1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đọc báo giùm bạn !!!

Chủ đề trong '1983 - Hội Ỉn Sài Gòn' bởi dolly, 10/05/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lucke

    lucke Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    2.776
    Đã được thích:
    0
    Với chút cay đắng ngậm ngùi, Rick, một chuyên gia thiết kế website ở Ohio (Mỹ, nhớ lại cuộc ly hôn kỳ cục của mình cách đây 4 năm: vợ của anh tái hôn cùng ngày hôm đó với 1 người đàn ông mà cô ta gặp trên mạng.
    ?oSau khi quyết định chia tay, chúng tôi vẫn tiếp tục sống chung nhà thêm một thời gian và vợ tôi bắt đầu thường xuyên lên mạng?, lập trình viên 29 tuổi kể lại. ?oCô ấy và người tình trực tuyến cuối cùng quyết định gặp nhau và 2 hôm sau đã thấy nhẫn đính hôm của chàng trên tay cô nàng?.
    Rick sau đó cũng quyết định thử vận may của mình ở một diễn đàn hò hẹn online nhưng nhanh chóng nhận ra rằng những lời đường mật của một người phụ nữ anh hò hẹn trên Internet cuối cùng lại tỏ ra ?ochua loét? sau vài tuần liên lạc qua e-mail. Rốt cuộc, Rick cũng gặp được một tình yêu mới trên mạng nhưng không phải ở một địa chỉ dịch vụ ghép đôi. Nửa trái tim mới của anh là một khách hàng bất ngờ gửi e-mail tới khen ngợi một đĩa nhạc mà Rick đã thu. ?oMọi việc ?~đơm hoa kết trái'' rất tự nhiên, khác hẳn với những gì tôi từng biết trên các kênh dịch vụ tìm người yêu?, Rick thổ lộ.
    Các địa chỉ cung cấp dịch vụ hò hẹn trên mạng thông tin toàn cầu đã làm tăng thêm cơ hội gặp gỡ những đối tượng tiềm năng mặc dù đây vẫn là một phương thức còn gây nhiều tranh cãi. Nó đem lại nhiều bất ngờ thú vị cho những ai đang khao khát tình cảm và tất nhiên là cả những hồ sơ cá nhân rởm và những vụ ghép đôi vô duyên.
    Năm ngoái, ít nhất 29 triệu người Mỹ, tức là 2/5 số người độc thân, đã sử dụng các dịch vụ tìm bạn trực tuyến và thị trường này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới. Một khảo sát của hãng Jupiter ước tính giá trị kinh doanh của lĩnh vực này sẽ tăng từ 398 triệu USD năm nay lên 642 triệu USD vào năm 2008.
    Tuy nhiên, lẫn trong những câu chuyện lãng mạn qua e-mail và kết thúc bằng đám cưới linh đình ở nhà thờ là một số lượng ngày càng nhiều lời than phiền của người sử dụng dịch vụ.
    Theo Michael Kantor, người quản lý một dự án công nghệ thông tin ở Virginia (Mỹ và đang điều hành trang eDateReview, sự phàn nàn chủ yếu tập trung vào vấn đề số nam giới tham gia các dịch vụ này vẫn lớn hơn nhiều so với phụ nữ, cộng với việc thiếu sự bảo vệ trước những kẻ lạm dụng ******** và sở khanh. ?oCánh mày râu tham gia dịch vụ thường hay nói dối về tình trạng hôn nhân của họ trong khi phụ nữ thì hay nói dối về ngoại hình của mình?, Kantor cho biết.
    Nhiều địa chỉ ghép đôi trực tuyến cho biết quy tắc áp dụng đối với các thành viên tham gia đòi hỏi phải trình bày thông tin trung thực và nghiêm cấm các hành vi quấy rối hay lạm dụng. Một số website khẳng định vấn đề lòng tin có thể là yếu tố chủ yếu phương hại tới việc kinh doanh của họ.
    ?oChúng tôi thuê rất nhiều người chuyên dành thời gian đánh giá những nội dung đăng trên trang?, Tim Sullivan, Giám đốc điều hành địa chỉ Match.com nổi tiếng, cho biết. ?oThương hiệu của chúng tôi thu hút những người mong muốn có một mối quan hệ nghiêm túc?. Theo ông này, mỗi tháng có gần 3.000 hồ sơ bị từ chối không cho tham gia Match.com trong khi 2.000 hồ sơ khác bị loại bỏ vì những lời phàn nàn của các thành viên khác về độ trung thực. Những việc nghiêm trọng hơn như gian lận và lạm dụng thì do một tổ ?othanh tra thông tin? gồm 6 người thực hiện.
    Nate Elliott, một chuyên gia phân tích về vấn đề hò hẹn trực tuyến của Jupiter, nói: ?oNhững gì mà người ta làm trên môi trường trực tuyến cũng không khác mấy với hành vi ngoài đời thực. Chỉ khác ở chỗ: điểm bắt đầu mối quan hệ là một website thay vì quầy bar hay một phòng tập thể thao?.
    Theo VNE-CNN
  2. lucke

    lucke Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    2.776
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay trên thị trường "ngầm" đang bán những bộ thiết bị (ăngten chảo, đầu thu và thẻ card) có khả năng thu được từ 60 -180 chương trình truyền hình khác nhau từ vệ tinh. Điều nguy hại là một số chương trình truyền hình được phát ra từ các đầu thu lậu này mang nội dung đồi trụy phát 24/24 giờ/ngày.
    Trên thị trường HN phát hiện tại các cửa hàng dọc đường Hai Bà Trưng, Thái Hà, Tràng Thi, khu vực chợ trời... đều có bán một số loại đầu thu truyền hình từ vệ tinh có tên: VDTC 430 và CDTV 410. Khi hỏi mua, các chủ cửa hàng rất thận trọng, dò xét..., không mang hàng ra để giới thiệu mà chỉ nói: Muốn mua thì đặt cọc 500.000 đồng, viết giấy biên nhận cẩn thận, và chủ hàng sẽ chịu trách nhiệm mang thiết bị đến lắp đặt tận nhà.
    Ở các cửa hàng có bán loại thiết bị này không trưng biển hiệu công khai mà tự giới thiệu trên Internet hoặc phát tán tờ rơi. Tại địa chỉ thegioiraovat.com trên Internet có dòng quảng cáo hấp dẫn: "Bán đầu thu kỹ thuật số với giá 2 triệu đồng, với rất nhiều kênh hay và thú vị, đặc biệt gồm cả những kênh xxx (những kênh có nội dung đồi truỵ".
    Một chuyên gia kỹ thuật của Cty VTC (thuộc Bộ Bưu chính - Viễn thông) cho biết, những thiết bị này đang được thẩm lậu ồ ạt vào thị trường VN qua các cửa khẩu Lào Cai, Lạng Sơn và được bán dưới những "chiêu thức" rất tinh vi. Không những thế, ăngten chảo có đường kính nhỏ (60cm), có thể thu tín hiệu khi đặt ở trong nhà; và những chiếc thẻ card được sao chép lậu với giá rất rẻ, có thời hạn sử dụng 1 năm cũng đang lưu hành trên thị trường mà các cơ quan chức năng rất khó phát hiện.
    Không chỉ ở thị trường Hà Nội, theo xác nhận của thanh tra sở văn hoá - thông tin các tỉnh Thái Bình, Bắc Cạn, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng đã xuất hiện sự lưu hành trái phép những thiết bị thu truyền hình qua vệ tinh ở các địa bàn này.
    Bức xúc trước việc lưu hành trái phép các thiết bị thu truyền hình lậu qua vệ tinh, thanh tra sở văn hoá - thông tin các tỉnh Thái Bình, Bắc Cạn, Hải Phòng, Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo với Bộ Văn hoá - Thông tin khẳng định: "Các loại đầu thu vệ tinh đã phát một số chương trình không lành mạnh. Đó là loại thiết bị thu tín hiệu truyền hình rất nguy hiểm trong việc tuyên truyền bằng truyền hình".
    Theo đánh giá của các doanh nghiệp được phép nhập khẩu và cung cấp thiết bị truyền hình thì tình trạng thẩm lậu các loại thiết bị thu truyền hình từ vệ tinh, lưu hành trái phép trên thị trường đang vượt khỏi tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng. Đặc biệt, thẻ card giải mã để thu và xem truyền hình từ vệ tinh đã và đang được các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài copy lậu, sau đó tuồn vào thị trường VN để sử dụng cho các đầu thu. Điều này rất nguy hiểm và rất khó kiểm soát. Tình trạng thì ngày càng "nguy cấp", nhưng trách nhiệm hiện đang thuộc về mỗi ngành một ít, mà cuối cùng trách nhiệm chính lại dường như chẳng thuộc về ai?
    Theo Lao Động
  3. lucke

    lucke Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    2.776
    Đã được thích:
    0
    Đêm, khi những con đường thưa dần bóng người, ánh đèn đường lặng lẽ hơn và bóng dáng những ngôi nhà trở nên to lớn một cách kỳ lạ. Và ăn khuya, không biết từ bao giờ đã trở thành một thói quen sành điệu của giới trẻ, đặc biệt là dân chơi. Ogiờ...
    Thú ăn khuya

    Xuất phát từ nhu cầu của những người thường xuyên làm đêm, công nhân tăng ca và cả những cô gái ăn sương, các hàng quán ăn khuya bắt đầu mọc lên với đủ các món ăn từ ?oăn chơi? cho đến ?oăn thiệt?. Vì thế những khu phố ăn khuya, những hàng quán bán đêm đôi khi còn đông hơn cả ban ngày. Thế mới biết tại sao người ta lại mở hẳn một con đường ăn uống ở chợ Bến Thành, phố ăn Kỳ Hòa.

    Cũng mang tiếng ?othức cùng Sài Gòn?, cũng mệt mỏi sau khi phải ?olao động chân tay? vất vả ở các nightclub, dân chơi bắt đầu mon men, xâm nhập vào cả chuyện ăn khuya.

    Từ quán cóc vỉa hè, thú ăn khuya được dọn hẳn vào những nhà hàng sang trọng, những khu ăn uống thắp điện sáng choang. Món ăn cũng đa dạng hơn. Nhưng dường như người ta đến đó không phải để ăn, mà nhiều người coi đó chỉ là hình thức che đậy cho một lối sống sắc mùi ?osành điệu rởm? của tầng lớp thanh niên luôn theo đuổi những giá trị ảo.

    Thói quen hay nhu cầu?

    ?oTụi nó bây giờ hay ngồi ở quán Phụng Vỹ, Mười Trí lắm. Tân Hải Vân chỉ dành cho giới dân chơi hồi xuân, các tay già còn ham gặm cỏ non, phục vụ các ?omèo nhí? mà thôi!?, Lan Anh, một nàng khá nhẵn mặt trong giới ăn khuya cho biết.

    Đã 2h sáng mà quán Phụng Vỹ, đường Nguyễn Tri Phương vẫn nhộn nhịp bóng dáng các em môi hồng, mắt xanh, áo ngắn, quần xệ. Đi chung là những chàng Việt Kiều tóc bóng lưỡng, thơm phức nước hoa hoặc chí ít cũng là những nam thanh nữ tú mang được cái mác dân chơi.

    Vừa bước vào quán, Trâm ?" cô PR ở bar 131 đi chung nhóm chúng tôi gật đầu liên tục chào người quen. Nơi đây được xem là địa chỉ đỏ của các dân chơi sau giờ G. Khách đến quán đa phần là những gương mặt khá quen thuộc của quán bar, vũ trường.

    Đang xì xụp mút lấy mút để món ốc len xào dừa 30000/đĩa dăm con, tôi giật mình bởi tiếng cười đầy kiêu hãnh của cô gái trẻ đẹp bước ra từ chiếc BMW bóng loáng. Chiếc áo đầm ngắn cũn cỡn bó sát lấy vòng mông và đôi chân của cô nàng. Nhưng ấn tượng nhất là bộ ngực được khoe quá nửa đầy khêu gợi. Nàng ỏng ẹo: ?oAnh! Lấy dùm em cái túi xách?. Mà ?oanh? là một người đàn ông khoảng 55- 60 tuổi, bụng to như cái trống. Hai người ?oghị? lấy nhau, dìu nhau vào quán.

    Tiếng xì xào vang lên: ?oCon Thanh, lúc trước khoái cặp Tây lắm, chẳng hiểu sao giờ đổi tông. Nó mới sửa ngực đấy, giả thấy mồ?...

    Ngồi chưa đầy 10 phút ở quán Tân Hải Vân, tôi đã chứng kiến vài cuộc ?ođá lông nheo? đầy điệu nghệ và sự ?ochảnh chọe? của không ít thực khách vào quán. Thậm chí một ?oông lão? còn rước hẳn một cô nàng trẻ đẹp ?ođi đâu đấy? chỉ sau một vài phút tán tỉnh, ga lăng tính tiền luôn bill của nàng và bạn bè.

    Càng về khuya, trời Sài Gòn càng se lạnh sau cơn mưa dai dẳng ban chiều. Đám thanh niên kéo nhau đứng dậy sau một chầu nhậu, thức ăn trên bàn còn thừa mứa...
    Theo Mỹ Thuật

Chia sẻ trang này