1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đối ngoại và hợp tác quốc phòng của Việt Nam với các nước

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi duyvu1920, 22/06/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    duyvu1920 thích bài này.
  2. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    cái lý thuyết xe nga bố trí động cơ đằng đít bơi tốt hơn xe khác em hơi nghi đó bác tôm àh :P em lục hoài cũng chỉ thấy btr80 bơi sông thôi :D bơi biển thì chắc biển lặng sóng bơi cũng được :P còn trang bị thì em thấy nếu trang bị số lượng ít cho HQĐB thì mau quách vài chục con iveco súp pơ av cho nó khỏe loại này bơi biển khỏe nhưng nó lại nằm bên mua vũ khí ngoài nga rồi :P còn trên bộ thì cần loại bơi sông là oke rồi :P
    video em nó bơi biển :confused: bơi kiểu này có lẽ btr phải gọi bằng cụ
  3. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Ậy ậy, muốn vi phạm chủ đề à:cool:
    Em nghĩ bác nhầm hơi khá nặng rồi đấy, BTR-80 được trang bị cho HQĐB ở các hạm đội Nga mà chỉ bơi sông là sao? Bơi trong điều kiện sóng hơi lớn nữa đấy!

    [​IMG]
    [​IMG]

    BTR-60 gồng gánh còn bơi biển tốt nữa là
    [​IMG]
  4. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    À, nó đang quảng cáo cái hệ thống gây nhiễu Satellit ấy mà :D

    Lấy từ trang chủ của 558.
    Connuocviet, congtublduyvu1920 thích bài này.
  5. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    [​IMG]

    Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đề nghị thông qua Hội thảo lần này, các doanh nghiệp hai nước chủ động cung cấp thông tin giới thiệu về năng lực, các lĩnh vực mỗi doanh nghiệp có thế mạnh nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tạo điều kiện cho việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong tương lai. Các doanh nghiệp cũng có thể chủ động đưa ra các ý tưởng, dự án hợp tác có triển vọng nhằm phát huy tốt nhất lợi thế bổ sung của ngành công nghiệp quốc phòng hai nước, đặc biệt là hợp tác liên doanh cùng sản xuất các sản phẩm lưỡng dụng phục vụ không chỉ thị trường Việt Nam hay thị trường Ấn Độ, mà còn có thể mở rộng thị trường tiêu thụ ra các nước Đông Nam Á, Nam Á.
    Connuocviet, duyvu1920hanhgl thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Tớ bận không trực ban chém gió trên này là mấy tay đao tập sự như @SKVN lại toan làm loạn giang hồ :D

    Tàu bay thất tốc là tàu bay mà lực nâng bé hơn trọng lượng tàu bay tại thời điểm xảy ra thất tốc. Mệt...

    Thất tốc có nhiều nguyên nhân như mất động lực, thao diễn tốc độ thấp không khôi phục quỹ đạo...
    Mất động lực thường do chết máy. Ngoài ra còn có trường hợp hết xăng, hỏng điều lưu intake, exhaust dù động cơ vẫn chạy, bị bắn hay va phải vật lạ gây hỏng cơ cấu cánh....
    Ở đây tớ đang nói trường hợp cụ thể là tàu bay thất tốc do mất động lực và giải pháp dùng dù để cứu tàu bay. Cái cụ mắc dịch @home124 đặt ra trường hợp là tàu bay thất tốc thì lấm lưng trắng bụng giữa trời thì có dù giời cũng chả cứu được tàu bay vì lưng bi giờ nằm dưới thì còn bung dù mẹ gì. Tớ mới giải thích rằng tàu bay đang bay bằng mà mất động lực (miẹ, nói chết máy thì lại cải là hết xăng đek phải chết máy) thì sẽ thất tốc nhưng vẫn còn điều khiển để cho nó lướt xuống từ từ tìm bãi đáp khẩn cấp. Chỉ có thế...
    Bổng dưng cái cụ mắc dịch @SKVN vô phán thất tốc là mất điều khiển và rớt xuống đất cái bẹp. Ơ thế mấy con tàu bay lượn xuống hạ cánh thì nó chưa thất tốc hả cụ SKVN? tức là nó còn lực đủ nâng tàu bay lên thì hạ cánh làm mẹ gì? Cứ thế mà bay...

    Tớ đồng ý 1 phần với cụ @omory rằng tàu bay thất tốc là tàu bay mất lực nâng. Nhưng không phải bao giờ cũng mất hoàn toàn lực nâng như cái cụ SKVN nói. Cứ miễn lực nâng bé hơn trọng lượng thì là thất tốc. Nhưng ở đây tớ chỉ nói về thất tốc do mất động lực của tàu bay dân sự đang bay bằng thôi. Tàu bay đang bay bằng mà mất động lực thì chắc chắn thất tốc nhưng chắc chắn không rơi xuống cái bẹp như cục đá của tay SKVN
  7. jacobkruse

    jacobkruse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    41
    Con này bơi ghê vậy, trước giờ chỉ thần tượng mỗi con này của Mẽo

  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Nhắc lại với đao phủ @SKVN là tàu bay mất động lực thì chắc chan sẽ thất tốc. Hai cái động lực - thất tốc là gắn liền nhau. Đơn giản là vì động lực để thắng lực cản không khí và trọng lực mà nó mất rồi thì tàu bay sẽ bay chậm lại từ từ và cũng từ từ rơi vào thất tốc. Nhưng nó đek có thất tốc ngay. Vì sao?

    Người ta sẽ điều chỉnh cánh tà để tăng lực nâng sao cho phù hợp với tốc độ đang giảm dần. Nhưng điều chỉnh đến mức tẹt ga rồi thì tịt. Lúc đó nó mất độ cao. Chính nhờ cái trọng lực kéo tàu bay xuống ấy giúp duy trì tốc độ lượn xuống ở cái ngưỡng thất tốc ấy. Mất điều khiển sao lượn được pa? Còn tàu bay dân sự mà cụ chọn phương án bổ nhào thì tớ khuyên cụ nên mua bảo hiểm nhân mạng cho cao để con cháu nó nhờ xíu :D
  9. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    mỹ sắp thay con này bằng con bánh hơi tương tự con super av rồi cụ ơi :D
  10. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    SKVN đúng đấy lão Cùi ạ. Thất tốc (mất tốc độ) là từ dịch không hoàn chỉnh cho từ stall trong tiếng Anh ra, nó chỉ nêu ra được một nguyên nhân chính chứ không đầy đủ.

    Thất tốc bao gồm 2 yếu tố chính: Tốc độ và khả năng điều khiển máy bay.

    Tốc độ chậm. Trong trường hợp máy bay mất động lực (hư máy, hết xăng..) mà phi công giảm độ cao để duy trì tốc độ và vẫn điều khiển được máy bay thì không gọi là thất tốc. Như trường hợp đồng chí phi công Mẽo hạ cánh xuống sông Hudson vậy. Chỉ khi thiếu tốc độ dẫn đến máy bay mất khả năng điều khiển mới gọi là thất tốc.

    Trong trường hợp tốc độ quá cao dẫn đến mất điều khiển vẫn gọi là stall, lão đang kéo 100% động cơ lại chúi mũi xuống một thời gian kha khá thì đến lúc nào đó sẽ tạo tốc độ quá lớn với khả năng chịu đựng của chiếc máy bay, lão sẽ mất khả năng điều khiển chiếc máy bay ngóc đầu lên được nữa. Cứ thế cho đến khi máy bay vỡ tan trên không hoặc đâm đầu xuống đất.

    Túm lại: Thất tốc (stall) là mất khả năng điều khiển máy bay vì lý do tốc độ (quá nhanh hoặc quá chậm)

Chia sẻ trang này