1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đối ngoại và hợp tác quốc phòng của Việt Nam với các nước

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi duyvu1920, 22/06/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    theo tớ thì nên mua cobra helicopter ... ko hỉu con này mẽo còn sản xuất không nhỉ ? Nhật có phiên bản sx tại nhật ... được đấy chứ ... vừa túi tiên Việt nhất.
  2. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Bác biết bao nhiêu 1 chiếc không mà hô là vừa túi tiền vậy?
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.942
    Đã được thích:
    29.020
    Giờ mới thấy bài này. Uả...mấy cái 4 chổ ấy bay muốn rụng rốn rùi giờ tiên sinh hỏi thông tin gì nữa. Tàu bay dân sự thôi mà. Thực tế VN khó lòng duy trì 1 lực luợng trực thăng quân sự lớn vì vận hành, bảo dưỡng, kế thừa rất tốn kém. Ai cũng muốn sắm tàu bay về bay cho oách chứ trên này có ai quan tâm mỗi con EC 225, EC 125, Mi 171, Su-30MK2 mỗi năm nó xơi bao tiền xăng, bao tiền phụ tùng, bao tiền lương cho pai lốt...tại sao EC 225 đắt thế mà cứ cắm đầu vô mua sao không đi mua Mi-171 cho rẻ? Vưn vưn zà vưn vưn...
    AH-1Z vẫn sản xuất và bán cho bên Navy và Marine Corp đấy. Tuy nhiên, vì AGM-114 heo phai đang chuẩn bị được thay thế bởi cái thứ chi đó tương tự như Brimstone nên mọi chuyện cứ ngưng ngang cái đã
    Lần cập nhật cuối: 30/06/2014
  4. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Anh bay thử 2 con Mi-171 và SuperPuma xong thì biết vì sao mua con 225 ngay :D
    Chả khác gì cưỡi công nông với camry, nhưng con Mi-171 vẫn có khả năng đặc biệt là cõng hàng treo cực khỏe.

    Con tôi thấy không phải EC-125, nó giống Black Bird của đặc nhiệm Mỹ ấy.
    Last edited by a moderator: 30/06/2014
    su_30 thích bài này.
  5. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    các cụ ngắm con này của mèo về làm trực thăng hạng nhẹ được không :D
    MD-900
    [​IMG]
    chả cần cánh quạt đuôi luôn :P mang được 2 ổ rocket truy quét bộ binh hơi bị ngon :D chở được 6 người :P
  6. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Ngoại trừ dùng hai lớp cánh quạt xoay ngược chiều nhau như Kamov, không có trực thăng nào không dùng cánh quạt đuôi bồ tèo ạ.

    Con này giấu cánh quạt đuôi trong cái ống phía sau đuôi, hướng cửa xả của cái ống đó ra đúng hướng cần thiết, chứ không phải không có cánh quạt đuôi. Điều này giúp cho trực thăng yên tĩnh hơn.

    Mà hình như con MD-900 này có nguồn gốc thiết kế từ con OH-6 thì phải?
    hk111333duyvu1920 thích bài này.
  7. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    thế mà em tưởng :D mà thấy thiết kế này hay ở chỗ cánh quạt đuôi khó bị bắn trung hơn loại thường thì phải :)
  8. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    2 con dưới đây dễ mua, giá mềm: Của Ấn có khả năng hợp tác sx tại VN còn kịp:rolleyes:

    Nga có con này dành cho đặc nhiệm, nếu có nhu cầu thì bảo nó gắn giá đeo rocket đui lên. Điểu khiển đơn giản, dễ bảo trì và quen thuộc:

    [​IMG]

    Hoặc có Dhruv của Ấn võ công đầy mình.

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 01/07/2014
    hk111333duyvu1920 thích bài này.
  9. tridunghtvc

    tridunghtvc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2013
    Bài viết:
    961
    Đã được thích:
    454
    Nhật Bản có công nghệ điện tử hàng đầu - muốn sản xuất các loại vũ khí công nghệ cao trong nước vẫn được , tuy nhiên vẫn phải né các phản ứng + nhu cầu thị trường tiêu thụ .> Do vậy Nhật cần sản xuất 1 phần ở bên ngoài . Vậy nước nào để Nhật có thể đặt nơi sản xuất ??? Đó chỉ là Ấn Độ và VN . Đó cũng là điề dễ hiểu khi Nhật và Ấn đang có những hợp tác mạnh mẽ . Với VN Nhật cũng đã từ nhiều năm qua hợp tác với VN trong ngành Hàng không vũ trụ . Từ các kết quả của việc phát triển tên lửa đẩy sẽ dễ dàng chuyển sang sản xuất tên lửa đạn đạo > đây là vấn đề nhạy cảm của Nhật cũng như của VN.
    Cho nên việc hợp tác trên rất ít có thông tin.
    Về hợp tác sản xuất vũ khí > trước mắt là mua sắm như lâu nay , còn về lâu dài chúng ta phải tự chủ .
    Với Nga đó là đối tác truyền thống nền tảng , còn để hiện đại hóa chúng ta hợp tác với Nhật và Israel ...... > Truyền thống kết hợp hiện đại .
    Còn với Mỹ + Âu .... đó là cỗ máy khổng lồ chúng ta khó lòng hợp tác mà chỉ có thể mua sắm những thứ cần thiết .
    hanhgl thích bài này.
  10. hanhgl

    hanhgl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2010
    Bài viết:
    1.771
    Đã được thích:
    941
    Chém, chém hot đê:

    Vũ khí ngụy trang siêu răn đe: Gật đầu với Việt Nam, lắc đầu với Trung Quốc

    Chiến tranh du kích Việt Nam đã trở thành thương hiệu trên toàn thế giới. Ngày nay khoa học kỹ thuật phát triển nhưng nghệ thuật quân sự độc đáo này vẫn có thể tích hợp vào bản thân nó những vũ khí hết sức hiện đại.


    [​IMG]

    Đầu năm 2010, công ty Concern Morinsystema-Agat của Nga đã lần đầu tiên giới thiệu tổ hợp Club-K container. Ngay lập tức, nó đã gây được ấn tượng mạnh.

    Tổng công trình sư Georgy Antsev cho biết, công ty của ông đang đàm phán với một nước Đông Nam Á, nhưng không nói rõ cụ thể là nước nào, tuy nhiên hầu hết các phương tiện thông tin đều cho rằng đó là Việt Nam.

    [​IMG]
    Tổ hợp Clu-K container bố trí trong các container tiêu chuẩn

    [​IMG]
    Sơ đồ các chiến đấu của các biến thể tổ hợp Club-K

    Tin tức này khiến Mỹ và Trung Quốc hết sức lo lắng. Phía Trung Quốc cũng đã tiến hành đàm phán để mua vũ khí này nhưng bị Nga từ chối.

    Tổ hợp Club-K container thực sự là một sáng tạo hết sức độc đáo, phù hợp với nghệ thuật chiến tranh phi đối xứng. Do vậy, nó thu hút sự quan tâm rất lớn từ các nước đang phát triển như Việt Nam và buộc các nước lớn phải xem xét lại học thuyết quân sự của mình.

    Tổ hợp có nhiều biến thể khác nhau sử dụng các loại tên lửa 3M-54KE, 3M-54KE1, 3M-14KE, Kh-35UE. Các thành phần tổ hợp được bố trí gói gọn trong các container hàng hải tiêu chuẩn. Với cách bố trí này, các tổ hợp có thể được đặt trên xe tải, tàu thủy, tàu hỏa hay chỉ đơn giản là nằm yên tại một vị trí và bất ngờ tung ra đòn đánh vào đối phương.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các tên lửa được bố trí trong các container

    Việc phát hiện các tổ hợp này là không thể đối với các phương tiện trinh sát. Kể cả khi sử dụng phương pháp ảnh nhiệt, nếu các tổ hợp trong trạng thái không hoạt động cũng không thể nhận biết được.

    Cấu hình cơ bản của một tổ hợp là từ 1 - 4 container bao gồm:

    - Hệ thống điều khiển hỏa lực

    - Ống phóng dạng thẳng đứng (đối với 3M-54KE, 3M-54KE1, 3M-14KE) hoặc nghiêng (cho tên lửa Kh-35UE).

    - Hệ thống chỉ huy, định vị và thông tin liên lạc.

    - Hệ thống cung cấp điện, chữa cháy và hậu cần.

    Tổ hợp có thể chủ động phát hiện mục tiêu hoặc nhận tín hiệu chỉ thị từ phương tiện trinh sát như các hệ thống radar, máy bay trinh sát, vệ tinh…

    Tầm bắn đến 260 km với tổ hợp sử dụng tên lửa Kh-35UE và 220 km với tổ hợp sử dụng tên lửa 3M-54KE, 3M-54KE1, 3M-14KE. Chiều dài của container chứa đối với tên lửa Kh-35UE là 4,4 m, với tên lửa 3M-54KE là 8,9 m.

    [​IMG]
    Biến thể tổ hợp sử dụng tên lửa Kh-35UE

    [​IMG]
    Biến thể tổ hợp Club-K sử dụng tên lửa 3M-54KE, 3M-54KE1, 3M-14KE

    [​IMG]
    Hệ thống điều khiển của tổ hợp Club-K

    [​IMG]
    Modul tìm kiếm, theo dõi và chỉ thị mục tiêu

    [​IMG]
    Container chứa máy bay không người lái dùng để phát hiện mục tiêu từ xa

    Với vùng biển rộng, bờ biển dài và liên tục xảy ra tranh chấp, Việt Nam rất cần một loại vũ khí đa năng, tầm xa, cơ động, bí mật, có tính răn đe mạnh cả với mục tiêu trên biển và đất liền và lại vừa túi tiền (15 triệu USD/hệ thống) như Club-K container.

    Nếu được trang bị, Club-K container cùng với Bastion-P có khả năng bao quát phần lớn vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Khi được triển khai trên các tàu dân sự hay vận tải quân sự, tầm với của Club-K container sẽ vươn xa hơn nữa.

    Đặc biệt, khi được trang bị cho các tàu hoạt động gần Trường Sa hay bố trí trên các đảo lớn ở quần đảo này, Club-K container trở thành vũ khí chống phong tỏa, chống đổ bộ từ xa cực kỳ lợi hại.

    Trước đó, có tin trong năm 2012, Nga và Việt Nam ký thỏa thuận phát triển một tên lửa hành trình mới dựa trên hệ thống tên lửa Kh-35E Uran-E. Nhiều khả năng, Việt Nam sẽ chọn hợp tác sản xuất biến thể mới nhất của Kh-35 là Kh-35UE có tầm bắn 260 km.

    Hơn nữa, tên lửa Kh-35E đang là loại vũ khí chủ lực của các tàu tên lửa hiện đại của Hải quân Việt Nam. Vì thế, mua Club-K sẽ là một giải pháp đúng đắn, hợp lý và cần thiết cả về mặt kỹ thuật, hậu cần trang bị và kinh tế đối với Việt Nam vì Kh-35UE chính là một phương án trang bị của Club-K.

    Có lẽ các nhà sản xuất vũ khí Nga cũng đã xác định Việt Nam là khách hàng tiềm năng của Club-K container nên trong một clip video quảng cáo Club-K container xuất hiện các container chở hàng có in dòng chữ "DONGNAMA" (Đông Nam Á).

    Ngoài Việt Nam, các nước như Iran, Syria, Venezuela được cho là đang muốn sở hữu Club-K container. Các chuyên gia Lầu Năm góc rất lo sợ Club-K container có thể gây mất ổn định tình hình trên thế giới. Sự phổ biến của các vũ khí như Club-K có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra xung đột quân sự bất ngờ trên các vùng biển tranh chấp.

    [​IMG]
    Club-K được bố trí trên các xe đầu kéo

    [​IMG]
    Club-K bố trí trên các tàu, thuyền vận tải

    [​IMG]
    Club-K bố trí trên các toa tàu đường sắt

    [​IMG]
    [​IMG]
    Tổ hợp Club-K khai hỏa tiêu diệt mục tiêu


    TheoTrí Thức Trẻ

    Nhà cụ iêm ở ngay một TP lớn MT sát biển đông, cũng gần HS theo đường chim bay...nếu nhập hàng về iêm tình nguyện góp đất làm bãi rác côngtenno loại ni hé hé :)
    ak47kalanikov, 102dkduyvu1920 thích bài này.

Chia sẻ trang này