1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đối thủ cạnh tranh

Chủ đề trong 'Hoạt động xã hội.' bởi lamduong123, 09/11/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamduong123

    lamduong123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Người xưa đã có câu biết người biết ta trăm trận trăm thắng, chỉ cần bạn hiểu rõ đối thủ thì chắc chắn bạn có thể thành công. Hãy luôn nhớ thương trường như chiến trường.
    Nếu thị trường của bạn là đủ lớn (và nên như thế nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh), chắc chắn đã có một số các đối thủ cạnh tranh đang làm một cái gì đó tương tự. Công việc của bạn ở giai đoạn này là để tìm kiếm các cửa hàng đối thủ và tìm hiểu về họ. Điều này sẽ cho phép bạn xác định điểm mạnh và thiếu sót của họ, do đó bạn có thể tạo ra một kế hoạch về cách để tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn.
    [​IMG]
    Bây giờ bạn phải đã có thể kể tên một số đối thủ mà bạn sẽ phải đối mặt rồi. Một khi bạn có một danh sách các đối thủ cạnh tranh, hãy ghé thăm họ để có được cái nhìn về cách mà họ hoạt động.
    Harriet của Chirpy nói rằng cô đã nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách đến chỗ họ và ghi chép.
    “Tôi đã làm theo cách riêng của tôi, và tôi đi xuống đến các cửa hàng khác và đã để ý về cách họ trình bày mọi thứ, giá bán, những loại túi họ sử dụng, ánh sáng như thế nào, v.v.”, cô chia sẻ. “Chỉ là điền vào mẫu khảo sát của tôi để xem những gì người khác đã làm, những gì tốt và những gì không tốt.”
    Hãy theo cách của Harriet và làm điều tương tự khi khảo sát đối thủ cạnh tranh của bạn.
    Hãy nhớ bạn phải để mắt một số yếu tố sau:
    – Hàng hóa
    Hãy chú ý đến các sản phẩm mà họ đang bán (như thương hiệu, chất lượng, giá cả, phạm vi lựa chọn, v.v.).
    – Nhân viên
    Họ có bao nhiêu nhân viên? Mức độ am hiểu như thế nào? Ngoài ra chú ý đến mức độ dịch vụ mà họ cung cấp (ví dụ có người hướng dẫn hoặc hoạt động theo mô hình tự phục vụ).
    – Trang trí và cảm giác trong cửa hàng
    Hãy chú ý đến việc thiết kế, bố trí, và cảm giác chung trong cửa hàng. Có dễ dàng để di chuyển? Khách hàng có thể tìm thấy những mặt hàng họ cần một cách nhanh chóng? Các trang thiết bị hiện đại đến đâu?
    Marketing và quảng cáo
    Xem cách họ tiếp thị cửa hàng của họ. Nơi mà họ quảng cáo? Làm thế nào để họ thu hút mọi người vào trong? Họ có những ưu đãi hay mánh lới quảng cáo nào? Có bất kỳ kênh hoặc các cơ hội mà họ không sử dụng?

Chia sẻ trang này