1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đơn giản đê tự làm mẫu Email marketing hấp dẫn

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi linkleads, 13/06/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. linkleads

    linkleads Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Làm thế nào để có thể tạo ra một mẫu Email Marketing ấn tượng thu hút và hiệu quả? Đó là câu hỏi của không ít người dùng khi mới sử dụng công cụ tiếp thị này.Trước hết, bạn cần phải hiểu rằng không hề có một quy chuẩn chính xác nào cho tất cả các mẫu Email Marketing. Một mẫu Email được coi là hiệu quả phải đảm bảo được các mục tiêu cơ bản là tương tác tốt với người dùng, truyền tải được thông điệp Marketing và giữ vững được hình ảnh công ty cũng như giá trị thương hiệu.

    [​IMG]
    Về mặt nội dung : một mẫu Email Marketing hiệu quả tuyệt đối phải được lọc các từ ngữ với nội dung spam, kích thước chữ vừa phải, tỉ lệ chữ và ảnh nên duy trì ở mức 60% - 40%. Tiêu đề phải rõ ràng, ngắn gọn, nêu được mục đích chính của Email. Tùy vào việc thiết kế mẫu Email Marketing, bạn có thể phân cột nội dung để Email rõ ràng, đẹp mắt hơn. Một điều mà bạn cần chú ý đó là nguyên tắc tôn trọng người dùng, cần cá nhân hóa Email bằng tên gọi cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cần đặt đường link từ chối Email cụ thể khi khách hàng không có nhu cầu muốn nhận Email, tránh trường hợp người dùng chọ Email của bạn vào hộp thư spam. Cách đơn giản nhất để đưa ra nhận xét về mẫu Email Marketing có đạt hiệu quả hay không là gửi thử Email trước khi gửi cho người dùng để kiểm tra về nội dung và hình thức hiển thị thư, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục lỗi sớm nhất.

    Về mặt hình ảnh bạn có thể dùng hoặc không dùng hình nền cho một mẫu Email Marketing. Các lưu ý về mặt hình ảnh :

    - Hình nền:
    Vấn đề đầu tiên được nhắc tới trong việc thiết kế Email Marketing là vấn đề: hình nền rất khó được hiển thị trong hộp thư đến. Hãy cố gắng thiết kế để Email vẩn giữ được vẻ đẹp khi hình nền không được hiển thị, ví dụ thông qua việc sử dụng một màu nền phù hợp.


    - Tiền đầu đề
    Dòng chữ nhỏ đầu Email này thường được gọi là “Dòng chữ tạo lòng tin” bởi nó là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được khi mở Email cho dù hình ảnh bên trong có hiển thị hay không.

    - Kích thước (preview panel)
    Banner nên nhỏ gọn và nằm trong phạm vi vùng hiển thị của mẫu Email Marketing. Logo nên nhỏ gọn và đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo để mẫu Email Marketing trở nên sinh động và hấp dẫn. Người mở Email thường có xu hướng nhìn từ phía tay trái trên cùng, do đó bạn có thể đặt logo phía bên trái và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại.

    - Quyền hủy bỏ đăng ký nhận Email
    Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận Email trong khi thiết kế mẫu Email Marketing. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh, bởi hình ảnh đôi khi không được hiển thị trong Email và điều này vô tình làm cho khách hàng không thực hiện được quyền huye bỏ này.

    [​IMG]
    Hiện nay có rất nhiều công ty thực hiện dịch vụ thiết kế mẫu Email Marketing, nếu bạn không nắm vững các quy tắc về thiết kế, bố cục và nội dung thì tốt nhất nên tìm đến các chuyên gia chuyên cung cấp dịch vụ Email Marketing để có được những bản mẫu Email Marketing thu hút. Bên cạnh đó, trang đích đến của Email (nếu có) cũng cần phải được đầu tư về nội dung để chi phí bỏ ra cho hoạt động Email Marketing phát huy hiệu quả tốt nhất. Mời bạn tham khảo thêm dịch vụ Email Marketing của Linleads – nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu Việt Nam để tiếp cận với kho thư viện mẫu Email Marketing hay, hấp dẫn và nhanh chóng tìm ra giải pháp tối ưu cho công việc kinh doanh của bạn

Chia sẻ trang này