1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đóng góp của trí tuệ Việt trong kho tàng tri thức của nhân loại như thế nào

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi DilLaBen, 15/08/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minh91

    minh91 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2006
    Bài viết:
    1.205
    Đã được thích:
    906
    Hình như cái đoạn này của bạn có mâu thuẫn, hour rates chênh nhau như thế thì lương bằng nhau sao được. Còn vấn đề bạn nói là lương kỹ sư vịt = lương kỹ sư tây trong cùng 1 điều kiện là điều kiện nào. Nếu bạn nói điều kiện làm việc, điều kiện kinh nghiệm hay điều kiện giá cả mặt bằng chung của xã hội. Mình chỉ nói ví dụ nhé, anh mình làm bên Anh lương tốt nghiệp đại học 3.000 bảng. To không, quá to. Nhưng để học được và lĩnh lương đó, mỗi năm bác mình đốt cho ông ấy gần 1tỷ, còn bạn đi học đại học Vịt là bao nhiều. Nói tiếp để kỹ sư vịt ra trường nhận lương khủng, các trường đại học cần công bố chi phí đào tạo tăng 100 lần. Vậy thì minh tin rằng kỹ sư vịt sẽ có lương = kỹ sư tây trong cùng điều kiện.
  2. map1

    map1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    À há, anh em họ mà gien khác nhau gớm. Ông anh thì sang Anh học và trụ lại làm việc ở bển, thằng em thì đến câu tiếng Việt đọc cũng không rõ nghĩa. Xem lại đoạn vàng vàng rồi thảo tiếp.
  3. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Người HĂn cũng nhận vơ rằng Kinh Dc cơ. Họ cũng chẳng nhọc cĂng chứng minh nĂy họ, cứ nhĂn lĂ cờ của HĂn thĂ biết . Nếu hỏi tại sao tĂnh hĂnh Triều - HĂn cứ như cĂi ThĂi cực '" thĂ nguyĂn nhĂn (hay thủ phạm) chĂnh lĂ từ HĂn vậy. Nếu so sĂnh Triều - HĂn v>i ĐĂng - TĂy Đức xưa thĂ lại cũng 1 trời 1 vực, người TĂy Đức xưa khĂng nhỏ nhen 'ền thế. ĐĂu nfm 1976, tuyfn tĂy Đức thua tuyfn 'Ăng Đức nhưng cu'i cĂng họ vẫn vĂ ' 'Ăy cũng chẳng nf...
    Vụ chĂm tĂu t> 'Ăy cũng cho rằng d. như chơi. T> ch? cần cho người nhĂi mang 1 tấn TNT neo vĂo 1 chiếc phao (như chiếc xu"ng cứu sinh) kĂm theo bĂnh hơi vĂ thiĂt b< bật tắt 'iều khifn từ xa. Ch? cần con tĂu HĂn lYn vYn 'ến thĂ bấm nĂt, chiĂc phao sẽ 'ưa kh'i TNT n.i lĂn vĂ "bĂm"...ĐĂy lại lĂ vĂng bifn 'Ă từng n. ra 'ấu sĂng thường xuyĂn, khĂng phải BĂn MĂn Đifm...
  4. ntdu

    ntdu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bạn 1 nửa: Nên đóng góp bằng cách làm ra cái mới.
    Còn KD "hoàn toàn thuộc về người ta" thì kh đúng bạn ạ: hội thảo gần nhất về KD tại TQ do UNESCO tổ chức đã KHÔNG THỂ KẾT LUẬn được về nguồn goc KD.
  5. hoanglan2002

    hoanglan2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2011
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Xin bổ sung cùng các bác, trí tuệ VN đóng góp cho thế giới ở lĩnh vực triết học có GS Trần Đức Thảo. Theo nhận định của GS Trần Văn Giàu, ông cho rằng ở Việt Nam bản thân mình và các đồng nghiệp khác cũng chỉ là những người nghiên cứu và giảng dạy triết học, người duy nhất được coi là nhà triết học, chỉ có Trần Đức Thảo mà thôi."[1]


    Trần Đức Thảo đã dày công làm sáng tỏ và bồi đắp ý nghĩa triết học cho chủ nghĩa Mác. Ông là người Việt Nam đầu tiên và là một vài trong số những triết gia hàng đầu thế giới góp phần xây móng cho triết học Mác-xít. Dựa vào hiện tượng luận Husserl để xử lý mối quan hệ giữa hiện tượng và bản thể, chủ nghĩa hiện sinh chú trọng hơn đến hiện tượng, đến cái nghiệm sinh, coi hiện tượng là có trước và tạo ra bản chất. Trên cơ sở coi bản thể là cái có trước, hiện tượng chỉ là sự hiện thực hóa nó, tháng 8 năm 1951 Trần Đức Thảo cho công bố cuốn Hiện tượng học và phép duy vật biện chứng với mục đích “tìm trong chủ nghĩa Marx cách xử lý khả thủ duy nhất những vấn đề do hiện tượng luận đặt ra”. Trần Đức Thảo cũng từng đã viết: “Marx đã lộn lại biện chứng pháp Hegel, gạt bỏ cái màn duy tâm để nêu lên cái hạt nhân duy lý, thiết lập phương pháp biện chứng duy vật… Marx không phải chỉ có cải tạo một cách đơn thuần biện chứng pháp Hegel, nhưng thực ra thì đã sáng tạo lại hoàn toàn phương pháp biện chứng trên lập trường duy vật, theo một nội dung mới. Vì tuy nội dung hệ thống triết học của Hegel có bao gồm lịch sử thực tại, nhưng Hegel lại thu hẹp nó vào phần tinh thần, biến nó thành hiện tượng duy tâm thuần túy, do đấy phương pháp biện chứng cũng phải xuất hiện dưới một hình thức thần bí. Chỉ có trên lập trường duy vật mới có thể phát triển nội dung chân chính phản ánh đúng đắn thực tế khách quan, và nhờ đấy xây dựng phương pháp tư tưởng ăn khớp với quy luật mâu thuẫn và biến chuyển của thực tại. Chính như thế là “ lộn lại “ biện chứng pháp Hegel, thiết lập biện chứng pháp duy vật.”[6] (nguồn: talawas)

    Các tác phẩm:

    • Phương pháp hiện tượng học của Husserl (1942), tiếng Pháp
    • Phénoménologie et matérialisme dialectique (Hiện tượng luận và chủ nghĩa duy vật biện chứng). Minh Tâm. Paris 1951.
    • Khuyến khích tinh thần tự do dân chủ (1955)
    • Nội dung xã hội và những hình thức của tự do (1956).
    • Tìm cội nguồn của ngôn ngữ và ý thức, tiếng Pháp, NXB Xã hội của Pháp, năm 1973.
    • Vấn đề con người và chủ nghĩa lý luận không có con người (1988).
    • Logic của cái hiện tại sống động (La logique du présent vivant)(chưa hoàn thiện).
    • Hiện tượng học và chủ nghĩa duy vật biện chứng, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, 2004.
    • Sự hình thành con người, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, 2004.

    Link tới các tác phẩm tại Viet-studies.info: http://www.viet-studies.info/TDThao/index.htm
  6. Homqua_emmo_gapBacHo

    Homqua_emmo_gapBacHo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2005
    Bài viết:
    778
    Đã được thích:
    0
  7. thubayonline

    thubayonline Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2010
    Bài viết:
    1.018
    Đã được thích:
    1
    Nhát cắt Tụy

Chia sẻ trang này