1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Độc hành Xuyên Việt - lần đầu đi đường HCM.

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi phambienngoc, 29/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Độc hành Xuyên Việt - lần đầu đi đường HCM.

    Xin mod cho topic của em tồn tại khoảng 4 ngày.


    Em ở bên box Garage. Tết này em xuyên Việt 1 mình, đi cung đường chưa bao giờ đi mà nghe nói có khá nhiều rủi ro có thể xảy ra nên sang đây thỉnh cầu các cao nhân của box Du Lịch.

    Em sẽ xuất phát từ SG vào sáng sớm ngày 25 âm lịch cận Tết, đi lên Bình Phước để vào đường HCM. Hành trình sẽ như trên hình vẽ:

    [​IMG]


    Tức là em sẽ chạy Bình Phước - Gia Lai - Huế - Hà Tĩnh. Em sẽ quẹo vào quốc lộ 1A tại Hà Tĩnh hoặc Nghệ An ( bác nào biết đường quẹo thì chỉ em nhé). Từ Nghệ An em sẽ đi quốc lộ 1A về Hải Phòng.

    Em có đọc chuyến phượt của các cao nhân F19 Bao Cao Su, thời điểm các bác ấy đi là cuối tháng 12 đầu tháng 01 năm 2008, tức là cách nay 2 tháng. Khoảng thời gian cũng khá lâu rồi trong mùa mưa gió liên tục như thế này nên em muốn hỏi bác nào vừa mới đi đường HCM tình trạng lúc này thì sụt lún có đáng ngại không?

    Vấn đề thứ hai là em đi 1 mình, và dự định đi 700km/ngày, để đảm bảo đạt được lịch trình cần chạy liên tục không nghỉ. Em cũng lo không biết có phải ghé vào làm thủ tục với các chốt biên phòng không?

    Vấn đề thứ ba là thời tiết trong thời gian em đi sẽ như thế nào?

    Vấn đề thứ tư là trạm xăng, xe em cần đổ sau mỗi 200km, và đổ khá nhiều. Ak ak nếu hết xăng thì chỉ có nước ngồi khóc. Nghe nói trên đường HCM rất thưa người nên trạm xăng cũng thưa luôn, vậy có đoạn đường nào mà > 200km không có trạm xăng không các bác?

    Vấn đề cuối cùng là ngủ, khi trời tối thì chắc chắn em sẽ không chạy tiếp vì thà em giảm bớt 100km trong lịch trình còn hơn phải chạy trongí đêm. Như vậy thì ngày đầu tiên với lịch trình em muốn chạy là 700km thì em nên dừng ở đâu để ngủ?

    Thật vô cùng cám ơn các bác đã chỉ giáo. Những thông tin trên thật sự rất cần thiết( đặc biệt là thắc 1 và thắc mắc 2) để em có thể chuẩn bị đầy đủ trước khi lên đường. Nhân việc hỏi này em cũng xin giao lưu làm quen với các bác ở bên này luôn
  2. photergrapho

    photergrapho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Đường Hồ Chí Minh mình mới chạy chặng Quảng Bình - Hà Nội tuy nhiên cũng xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm nhỏ thế này:
    1. Về hành trình:
    - Bạn nên chạy thẳng vào Quảng Bình rồi hãy đổi đường vì ở Quảng Bình thì đường 1A và đường Hồ Chí Minh gần nhau hơn cả, đường phẳng dễ chuyển, rẽ sang đường Hồ Chí Minh từ Nghệ An cũng được nhưng từ Vinh phải chạy khoảng 50Km mới ra đường HCM, lại có nhiều đường rẽ, dễ lạc...
    - Thật ra đoạn Hà Tĩnh - Quảng Bình trên đường HCM rất đẹp và có đi qua động Phong Nha, nếu bạn vừa đi vừa thăm thú thì rẽ ở Hà Tĩnh hơn, chặng Nghệ An - Hà Tĩnh trên đường HCM không có gì đáng chú ý lắm.
    - Bạn chạy 700Km một ngày cũng có thể được, nhưng nó sẽ làm bạn kiệt sức sớm và tăng xác suất xảy ra tai nạn (Hà nội-Sài Gòn ~ 1730Km, chạy kiểu bạn hơn 2 ngày rưỡi đã tới Sài Gòn rồi đấy, nghe cũng "có lý" nhỉ) => Tóm lại nên chạy khoảng 300-350Km một ngày với vận tốc trung bình 50-65 Km thì thưởng thức đường đi nhiều hơn và hạn chế rủi ro với bò, chó và đủ thứ lỉnh kỉnh có thể vọt qua đường
    - Đừng quá ngại chạy đêm, trời nắng nóng chạy đêm tốt hơn chạy ngày, mình có anh bạn xuyên Việt hè vừa rồi là trưa thì ngủ và đêm thì chạy. Lão đó ngủ từ 11h trưa đến 4h chiều xuất phát, chạy đến khuya mới nghỉ
    2. Về trang bị
    - Chạy mùa này thời tiết thay đổi nhiều trên đường, cần chuẩn bị đủ cả đồ lạnh lẫn nóng... cái này bạn xem thêm box này rất nhiều bài hay
    - Nhất thiết nên mang theo nước BÒ HÚC THÁI XỊN, uống đều 1 lon cho mỗi 100Km kể cả khi có nhu cầu hay không, nó sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo trên đường, tránh được gần như tuyệt đối tình trạng buồn ngủ. Tuy nhiên mệt thì nghỉ vẫn là giải pháp tối ưu.
    - Tạm thế đã nhé... nghĩ ra cái gì bổ sung thêm sau...
  3. ceme86

    ceme86 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    0
    Công nhận là 1 ngày trung bình chỉ nên rơi vào 300km thôi ...chiến quá dễ chết lắm bác ạ... còn để dành thời gian mà hồi phục sức khoẻ chứ
  4. vndrake

    vndrake Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/02/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Cung này mình đã qua trong chuyến xuyên Việt theo đường Trường sơn bạn ạ! Mình đi cùng với các bạn chơi xe CD ở Sài gòn. Đi rất thú đấy !
    Mình có để bài viết của mình về chuyến đi ở đây. Hy vọng có thể cấp được một số thông tin bạn cần
    http://www9.ttvnol.com/forum/garage/TTVNOL-Cruiser-Motor-Club-(Part-8)-huong-toi-nhung-chuyen-di/989966/trang-35.ttvn
  5. nepmoi_zo

    nepmoi_zo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2007
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    thế ko định ăn tết hay sao mà lượn ghê thế
  6. matnau23

    matnau23 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2003
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Bạn đi xe máy hay sao vậy? Xin 1 chân đi cùng để thưởng thức cung đường được không?
  7. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Cám ơn bác photergrapho rất nhiều. Như vậy em quyết định sẽ quẹo sang quốc lộ 1A tại Hà Tĩnh.
    Về dự định chạy 700km/ngày thì là do em bị thúc ép về thời gian( phải về sớm chuẩn bị Tết và kg để ông bà già biết là mình chạy xe máy). Nếu kg bị ép thì em cứ xách xe mà đi đến đâu xử đến đó. 700km/ ngày với đường quanh co là lịch trình rất căng, nói chung em sẽ liệu sức mình để đi. Còn vấn đề chạy đêm thì em đã có nhiều kinh nghiệm về chạy đêm nên nếu trời tối là nhất quyết em sẽ dừng lại vì chạy đêm dễ chết lắm.
    @vndrake: cám ơn bác, em sẽ nghiên cứu kỹ.
    @matnau23: Đương nhiên là mình cũng khoái có bạn đi cùng rồi nhưng vì chạy với cường độ cao nên quả thật mình cũng ngại chở thêm người, với lại không chỉ MÁU là đủ mà còn cần có kinh nghiệm đường dài nữa. Ngoài ra cần phải có trang bị đầy đủ mới có thể đi cùng mình được.
    Một vấn đề hết sức quan trọng nữa cần update là thời tiết trên tuyến hiện như thế nào? Em sợ mưa lắm vì vừa rét vừa mưa thì khôngđi được, bác nào có người quen công tác xây dựng tu bổ tuyến đường này không? Cho em xin số điện thoại để em hỏi thăm trực tiếp luôn.
    Còn nữa, Em rất sợ xe tải, xe khách ép vì tuyến này vắng nên có thể chúng nó chạy không cẩn thận bằng tuyến 1A. Chuyện này có thực sự đáng lo không ạ?
    Được phambienngoc sửa chữa / chuyển vào 10:01 ngày 30/01/2008
  8. caheocon82

    caheocon82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2008
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng muốn đi cùng nhưng lịch trình lại ko phù hợp, ko bít lúc vào lại HCM bạn có đi lại cung đường này ko? Và nếu có thì khi nào? Vì tết này chắc tớ vi vu du lịch ở Hà Nội..Nếu về tp cùng đợt thì tớ xin quá giang lun...Tớ vừa thưởng thức cảm giác đi xe máy đường trường vừa chia sẽ chi phí xăng cộ với nhà bác..1 công đôi việc rất tiện lợi.
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Bác DUGia, bác hoangbquang đâu rồi vào giúp em với
  10. smkt

    smkt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2004
    Bài viết:
    6.586
    Đã được thích:
    1
    Thời tiết đang ấm dần lên nhưng với người ở trong Nam và chạy xe máy thì lúc nào cũng cần cẩn thận và giữ ấm tuyệt đối.
    Bạn chạy chắc 1 là có việc, 2 là để đạt cảm giác của mình...cho 1 mục đích nào đấy. Nếu bạn là thành viên bên ô tô xe máy chắc đoạn đường như thế trong 1 ngày ko phải là quá khó, nhưng cần nhất là an toàn vì ngày Tết, lại trên đường quốc lộ, xe chạy ẩu và gấp nhiều. Thêm nữa cá vàng Tết nhất có nhu cầu kiếm kinh phí tiêu nhiều nên chăm sóc tốc độ kỹ lắm. Vậy nên tốt hơn bạn nên có 1 "trạm thu tín hiệu" cố định ở 1 trong 2 đầu Bắc Nam, nếu được là người có quan hệ rộng trên suốt tuyến đường là tốt nhất. Khi bạn dừng ở đâu nên cập nhật thường xuyên cho "trạm" để có thể theo được lịch trình và hỗ trợ kịp thời cho bạn không chỉ chuyện thời tiết mà đường xá xe cộ, ăn nghỉ nữa. Số điện thoại đó để số khẩn cấp nhé.
    Khi buồn ngủ nhất định là phải dừng lại, ngủ bên đường cũng được vì đi như thế thần kinh phải làm việc nhiều lắm. Bạn đem 1 ít đồ ăn nhẹ đi phòng trường hợp gấp thời gian ko thể dừng quán xá để ăn được. Nếu qua đoạn bùn lầy xong bạn nên làm sạch lốp tránh trơn trượt.

    Nếu ở dịp này bạn xuyên Việt sẽ rất thú vị vì cùng lúc được hưởng 4 mùa và tất cả những đặc điểm thời tiết cơ bản của nước ta. Nắng ấm, lạnh nhẹ, sương mù, mưa phùn, lạnh buốt...những cung bậc khí hậu thú vị lắm. Và nếu có thể nhớ ghi lại nhé. Chúc chuyến đi thành công, an toàn và nhiều kỉ niệm
    À, mình cũng khuyên luôn là với cường độ đi như thế 1 mình là nhanh gọn nhất
    Mấy lời chia sẻ

Chia sẻ trang này