1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dòng xe phổ thông: mức tiêu hao nhiên liệu, hỏng hóc... cách khắc phục, chỉnh sửa

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi ankaka, 26/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Iselore

    Iselore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Thế con xe Click thì sao ạ? Em định mua con Click cho bà chị nhưng không biết nó ăn xăng thế nào? Xem trên web thấy 2 l/ 100kms đã thấy vô lý rồi, thế mà bà chị lại tin thế mới bực. Cả nhà có ai đi Click chưa cho em thông tin về nó cái ạ. Xe chạy có đầm không? Ăn xăng ít không, hay bị hỏng không. . . Vì em thấy nó nặng 100 kgs thì khác quái gì con Nouvo đâu, nặng chẳng kém ( NOuvo 103), không biết bà chị đi nổi không?
    Tiện thể nếu mới mua xe thì đầu tiên nên làm gì để chăm sóc cho nó bền và tốt hơn ạ. Em mù tịt về xe ga, chẳng biết gì cả. >_<
  2. Toilahatbui

    Toilahatbui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Cần mua van xăng tự động cho xe best ai biết chỗ nào có loại ngon chỉ giúp, đã thay 1 lần rồi mà chỉ đc có vài tháng, giờ xăng rỉ ra suốt phải đặt chai dưới gầm xe.
  3. i_luv_iu

    i_luv_iu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Click nhìn bé quá, tớ ko thích nên chưa thử đi nó xem thế nào
  4. OKRelease

    OKRelease Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Vừa phi 100km (trung bình 60-65km/h) trong đó có khoảng 15km đi đường Hà Nội tầm 7h30 sáng. Hết 15K xăng.
    Vote cho Honda nhé.
    Xe em là Wave Alpha, đã đi vạn 8, đi 1 mình + 20kg đồ thôi.
    Post cho anh em tham khảo.
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  6. OKRelease

    OKRelease Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2004
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
  7. smash_hit

    smash_hit Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    4
    theo e thì mỗi ng một phách thôi, e nói thế các bác bớt giận, đâu phải con nào các bác đã test cũng ngon như nhau.
    Vê ga ép số thì khủng rồi. Các bác cứ bênh đầu mấy phát là xăng cuốn theo chiều gió rồi.
    Chế, xéc-măng, kim xăng, bu-gi cũng,... cũng góp phần, không ai chịu nhường ai cả. Các bác mà chưa nắm rõ lắm thì tốt nhất nên chịu khó nhờ vả, thợ thì chẳng có thương ai hết.
    Cách đi cũng quan trọng. Không phải cứ thật từ từ mới là tiết kiệm. Có xe thì các bác cũng nên để ý quan tâm chăm chút đến nó, nhiều khi nó cũng hiểu tình cảm của các bác đấy.
    Quan trọng là các bác đều ga, côn ga số nhịp nhàng, xe sẽ bền. Xe thiết kế ra cho bác cháu nhà mình chạy, nên nhiều khi càng đi càng thấy ngon(cái này là nói xe thái nhá).
    Xe đã làm lại rồi, ăn bao nhiêu xăng là hợp lí thì khó nói, quả là muôn hình vạn trạng. e có con dream cũ, trước đó rất ngon, sau đưa e đi 2,5 năm(2,5vạn/năm) thì làm máy 4 lần, lần cuối cách đây 1 năm. Tình hình là đường 5 e vẫn lên hơn 110km/h một tẹo(đi 2 ng), còn xăng thì nếu đi cực chuẩn thì là 1,8l(e có cái bệnh thích nháy côn, ít khi đạt cái mốc đó). Nhưng có những con mới làm máy thì ngon, nhưng chỉ một thời gian là bô ra khói trắng, khói đen và lung tung xoè các thể loại khác nữa... Thế nên e mới nói xe làm máy rồi khó nói.
    Còn đối với xe mới, dòng thông dụng, từ 110cc trở xuống thì không xe nào ăn đến 2l nếu căn chỉnh đúng. còn từ 125 trở lên e chưa đc thử.
    Xe thể thao 125, nẹt ga một phát hết 500 xăng
    Xe thể thao 250, nẹt ga một phát hết 1000 xăng
    ...
    À mà có bác nào nói wave alpha tốn ít xăng là e ko đồng tình nhé
    Chạy đường trường thì dáng xe khá quan trọng. dáng xe vừa vặn sẽ đỡ mệt. Cái nữa là giảm xóc, cực quan trọng, khỏi nói. Cái nữa là máy, như các dòng xe liên doanh thì không nên so sánh với xe thái, máy nóng và không êm ái lắm, thậm chí có xe còn tụt hơi(đường đèo).
    Nếu so sánh giữa các dòng xe, e tạm so sánh giữa 2 thằng honda và yamaha.
    Honda ăn ít xăng hơn Yamaha(2 xe mới, đề nghị ko bắt lỗi)
    Yamaha dáng xe đẹp hơn honda. ví dụ, tem, đèn, yếm, đèn hậu,... Về thiết kế thì có lẽ ya ăn đứt honda, rất cầu kì từng đường nét một.
    Yamaha chạy bốc hơn honda. Cái này ko nói suông, chỉ cần so sánh 2 pittông(thợ gọi là quả) của 2 thằng thấy ra liền.
    honda chạy đường dài lì hơn(dăm khó bằng fiu đc).
    Và có một điều, phụ tùng honda rất thông dụng, rẻ, rất đa dạng. Vì thế có bác nói là honda ăn sâu vào tiềm thức ng việt(miền nam gọi xe máy là xe honda), là có lí của bác ý. Thay đồ của Yamaha rất đắt, nhất là đồ nhựa Mấy chú dân cơ khí nói vui đồ nhựa của ya còn đắt hơn cả sắt
    Vài lời với các bác như thế. Các bác đừng cho là e lắm chuyện
  8. hp_hp

    hp_hp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2005
    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Em chẳng biết nói là sao
    Kết Luận: Bán khẩn trương
  9. anhhung1504

    anhhung1504 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Em mới mua con Neo GT đổ đày bình là 3lít 7 sáng đi làm, chiều về tốc độ bình quân khoảng 40km/h chạy được khoảng 160km là hết bình. Vậy là tốn xăng hay bình th­ường
  10. 1U429

    1U429 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Em mới tậu đuợc em AVENUE, (giống Flame, gần giống Force) của YAMAHA Trung Quốc. Các bác cho em hỏi chút xíu về xe:
    1. Có phải làm bảo hiểm cục IC không? . Theo thợ thì nằm bên phải, phía trong tấm nhựa sườn xe. Sao xe Force có vẻ hơi khác
    2. Sao ga lăng ty của xe (zin, chưa chỉnh có vẻ to quá), có nên chỉnh nhỏ đi không
    3. Dầu máy (zin, theo xe) có đủ nhiều đê chạy không, có tốt không. Vì em định thay luôn cho an toàn (mới chạy được 200 km)
    Cảm ơn các bác nhiều

Chia sẻ trang này