1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đội xe còi đi Hà Giang 30/4(Checked)

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi Atom_heart, 26/04/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Atom_heart

    Atom_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Này bạn dream_nice:
    1. Thứ nhất tôi ko biết bạn là ai, và bạn cũng ko gọi cho tôi để liên lạc trc đó.
    Còn hôm qua, khi tôi ko thể tổ chức offline đc, tôi đã viết bài thông báo trên này, và sign in vào nick yahoo để cố gắng thông báo từng bạn đã đăng ký với tôi, hoặc gọi điện trực tiếp cho từng bạn và xin lỗi bạn ý rằng đoàn tôi đã đủ người và buổi off hôm nay hoãn lại. Ko tin bạn có thể hỏi chị Hương, nick huongtl84 trong topic này thì rõ.
    Còn những bạn đã liên hệ với tôi, hay bạn nào đặt gạch trên này nhưng ko để số đt, thì tôi đành chịu.
    2. Thứ hai, tôi hoàn toàn ko tắt máy điện thoại như bạn nói. Để những bạn nào đã lỡ đến quán mà ko thấy tôi, có thể gọi cho tôi. Nên việc bạn bảo tôi tắt máy điện thoại và chạy trốn là hoàn toàn bịa đặt. Nếu cần, bạn có thể hỏi anh Minh, đội trưởng đội CLM trên box Du Lịch này, vì tối hôm qua tôi với anh Minh còn trao đổi điện thoại với nhau.
    3. Tôi lúc đầu định kham luôn 2 đoàn, nhưng với kinh nghiệm và sức của tôi ko kham đc, nên cái gì tôi ko làm đc thì tôi ko dám nhận. Tôi đã gọi đt cả lên nhà nghỉ Lũng Cú trên HG để nhận đặt thêm 3 phòng nữa cho đoàn 2, nhưng họ ko cho đặt thêm.Vì vậy tôi biết là lỗi của tôi đã hứa hẹn mọi người mà ko thực hiện đc. Vì vậy các bạn trách tôi, tôi cũng ko dám nói gì. Nhưng vì bạn dream_nice nói vậy là ko đúng sự thật, nên tôi phải nói. Tôi ko thích cái kiểu đánh giá người khác như vậy. Mong bác dream_nice và các bác khác hiểu cho. Dân du lịch bụi với nhau, sau này còn chạm mặt nhau nhiều. Bác đừng nói thế mất quan điểm.
    Được atom_heart sửa chữa / chuyển vào 09:31 ngày 28/04/2010
  2. Atom_heart

    Atom_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Đoàn hôm qua chốt 6 xe, 12 người. Nhưng rốt cục 2 bạn và 1 xe cũng thuộc dạng "tằm non", háo hức với chuyến phượt đầu đời này quá, nên nhân sự tăng lên thành 14 người và 7 xe.
    Do trong đoàn nhiều bạn chưa lái xe đg trường bao giờ, nên mình xin up 1 số thông tin về tư trang cần chuẩn bị, và cách chạy xe như sau:
    1. Những đồ dùng cần chuẩn bị trước khi đi:(mượn bài của bạn chongmongngoc trong topic "Thiếu 1 xế đi HG 30-4 này":
    1.1 Xe và các đồ dùng cho xe
    Xe: Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe trước khi đi (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
    Chuẩn bị một bộ sửa chữa xe đơn giản (cờ lên, vít? - thường thì trong xe máy cũng có một bộ đầy đủ), dự trữ khoảng 3 xăm mới, khoảng 10 miếng vá xe, hộp dầu dán (vì đi đường xấu nên nguy cơ bị thủng xăm, thay xăm là rất cao).
    Một chiếc bơm xe nhỏ (cái này chắc là mượn được)
    Ngoài ra, không nên mang xe quá độc (xe đời cũ, xe yếu, chắc chắn là đừng đi xe ga nhé ), vì các xe này không thông dụng nên sẽ khó tìm chỗ sửa được
    Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    1.2 Đồ dùng cá nhân
    - Quần áo: nên mang đủ dùng, 4 ngày thì mang 4 bộ để thay. Nên mang áo vải thô (dày một chút), dài tay; quần bò hoặc quần kaki (kiểu bộ đội). Nên có một áo chuyên để đi xe máy (kiểu áo gió mỏng), loại này chắn gió tốt, vì đi đường xa thì tuy trời không lạnh nhưng đi lâu thì nên tránh để gió tạt vào người nhiều quá.
    - Giầy: nhất định là phải đi giầy, tất đầy đủ
    - Nên mang theo 1 đôi dép đi ở nhà (dùng khi đi tắm, rửa chân, đi dạo?). Nhớ mang loại nhẹ thôi.
    - Găng tay: cái này cũng cần (đặc biệt là đối với xế, ai đi xe nhiều thì chắc hiểu)
    - Áo đi mưa: mỗi người nhất thiết phải có một cái. Tốt nhất nên là một bộ đồ đi mưa. Bộ đồ này vừa tiện khi ngồi xe, đảm bảo không bị tạt mưa, ướt. Đối với xế, thì còn vì an toàn nữa, mặc đồ mưa dễ lái xe hơn.
    - Ô: chuẩn bị ô nhỏ (gập được bỏ túi, để tiện khi đi tham quan, vì trời có thể nắng rất to). Có thể dùng mũ mềm vành rộng thay cho ô.
    - Bản đồ: mỗi xe nên có ít nhất 1 bản đồ. Bản đồ này đánh dấu lịch trình của chuyến đi, trong trường hợp bị lạc nhau (mà điện thoại hết pin, mất sóng) thì vẫn biết đường mà tìm. Phần này off xong sẽ thống nhất chuẩn bị
    2. Cách chạy xe đường trường ( ko rõ xuất xứ ):
    CÁCH CHẠY XE :
    - Luôn chạy sau dẫn đoàn và trước chốt đoàn
    - Chạy không vượt quá tốc độ cho phép (quốc lộ 60km/h, thị trấn 40km/h)
    - Không chạy xe quá gần nhau, nhưng đảm bảo quan sát được người chạy trước và sau mình.
    - Chạy so le nhau, phòng sự cố người trước có ngã thì mình không lao vào người ta
    - Khi vượt xe, đặc biệt xe tải, phải để ý xe nó có ý định nhường đường cho mình không. Gặp phải thằng xe tải điên thì cẩn thận!
    - Đường Hà Giang rất dốc và nhiều cua tay áo, luôn luôn phải bám phần đường của mình. Vào cua không lấn sang đường bên cạnh và bật xi nhan, kể cả ban ngày đồng thời bóp còi.
    - Đi đường sương mù thì bật đèn pha kể cả ban ngày
    - Dừng xe hẳn bên vệ đường và không dừng tại góc cua
    - Nếu có buộc phải chạy xe đêm, phải hết sức lưu ý bám đoàn, thỉnh thoảng bóp còi cho người trước biết. Gặp xe ngược chiều, chuyển sang đèn cốt, nếu họ không chuyển đèn thì dạt vào bên lề đường.
    - Xế và ôm không được ngủ gật khi đi. Nếu buồn ngủ, tạt vào lề đường đồng thời báo hiệu cho xe trước.
    - Khi xuống dốc, không bóp côn mà giảm tốc bằng cách về số.
    - Đi trên những đoạn đường vắng, cẩn thận "Chó và gà". Chó thì hay nằm sưởi nắng ở vạch sơn giữa đg. Gà thì đứng bên lề đg, cứ nhăm nhăm khi xe tốc độ cao lao đến thì nó băng qua đầu xe, thể thao mạo hiểm. Vì vậy những trường hợp này phải rất cẩn thận. Thậm chí nguy cơ còn nguy hiểm hơn cả xe cộ, người trên đg.
    - Anh em chạy xe cố gắng bám sát đoàn. Nếu người nào chạy tốc độ hơi chậm 1 chút, mà cảm thấy an toàn hơn, thì cứ chạy như vậy. Ko cần phải đẩy tốc độ lên cao, gây căng thẳng cho mình và dễ mất lái nếu chưa quen tốc độ. Vì nếu đi chậm, thì cũng chỉ chậm 15,20ph so với đoàn. Nên cả đoàn có thể đợi đc. Ko nên nhanh 1 phút, chậm cả đời.
    MỘT SỐ QUY ĐỊNH CHUNG CHO ĐOÀN:
    - Hạn chế tự ý dừng lại chụp ảnh, nên dừng theo dẫn đoàn và luôn đảm bảo khi chốt đoàn tới nơi thì mình đã sẵn sàng lên đường tiếp
    - Đảm bảo đúng lịch trình, thời gian đoàn đề ra. Dậy đúng giờ, ăn đúng giờ và nghỉ cũng đúng giờ. Chơi càng phải đúng giờ
    . - Đến điểm dừng nghỉ, khẩn trương sắp xếp đồ đạc cá nhân và giúp đỡ ban hậu cần phần ăn uống.
    - Tuyệt đối không xả rác nơi công cộng. Rác để vào túi nilon và bỏ đúng nơi quy định.
    - Buổi đêm không làm phiền giấc ngủ người khác.
    - Giao lưu với người dân địa phương hòa nhã, không gây ồn ào mất trật tự, không cãi chửi đánh nhau với người dân.
    - Đến các điểm biên giới, không tự ý chụp ảnh nếu ở đó không cho phép
    - Mũ bảo hiểm luôn trên đầu khi chạy xe.
    - Không tự ý bẻ cây, nhất là các điểm du lịch.
    - Không ăn các loại thú rừng có trong danh sách cấm.
    KINH NGHIỆM PHƯỢT ĐƯỜNG NÚI:
    - Chỉ đuợc phép cắt côn nếu đường dốc thảng không ngoàn nghèo,
    Nếu muốn giảm tốc độ hạn chế cháy phanh bằng gài xố 1 làm cho xe giảm tốc độ.
    - Bó cua kể cả đường đang xuống dốc các bạn dùng phanh
    sau , hạn chế xe đang cua góc mà dùng phanh truớc có thể dẫn đến xoè. Khi xe dã vào góc cua thì nên ga lên một tẹo cho xe có thăng bằng rồi lướt tiếp
    - Đi đưògn núi có những đoạn ngoằn nghèo bị che khuất tầm nhìn nên Xế chú ý đi sát vào đuờng của mình và bấm còi loạn lên
    - Đường Hà Giang có rất nhiều đoạn đuờng đanglàm giỏ nếu gặp trời mưa rất là trơn . Trong trường hợp này Bóp phanh trước thì bị trượt bánh phanh sau , và ngược lại bóp phanh sau lại bị trượt bánh phanh trước. Vì vậy gặp những đoạn đuờng như này tốt nhất không dùng phanh . Về số 1 hoạc 2 xoài 2 chân ra giữ thăng bằng đi thật chậm . Kể cả gặp đoạn đưòng toàn đá giăm các bạn vẫn có thể đi tiếp bằng cách về số đi thật chậm . Chính vì xe số đi tốc độ châm mà vẫn khoẻ nên dân phuọt thường hay đi xe số hơn xe ga .
    - Kinh nghiệm đi đêm : Đi đêm thường khó hơn đi ngày nên hạn chế nhưng mà không vì vậy mà ta nản . Đi đêm có cái thú vuợt xe rất hay bạn chỉ cần nháy đèn pha mấy cái là otô tự khắc dạt sang một bên cho bạn vuợt , :D Không cần dùng còi vì có thể còi xe cảu bạn quá yếu Tài xế Xe tải lại đang nghe nhạc .
    - Gặp xe tải ngược chiều kể cả đuờng rộng bạn cũng nên giảm tốc độ vì ánh đèn xe tải rất chói mắt .Chúng ta lái xe máy có thể không nhìn thấy gì Nên chờ xe đi qua hẳn rồi đi tiếp . Đã có trường hợp xe máy lao vào giữa xe tải vì tuởng là 2 xe máy đi song song .
    3. MỘT LƯU Ý NHỎ, CHO CÁC BÁC CŨNG ĐI HÀ GIANG ĐỢT NÀY:
    - Cột cờ Lũng Cú vừa bị đổ, đang trong quá trình xây dựng lại, cuối năm mới hoàn thành. Vì vậy những đoàn nào có ý định đi Lũng Cú, nên đổi lịch trình đi vào Bản, hoặc các địa điểm khác thú vị hơn.
  3. huongtl84

    huongtl84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Dear em Hiệp: Cảm ơn em vì đã tạo điều kiện cho chị và bạn chị nha. Rất tiếc là ko đi được với em lần này.
    Mong rằng một dịp gần nhất, chị em ta sẽ có dịp hôi ngộ với nhau!
  4. NoRelease

    NoRelease Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/12/2002
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    0
    Chúc đoàn lên đường thượng lộ bình an! Đoàn mình 12 người, đi trước 1 chút. Hy vọng có dịp hội ngộ tại 1 điểm nào đó trên chặng đường!
  5. tungittl

    tungittl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Đoàn mình chạy song song với đoàn nhà này :)), hơn 6h xuất phát ở Cipucha, aec đoàn Atom_heart chạy từ từ cho bọn mình bám càng với nhá.
    Khéo ngày mai phải mấy chục xe rồng rắn 1 lúc đi thì vui =))
  6. Atom_heart

    Atom_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    @ chị Hương: hẹn chị và chị Bình những chuyến đi khác ạ. Đợt này ko thành đội dc nhưng "có duyên thì ta vẫn gặp lại"
    @ bác Norelease và bác tungittl: Mai bọn em chạy khoảng 5h30. Hy vọng tạo thành 3 con rắn chạy cho đỡ cô dơn. Mỗi con nên cách nhau xa 1 tý
    Anh em nhớ cẩn thận mấy đoạn bị Công An úp sọt đó nha!
    Được atom_heart sửa chữa / chuyển vào 12:04 ngày 29/04/2010
  7. Atom_heart

    Atom_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Thông báo khẩn:
    Tình hình là 1 bác xế bên em vừa xin rút khỏi đoàn, do bố bị tai biến mach máu não hôm nay.
    Nên bên em thừa mất 1 ôm. Nên bác xế nào có thể join cùng bọn em thì liên lạc gấp với em nhé.
    Hiệp
    0976 754 486
  8. huongtl84

    huongtl84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Chúc đoàn em Hiệp ngày mai lên đường thượng lộ bình an, chân cứng đá mềm nhé.
    Chúc mọi người trong đoàn vui vẻ, đoàn kết và có được những khung hình đẹp!
  9. ducthang74

    ducthang74 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    0
    chào cả nhà!cảm ơn mọi người vì chuyến đi rất vui và có nhiều chuyện đáng nhớ.tớ về đến hn an toàn vậy mà từ bia hải xồm cố lăm mới về đến nhà
    đề nghị ai có ảnh đẹp thì cho mọi người xem đê
  10. Atom_heart

    Atom_heart Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2005
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Nhật ký Hà Giang:
    P1: CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC
    6h05ph sáng.
    Ko ai gọi, lơ mơ tỉnh giấc, ngỡ mình đang ở Quản Bạ. Nghe tiếng chim ngoài hiên, tưởng đang đậu trong rừng cây trên núi, nghe tiếng dép loẹt quẹt cầu thang xi măng, ngỡ rằng tiếng dép đang đi trên dốc đá. Định bụng thức dậy, lôi bản đồ ra tính xem hôm nay sẽ chạy tiếp cung đường nào. Gọi anh em xung quanh dậy sắp xếp đồ đoàn, định rẽ xuống chợ tìm xem có món gì ngon và lạ của dân tộc miền núi.
    Nhưng ko phải. Tôi đang ở Hà Nội, ko có anh em nào nằm cạnh tôi. Ko còn những cung đường đợi tôi thức dậy ngày hôm nay, ko có phiên chợ người Mông nào cả. Chỉ có bộn bề công việc, một con đg tắc giờ cao điểm, và nhịp độ cuộc sống công nghiệp sắp bắt đầu. 4 ngày ở Hà Giang, chóng vánh như một giấc mơ đẹp mà thoáng qua. Mới hôm kia còn trên Đồng Văn, giờ đã nằm chỏng chơ ở căn phòng nhà mình. Có điều gì đó hụt hẫng, gần như niềm tiếc nuối.
    ...
    Đứng lưng chừng đèo Mã Pì Lèng, một mây trắng giăng giăng che đỉnh núi đá đen, con đường quanh co vắt vẻo, lộ ra khúc sông Nho Quế hiền hòa xanh thăm thẳm. Một bạn gái bỗng dưng hỏi:
    _ Tại sao lại gọi đây là "Con đường hạnh phúc" ?
    Tôi buột miệng trả lời:
    _Tại vì người ta đi dọc con đường này, đột nhiên sẽ mất hết ưu phiền, và cảm thấy hạnh phúc!
    Bạn cười xòa, nghĩ rằng tôi nói chơi. Nhưng thú thực là tôi nói thật. Với những khúc cua tay áo này trên Hà Giang, đột nhiên một cảnh tượng hùng vĩ nào đó sẽ hiện ra ngay sau khi bạn vừa qua đoạn cua. Bạn sẽ giật mình thảng thốt, sững sờ và vít ga lao nhầm xuống vực nếu ko cẩn thận. Hà Giang là vậy.
    Tôi đã hơn 1 lần shock khi chạy qua những rặng núi đá tai mèo trên Cao nguyên Đồng Văn. Vẻ đẹp của núi. Núi đá ko cần sự tô điểm xa hoa của sắc đỏ hoa đỗ quyên, sắc xanh non của tầng ruộng bậc thang, dải vàng óng ả của ánh nắng hắt lên triền núi. Ko gì cả. Đứng ở đó, tất cả chỉ là một màu đen trầm mặc của đá vôi. Sự im lặng tuyệt đối, ko tiếng người ồn ã, ko tiếng còi xe, thi thoảng chỉ có tiếng lục lạc của đàn bò bên hông núi. Cảnh tượng hùng vĩ, mê hoặc, làm người ngắm sững sờ, biết nó đẹp mà ko thể thốt lên từ "Đẹp !", chỉ biết lặng im ngắm nhìn. Đó cũng là lý do tại sao tôi ko thích mang theo chiếc máy ảnh bên mình. Những cảnh tượng này, sự im lặng này, ngọn gió này, cảm xúc này, làm sao có thể gói vào 1 tấm ảnh. Có đôi lần tôi giương máy lên chụp, muốn lưu lại dãy núi đá để đem về Hà Nội. Nhưng nhìn vào ảnh, nó chả còn điều gì cả. Tôi xóa ảnh đi và trả lại máy cho người khác.
    Chúng ta ko thể bất cứ điều gì. Chúng ta chỉ là những lữ khách xa lạ đến viếng thăm mảnh đất này. Chúng ta ko thể phá vẻ tĩnh mịch của núi, ko thể. Cái duy nhất có thể, là đứng đó mà dự phần, lặng lẽ ngắm, ko tác động điều gì.
    Với tôi, Hà Giang si mê là vậy. Từ những con đường ngoằn ngoèo, từ những thảm xanh trên Quản Bạ, rừng thông vi vu Yên Minh, núi đá cao sừng sững Đồng Văn, con đường ẩn hiện trong làn sương giăng của Mã Pì Lèng, những chén rượu ngô cay và thơm mới ủ, vị hăng nồng của nồi thắng cố đang sôi, phiên chợ đầy màu sắc của những chiếc khăn piêu trên đầu cô gái người Mông, vị đắng của ly cafe đêm phố cổ lạnh lẽo, tiếng đá giăm lạo xạo trên con đường đi bộ lúc ban đêm, sự yên bình của một Phó Bảng ko mấy người qua... Chúng ta ko cần biết "Tại sao Đồng Văn toàn núi đá?", "Tại sao con đg có tên là Hạnh Phúc?", "Tại sao đàn ông H''''''''''''''''Mông uống rượu chỉ để say và dìu dặt nhau trên đường từ phiên chợ trở về?", "Và tại sao điên khùng vác xe máy đi hành xác suốt 4 ngày nghỉ 30/4 này?"... Đó là những "Vẻ đẹp ko thể biện luận". Chúng ta chỉ lặng lẽ cảm nhận. Nếu bạn quá ồn ào bàn tán, biện luận về nó, bạn sẽ lỡ vẻ đẹp ngay phút giây này.
    1000km tổng quãng đường trong 4 ngày, có thể chẳng là gì so với dân quen đi du lịch xa xứ. Nhưng nếu đem chiều dài của chiếc xe máy ra so sánh với chiều dài quãng đường mà nó chạy qua, bạn mới thấy chuyến đi này vĩ đại thế nào. Tại sao chúng ta đem xe ra ngoài, và vít ga chạy lên đến tận miền Địa đầu Tổ quốc? Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra nếu như ở Hà Nội. Chỉ khi đi rất xa, ta mới tìm thấy được chính mình. Một điều gì đó đã lớn lên trong tôi sau chuyến đi. Nhìn lại những điều mình đang theo đuổi, giành giật; những việc mình đang làm; những người gọi là bạn mà mình đang quan hệ; nhìn lại cái lối sinh hoạt buồn chán ở Hà Nội của mình; những điều mình phiền muộn; và cái cuộc sống mà mình đang sống. Tất cả những điều đó đem đặt lên bàn cân với những trải nhiệm lặng lẽ nơi núi rừng Hà Giang này. Bạn sẽ hiểu tôi đang nói gì.
    Người ta có thể trở về Hà Nội, lao vào mưu sinh, sống bon chen những ngày thường kế tiếp. Nhưng trái tim người đó có thể bị bỏ quên nơi vùng cao, cất dấu sau những rặng đá tai mèo, chờ ngày hẹn lại lên.
    Được atom_heart sửa chữa / chuyển vào 12:15 ngày 04/05/2010

Chia sẻ trang này