1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Doi dieu ban them trong linh vuc cung cap cac san pham phuc vu cho linh vuc Tin hoc o nuoc ta hien n

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi RED_HOT, 13/04/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. RED_HOT

    RED_HOT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2002
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    Mình là một thành viên mới của ttvnonline nên chưa quen với viết bài lắm, có gi` mong các bạn thông cảm.
    Ở đây,mình biết cũng đã có nhiều người đã đề cập đến tình trạng cung cấp và bảo hành các sản phẩm điện tử nói chung ở nước ta hiện nay rồi, mình chỉ xin được góp thêm đôi điều trong lĩnh vực công cụ phục vụ cho học tin học mà thôi.
    Cũng là một người hâm mộ tin học, nhưng mình còn rất trẻ, làm quen với tin học chưa được bao lâu, và tất nhiên là mình cần có một chiếc máy tính cá nhân để phục vụ cho việc học tin học được tốt hơn rồi. Mình đã mua 1 bộ mày tính nói chung la cung kha đầy đủ, có thể vừa học vừa giải trí được. Ở VN hiện nay có rất nhiều các hãng cung cấp máy tính, từ trong nước lắp ráp một số linh kiện đến các sản phẩm do khu vực cung cấp, nhiều nhất là Malaysia, và sản xuất 1 số linh kiện nói chung la đơn giản thì phai kể den Trung Quoc. Nhưng không thể không nói đến chất lượng của từng loại hàng, có thể nhiều bạn nghĩ rằng "tiền nào của ấy" nhưng theo mình thì có lẽ không hoàn toàn như thế. Đã biết rằng, nếu như chọn đúng nhà cung cấp thì hầu hết máy móc chúng ta mua về có thể yên tâm mà xài dài dài rồi...Nhưng cũng không ít các bạn muốn mua cho mình 1 chiếc máy tính cá nhân còn rất nhiều bỡ ngỡ. Từ bạn bè của mình , mình nhận thấy nếu không có người quen trong lĩnh vực mua bán máy tính hay các sản phẩm có liên quan khác, các bạn ấy thường hay tự mình tìm hiểu giá cả, xem xét chất lượng máy móc...Nhưng cũng không ít bạn khi mua máy về một thời gian thì ôi thôi...! Hỏng phần mềm thì không nói làm gì, nhưng phần cứng mà hỏng, nếu bạn bè không giúp được thì sao ? Nếu còn trong thời gian bảo hành thì mang may đến các cửa hàng cung cấp và bảo hành chứ sao ! Và cứ yên tâm mà chờ dăm bữa nửa tháng hen ! Như mình và các bạn của mình chẳng hạn...hết ngày này qua ngày khác, có lẽ tuần này qua tuần khác, lượn đi lượn lai, gọi điện liên tục hỏi xem đã sửa xong máy của mình chưa, nhưng..."cứ đợi em ạ, họ chưa sửa xong.."(vì chính cửa hàng còn mang đi nơi khác mà) hay "tuần sau em đến....", rồi tuần sau...Bạn của mình có người không chờ nổi đành phải mang đến nơi khác sửa, mất tiền nhưng không sốt ruột !
    Đấy là tình trạng bảo hành, nói chung là rất vô trách nhiệm, nhưng người bán hàng tất nhiên chỉ muốn bán được hàng, càng nhiều càng tốt, chứ có mấy ai quan tâm đến chuyện "hậu bán hàng" đâu.
    Mình thiết nghĩ, nên có một tổ chức nào đó nên đứng ra "ủng hộ" cho chuyện này, đúng hơn là giúp cho nhưng người say mê với tin học nói chung không phải băn khoan với cái công cụ của mình, hay ít ra là họ cũng biết mình phải làm gì để có một chiếc máy tính hoàn toàn yên tâm mầ sử dụng nó, hoặc khi "cục cưng" của mình có "mệnh hệ" nào thì cũng yên tâm mà giao cho ai đó "trông nom" giùm...
    (Ở đây còn nhiều lĩnh vực mình cũng không thạo lắm, có thể ý kiến của mình chưa được chính xác, mong các bạn thông cảm nhé ! ) Cám ơn vì đã nghe mình nói.
    RED_HOT -nxuantoi@yahoo.com
  2. billtruc

    billtruc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/05/2001
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    0
    hi
    ặc ặc chời ơi dài quá chời lun, Theo như tui đọc được loán thoán thì ý của U cần 1 trung tâm bảo vệ quyền lợi khách hàng chớ gì, Ở Sì-gòn cũng có nhưng chẵn ăn thua gì đâu, Chi phí và thời gian đi kiện cáo thôi để tui mua mái mới có dĩ hơn.
    *-BILLTRUC-*

Chia sẻ trang này