 năm mới đi hết một vòng quanh quỹ đạo.
    Dự kiến Mỹ sẽ phóng tàu không người lái lên thăm dò Pluto và vành đai Kruiper vào năm 2015.

  4. BlackWolf88

    BlackWolf88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0
    Công bố quy hoạch xây dựng TP Cần Thơ đến năm 2025
    Ngày 14/10, lãnh đạo TP Cần Thơ (TPCT) đã công bố quyết định 207/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung xây dựng TPCT đến năm 2025. Quyết định 207 có hiệu lực kể từ ngày 6/10/2006.
    Theo đó, ranh giới hành chính TP Cần Thơ có diện tích 139.000 ha. Trong tương lai, TP Cần Thơ là trung tâm công nghiệp, thương mại-dịch vụ, du lịch, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, y tế, văn hóa của vùng ĐBSCL; là đô thị cửa ngõ vùng hạ lưu sông Mekong; là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế; có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh.
    Đến năm 2025, TP Cần Thơ có dân số từ 1,6-1,8 triệu người, đất dành cho xây dựng đô thị lên trên 22.000 ha.
    Các khu ở của thành phố trong tương lai sẽ rộng từ 5.400-5.800 ha:
    - Khu ở hiện hữu cần được cải tạo, chỉnh trang, quản lý chặt chẽ về quy hoạch, kiến trúc, bảo vệ các di sản lịch sử-kiến trúc cảnh quan có giá trị, bao gồm: khu đô thị trung tâm (1.000 ha; dân số 250.000 người) gồm các khu đã xây dựng tại các phường thuộc các quận Bình Thủy, Ninh Kiều trong khu trung tâm và ven các trục đường Hòa Bình, 30/4, 3/2, Trần Hưng Đạo, quốc lộ (QL) 91 và 91B; các khu dân cư hiện hữu tại Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt (450 ha; 150.000 người).
    - Các khu phát triển mới được xây dựng theo các dự án phát triển đô thị với hệ thống hạ tầng đồng bộ, kiến trúc hiện đại, bao gồm:
    + Khu ở dọc QL.91B, khu phía Bắc cồn Cái Khế và quận Bình Thủy (1.200- 1.300 ha; 200.000 người) cần khai thác trục ven sông Hậu, xây dựng các công trình kiến trúc cao tầng làm điểm nhấn mặt tiền mới của thành phố ven sông Hậu.
    + Khu ở ven sông Cần Thơ và khu phía Nam QL 1A mới thuộc quận Cái Răng (700- 800 ha; 120.000- 150.000 người), bố trí chủ yếu ở các phường Hưng Phú, Hưng Thạnh, Phú An, phát triển các khu ở thấp tầng phù hợp với đặc thù vùng sông nước kết hợp với một số công trình điểm nhấn cao tầng khu vực trung tâm, ven sông Cần Thơ, sông Hậu.
    + Khu ở thuộc khu đô thị công nghiệp nặng Ô Môn được bố trí tại phía Nam sông Ô Môn và phía Đông Nam QL 91 (850; 120.000- 150.000 người), phát triển các khu ở cao tầng kết hợp thấp tầng.
    + Khu ở thuộc khu đô thị-công nghiệp công nghệ cao tại phía Bắc sông Ô Môn thuộc các phường Thới An, Thới Long (400- 500 ha; 70.000 người). Khu đô thị được xây dựng hiện đại, gắn với cảnh quan sông nước.
    + Khu ở thuộc khu đô thị sinh thái Phong Điền bố trí ven sông Cần Thơ thuộc các xã Mỹ Khánh, Giai Xuân, Nhơn Nghĩa (350 ha; 70.000 người) phát triển các khu ở thấp tầng.
    + Khu ở tại khu vực Thốt Nốt-Lộ Tẻ (600 ha; 100.000- 120.000 người).
    Các khu công nghiệp (KCN), kho tàng và cảng (3.000- 3.800 ha), bao gồm:
    - KCN Hưng Phú 1 và Hưng Phú 2 gắn với cảng Cái Cui (600- 700 ha).
    - KCN và cảng Ô Môn: công nghiệp nặng gắn với các nhà máy điện và xi măng (800- 900 ha).
    - Khu công nghệ cao Bắc Ô Môn khoảng 400 ha.
    - KCN- kho cảng Thốt Nốt ven sông Hậu và kênh Cái Sắn (1.000- 1.200 ha).
    - Hệ thống cảng và kho hàng hóa gồm cảng quốc tế tại Cái Răng; cảng cho các KCN tại Trà Nóc, Thốt Nốt; cảng du lịch tại Ninh Kiều (khoảng 300 ha).
    * TPCT sẽ bố trí quỹ đất dự trữ khoảng 4.000 ha tại các nông trường Sông Hậu, Cờ Đỏ để phát triển công nghiệp và đô thị khi cần thiết.
    Các trung tâm dịch vụ và chuyên ngành:
    - Trung tâm cấp vùng (400-500 ha), bao gồm:
    + Trung tâm tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ thương mại-du lịch (150 ha) được bố trí tại trung tâm các quận Ninh Kiều, Bình Thủy; khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ và các cồn trên sông Hậu.
    + Trung tâm thể thao vùng (120 ha) được bố trí trên trục QL 91B thuộc quận Bình Thủy.
    + Trung tâm Văn hóa Tây Đô rộng 120 ha bố trí tại khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ, quận Cái Răng.
    + Trung tâm Thương mại vùng bố trí tại các quận huyện Cái Răng, Ninh Kiều, Thốt Nốt.
    + Trung tâm Y tế vùng bố trí trên trục QL 91B, kết hợp xây dựng các bệnh viện chuyên ngành tại khu đô thị công nghệ cao.
    + Khu Du lịch sinh thái được bố trí tại quận Bình Thủy và huyện Phong Điền.
    - Trung tâm hành chính, văn hóa, dịch vụ thương mại của thành phố (120 ha) được bố trí tại quận Ninh Kiều và khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ.
    - Trung tâm các khu đô thị (100- 120 ha): bố trí tại tại khu đô thị Nam Cần Thơ, khu đô thị công nghiệp nặng Ô Môn, khu đô thị công nghệ cao Ô Môn, khu đô thị công nghiệp dịch vụ Thốt Nốt, khu đô thị sinh thái Phong Điền.
    - Trung tâm chuyên ngành nông nghiệp kỹ thuật cao bố trí tại khu vực Viện lúa ĐBSCL.
    Các khu cây xanh, công viên mặt nước rộng 3.000 ha, bao gồm:
    - Khu công viên đô thị (700- 800 ha) được bố trí ven sông Hậu, sông Cần Thơ và tại các khu đô thị.
    - Khu Du lịch sinh thái Cồn Ấu, Cồn Sơn, Cù lao Tân Lộc rộng khoảng 1.300 ha.
    - Khu Du lịch sinh thái vườn cây ăn trái, hồ và sông, rạch (250- 300 ha) bố trí tại khu đô thị sinh thái Phong Điền.
    - Các khu sân golf (500- 600 ha) được bố trí tại các quận Ô Môn, Bình Thủy, Cái Răng.
    - Vùng ngoại thành với chức năng là vùng phát triển các đô thị vệ tinh, vùng đệm, vùng sinh thái và phát triển du lịch, bao gồm:
    + Các cơ sở nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm lúa, hoa màu, cây ăn trái, giống gia cầm, gia súc, giống tôm, cá (khoảng 200 ha).
    + Các thị trấn trung tâm của các huyện và khu vực ngoại thành các thị trấn Vĩnh Thạnh, Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh), Cờ Đỏ, Thới Lai (huyện Cờ Đỏ).
    Đất dành cho phát triển giao thông khoảng 4.090 ha trong đó giao thông đối ngoại 2.210 ha, giao thông nội thị 1.880 ha.
    - Giao thông đối ngoại:
    + Đường bộ: QL 1A (đoạn đi qua TPCT có lộ giới 80 m), QL 80 (đoạn đi qua khu dân cư có lộ giới 45 m), QL 91B nối dài xuống phía Nam (đường Nam sông Hậu có lộ giới 80 m), tuyến cao tốc dự kiến nối QL 80 và đường N2 đi qua tỉnh An Giang (lộ giới 95 m).
    + Đường thủy: gồm tuyến giao thông thủy quốc tế trên sông Hậu; giao thông thủy nội vùng gồm các tuyến kênh Cái Sắn, sông Cần Thơ, kênh xáng Xà No, rạch Ô Môn, rạch Thốt Nốt.
    + Đường sắt: kết hợp với cầu qua sông Hậu tại khu vực quận Ô Môn, vượt qua QL 91C đi Long Xuyên, Cà Mau và nối với cảng Cái Cui.
    + Đường hàng không: sân bay Trà Nóc được nâng cấp và mở rộng thành cảng hàng không quốc tế.
    - Giao thông đối nội:
    + Đường bộ:

    * Các trục dọc gồm: QL 91 hiện hữu từ giao lộ với đường Hùng Vương kéo dài tới Ô Môn trở thành trục chính đô thị (lộ giới 40 m), đường Mậu Thân nối dài từ đường Nguyễn Văn Cừ đến sân bay Trà Nóc (lộ giới 50 m); QL 91B hiện hữu từ đường 3/2 tới khu công nghiệp Ô Môn (lộ giới 80 m); QL 91C dự kiến nối từ QL 1A tới Ô Môn và nhập với QL 91 hiện hữu trở thành trục giao thông Tây Bắc-Đông Nam (lộ giới 72 m).
    * Các trục ngang: chỉnh trang hoàn thiện các trục chính hiện hữu như đại lộ Hòa Bình, đường 30/4, Trần Phú, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, 3/2 (lộ giới 30-40 m); xây dựng mới trục đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (lộ giới 34 m) và các trục ngang (lộ giới từ 51- 53 m).
    * Các trục chính khu vực nối kết các khu chức năng đô thị (lộ giới từ 30-35 m).
    * Xây dựng bến xe thành phố mới tại khu vực giao lộ giữa QL 1A và đường cao tốc dự kiến trong khu vực quận Cái Răng (15-20 ha). Các bến xe hiện hữu trong nội đô sẽ chuyển thành bến xe buýt. Tại các khu đô thị mới như Ô Môn, Thốt Nốt và Ngã ba Lộ Tẻ xây dựng các bến xe liên tỉnh kết hợp với bến xe buýt. Bố trí bãi đỗ xe tại các khu vực trung tâm công cộng của thành phố.
    + Đường thủy: nạo vét các kênh rạch đảm bảo cho phép lưu thông các phương tiện có tải trọng từ 5 tấn. Bến tàu khách chính bố trí tại khu vực bến phà Cần Thơ hiện hữu. Bến tàu du lịch bố trí tại khu vực bến Ninh Kiều. Cải tạo và xây dựng thêm các bến tàu hàng hóa và hành khách trên các tuyến sông chính của thành phố tại các điểm dân cư đô thị ven sông rạch.
    Nguồn nước cho tiêu dùng và sản xuất lấy từ nước mặt sông Hậu, sông Cần Thơ và nước ngầm. Các công trình đầu mối: nhà máy nước Cần Thơ I (công suất 40.000m3/ngày), nhà máy nước Cần Thơ II (nâng lên 60.000m3/ngày), nhà máy nước Trà Nóc (nâng lên 60.000m3/ngày), nhà máy nước Thốt Nốt (nâng lên 20.000m3/ngày). Thành phố sẽ xây dựng thêm các nhà máy nước Hưng Phú (60.000m3/ngày), Hưng Thạnh (40.000m3/ngày), Thuận Hưng (40.000m3/ngày...
    Bãi rác Trường Thành cách trung tâm thành phố 15 km, rộng 120 ha (dự kiến mở rộng lên 200 ha) phục vụ khu vực nội thành. Bãi rác Thạnh Lộc (huyện Thốt Nốt) rộng từ 20-50 ha chứa rác khu vực ngoại thành.
    Nghĩa trang tại xã Định Môn (huyện Cờ Đỏ) phục vụ khu vực phía Nam thành phố. Nghĩa trang tại xã Trung Nhứt (huyện Thốt Nốt) rộng 50 ha phục vụ khu vực phía Bắc thành phố.
    Cũng theo QĐ 207, các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng sau đây sẽ được ưu tiên triển khai sớm: nâng cấp, mở rộng sân bay Trà Nóc thành Cảng hàng không quốc tế; xây dựng đoạn vòng cung nối QL 1A với QL 80; xây dựng tuyến đường Cần Thơ-Xà No-Vị Thanh; xây dựng bờ kè sông Hậu và sông Cần Thơ khu vực nội thành; xây dựng Trung tâm Văn hóa Tây Đô; xây dựng Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia; xây dựng bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ; xây dựng trường Đại học Y Dược Cần Thơ; xây dựng bờ kè Cồn Cái Khế; xây dựng đê bao Cù lao Tân Lộc; xây dựng đường và cầu qua Cồn Khương; xây dựng tuyến đường Mậu Thân-Sân bay Trà Nóc; xây dựng tuyến đường Bốn Tổng-Một Ngàn; nâng cấp mở rộng cảng Cái Cui theo quy hoạch Cụm cảng số 6...
    Quang Minh Nhật (lược ghi)
    Trícch Thanh Niên Online
    Được BlackWolf88 sửa chữa / chuyển vào 13:25 ngày 16/10/2006
    Được BlackWolf88 sửa chữa / chuyển vào 13:27 ngày 16/10/2006
  5. saigon333

    saigon333 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Thứ Ba, 24/10/2006, 05:04 (GMT+7)
    Tiền cứu trợ đã chi như thế nào?
    TT - Nhiều người dân Đà Nẵng thắc mắc về tiền cứu trợ bão Xangsane: chưa nhận đủ hoặc nhận quá ít so với thông báo của chính quyền, thậm chí chưa nhận. Về vấn đề này, ông Trần Văn Minh (ảnh) - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết:
    - Đến nay, UBND TP đã tiếp nhận được trên 14 tỉ đồng tiền cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Chính phủ cũng đã hỗ trợ trước mắt 40 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Đến nay TP đã tạm ứng cho các địa phương để hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà ở, trường học, trạm xá, cơ sở hạ tầng với số tiền hơn 61 tỉ đồng.
    * Bão đã làm 14.138 nhà dân sập hoàn toàn, vậy đối tượng nào trong số này sẽ được nhận tiền cứu trợ?
    - Trong số 2 tỉ đồng ứng trước cho mỗi địa phương để hỗ trợ sửa chữa nhà dân ngay sau bão thì đối tượng ưu tiên hàng đầu là hộ gia đình chính sách, hộ cực nghèo với mức hỗ trợ cao nhất là 15 triệu đồng/hộ. Ngày 18-10, TP Đà Nẵng đã tiếp tục chi thêm 18,51 tỉ đồng cho các địa phương (quận Hải Châu: 2 tỉ, Thanh Khê: 2,35 tỉ, Liên Chiểu: 3 tỉ, Ngũ Hành Sơn: 2,25 tỉ, Sơn Trà: 2,45 tỉ, Cẩm Lệ: 2,26 tỉ và Hòa Vang: 4,2 tỉ). Trong đó, sẽ dành 3,91 tỉ hỗ trợ các gia đình chính sách và 2,9 tỉ cho các hộ gia đình khó khăn.
    * Nhưng hiện vẫn còn hàng trăm hộ sống tạm bợ vì không còn nhà để về?
    - Theo thống kê, Đà Nẵng còn hơn 420 hộ dân đang phải ở nhờ nhà hàng xóm hoặc đang che tạm trên nền nhà cũ để ở. Với đối tượng này chúng tôi đang xem xét để hỗ trợ bổ sung trong nay mai bằng nguồn của Chính phủ với số tiền đã kiến nghị, đề xuất là 200 tỉ đồng. Chúng tôi đã làm việc với Bộ Tài chính xin tiếp tục cho chi thêm một khoản tiền nữa để hỗ trợ một phần cho nhân dân tái thiết nhà cửa. Tuy nhiên điều này cần phải có thời gian.
    * Đối với nhà thuộc diện giải tỏa bị sập hoàn toàn thì có được hỗ trợ không, thưa ông?
    - Đối với đối tượng nhà trong diện giải tỏa bị sập hoàn toàn nhưng gia đình chủ hộ đang ở, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại ngôi nhà đó hoặc không có nhà ở nào khác thì đơn vị giải tỏa đền bù kết hợp với các quận, huyện lập danh sách trình TP để cấp kinh phí đền bù. Khẩn trương lập thủ tục để bố trí đất tái định cư, hỗ trợ tiền thuê nhà theo qui định để người dân ổn định. Công việc này phải hoàn tất trong tháng mười một tới. Những nhà thuộc diện xây dựng trái phép trên đất công mà chủ hộ không ở hoặc cho người khác thuê thì nghiêm cấm không cho xây dựng lại.
    Riêng các trường hợp nhà đã xây trong khu qui hoạch nhưng không có giấy phép xây dựng thì TP sẽ hỗ trợ 100% đối với các hộ xây trước thời điểm công bố qui hoạch trên đất ở hợp pháp. Các trường hợp xây dựng trên đất chưa chuyển đổi thành đất ở được hỗ trợ 80% đối với trường hợp xây dựng trước ngày 31-12-2000 và 50% đối với trường hợp xây dựng từ 1-1-2001 đến trước thời điểm công bố qui hoạch. Những hộ xây sau thời điểm qui hoạch sẽ không được hỗ trợ. Việc hỗ trợ này phải kết thúc trước ngày 15-11.
    * Tiền cứu trợ bão Chanchu hiện vẫn còn, liệu có san sẻ cho nạn nhân bão Xangsane?
    - Không được, chuyện nào ra chuyện đó. Số tiền trên đã có kế hoạch chi rồi!
    Trong cuộc sơ tán tránh bão Xangsane, một số hộ dân đã được đưa đến lánh nạn ở các khu chung cư Vũng Thùng, đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc. Sau bão, các hộ này vẫn chưa trả lại nhà cho Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng. UBND TP Đà Nẵng vừa gửi công văn đề nghị UBND quận Sơn Trà và các phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang kiểm tra và buộc các hộ dân không sập nhà do bão phải trả lại nhà cho Công ty Quản lý nhà.
    Đ.NAM thực hiện
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=168645&ChannelID=3
  6. octieu101

    octieu101 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/06/2006
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Cần Thơ: Cấp biển số xe ôtô, môtô trên máy tính
    Quy trình cấp biển số xe ôtô, môtô sẽ được bố trí thành 2 cửa với tổng cộng 4 màn hình cùng máy in, lắp đặt đảm bảo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng quan sát khi chọn số trên máy.
    Sau gần hai tháng thử nghiệm, sáng 9/11, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - Công an TP Cần Thơ, công bố thực hiện phương pháp cấp biển số phương tiện cơ giới đường bộ ngẫu nhiên trên máy tính từ ngày 15/11.
    Bước đầu phương pháp cấp biển xe trên máy tính áp dụng đối với các loại xe môtô, ngoại trừ biển số cấp cho người nước ngoài và chỉ áp dụng đối với phương tiện đăng ký lần đầu hoặc từ nơi khác chuyển đến. Các trường hợp sang tên, di chuyển trong vùng TP Cần Thơ và sang tên di chuyển đi tỉnh, thành phố khác vẫn áp dụng phương pháp bốc số theo kiểu cũ.
    Thượng tá Huỳnh Đấu Tranh, Trưởng phòng PC26, cho biết: Phương pháp cấp biển số ngẫu nhiên trên máy tính sẽ đem lại hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu của người dân, thể hiện tính khoa học, công bằng, dân chủ và nhanh chóng, giảm thiểu thời gian chờ đợi của người dân
  7. ngoisaotimban

    ngoisaotimban Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2002
    Bài viết:
    1.191
    Đã được thích:
    0
    Một bài viết rất cool về tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của Nguyễn Nhật Ánh.
    Viết chuyện phù thủy có dễ không? Có người nói là dễ, bởi vì nó hoang đường. Viết về sinh hoạt thường ngày của trẻ thơ, nếu anh không phản ánh một cách chân thực, anh sẽ bị bạn đọc "tẩy chay". Sở dĩ Kính vạn hoa của Nguyễn Nhật Ánh hấp dẫn bạn đọc bởi v́ anh đă nói "trúng phóc" tâm tư của các em: từ chuyện học, chuyện chơi, đến chuyện ăn, chuyện ngủ, cả chuyện nghịch ngợm, chuyện phá phách...
    Còn chuyện phù thủy là chuyện tưởng tượng. Vậy thì có thể "bịa" bao nhiêu tập chả được. Cũng như người làm phim Bao Thanh Thiên xử án. Có bao nhiêu vụ án thì sẽ có bấy nhiêu tập phim. Mà "án" thì Bao Thanh Thiên xử cả đời cũng không thể nào hết được (!). Nói như vậy có nghĩa là Chuyện xứ Lang Biang sẽ không có hồi kết thúc sao? Không hẳn thế! Theo tôi, kể chuyện phù thủy thật khó. Phù thủy có phép tàng hình, biến hóa khôn lường, anh phải thật tỉnh táo mới có thể theo kịp được "nó". Hơn nữa, dẫu là phù thủy thì công năng cũng không phải là vô biên. Thần thông đến như Tôn Ngộ Không cũng chỉ có tới 72 phép biến hóa. Vậy thì phải viết làm sao cho khỏi nhàm chán, để bạn đọc không phải thắc mắc và ngán ngẩm là phép tàng hình này đã xem ngày hôm qua rồi. Hơn nữa, cái đích cuối cùng của chuyện phù thủy, là đằng sau những thứ hoang đường ấy, anh phải đem đến cho bạn đọc được cái gì.
    Truyện cổ tích cũng hoang đường, nhưng luôn luôn hấp dẫn người đọc, bởi cổ tích đă "chiếu rọi ánh sáng vào một thế giới khác", đó là thế giới của ước mơ để con người ta hoàn toàn có thể tin vào một xă hội công bằng, một cuộc sống tràn đầy tình thương yêu và lòng nhân ái. Vậy thì sự hoang đường của chuyện phù thủy cũng phải xuất phát từ cơ sở hiện thực, và đích cuối cùng của nó, cũng như bất cứ một tác phẩm nghệ thuật chân chính nào, cũng phải đem đến cho người đọc một giá trị nhân văn.
    Sự tưởng tượng của Nguyễn Nhật Ánh được dựa trên nền tảng vững chắc - đó là tâm lư trẻ thơ. Với Chuyện xứ Lang Biang, anh đă chạm đúng vào một trong những đặc điểm nổi bật Ngày 4/9 tới đây, tập truyện Báu vật ở lâu đài K''''Rahlan (Chuyện xứ Lang Biang 4) của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ được NXB Kim Đồng phát hành trước sự nôn nóng chờ đợi của trẻ em suốt mùa hè. Cùng với Harry Potter của J.Rowling, Chuyện xứ Lang Biang là một trong hai tác phẩm về đề tài phù thủy được các bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam yêu thích và chờ đợi nhất trong thời gian qua. Báu vật ở lâu đài K''''Rahlan là tập cuối của bộ truyện dày hơn 3.000 trang này, ở lần xuất bản đầu tiên sẽ in thành 8 tập mỏng (tập 21 - tập 28) trước khi phát hành tập dày, khổ lớn. nhất của trẻ thơ, đó là tính tìm tòi, thích phiêu lưu mạo hiểm, thích khám phá. Có lẽ trẻ thơ ở Mỹ, ở Anh, ở Nhật Bản, ở đâu cũng thế. Sự phiêu lưu mạo hiểm của chúng bất chấp mọi rào cản. Chẳng thế mà Tom Sawyer (Mark Twain) đă có những cuộc phiêu lưu thật liều lĩnh để săn tìm kho báu; Dim (Stevenson) cũng có chuyến đi nguy hiểm nhưng thật tuyệt vời ra Đảo giấu vàng; Oliver Twist (Charles Dickens) đã bỏ cửa hàng đóng áo quan để chạy trốn đến Luân Đôn...
    Vậy thì ở Việt Nam, Nguyễn Nhật Ánh để cho hai chú bé Kăply và Nguyên dám bí mật lên đồi phù thủy - nơi mà bất cứ ai dám "liều lĩnh mò lên ngọn đồi đều rớt hết ráo xuống vực", mà đó lại là cái vực "sâu không đáy" để khám phá sự bí ẩn bao trùm hàng ngàn năm nay đối với người làng Ke thì cũng không có gì là lạ. Chẳng phải là người lớn chúng ta, những nhà khoa học hẳn hoi cũng đang trên hành trình khám phá những bí ẩn của cuộc sống đó sao? Văn học cho trẻ em, bên cạnh những tác phẩm phản ánh cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các em, cũng rất cần có thêm những tác phẩm kiểu này.
    Với 20 tập Chuyện xứ Lang Biang đă ra mắt bạn đọc, trong đó có ba sự kiện lớn mà Nguyễn Nhật Ánh đă kể: Pho tượng của Baltalon, Biến cố ở trường Đămri và Chủ nhân núi Lưng Chừng, ít nhất anh cũng đă làm được một điều kỳ diệu, đó là đem đến cho các bạn đọc trẻ thơ sự thú vị và niềm vui háo hức mong chờ những tập tiếp theo của bộ sách.
    Sưu tầm từ kinhvanhoafc.org
    Được ngoisaotimban sửa chữa / chuyển vào 08:12 ngày 17/11/2006
  8. BlackWolf88

    BlackWolf88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2006
    Bài viết:
    454
    Đã được thích:
    0

    Ngày ấy, sau hai năm suy nghĩ, đắn đo, tôi đã có một quyết định sai lầm trong cuộc đời: kết hôn với một người đàn ông có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của mình, nhưng lại không phải là người tôi yêu thương.
    Đương nhiên là tôi không thể có hạnh phúc. Cuộc hôn nhân tính toán đã khiến tôi chai lạnh cảm xúc. Một bé gái ra đời không khiến tôi vui mừng. Rồi ít lâu sau, chồng tôi mất đột ngột trong một chuyến công tác ở nước ngoài, cả cú sốc này cũng không khiến tôi thấy mình đau khổ.
    Từ đó chỉ còn tôi và bé Gia An, con gái tôi. Căn nhà đã lạnh lại càng lạnh hơn. Với tôi, việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ con là một công việc vướng bận và rắc rối. Tôi thuê một chị giúp việc để rảnh tay chân với việc trông con. Sau giờ làm việc, tôi tự do đi chơi với bạn bè, có khi còn ở lại luôn trong cơ quan. Con bé rất ngoan, quấn quít chị giúp việc và không hề đòi hỏi gì ở mẹ.
    Thế nhưng, mỗi lần về nhà nhìn thấy nó là tôi lại thấy bực bội, chỉ một câu hỏi của nó cũng có thể làm tôi nổi cáu, quát mắng to tiếng, nặng lời. Trong tôi lúc ấy, con bé là một hàng rào lớn cản trở tự do, một rắc rối cho cuộc sống riêng tư và cản trở những toan tính tiếp theo cho cuộc đời. Tôi là một phụ nữ thành đạt ở tuổi 30, tôi sẽ dễ dàng biết bao để tìm một mái ấm gia đình nếu không có nó.
    Rồi tôi lại đứng trước một sự cố lớn: cơ quan tôi làm việc có nguy cơ phá sản. Tôi không mất nhiều thời gian để đi đến một quyết định: theo một người đàn ông vẫn theo đuổi tôi ra nước ngoài định cư và cho bé Gia An về ở với bà ngoại. Mỗi tháng gửi về ít tiền là đủ để lương tâm tôi không phải cắn rứt.
    Sắp xếp mọi việc xong, tôi cho chị giúp việc nghỉ. Hôm nay chỉ có tôi và con bé ở nhà. Tôi nấu cơm tối, dự định ăn với con bữa cuối cùng, sáng mai sẽ đưa nó về ngoại. Dọn cơm xong, gọi mãi không thấy nó đâu, cơn giận trong lòng tôi lại được dịp bùng lên. Tìm khắp trong nhà, ngoài sân, cuối cùng tôi thấy nó đang ngồi thu lu ở ngoài cổng.
    Thấy tôi đến nơi, con bé vừa luống cuống đứng lên thì tôi đã cho nó cái tát đến ngã quị xuống. ?oMày làm cái gì thế hả?? - tôi quát. Con bé vừa nức nở lau nước mắt vừa chỉ lên tường: ?oMẹ ơi, bọn kiến mẹ đang mang con đi tránh bão, mẹ ạ?. Nhìn lên tường theo tay con bé, tôi thấy những con kiến đen đang ôm những cái trứng trắng thật to bò đi nặng nề. Gia An như đã quên cái tát, nắm tay tôi giảng giải: ?oCon mang trứng là kiến mẹ, con mang thức ăn là kiến bố, kiến anh, kiến chị đấy mẹ ạ. Chúng dọn tổ lên cao tức là ngày mai có bão mẹ ạ?.
    Hình ảnh con kiến mẹ ôm cái trứng trắng to tướng trên lưng đánh mạnh vào tâm trí tôi. Tôi chưa hết sững sờ thì Gia An đã ôm lấy tôi khóc oà: ?oMẹ ơi, mẹ đừng bỏ con. Con kiến cũng mang con nó đi cùng đấy mẹ. Tối nào con cũng đứng trước cửa phòng mẹ mà không dám vào ngủ cùng, hôm qua con nghe mẹ nói điện thoại là sẽ đưa con về ngoại rồi đi nước ngoài.
    Mẹ ơi, nếu mẹ gặp khó khăn thì con sẽ cùng với mẹ vượt qua mà?. Lần đầu tiên, tiếng khóc và những lời nói của con gái khiến tôi rùng mình. Con tôi mới có tám tuổi, những chuyện về gia đình nhà kiến, việc đã là mẹ thì không thể bỏ con đáng ra phải do tôi dạy nó. Vậy mà?
    Tôi xoa đầu, vỗ nhè nhẹ vai con rồi nắm tay dắt nó vào nhà. Hình như đây là cử chỉ âu yếm đầu tiên tôi dành cho nó. Bữa cơm tối vẫn còn nóng. Vui sướng vì được mẹ âu yếm, con bé ăn nhanh rồi chợt ngừng lại nhìn tôi khẩn khoản: ?oMẹ ơi, tối nay cho con ngủ với mẹ nhé?. Tôi gật đầu.
    Đã lâu lắm, tôi không còn nhớ lần cuối tôi ngủ chung với con là ngày nào. Sau một hồi ríu rít, con bé ngủ say. Dưới ánh đèn vàng, lần đầu tôi nhìn kỹ con gái mình, gương mặt nó giống tôi như tạc. Chỉ có sự chịu đựng, tính kiên nhẫn và bao dung mà con bé thể hiện là không giống tôi, không phải học từ tôi. Vậy thì mẹ sẽ học từ con, Gia An ơi. Thật lạ lùng khi chính con đã dạy cho mẹ bài học về tình mẫu tử.
    Tôi hủy bỏ mọi toan tính, hủy bỏ cuộc hôn nhân kèm chuyến định cư nước ngoài. Tôi lại đến cơ quan, xem xét toàn bộ tài liệu liên quan, tổ chức lại bộ máy nhân sự. Một tháng sau, cơ quan tôi lùi ra được khỏi bờ vực phá sản. Câu chuyện về đàn kiến của con tôi tối đó đã thật sự làm thay đổi cuộc đời tôi.
    Cảm ơn con, Gia An.
    NGUYỄN THỊ NGỌC HẰNG
    (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận)
  9. mikvaki88

    mikvaki88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2006
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    0
    Con vẫn luôn là trẻ con với mẹ
    TTO - Đã lâu hai mẹ con mình không đi chơi với nhau mẹ nhỉ. Hôm qua lần đầu tiên mẹ đi xe buýt với con. Đơn giản chỉ vì mẹ muốn biết hàng ngày con đi học thế nào? Xe buýt có làm con mệt không?
    Nhìn mẹ mướt mát mồ hôi trong chiếc xe số 54 chật cứng người, nhìn mẹ đứng bên con nhỏ bé quá! Con chợt thấy sao vô tâm lạ, tự nhiên con muốn viết, viết những lời yêu thương cho mẹ. Tại sao phải đợi đến những dịp đặc biệt để nói những lời đặc biệt khi mỗi ngày qua đi mẹ lại dành cho con dường như nhiều hơn những gì mẹ có.
    Tuổi thơ con là bên mẹ. Con không quên ánh mắt mẹ khi con nằm viện, con không quên hình ảnh mẹ tất tả đón con ở bến xe buýt khi con đi Huế về. Đó là lần đầu tiên con xa mẹ lâu đến thế mẹ nhỉ. Đôi khi con nghĩ rằng điều mà con có được đẹp đẽ và hoàn thiện nhất là Mẹ.
    Có mình con nên mẹ dồn hết tình yêu thương, hi vọng vào con, đôi lúc con nghĩ mẹ bao bọc con chặt quá, mẹ sợ, mẹ sợ con mẹ bị tổn thương, và mẹ sợ?
    Con cũng sợ mẹ ạ. Con sợ những khi mẹ đi bệnh viện khám, con sợ mỗi khi mẹ đau chỗ nọ mệt chỗ kia, con sợ cả khi mẹ đi xa.
    Con không còn là trẻ con nữa nhưng con biết lúc nào trong mắt mẹ con vẫn như ngày nào còn ngồi đợi mẹ đi làm về, mẹ nhớ không mẹ!
    VŨ QUỲNH ANH, Hà Nội
  10. mikvaki88

    mikvaki88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2006
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    0
    Ăn kiêng kiểu... Microsoft

    Nguồn: New York Times
    Không chỉ đi đầu trong lĩnh vực phần mềm, Microsoft còn là hãng tiên phong trong việc giúp đỡ các nhân viên quá khổ. Microsoft đã trở thành Tập đoàn... "Giảm cân" hiệu quả nhất nước Mỹ.
    Steve Ballmer rất ghét hai từ "thua lỗ" và "mất mát". Tuy nhiên, với vị giám đốc điều hành nổi tiếng là gắt gỏng và hiếu thắng này vẫn có một ngoại lệ: 30.000 cân thịt đã được loại bỏ ra khỏi thân thể của 2.152 nhân viên của Microsoft kể từ năm 2002 cho tới nay.
    Một mùa đông nữa lại đến, mang theo những bữa ăn ngồn ngộn đầy chất và đạm để con người chống chọi lại cái lạnh cắt da. Nhưng đây cũng là thời điểm mà những doanh nghiệp như Microsoft sợ nhất.
    Theo thống kê mới nhất, có tới hai phần ba dân số Mỹ thuộc loại "thừa cân", đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp tốn kém hơn trong công tác chăm sóc y tế cho nhân viên.
    Để chiến đấu với nạn béo phì, Sprint Nextel đã có một giải pháp khá hay cho đại bản doanh của hãng tại Overland Park. Thang máy chỉ bắt đầu chạy từ tầng thứ ba và thang bộ được lắp đặt từ bãi đỗ xe, buộc nhân viên phải đi bộ ít nhất năm phút mới tới được văn phòng.
    Tuy nhiên, với hàng loạt biện pháp và chế độ giảm cân ngặt nghèo, Microsoft đã trở thành Tập đoàn ... "Giảm cân" hiệu quả nhất nước Mỹ.
    Gã khổng lồ phần mềm xây dựng hẳn một chế độ bản tin nội bộ mang tên MicroNews, cung cấp các bí quyết ăn kiêng, ít ca-lo và chất béo. Ngoài chế độ chăm sóc y tế miễn phí, mỗi nhân viên "quá cân" còn được hãng tài trợ 80% kinh phí (lên tới 6.000 USD) cho một chương trình giảm cân toàn diện.
    Tốn kém? Đúng. Nhưng bù lại, Microsoft cũng được hưởng lợi không ít từ sự hào phóng này.
    "Kể từ năm 2002 trở lại đây, số lượng nhân viên nghỉ ốm, nhập viện hoặc cần chăm sóc y tế đặc biệt giảm hẳn. Ai cũng tận hưởng một lối sống lành mạnh", Cecily Hall, giám đốc công ích của Microsoft cho biết.
    "More Micro, less Soft"
    Đối với một số trường hợp đặc biệt, Microsoft còn tài trợ cho cả một năm điều trị với huấn luyện viên riêng, kèm theo chế độ tư vấn dinh dưỡng khoa học.
    Cuộc chiến chống lại béo phì được Microsoft phát động vào năm 2002, thời điểm mà Ballmer vừa giảm cân thành công, "cắt bỏ" tới 20 kg thịt thừa và trở nên thon gọn. Thân hình mới của vị giám đốc điều hành đã trở thành niềm cảm hứng cho cả Microsoft và ít lâu sau, 800 nhân viên hùng hổ lao vào các chương trình giảm cân tương tự.
    Giờ đây, chương trình này được mở rộng ra cho tất cả những nhân viên nào cảm thấy mình quá khổ hoặc mang ít nhất hai chứng bệnh (bao gồm cả trầm cảm và stress). Các nhân viên vẫn nói đùa với nhau rằng họ đang theo đuổi mục tiêu "More Micro, less Soft" (Nhỏ hơn, cứng cáp hơn).
    Nức lòng người nhất là trường hợp của Strohm Armstrong, 44 tuổi. Cách đây một năm, anh này nặng 295 pound ( 1 pound xấp xỉ 0,45 kg), chưa kể căn bệnh huyết áp cao và tiểu đường tuýp 2.
    Không thể chịu đựng nổi cơ thể "voi gầm" của mình, mùa thu 2005, chàng kỹ sư cao hơn 1m7 này đã ghi tên vào khóa Giảm cân đặc biệt. Anh ta được bố trí một phòng tập luyện và thay đồ đặc biệt để tránh bị xấu hổ khi những nhân viên khác nhìn thấy thân hình của mình.
    Sau một năm ròng rã tuân thủ chế độ dinh dưỡng 2.000 calo/ngày, Armstrong đã giảm được 116 pound và cơ thể săn gọn chỉ còn gần 90 kg. Những căn bệnh cũ như đau lưng, huyết áp cao và nguy cơ tiểu đường đều biến mất. Anh ta chạy 5 km mỗi ngày, ít nhất 5 ngày mỗi tuần và thấu hiểu đạo lý "Ăn để mà sống chứ không phải sống để mà ăn".
    Theo VietnamNet/BusinessWeek

Chia sẻ trang này