1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đời là những chuyến đi !

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi hoankiem, 08/06/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Bác nhaquecanthan chụp 360 độ thế nào mà làm em không nhận ra. Hì hì, Lima bác đã ra Miraflores chưa ạ. Lần này em không định qua Peru nên cố gặp được các bác ở Bolivia. Nhưng hiện tại đang có trục trặc vì thấy bảo ở Bolivia một số tuyến quốc lộ bị block và các xe buýt đều tạm dừng chạy.
    Sẽ cố gắng để gặp được các bác tại một điểm nào đó....
    Thực sự là rất tiếc vì rủ các bác nhưng rồi khi chốt lại thành những cung đường khác nhau...và ngày giờ không thuận lợi để gặp nhau thuận tiện. Mai các bác lên Machu Pichu để ý vấn đề độ cao tí nhé. Chẹp, nếu tình hình không qua được Paraguay để vào Bolivia thì có khi em sẽ đi theo đường qua Argentina vào Bolivia, gặp các bác ở Uniy và sau đó lên La Paz, vòng qua Titicaca Lake , qua Peru và xuống Chi lê theo đường Thái Bình Dương dưói chân Andes.
    ------------------------------------
    September 22, 2008 : Bay tới California
    Cuối cùng thì cũng không đổi được chuyến, tưởng đi được lúc 3h chiều, nhưng rồi có vấn đề là sẽ phải in lại tem hành lý, nên các em gái Korean Air đành để mình đi đúng chuyến 20h45 tối. Vậy là ngủ được ngủ tiếp.
    Phòng chờ của hãng khá sang, có đầy đủ tiện nghi, phòng tắm rộng cả chục m. Nếu muốn massage thì mới phải trả thêm tiền. Đồ uống, đồ ăn đầy đủ, ghế nệm da rộng rãi, to như giường, nhạc êm ái. Một lúc là chìm trong giấc ngủ.
    4h chiều tỉnh dậy, thấy ngay một cái offer miễn phí để trên bàn mời đi một ngôi chùa ở ngay Incheon, Cả đi về là 1 tiếng, xe đón ở phía dưới sảnh đến, giờ khởi hành là 16h30. Đã định đi nhưng vẫn thấy buồn ngủ, ngủ tiếp. Nằm thêm được một giấc đến 19h thì tắm. Khăn bông to được sưởi ấm. Nói chung là dù đang ghét các bạn Hàn nhưng phục vụ của các bạn ấy thì quá chu đáo. Không chê trách được điểm gì. Mà trong Hub Lougne, các em gái thân thiện, lúc nào cũng cười rõ tươi và xinh, không phân biệt mình là Việt gì. Hơi ngẩng đầu lên nhìn qua là đã có bạn lao tới hỏi thăm xem cần gì. Kể ra thấy cũng ngại.
    Đi tắm mà không biết các bạn Việt Nam ở tầng dưới giờ này đang ở đâu, đã vào và tới chỗ cần đến chưa hay phải đợi chuyến bay tối trở về.
    Tắm xong là ra cửa lên máy bay. Các em gái lại còn hỏi xem có cần dùng xe điện không. Sân bay cũng không phải rộng lắm nhưng có xe điện chạy chạy, phục vụ các cụ già trẻ em là chủ yếu. Mình từ chối còn vừa đi vừa shopping ngó. Chợt nhớ đi thác sợ ướt máy ảnh nên đành mua tạm hai cái túi Aquapac. Cái này quên chứ đáng ra mua tại Sài gòn của bác Thumuavechai thì không đến giá 28000 won túi đựng giấy tờ và 30000 won túi đựng máy ảnh mini.
    Tỷ giá đối $ có vẻ cao, quẹt thẻ cái cho nhanh, đỡ phải tính.
    Máy bay rời đường băng khi Seoul đổ mưa.
    Trên chuyến bay, ngồi cạnh một bác , không biết là người gốc gì. Trông thì giống Hàn, thấy nói bập bẹ tiếng Hàn với mấy bạn tiếp viên, nhưng hộ chiếu lại không phải chiếu Hàn. Tiếng Anh không biết, nên bay 11 tiếng mà không nói gì được với bạn ấy. Suốt cả chuyến bay chỉ có nói vài câu chọn món ăn với lại, đồ uống. Nhìn mấy em Hàn làm việc... khác xa các bạn Bông sen Airlines ( thực sự mình thấy là Hãng hàng không quốc gia nên đổi tên để khỏi ảnh hưởng đến hình ảnh Tổ quốc )
    11 tiếng bay, đến Los Angeles lúc 3h chiều. Máy bay hạ dần cánh băng qua các con đường cao tốc chục làn xe, trời nhiều mây, và sương bay mờ. Không có cảm giác xa lạ, cũng không có thân quen.Sân bay LAX vẫn cũ và xấu. hàng xếp vẫn đông nhưng được cái nhiều cửa. Quy trình thì vẫn thế, vẫn NEXT , NEXT quen thuộc, vẫn chụp ảnh và lấy dấu vân tay ngón trỏ. Cậu làm thủ tục không hỏi mình một câu nào, ngoài việc cộp cái dấu nhập ở Mỹ đến 22 Mar 2009. Mỹ đúng là rõ ràng, quy củ, đâu ra đấy...
    Không có nhiều thời gian ở Lax, chỉ có 5 tiếng. 8h tối là bay tiếp đi Sao Paulo.
    Sợ kẹt xe nên không chạy đi đâu, xếp hàng làm thủ tục ở LAX kinh nghiệm lần trước ra trước 4 tiếng vẫn vội. Ngó nghiêng một lúc rồi lại đi vào. Có vẻ không đông lắm, chắc chắn khủng hoảng kinh tế cũng ảnh hưởng nhiều. Thực ra là nếu không phải gửi hành lý thì cũng không xếp hàng dài, vẫn bỏ hết giầy, thắt lưng, laptop ra để soi.
    Máy bay lại ra đưởng băng, cất cánh, dưới cánh bay... Los Angeles sáng rực đèn mầu.
    p/s: Do chênh lệch múi giờ, nên ngày 22 Sep này kéo dài tới 40 tiếng. Sáng sớm còn ở Malaysia. Chiều ở Korean. Rời Seoul lúc 8h tối mà 3h chiều cùng ngày đã đến Los Angeles. ( Seoul lệch Los 14 tiếng ). Giá như ngày nào cũng kéo dài được như vậy nhỉ!
    ---------------------------
    Được hoankiem sửa chữa / chuyển vào 16:44 ngày 26/09/2008
  2. junbk

    junbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    844
    Đã được thích:
    0
    Đợi những bài viết tiếp của bác Hoankiem, mời bác để viết tiếp nè
  3. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Mon Sep 22, 2008 : Ngày dài Ba tám tiếng.
    Cao dần cao dần, dưới cánh bay vẫn thấp thoáng những chấm sáng tạo quầng sáng liên tiếp. Cali lùi dần lại sau lưng. Đồng hồ trên màn hình nhỏ trước ghế vẫn chỉ 21h tối. Vẫn chưa hết một ngày dù thời gian thực của ngày 22 đã trôi qua hơn 30 tiếng. Chuyến bay cũng không vắng khách cũng không chật hết chỗ, Boeing 777-200 với 3+4+3 ghế, nhưng khoang 3 ghế chỉ có 2 người ngồi. Một bạn Hàn trẻ trung trắng trẻo, mặc áo vét cùng cặp kính trắng như diễn viên màn ảnh. Mấy cô gái Korean Air luôn duyên dáng lượn qua lượn lại, nhấc hộ chiếc áo khoác đem treo. Mình tưởng cái dịch vụ này chỉ dành cho khách hạng thương gia. Hóa ra là ở đây khách hạng kinh tế cũng được cất áo ghi số ghế như thế. Ngồi chưa ấm chỗ là đã lại nước uống, khăn nóng? thêm một lúc nữa thì lại đến bữa ăn. Chỉ có ngồi không trên máy bay mà cũng chóng đói.
    Hai thanh niên, một Việt một Hàn nhìn nhau rồi cười bắt chuyện. Câu chuyện không nổ vang trời nhưng cũng đủ tạm biết về nhau. Bạn Hàn ngạc nhiên khi có một bạn Việt bay sang Sao Paulo với dự định gần 3 tháng rong ruồi. Bạn tự bộc bạch rằng đang có hai con nhỏ, một giai, một gái, đứa lớn 4 tuổi, đứa bé hơn năm. Vợ ở nhà chăm sóc con nên chỉ mình bạn đi làm. Bạn làm trong một công ty về thiết bị bảo vệ, chuyên hệ thống CCTV. Lần này sang Nam Mỹ 10 ngày , nhưng sẽ đi 3 chỗ Sao Paulo, Santiago de Chile và Buenos Aires. Hãng của bạn bắt đầu bán khá tốt ở thị trường này. Tán hươu tán vượn về khủng hoảng kinh tế, đối thủ cạnh tranh. Bạn công nhận hãng Nhật thì đắt và nhắm tới các khách hàng Nhật cũng như các khách hàng không quan tâm giá cả, nhưng các hãng Tàu và Đài loan là đối thủ đáng gờm với các bạn Hàn. Bạn Việt tỏ lời khen ngợi các hãng Hàn sản xuất đồ điện tử vọt nhanh, nhắm đến thị trường hạng hai, thị trường ở các nước không ổn định về chính trị đầy mạo hiểm lấy doanh số rồi chơi ngược lại thị trường cao cấp để giờ bắt đầu cho các bạn Nhật hít khói. Nhưng rồi cả hai đồng ý bạn Tầu mà điển hình là bạn TCL đang tiến quá nhanh nhờ một thị trường nội địa mầu mỡ sẵn sàng giải tỏa số hàng sản xuất lỗi mốt. Bạn Việt hỏi bạn Hàn về thị trường Mỹ xem bạn Hàn đã vào chưa? vì thị trường này khó tính, nếu các bạn vào được thì các bạn chắc có chất lượng cao. Bạn Hàn nói có đại lý phân phối ở Texas, và vừa thêm ở Cali. Bạn tin là năm tới sẽ có nhiều doanh số tăng nhanh. Khật khừ mãi chuyện thị trường, chuyện khủng hoảng nên đồ bảo vệ sẽ được xếp lại sắm sau? chuyển sang chuyện đi lại. Bạn Hàn bảo không đi được đâu bao giờ, năm bình thường chính phủ cho nghỉ có thể tới gần một tháng phép, nhưng bạn Hàn chỉ dám nghỉ 1-2 tuần. Bạn sẽ còn phải làm việc và cống hiến vì gia đình. Bạn Việt thì bảo gặp rất nhiều bạn Hàn đi trên đường toàn các bạn đi tới cả sáu tháng, một năm. Bạn Hàn cho rằng đó là các bạn trẻ, gia đình ít con được cả bố mẹ ông bà chu cấp nên không làm đi chơi. Chứ các bạn Hàn làm việc liên tục và chẳng ai dám đệ đơn xin nghỉ phép dài.
    Chuyện của hai bạn lại nhắc đến Triều Tiên, bạn Hàn im lặng không nói gì thêm khi biết bạn Việt đã mò vào đấy. Có lẽ đó là chuyện tế nhị ?
    Bạn Hàn kể cũng thường phải sang Nam Mỹ, từ năm ngoái đến giờ bạn đã đi ba lần, nhưng bay dài và cũng mệt. Đến nơi phải tranh thủ làm việc, bạn cũng chưa đi đâu chơi?Việt Nam bạn biết đến nhưng cũng chưa tới bao giờ?
    Giết thời gian bằng những câu chuyện phiếm. Từ thuế má thu nhập đến triết trừ gia cảnh, chuyện bóng đá Hàn mạnh lên cho đến phim Hàn tràn ngập Việt nam ngược với trào lưu cô dâu Việt đổ bộ sang Hàn. Đồng hồ máy bay chỉ LAX 12h đêm, và trên bản đồ hành trình, máy bay đang bay trên kênh đào Panama. Vậy là ngày dài nhất đã kết thúc. Có ngày dài thì sẽ có lúc ngày ngắn mà thôi. Định luật bảo toàn luôn chính xác.
    Ngày thứ hai đầu tuần dài nhất đã hết. Đúng 38 tiếng.
    [​IMG]
    Một ngày dài chỉ có ăn, ngồi , ngủ và tán phét...
    Được hoankiem sửa chữa / chuyển vào 04:41 ngày 29/09/2008
  4. nhaquecanthan

    nhaquecanthan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    @Hòan Kiếm : Tại Lima bọn tớ ở ngay tại khu Miraflores . Sau đó đã lên Machu Picchu , qua hồ Titicaca và giờ đã về đến Lapaz , đường xá đi lại bình thường .
    Đây là hình Nét Wắc Cờ đứng trên đỉnh Waynapicchu đợi Hòan Kiếm , sang nhanh đi chứ :
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. nhaquecanthan

    nhaquecanthan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2006
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Để anh góp vui cho topic của HK tấm hình Machu Picchu :
    [​IMG]

  6. zorzo

    zorzo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/01/2006
    Bài viết:
    1.233
    Đã được thích:
    16
    Bác HK à, hồi đầu, em cũng hay nói chuyện những người Hàn về Triều Tiên. Câu chuyện thường đang rất vui vẻ về món ăn, văn hoá, du lịch nhưng cứ nói đến Triều Tiên là câu chuyện dừng lại. Thường em nói là tao đã đọc và xem về Triều Tiên, tao mong có cơ hội đến và xem tận mắt về chỗ đó. Luôn luôn là những khoảng im lặng, không bao giờ câu chuyện được tiếp tục theo nội dung đó. Duy nhất có một lần có một cậu nhìn em rất chăm chú và hỏi "Why do you want to come to that ****ing place?"
    Dường như đó là một cách cứa vào vết thương chưa lành của họ. Bây giờ em không bao giờ gợi chuyện về Triều tiên với người Hàn nữa.
  7. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1
    Peru đẹp nhưng cảnh sát hiện diện ở khắp nơi, dùng toàn đồ chơi khủng. Hihi, nhớ lại vụ FARC bắt cóc con tin ở ĐSQ Nhật.
    Quảng trường Saint Martin:
    [​IMG]
  8. tranvuhoang2005

    tranvuhoang2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    2.033
    Đã được thích:
    1
    Sunset cực đẹp:
    [​IMG]
  9. hoankiem

    hoankiem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/01/2001
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    0
    Tue Sep 23, 2008 : Vội vàng Sao Paulo
    [​IMG]
    Ăn xong và quá nửa đêm, hai bạn Hàn Việt thống nhất tắt đèn đi ngủ, mặc dù ngoài cửa sổ bắt đầu xuất hiện những đốm sáng của một ngày mới. Mặc dù chỉ bay trong cùng châu Mỹ, từ Bắc xuống Nam, nhưng chặng bay Los Angeles ?" Sao Paulo lại là chặng bay dài nhất? 6189 miles so với 5736 của chặng Seoul ?" Los Angeles. Mất hơn 11h tiếng để tới Brasil.
    Máy bay hạ dần cao độ, Sao Paulo là một trong những thành phố lớn nhất thế giới với hơn 17 triệu dân trải dài gần 200km nhưng không phải là thủ đô. Sao Paulo chỉ là một trung tâm kinh tế. Xu hướng của các nước là thủ đô sẽ được xây dựng riêng, theo một mô hình tập trung các cơ quan chính phủ chứ không phải là một thành phố hay một vùng lớn , đông dân. Từ Washington DC, The Hague đến Canberra hay Ottawa, từ Pretoria đến Jayapura và gần nhất là ngay cả Myanmar cũng xây thủ đô hành chính mới gọn nhỏ, hiệu quả. Chỉ có Việt nam nhà mình làm ngược lại, gộp hết thêm một số huyện và tỉnh lân cận để thủ đô Hà nội được to hơn, đông hơn, rộng hơn, ?ohoành tráng? hơn, thêm nhiều vấn đề để giải quyết hơn. Không biết có ai có ý định đưa Hà nội vào kỷ lục Guiness để dân trên toàn thế giới được biết đến và bái phục cái tên Hà nội hay không. Nếu thế có lẽ nên chăng gộp từ cả A pa chải vào Hà nội, chiều kia thì lấy đến làng Kim Liên? chiều dài, rộng Thủ đô sẽ thành hơn 600km, dài gấp hơn 3 lần Sao Paulo đồng thời Bác Hồ cũng được ghi là sinh ra lớn lên ở Thủ đô. Dân số của Thủ đô mình chắc khi đó cũng gần 30 triệu.
    Đây là lần thứ ba hạ cánh xuống Sao Paulo, nhưng cả hai lần trước đều chỉ là quá cảnh. Một lần khi phải đổi máy bay của Varig từ Manaus xuống đây rồi chuyển tiếp về Rio, sau đó khi bay từ Rio về Lima máy bay cũng quá cảnh đón thêm khách ở đây. Sao Paulo có hai sân bay chính, một dành cho quốc tế và một nội địa. Thời gian di chuyển giữa hai sân bay cũng khá lâu, nhất là chẳng may bị kẹt xe. Thủ tục nhập cảnh ở đây khá dễ dàng. Nhiều cô gái an ninh làm thủ tục, mắt cô nào cũng to và cười rất tươi. Cái hộ chiếu Việt Nam được cô xem cẩn thận, giơ cả visa lên soi. Chắc do ít khi nhìn thấy. Duy chỉ công dân Mỹ nhập cảnh ở đây cũng phải chụp ảnh và lấy vân tay? các nước khác thì khỏi cần. Phải công nhận ở các nước Nam Mỹ rất coi trọng vấn đề ngoại giao. Anh đối với tôi thế nào, tôi cũng đáp anh thế đó.
    Máy bay đúng giờ, khi tới đến phòng lấy hành lý. Đồng hồ chỉ 11h20. Vậy là hình như nhanh hơn 5 tiếng so với California. Ngày thứ hai ngắn đi 5 tiếng.
    Brasil là nước duy nhất đến giờ có dấu xuất cảnh giống hết dấu nhập cảnh, chỉ khác là khi nhập cảnh sẽ có thêm tờ khai? và khi ra thì họ sẽ thu lại tờ khai đó. Còn dấu trên hộ chiếu thì y chang nhau. Do đó nếu đi lại qua các cửa khẩu biên giới đường bộ, phải tự tìm đến chỗ quản lý XNC để xin dấu. Không cứ ra vào thoải mái, nhưng nếu bị phát hiện thì đối mặt với mức phạt rất nặng.
    Ngay trong khu vực đợi hành lý có quầy đổi tiền, nhiều người xếp hàng dài. Cũng thử xếp cái hỏi cho biết. Tỷ giá là 1$=1.7 real. (trong khi tỷ giá giao dịch ngoại tệ chuẩn là 1$=1.82). Mất thêm phí 5$ cho mỗi lần giao dịch. Công nhận là thấp. Để ra ngoài xem sao.
    Do quá cảnh Seoul rồi Los Angeles nên phải đến gần cuối cùng, balo mới xuất hiện trên băng chuyền. Lần sau nhớ phải nhắc gắn thẻ ưu tiên. Bắt tay chào tạm biệt bạn Hàn. Qua cửa Hải quan, anh nhân viên trẻ chỉ ra lối đi thẳng khỏi kiểm tra.
    Ngoài sảnh , hàng chục máy ATM. Theo kinh nghiệm các bạn truyền thì nên dùng thẻ debit rút tiền ở đây sẽ được tỷ giá tốt nhất. Nhưng phải chọn máy của Bradesco Bank, các máy ngân hàng khác sẽ tính thêm phí 8 reals cho mỗi lần rút. Nhìn nhìn thì cũng ra, nhưng ôi thôi Bradesco dùng máy ATM đọc thẻ chip, còn thẻ debit của các ngân hàng VN đều vẫn dùng băng từ. Có mỗi thẻ cre*** của VIB Bank dùng chip, nhưng rút tiền mặt từ thẻ cre*** thì thêm phí rút tới 4%.
    Lại vào quầy, quầy đầu tiên, giống hệt phí trong cũng 1.7 và 5$. Quầy thứ hai thấy một chị châu Á, nghĩ ngay có tỷ giá tốt hơn. Quả đúng như vậy, 1.72 và không mất phí. Mức đổi tối thiểu 20$. Thực ra chỉ nên đổi như vậy để lấy tiền đi lại , nhưng tiện đổi 50$, sau khi thấy một anh Hàn đi trước đổi 500$.
    Ghé tiếp để hỏi vé máy bay bay đi Foz de Iguasu. 292 Rs, có chuyến 17h, phải đổi sân bay. Thôi khỏi.
    Có chút tiền còm, vậy là ra cửa. Từ đây có nhiều phương tiện đi lại: taxi , khoảng 80-110 Rs về thành phố ( 50$ đổi cũng chả đủ), xe shuttle bus 24 Rs nhiều tuyến chạy sang sân bay kia hoặc vào trung tâm thành phố hay tới các bến xe chính.Thử đi kiểu địa phương, đầu tiên sẽ là lấy xe bus ra bến Metro Tapuete, và sau đó thì nó sẽ connect với toàn bộ Sao Paulo. 3.4 Rs là giá phải trả khi lên cái xe này.
    Xe rời sân bay, Sao Paulo đông đúc và kín đặc xe nhưng cũng không đến nỗi tắc đường?xe bus có làn ưu tiên. Khoảng 30 phút chạy vòng vèo thì cũng cập bến Metro.
    Tapuete là bến lớn, ở đây có 3,4 loại tầu. Cái thì Metro, cái thì CTM? gì đó, cái lại của Railway? Nhưng chỉ dẫn cụ thể, với lại tiếng Bồ thì cũng là chữ cái la tinh, đánh vần thì y hệt tiếng Việt? đọc dễ S
    2.4 Rs để đi tới Tiete Terminal, nơi có bến xe buýt lớn nhất Sao Paulo. Phải đổi tầu sang đường 1 ở ga Sé. Hệ thống Metro ở khắp nơi đều na ná giống nhau rất tiện đi lại . Vậy là tổng chi phí có 5.8 Rs. Rẻ hơn nhiều so với mức tối thiểu 24 Rs.
    Sẽ còn phải quay lại Sao Paulo để về nhà khi kết thúc hành trình, nên điều cần làm là di chuyển ngay hy vọng sẽ kịp gặp các bạn từ Canada xuống ở Bolivia.
    Tiete là một bến xe buýt lớn với cả trăm hãng xe khác nhau, hãng nào cũng có kios bán vé riêng, ở đây cũng quản lý theo nốt. Các hãng có thể khai thác cùng chặng, đến giờ nào của hãng nào thì hãng đó đi. Thông tin thì hỏi ở quầy informtion. Tùy vào đang là mấy giờ mà họ chỉ cho đến hãng nào mua vé, nếu tới đó hết vé thì ở đó sẽ chỉ tiếp cho hãng khác có chuyến tiếp theo gần nhất. Rất tiện.
    Liếc qua vé thì cũng phải khoảng 100$, vậy là đi đổi tiền tiếp. Giá đổi ở đây là 1.76 , không phí.
    Tìm được quầy vé. Cô bán vé gọn lỏn: 18h30, 202 Rs. Loại Leito ( là giường nằm gì đó ). Mình hỏi tiếp không cần, đi loại thường, Conve?son gì đó . 122 Rs. Khởi hành 18h.
    Liếc xéo màn hình máy tính thấy có cái giá 89 Rs bèn chỉ chỉ chỏ chỏ. Cô ấy bảo. à, nó khởi hành từ bến khác Barra Funda. Có chuyến 16h00. Đồng hồ đang chỉ 13h30. Thoải mái thời gian. Lấy loại này. Được chọn ghế ngồi trước. Thấy trống cũng nhiều.
    Sau này khi lên xe mới biết, giá 88.9 Rs là vé khuyến mãi, trên vé có đóng dầu promotion. Xe này khởi hành bắt đầu từ Santos, ghé qua Sao Paolo đón trả khách nên vé rẻ hơn. Xe cùa hãng Pluma.
    Vậy là mất thêm 2.4 Rs để đi Metro sang Barra Funda. Phải đi ngược lại, lại đổi tầu ở ga Sé . Đến Barra Funda lúc 14h.
    4h kém, xe buýt tới. Lên xe. Balo được cất gửi ở khoang hành lý, có tích kê. Balo nhỏ mang theo lên xe cũng được gắn tích kê. Rồi họ lại dán cả hai cuống lưu vào phần vé họ giữ. Trả lại một cuống vé và một tích kê lấy hành lý gửi.
    Đúng 16h, xe khởi hành. Vội vàng và tạm biệt Sao Paulo. Một hành trình trước mặt xuyên đêm 16 tiếng với 1155km.
    [​IMG]
    Trên Metro
    [​IMG]
    Đợi xe ở Funda Barra
    -----------------------------------
    Bác Nhaquecanthan: Có lẽ sẽ không gặp được các bác rồi, mai em mới sang Paraguay mà được bảo là nhất định phải tới Chaco chơi với thổ dân. Sẽ không kịp tới Bolivia vào 5 Oct.
    Em đang tính xem có nên quay lại Peru không, nửa muốn nửa không... Để đến La Paz rồi tính tiếp thế nào sau.
    Hình như đường bay từ La Paz đi Uynie tạm dừng hoạt động?
    Được hoankiem sửa chữa / chuyển vào 21:18 ngày 29/09/2008
  10. IG_Shit

    IG_Shit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    2.201
    Đã được thích:
    0
    Một ý tưởng phải nói là rất hấp dẫn
    Như vậy sẽ có rất nhiều người trong số chúng ta có cái may mắn được sinh ra và lớn lên tại nơi đã sinh thành ra một con người như Bác. Nhưng có một vấn đề là Thủ đô ta sẽ tính thuộc miền Bắc hay miền Trung đây, và làm thế nào để trở thành một người con xứng đáng với cái Thủ đô hoành tráng có một ko hai ấy cơ chứ hí hí
    @ATC: Thế giới thì rộng lớn mà đời người lại có hạn. Nếu coi đời là những chuyến đi thì biết đến bao giờ mới có được điểm dừng đây, thưa anh

Chia sẻ trang này