1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Douglas - Ngôi nhà Vespa UK

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi laoxiao, 18/07/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. truonganh2003

    truonganh2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2004
    Bài viết:
    798
    Đã được thích:
    0
    Thông tin của bác Cường quả hữu ích ....
    Riêng dòng Douglas thì chắc hẳn tuyệt tích ở VN????
  2. casanova0611

    casanova0611 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2003
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    1
    tuyệt vời qúa a Cường ạ, cơ mà anh thử up ảnh lên 1 trang khác rồi cop link sang được ko? chả hiểu sao e ko xem được hình nào cả.
    Vespa Douglas theo thông tin chính thống thì ko xuất về VN, tuy nhiên giang hồ vẫn đồn đại là có, bằng chứng là Tuấn thuốc nổ đã từng sở hữu 1 bộ phận của 1 chiếc Douglas, có in chữ Douglas hẳn hoi, thế mới sợ.
    chẹp chẹp, A.C.M.A đươc sờ rồi, GS 150, 160 được sờ rồi, GL sờ rồi, Rally sờ rồi, Ape sờ rồi, bao giờ mới được sờ vào 1 con Douglas đây
  3. khongsaykhongve

    khongsaykhongve Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/01/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Sờ nhiều quá mất dấu tay đó nhe Giang còi
  4. laoxiao

    laoxiao Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Xe Douglas gin thì VN chắc chưa có, nhưng xe làm lại theo mẫu Douglas thì chắc có rồi. Và đặc biệt là đồ của Douglas hiện nay ở VN chắc chắn đã nhiều hơn trước đây.
  5. laoxiao

    laoxiao Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Hậu Douglas: Các thông tin bổ xung:
    Henry Fonda với chiếc Vespa model GS, loại không bao giờ được sản xuất tại Douglas, cho dù đó là một model nhập khẩu có số lượng phổ thông nhất. Đây là câu trả lời cho các bác muốn hỏi rằng GS có nguồn gốc từ UK hay không nhé.
    [​IMG]
    Các scooter tặc luôn cho rằng chiếc GS150 được nhập khẩu vào UK là chiếc scooter đáng mơ ước nhất. Series 1 loại này được giới thiệu năm 1955 và đã chạm đúng vào nhu cầu về một chiếc Vespa với máy lớn hơn, tốc độ nhanh hơn của người tiêu dùng. Model này có hộp số 4 cấp tốc độ, Bore và Stroke máy lớn hơn, tăng thể tích bình nhiên liệu, bánh 10 inch, tay lái kiểu mới (giống GL pháp) và yên liền. Sản phẩm cuối cùng tới tay người tiêu dùng là màu nhũ bạc, được đưa ra thị trường cùng loạt hàng do Douglas sản xuất là Model 125cc.
    [​IMG]
    Do nhu cầu của rất nhiều các thành viên trong câu lạc bộ Vespa mới thành lập, Công ty tiếp tục nhập khẩu những Model GS. Chiếc VS2, VS3 (phiên bản Đức), VS4, VS5 và sau đó là VD2TS. Ưu điểm của việc nhập khẩu các model này là nhà máy Douglas chỉ sản xuất được giới hạn các loại sản phẩm đầu ra, trong khi nhà máy mẹ ở Italy thì có thể sản xuất với số lượng lớn hơn, nhiều chủng loại, và thuận tiện trong việc thay đổi theo các nhu cầu cả về hình dáng và thiết kế cho thị trường UK và các nơi khác.
    Bill Brake, một con nghiện scooter của câu lạc bộ Vintage Motor Scooter rất tự hào với chiếc VS4 của mình, được coi là 1 chiếc Vespa vô cùng nguyên bản kể từ khi nhập khẩu về năm 1958. Hệ thống bánh sơ cua gắn liền bình xăng phụ sử dụng trong trường hợp cần thiết. Bill Brake hiện là thủ quỹ của CLB Vintage Motor Scooter, một CLB tầm cỡ quốc tế cho những con nghiện Scooter. Chủ tịch CLB giờ là Ian Harrop, cũng chính là Biên tập tạp chí của CLB. Tất cả các thông tin trên tạp chí đều được cung cáp bới các thành viên trong CLB. Bill cũng là người quan tâm tới các hoạt động của toàn bộ các thành viên trong CLB
    [​IMG]
    Hình ảnh chiếc Vespa Douglas Model 42L2 được ra mắt trong cuộc triển lãm xe vào năm 1956. Trong búc hình là Hài kịch gia Alfred Marks đang ngồi trên xe làm trò:
    [​IMG]
    Ở một góc chụp khác là hình ảnh tao nhã của 2 ngôi sao, Nghệ sĩ sân khấu và điện ảnh Elizabeth Larner trên chiếc Vespa Douglas Model 42L2 đang trò chuyện cùng ông William Bond, Tổng thư ký CLB Vespa cũng trong cuộc triển lãm xe vào năm 1956:
    [​IMG]
    Công ty Douglas đã từng bỏ ra những khoản tiền đáng kể hàng năm cho việc quảng cáo và đã đạt được những thành công đáng kể trong việc thúc đẩy nhu cầu sử dụng Vespa của người tiêu dùng. Đây là một bằng chứng được giữ lại về việc khuếch trương sản phẩm thông qua một cuộc thi ''ABC film review" với phần thưởng là một chiếc Vespa Douglas model Clubman, vào tháng 4 năm 1959. Đây là một bản copy của tấm poster cho bộ phim "No trees in the street" với sự diễn xuất của nữ nghệ sỹ Carole Lesley
    Đây là hìh ảnh chiếc V.D model Clubman:
    [​IMG]
    Công ty Douglas cũng nghiên cứu và thiết kế ra rất nhiều đồ chơi danh rieng cho Vespa, phàn lớn là đáp ứng các nhu cầu tự nhiên. Đây là một trang tờ rơi do Douglas phát hành cho các model sớm nhất.
    [​IMG]
    Phiên bản Vespa 152L2 năm 1960 của Douglas:
    [​IMG]
    Sự giới hạn của tài liệu này không thể bao quát hết được tất cả những chi tiết của các model được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Douglas, kể cả các vấn đề rất quan trọng cần được lưu trử lại của Vespa về các điểm đặc trưng hoặc số lượng chính xác đã được mang đến cho công chúng trong suốt 44 năm qua. Model G được giới thiệu năm 1953, được kết hợp chỉ vài điểm đặc trưng đựoc thể hiện ở bộ chuyển số. Sự thay thế thiết bị chuyền số "que" bằng dây mềm đã thuận tiện và linh hoạt hơn. Một số thay đổi khác như đồng hồ tốc độ, chân thắng, cốc lọc xăng, đèn hậu và bảng số.
    [​IMG]
    Sau đó là chiếc GL2, trong cuộc thử xe vào ngày 9-9-1954, những người thử đã so sánh chiếc này với chiếc Vespa thử tháng 1 năm 1952. Báo cáo của họ bao gồm các bình luận sau: Động cơ sau này đã cải tạo thêm để nâng cao tuổi thọ cho máy và làm mát nhanh hơn. Một sửa đổi quan trọng khác liên quan tới bộ ly hợp, bộ phận này đã chứng tỏ hoạt động rất bền vững nhờ 2 bố ly hợp. Lần đầu tiên, phiên bản Vespa sang trọng thêm do đựoc trang bị loại yên liền với giá bán nhỉnh hơn chút đỉnh.
    Cũng trong cuộc thử máy 1954 nói bên trên, chiếc GL2 được mô tả như sau: nó có thể bảo vệ người lái trong mọi thời tiết, dễ điều khiển và sạch sẽ. Dưới đây là hình ảnh mình họa chiếc model GL2 Vespa Douglas và loại trang phục tốt nhất cho người điều khiển scooter vào năm 1955:
    [​IMG]
    Vespa Douglas model 42L2 và 92L2 có rất nhiều thay đổi ở vào giữa thập niên 1950, cơ bản là về vấn đề máy móc như ly hợp, mâm lửa, ... ngoài ra còn có kiểu đầu đèn mới, đồng hồ tốc độ, công tắc đèn và bộ giảm xóc
    [​IMG]
    Vào lúc bấy giờ, nhu cầu về Vespa tiêu chuẩn model 150cc được gợi ra như lấp kín khoảng trống ít ỏi cho đủ các thế hệ vespa, được nhập khẩu vào UK với số lượng giới hạn gọi là model Continetal, và vào tháng 3 năm 1957, chiếc 150cc này xuất hiện. Model mới này có máy "vuông" (57mm bore x 57mm stroke), công nghệ piston mới, bộ chế mới. Vào thời điểm này Douglas cũng cho ra đời thế hệ 125cc tiếp theo
    [​IMG]
    Phiên bản Sportique tiếp sau đó tới cuối năm 1962, khi doanh số bán bắt đầu tụt, có chút khác biệt với model Sportique Supreme. Sản phẩm khi ra mắt không còn màu bạc truyền thống mà thay vào đó là vè trước, đèn đuôi, chụp máy, mạ sáng bóng, khóa cổ, sống mũi, yên liền, vân vân
    [​IMG]
    Phiên bản Grand Luxe có nhiều màu sơn, dòng này rất dễ gắn với các loại đò chơi cho vespa trên thị trường. Cả 2 model nói trên đều được bảo hành 12 tháng từ Douglas
    [​IMG]
    Model hạng nhẹ Vespa Douglas là chiếc 90cc xuất hiện mùa xuân năm 1964 thêm vào danh sách các thế hệ xe của nhà máy. Tuy vậy, chiếc xe mang nhiều đặc điểm thiết kế truyền thống của các thế hệ trước từ khung tới máy.
    [​IMG]
    Model mới loại 125cc được giới thiệu trong cuộc triển lãm Earl Court năm 1962, được biết bằng đời 232L2. Gần giống Sportique, động cơ nhỏ hơn với hộp số 3 tốc độ
    [​IMG]
    Model 90 SS đưa ra một hình ảnh rất xì-po so với dòng Standard đã giới thiệu trước đó 12 tháng. Điểm nhấn mạnh là bánh sơcua được đặt ở giữa xe và bên trên là hộc đựng đồ tạo một dáng vẻ hấp dần với chiếc xe này. Sản phẩm ra mắt vứi các màu sơn đỏ roma, xanh đuôi công và trắng:
    [​IMG]
    Một Model 150cc với bộ sườn rất nuột nà và đầu đèn hình góc cạnh được giới thiệu trong triển lãm ở Black-pool tháng 5 năm 1965. Chiếc xe được gắn động cơ "New rotary valve power" mang tên GL150:
    [​IMG]
    Rất cảm ơn tất cả các anh em đã bỏ thời gian ra xem bài và động viên.
    Thân
  6. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0

    Xác nhận.
  7. vespathangka

    vespathangka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    em mới ( nghiền.....nghiện ) đọc xong bài làm em ( nghiện thêm) cám ơn các điền anh đã cho biết thêm được nhiều thông tin bổ ích. hiện tại em đang nghiện Standa và đang sở hữu 2 em . 1 trắng + 1 cam, luôn mong được đọc nhiều bài về Vespa.
    thân ái.
  8. laoxiao

    laoxiao Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Tks anh Thắng đã động viên, chúc anh khỏe và đạt được mọi niềm vui trong cuộc sống. Anh Thắng sang bên này sinh hoạt này: www.vespafriends.com/ forum/ trang này em thấy hay bị lỗi lắm. Nếu không anh qua www.vespaviet.com/forum/ đi
    To Giang: Hình anh vẫn xem được cơ mà, em xem lại đường truyền xem sao nhé.
    Được laoxiao sửa chữa / chuyển vào 15:31 ngày 19/07/2008
    Được laoxiao sửa chữa / chuyển vào 15:38 ngày 19/07/2008
  9. convertor

    convertor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2007
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Anh Cường Laoxiao! Chào anh!
    Tình hình này là khi mô sang đến nơi em phải liên lạc với anh đó, ko có vespa ko biết em có chịu nổi ko.
    nick yahoo của em là: hoav2002@yahoo.com, tên em là O Hoa
  10. laoxiao

    laoxiao Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    0
    Chào O Hoa, welcome Hoa nhé, có gì cứ liên hệ qua YM: vietcuong01 hoặc email: vietcuong01@yahoo.com nhé.
    Xe cộ lo gì Hoa ơi, k có xe ta đi bộ càng tiện du kích. Hehhe

Chia sẻ trang này