Howard yêu cầu vay tiền, thiết kế việc bán thời gian ở quán bar không tính giờ học và gần như kỳ nghỉ hè để trang trải mức giá học tập. Thậm chí Howard đôi lần bán máu để hoàn thành chương trình đại học. Dốc hết trái tim Dốc hết trái tim tất cả mọi người sinh ra và lớn lên trong một gia đình lao động nghèo khó? Liệu nguồn gốc xuất thân sẽ là lực cản ngăn mọi người thực hiện các ước mơ to trong đời? Xuất thân hèn kém sở hữu thể mang đến cho chúng ta cảm giác tủi nhục, mặc cảm và đơn độc. Howard Schultz, chủ tịch và Ceo của Starbucks đã trải nghiệm tâm trạng này khi ở tuổi trước ngưỡng cửa vào đời. Gia đình Howard sống trong khu nhà quy hoạch, bởi vì liên bang trợ cấp. một vài người sống ở ấy thời bấy giờ sẽ được gọi là "dân lao động nghèo". Howard từng cảm thấy siêu giận dữ và xấu hổ khi phát hiện rằng buổi cắm trại qua đêm được tham dự hồi hè ở trường là 1 chương trình bao cấp dành cho trẻ với hoàn cảnh cạnh tranh và kiên quyết không tham gia một vài năm sau đấy. Cậu thiếu niên Howard từng cảm thấy nhục nhã và thường xuyên cãi nhau sở hữu bố mình nguyên do là mỗi lần ông thất nghiệp hoặc bị tai nạn lao động, gia đình lại rơi vào cảnh túng thiếu, vay nợ thường xuyên để duy trì cuộc sống. lúc học đại học, Howard luôn cố giấu việc mình to lên ở khu quy hoạch. lúc tốt nghiệp ngành truyền thông đại học Bắc Michigan, Howard cũng trải qua một năm hoàn toàn bị mất phương hướng vì ko người kèm cặp, ko có hình tượng để noi theo, không thầy máy xay cafe hạt cô nào giúp đưa ra một vài lựa tìm cho cuộc đời. Thế nhưng, xuất thân hèn kém đã khơi dậy trong Howard cả nghị lực lẫn tình yêu. Howard đã sớm trưởng thành và sống sở hữu trách nhiệm chính trong hoàn cảnh khốn khó của gia đình. Mười hai tuổi, Howard bắt đầu đi kiếm tiền bằng công việc giao báo, phụ quán ăn. Mười sáu tuổi , Howard xây dựng việc sau giờ học cho bộ phận chế biến lông thú của một xí nghiệp may mặc tại địa phương. Howard luôn dành 1 phần tiền kiếm được cho mẹ chẳng hề bởi vì bà buộc phải mà vì tự thấy thương cho hoàn cảnh sống của bố mẹ. lúc học bổng của trường đại học Bắc Michigan bị cắt lý do là năng lực chơi bóng bầu dục của Howard khi bấy giờ không đủ để được thi đấu chính thức trong đội bóng trường, Howard đã yêu cầu vay tiền, xây dựng việc bán thời gian ở quán bar ko kể giờ học và đầy đủ kỳ nghỉ hè để trang trải tầm giá học tập. Thậm chí Howard đã với đôi lần bán máu để hoàn thành chương trình đại học. Và sở hữu lẽ, chính hình ảnh người cha không thành đạt, chết nguyên nhân là ung thư phổi, không mang tiền tiết kiệm, chẳng mang lương hưu, đã gieo vào trong trái tim Howard 1 cảm xúc thương yêu người lao động. Tình cảm này đã vươn lên là giá trị cốt lõi của Starbuck khi Howard là người điều hành. ấy là điều làm cho Howard tự hào nhất về công ty như lời tâm sự trong quyển sách: "Chúng tôi đã làm được mối quan hệ và thân thiết trong nhân viên. Nó ko đơn thuần là các cụm từ sáo rỗng như ở nhiều công ty mà tôi biết. Chúng tôi triển khai nó trong những chương trình với tính đột phá như chăm sóc sức khỏe toàn diện, thậm chí cho nhân viên xây dựng việc bán thời gian, hay một vài tùy chọn cổ phiếu giúp mang lại quyền có cho gần như hầu hết nhân viên. Chúng tôi đối xử mang công nhân thiết kế việc trong nhà kho và nhân viên bán lẻ cấp phải chăng bằng sự tôn trọng mà đông đảo công ty khác chỉ dành cho một vài quản trị viên cấp cao". Hành trình của một chàng trai xuất thân bình dân, chẳng thìa bạc đĩa vàng, chẳng mẫu dõi cao quý, chẳng người kèm cặp khi còn bé phát triển thành người đã biến những shop cà phê nhỏ lẻ Starbuck ở Seattle, Mỹ, thành 1 doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu là một hành trình dài hơn 40 năm. Quyển sách Dốc hết trái tim mặc dù chỉ kể lại một vài bước đột phá quan trọng và thú vị nhất của hành trình đấy cũng dày gần 500 trang. Tuy nhiên, nó đủ sức tạo cảm hứng cho rộng rãi người đọc khác nhau. Trước hết, sở hữu một vài ai đang hoài nghi, đánh mất niềm tin tức vào máy xay cafe mini bản thân lúc theo đuổi những ước mơ của chính mình, Howard sẽ là người bạn đồng hành thân thiện và khiêm nhường. Tiếp ấy, câu chuyện về một người đã từng có tên trong danh sách 10 người với ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 của tạp chí Time cứng cáp sẽ gợi mở cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp một tầm cao mới về sự thành công của công ty. Sự thành công không tính bằng tiền: Nó chính là bí quyết quý khách thực hiện cuộc hành trình và độ lớn của trái tim các bạn lúc kết thúc hành trình. Thành công của một công ty sẽ chẳng mang nghĩa gì giả dụ nhà lãnh đạo đến đích một mình. Chiến thắng sẽ ý nghĩa hơn phổ biến lúc nó không chỉ dựa vào công sức của một cá nhân, mà là sự chung tay của cả một tập thể. Thành công của công ty cần đem lại hạnh phúc cho người mua. Và hạnh phúc sẽ trường tồn khi mỗi thành viên trong doanh nghiệp đều lấy trái tim làm đích tới, giành chiến thắng không ca đánh sữa inox chỉ cho chính bản thân mình mà còn để dành cho nhau.