1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Done!

Chủ đề trong 'Thị trường Hải Phòng' bởi galuochp90, 09/11/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Ninz

    Ninz Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2011
    Bài viết:
    3.029
    Đã được thích:
    532
    mẹ ơi, sợ quá, mình toàn đổ đèo = AB , tắt máy, mà chưa gặp bao h, từ h tránh thôi
  2. cuongvvhp

    cuongvvhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/04/2009
    Bài viết:
    2.643
    Đã được thích:
    836
    ơ. sao lúc k còn phanh bác ko vặn chìa khóa lên rồi đề là lại nổ máy chứ sao. xe ga mình k biết chứ xe số có lần mình đi tắt hẳn máy rút chìa khóa đút túi. xong rồi thjk lại bỏ ra cắm vào đề tiếp tục đi như thường. có sao đâu hả bác. mà xe nào thì xe chứ tắt máy đi vẫn phanh thoải mái. chắc xe bác do lỗi phanh thôi
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    ơ. sao lúc k còn phanh bác ko vặn chìa khóa lên rồi đề là lại nổ máy chứ sao. xe ga mình k biết chứ xe số có lần mình đi tắt hẳn máy rút chìa khóa đút túi. xong rồi thjk lại bỏ ra cắm vào đề tiếp tục đi như thường. có sao đâu hả bác. mà xe nào thì xe chứ tắt máy đi vẫn phanh thoải mái. chắc xe bác do lỗi phanh thôi
  3. knicks

    knicks Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2009
    Bài viết:
    11.858
    Đã được thích:
    6.188
    Novou lx chạy trên đồi thiên văn xuống vẫn tắt máy bt,phanh vẫn bóp bt,mình toàn vừa đi vừa bóp mớm phanh cho nó hãm ko sợ lao nhanh quá ko bóp kịp,đến đoạn nào cảm thấy bóp phanh ko an toàn thì vẫn bật chìa khóa nổ máy bt dù đang thả xe xuống dốc.Blade thì éo biết nhưng nghĩ nó cũng thế thôi
  4. master986

    master986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/06/2009
    Bài viết:
    1.954
    Đã được thích:
    7
    minh toan dung truc thang nen ko co' phanh ))
  5. galuochp90

    galuochp90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2012
    Bài viết:
    2.944
    Đã được thích:
    1.443
    E cũng nghĩ thế tại 1 lần đi yên phụ cũng thử bật hay tắt máy thấy xe trôi như nhau @@!

    Chuẩn ạ. Tại nh ng đi xe honda e xách xuống đây hỏi :))
  6. tranduchai

    tranduchai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2012
    Bài viết:
    3.827
    Đã được thích:
    777
    cái này mới, tuy k di AB nhưng theeo mình nghĩ là làm j có hệ thong bơm thủy lực từ máy đây, phanh trc AB là phanh dầu, phanh sa là phanh cơ
  7. galuochp90

    galuochp90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2012
    Bài viết:
    2.944
    Đã được thích:
    1.443
    Còn cái nguyến tắc đổ dốc ko đc tắt máy thì e cũng biết rồi. Cơ mà xe ga có tắt hay bật cũng như nhau. Ko có lực hãm động cơ như xe số thì phải @@!
  8. quangduy6666

    quangduy6666 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2012
    Bài viết:
    13.992
    Đã được thích:
    61
    Ai bảo bạn là ko có phanh Thủy lực????? Phanh thủy lực ( hay còn gọi là phanh đĩa ).
    Có 1 cách hiểu đơn giản như thế này :
    _ Phanh đĩa gồm các bộ phận : heo dầu ( pitton), tổng phanh dầu, má phanh, dây dầu, cốc dầu.
    _ Các bộ phận : heo dầu, tổng phanh, dây dầu thông với nhau, khi đó dầu thủy lực đã ở sẵn trong các bộ phận kể trên. Khi bóp phanh thì "tổng phanh" có nhiệm vụ bơm dầu ra pitton để pitton đẩy má phanh bó chặt vào đĩa. Khi bóp phanh xong, nhả phanh ra thì dầu vầ pitton sẽ hồi lại trạng thái ban đầu.
    Như thế người ta gọi là Phanh Đĩa hoặc phanh thủy lực.
    Còn cái chuyện tắt máy nên xe ko bơm được dầu vào phanh là hoàn toàn ko đúng, vì bộ phanh ko liên quan gì đến phần điện hoặc là dầu máy của xe.
  9. galuochp90

    galuochp90 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2012
    Bài viết:
    2.944
    Đã được thích:
    1.443
    Vấn dề hình như là ko đc bóp ohanh liên tục mà phải nhấp nhả để phanh ko bị nóng dẫn đến mất phanh
    Cái này chắc chỉ oto hay xe cbr đời mới mới có hệ thống phanh ABS chống bó và mất phanh
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Bác này nói đúng nè. Như kiểu oto ko có phanh abs mà bác nào phanh sâu quá + đạp lâu ko nhả phanh. Thì phanh mất tác dụng @@! Vì dầu pittong ko hồi lại đc
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    AB bác tắt máy thả dốc 1 đoạn xong bật máy kéo ga nó nổ máy nhưng xe vẫn trôi + kéo ga nó ko lên đâu. Phải 1 lúc lâu sau nó mới lên ga. E thử hồi đi Yên Phụ rồi.
    Và thấy tắt hay bật máy xe ga thì xe vẫn lao như thường :))
  10. hoannguyenvimaru

    hoannguyenvimaru Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/12/2007
    Bài viết:
    4.406
    Đã được thích:
    717
    Sau này được bên kỹ thuật giải đáp e mới biết! Khi tắt máy thì động cơ ko bơm áp lực (hay gì đó đại loại thế) khiến phanh mất tác dụng hoàn toàn. --->> Thằng kỹ thuật nào của Honda giải thích cho bác như thế này thì lần sau bác cho nó cái cle vào alo. Làm gì có cái bơm thủy lực nào lai bằng động cơ ở xe Airblade, phanh sau kéo bằng dây, phanh trước thì dùng áp lực dầu thủy lực do tay mình bóp để ép má phanh vào đĩa, và nó dẫn động luôn cả phanh trước khi bóp phanh sau (tay trái) luôn. Về nguyên tắc an toàn thì hệ thống phanh phải độc lập, thậm chí trên oto tải dùng phanh hơi thì chết máy, hết hơi thì phanh cũng bó cứng luôn. Còn trường hợp của bác khi xuống dốc mất phanh là do bác phanh quá nhiều, má phanh nóng thậm chí cháy rồi nên phanh ko có tác dụng nữa. Nguyên tắc an toàn các anh em đi đường phố không bao giờ để ý là lên dốc số nào thì xuống số ấy, tuyệt đối không được tắt máy, về Mo hay thả trôi.
    Mời bác xem cái này: http://www.youtube.com/watch?v=Q7NuJgSBlfk

Chia sẻ trang này