1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đôi điều về ghế phóng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi anticccp, 19/06/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. m4a1_nato

    m4a1_nato Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    1.245
    Đã được thích:
    0
    thấy trong phim Đội Đặc Nhiệm của Nga thấy dưới ghế Phi công Nga là khẩu ak 74u và 2 băng đạn
  2. To_lai_nd

    To_lai_nd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    21
    Quái nhỉ , chả thấy số liệu đâu cả .
    Ko lẽ đưa ra 3 cái ảnh phi công Mĩ thoát hiểm , còn Nga có 1 cái thành ra tỉ lệ thoát của Mĩ cao hơn ?
  3. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
  4. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Thở hở bác, em tưởng phóng xong là cái ghế rơi tõm, còn mỗi chú phi công với cái dù?
  5. ltgbau

    ltgbau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    93

    vui tí
    1) thế bắn xong 10 quả thì bác đang ở đâu? trên ngọn cây à
    2) bác có chắc bắn 2 quả nào là diệt xe địch ko?
    3) M72 bắn 10 quả (xe tăng địch) cũng ko sao nó hay hơn ở chỗ đó đó
  6. lopbopp

    lopbopp Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2003
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    117
    http://www.get.vn/video/view/google.com/SU30-Fighter-crash/2582109070646949995
  7. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_accidents_and_incidents_involving_military_aircraft
    Link này chắc độ chuẩn không cao lắm, vì chỉ kê ra mấy vụ nổi tiếng (còn lìu tìu như Su-22, Mig-21 hay F-4, F-5 của các nước nghèo gặp nạn thì không thấy kê ra). Nhưng có thể coi đây làm mẫu thống kê được, Bởi ta đang quan tâm đến ghế phóng của những chiếc máy bay mới coong chứ không phải hàng sắp hết đát
  8. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Đề nghị các bác quay lại chủ đề topic, các bài lạc đề lập tức bị dọn dẹp!
    Chào thân ái và quyết thắng!
  9. m4a1_nato

    m4a1_nato Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    1.245
    Đã được thích:
    0
    Nó vẫn dính vào đít Phi công, còn muốn nó rơi tõm hay kô sau khi bung dù là do phi công điều khiển.
  10. Tank

    Tank Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì hài hước hơi quá. Tôi chưa bao giờ nghe chuyện phi công nhẩy dù đáp xuống mặt đất mà vẫn ngồi... chễm chệ trên cái ghế
    Bạn cũng cần biết dù phi công chiến đấu nhỏ hơn dù bình thường (do phải tiết kiệm chỗ trên buồng lái) nên phi công rơi nhanh hơn bình thường một chút, khi tiếp đất thường bị đau hơn bình thường (nhưng không chết). Do đó cái dù đó càng không thể được phép chở thêm vài trăm kg (cái ghế thép với hệ thống tên lửa dưới đít). Đó là chưa kể nếu rơi trong lúc vẫn ngồi ghế viên phi công đó có cơ gẫy sống lưng rất cao. Còn nếu rơi không chuẩn (có nghĩa là đáy ghế xuống trước) thi anh ra rất dễ bị chính cái ghế đó đập nát người (hoặc ít ra cũng đè gẫy chân, gẫy tay).
    Chính xác thì như thế này: dù phi công không động chân động tay thì cái ghế đó sẽ tự động tách (sau khi đã phóng hết tầm) và dù tự bung ra. Cái tự động này sẽ cứu mạng phi công khi anh ta bị bất tỉnh.

Chia sẻ trang này