1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dòng máy bay vận tải C-XXX của Mỹ

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi tuthang, 10/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Các hình các bác thắc mắc là hạ cánh.
    Còn hình bác tuthang bốt liền trên, cái đầu không rõ(khả năng là hạ cánh), hai cái sau là cất cánh.
  2. Toni_Guy

    Toni_Guy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/06/2003
    Bài viết:
    1.647
    Đã được thích:
    0
    hehehe... bây giờ ngồi bàn luận chuyện landing or taking off cũng hay nhỉ?
    Theo thiển ý của em thì tấm hình trên cùng và dưới cùng là đang chuẩn bị hạ cánh vì góc giữa phương dọc máy bay và đường băng khá bé; bên cạnh đấy, khi máy bay cất cánh, gia tốc lúc đấy khá lớn, máy bay vừa rời đường băng là đã hẫng lên ít nhất hơn chục mét trong vài giây đầu rồi. Nhìn trong hình đầu tiên thì khoảng cách giữa máy bay và đường băng không có gì là xa lắm và góc ngóc mũi của máy bay ít quá, làm sao lấy độ cao được? nếu cất cánh kiểu này chắc là tốn nhiên liệu phải biết!
    Tấm thứ 2 vì góc chụp nên khó biết là đang hạ hay cất cánh. Nhưng em nghĩ là cất cánh vì góc ngóc mũi khá lớn.
    Nếu em có gì sai, mong các bác chỉ giáo
  3. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Hạ cánh hay cất cánh thì máy bay đều ngóc đầu lên cả.
    Muốn phân biệt được máy bay đang cất cánh hay hạ cánh, ta phải nhìn được đèn báo tín hiệu.
  4. navut

    navut Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
  5. tuthang

    tuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    6.834
    Đã được thích:
    0
    Rất cám ơn mọi người đã giúp đỡ. Mình rất thích sưu tầm ảnh, nhưng khổ một nỗi không hiểu hết về đặc tính kỹ thuật, nên không chú thích được nhiều cho bài viết. Mong các bạn thông cảm.
    Rất mong sự đóng góp của mọi người.
    Xin chân thành cảm ơn.
  6. tuthang

    tuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    6.834
    Đã được thích:
    0
    Máy bay vận tải C-133 Cargomaste.
    Đặc tính kỹ thuật C-133 Cargomaster Primary Function: Strategic airlift
    Contractor: Douglas Aircraft Company
    Crew: Ten [+200 passengers]
    Unit Cost: N/A
    Powerplant
    Four Pratt & Whitney T34-P-7WA turboprop engines rated at 6,500-horsepower each
    Dimensions
    Length: 157 ft 6 in (48 m)
    Wingspan: 179 ft 8 in (54.76 m)
    Height: 48 ft 3 in (14.71 m)
    Weights
    Empty: 120,262 lb
    Maximum Takeoff: 286,000 lb
    Performance
    Speed: 359 mph (579 km/h)
    Ceiling: 19,000 feet (5,791 m)
    Range: 3,975 miles (6,397 km)

  7. tuthang

    tuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    6.834
    Đã được thích:
    0
    Máy bay vận tải C-133 Cargomaste.

    Được tuthang sửa chữa / chuyển vào 18:39 ngày 30/07/2004
  8. tuthang

    tuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    6.834
    Đã được thích:
    0
    Máy bay vận tải C-133 Cargomaste.

  9. tuthang

    tuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    6.834
    Đã được thích:
    0
    Máy bay vận tải C-133 Cargomaste.

  10. tuthang

    tuthang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2003
    Bài viết:
    6.834
    Đã được thích:
    0
    Máy bay vận tải C-133 Cargomaste.

Chia sẻ trang này