1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dream II club (Hồi thứ 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi XL2882, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VanLand

    VanLand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2007
    Bài viết:
    1.142
    Đã được thích:
    0
    Hê hê 2004 đã 2 đĩa rồi hả em,máu lửa quá.Xe anh thuộc loại yếu nhất box nên đành tranh chức đẹp nhất thôi xe anh cũng zin nguyên,thay mỗi cái nan xoắn 72 thôi mà.Hôm qua ông làm xe có khen nước sơn và bộ điện của mình còn ngon quá làm tối mưa mát thế mà đíu ngủ đc vì sướng
    P/s all : Hẹn AE chủ nhật này ngó xe mới của mình nhá,bác Linh nhớ mang máy cho em xin pô ảnh di chết xe ku An (câu này chôm của tên Thành )
  2. VLchua

    VLchua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    3.473
    Đã được thích:
    0
    Xe mọi người ai cũng khoẻ + đẹp , nghĩ đến xe mình tủi thân quá
  3. XL2882

    XL2882 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    0
    n3o1988 đọc bài này rùi xem có nên độ phanh đĩa hay không nhé:
    Phanh đĩa xe gắn máy - con dao hai lưỡi
    12:27'' 05/10/2006 (GMT+7)
    Phanh đĩa (còn goi là phanh dầu) được trang bị cho xe gắn máy nhằm tăng thêm độ an toàn cho người điều khiển. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều xe máy trang bị phanh đĩa không đủ tiêu chuẩn, cộng thêm việc sử dụng không đúng cách khiến cho phanh đĩa không chỉ mất tác dụng mà còn tiềm ẩn một hiểm họa khôn lường.
    Hiểm hoạ tiềm ẩn
    Cấu tạo, tiêu chuẩn và nguyên lý hoạt động của phanh đĩa (thắng đĩa) phức tạp hơn loại phanh cơ của xe gắn máy. Một bộ phận phanh đĩa thông thường bao gồm: đĩa phanh, má phanh, piston, ống dầu, khay chứa dầu có vạch báo lượng dầu. Bộ phanh đĩa có nguyên lý hoạt động khép kín giữa các bộ phận này với nhau. Nó dùng lực nén của dầu từ khay dầu, qua ống dẫn xuống piston để tác động vào má phanh, tác động trực tiếp lên đĩa phanh.
    Phanh đĩa có độ bám tốt hơn nhiều so với phanh cơ bởi lực tác động của má phanh thẳng góc lên bề mặt đĩa có độ chính xác cao. Tất cả các chi tiết khác của phanh đĩa cũng phải có độ chính xác và độ bền rất cao như: dầu phanh là loại dầu chuyên dụng, không dùng chung với bất cứ một loại dầu nào khác; piston được tráng xi mạ đặc biệt trên bề mặt rất láng và có độ chính xác cao, phớt dầu làm bằng cao su đặc biệt, không dò gỉ và hở dầu; má phanh không có tạp chất và chịu được lực mạnh; đặc biệt là phần đĩa phanh cấu tạo bằng thép, mặt phẳng được phay có độ chính xác rất cao.
    Đĩa phanh chỉ cần hơi cong vênh, lập tức phanh sẽ không ăn hoặc cảm thấy mất an toàn ngay. Thời gian gần đây, các hãng xe máy liên tục cho ra đời các mẫu xe mới với sự trang bị phanh đĩa cho bánh trước, nhằm khuếch trương sự ?onâng cao an toàn?. Thậm chí có loại xe còn trang bị phanh đĩa cả bánh trước lẫn bánh sau, nhất là với xe máy Trung Quốc. Người sử dụng thường nghĩ rằng ?oxe có phanh đĩa thì phải an toàn hơn phanh thường? và đa số họ không nắm được, chúng an toàn hơn ở chỗ nào, vì sao?
    Một lý do nữa khiến cho những chiếc xe máy có trang bị phanh đĩa thường hấp dẫn khách hàng hơn xe phanh cơ, bởi khách hàng coi đó là ?omốt?. Nhưng thực tế cho thấy, phanh đĩa không đạt tiêu chuẩn lại chính là một con dao hai lưỡi đối với người sử dụng. Những hiểm hoạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu không biết thận trọng với cái gọi là ?omốt?, là ?oan toàn? ấy.
    Bảo dưỡng định kỳ
    Để sử dụng một cách an toàn với phanh xe máy nói chung và phanh đĩa nói riêng, tối thiểu phải nắm sơ qua nguyên lý hoạt động của nó, quan trọng hơn là nắm được cách sử dụng để có thể hạn chế tối đa những điều xảy ra không mong muốn. Sử dụng phanh đĩa cần chú ý đến những chi tiết của nó để có thể bảo dưỡng kịp thời: dầu, má phanh là 2 phụ kiện hay phải bảo dưỡng và thay nhất. Dầu phanh kém chất lượng hoặc khô cạn sẽ dẫn đến hàng loạt những hỏng hóc khác như: làm hư hại piston, mòn mất lớp tráng mạ, không tạo lực và độ kín.
    Dầu phanh phải được dùng đúng loại, không dùng chung loại dầu khác. Mỗi loại xe đều có loại dầu riêng và thường được ghi ngay trên khay chứa dầu. Má phanh mòn không chỉ làm mất độ bám mà còn làm cho đĩa phanh cũng hỏng lây vì nhiệt độ cao làm cong vênh, mài mòn đĩa phanh. Khi bảo dưỡng, sửa chữa đòi hỏi phải là thợ chuyên nghiệp, hoặc tốt nhất là những tiệm sửa xe chuyên làm phanh đĩa.
    Các chi tiết, phụ kiện của phanh đĩa đa số là loại đắt tiền nên khi hư hỏng họ sẽ biết dùng loại nào, hư hỏng ở đâu để thay thế vào giá cả cũng hợp lý. Một chiếc đĩa phanh loại thường giá khoảng 300 ?" 500 nghìn đồng. Má phanh khoảng 50 - 100 nghìn đồng/cặp. Thay dầu và má phanh dựa trên số km thông thường khoảng 20.000 km thay một lần, nếu là mùa mưa có thể phải thay sớm hơn. Điều cuối cùng khi sử dụng xe có phanh đĩa là luôn luôn phải giữ vệ sinh sạch sẽ cho xe, nhất là phần đĩa phanh.
    Lưu ý khi sử dụng phanh đĩa
    - Với phanh đĩa trước không khi nào được bóp mạnh hơn phanh sau và bóp nghiến (kiểu bóp phanh chết cứng thật mạnh).
    - Phối hợp nhịp nhàng phanh trước và sau, bóp phanh trước nên nhấp phanh nhiều lần, nhẹ nhàng đến mạnh dần.
    - Lực dùng cho phanh trước luôn nhỏ hơn lực dùng cho phanh sau.
    - Điều rất quan trọng: Tuyệt đối không dùng phanh trước khi vào cua khi xe đang có tốc độ trung bình trở lên, gây trượt bánh trước. Rất nhiều tai nạn nguy hiểm xảy ra chỉ vì không nắm được nguyên tắc này.
    - Khi bóp phanh tốt nhất xe và người đều phải có tư thế vững chắc, không nghiêng ngả người và xe.
    - Tránh để đất cát bám vào phần đĩa phanh, nên rửa xe sau mỗi lần đi mưa hoặc đi xe trong môi trường đất cát nhiều.
    - Không dùng xăng hoặc các loại dầu để vệ sinh hoặc lau chùi trong các bộ phận bơm, má phanh, piston phanh đĩa.
    - Thường xuyên kiểm tra má phanh và dầu phanh. Khi thấy dầu phanh cạn dưới mức UPPER ghi trên khay dầu thì phải thay dầu mới. Cần phải chú ý đến dầu phanh theo thời gian định kỳ để thay dầu mới, đây là điều mà đa số chủ xe hay quên.
    - Đĩa phanh nhanh bị nóng, hoặc có hiện tượng những đường sọc xước là hiện tượng của má phanh mòn, cần thay ngay.
    - Một lưu ý cũng là lời khuyên với các bạn gái chân yếu tay mềm, phải thận trọng trong những chiếc xe có phanh đĩa, tốt nhất khi đi xe phanh đĩa nhất là với những chiếc xe Trung Quốc có phanh đĩa thì không nên sử dụng phanh trước. Hãy chạy xe với tốc độ vừa phải và chỉ sử dụng phanh chân (phanh sau).
    (theo QT-TT&TD)

  4. Dream6781

    Dream6781 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2007
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Hihi xe em đj 2 đĩa tức là có 4 con dao ở trên xe rùi,cứ xài hàg xịn hết là đảm bảo ok,tổng phanh thì Nissin và đĩa thì cứ Sunstar,đảm bảo xịn lòi,đj sướng hơn phanh cơ nhìu,đj đường dài đang đj cỡ 100 mà đạp phanh 1 cái xuống còn 40
  5. VanLand

    VanLand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2007
    Bài viết:
    1.142
    Đã được thích:
    0
    Ặc,anh sợ phanh đĩa lắm.Đi xe lắm khi gặp thg dở hơi mình cuống đạp chết phanh mà phanh đĩa ghê lắm em ơi,anh cứ xài phanh cơ đạp thêm số cho an toàn .Mà bác Linh thấy kêu kết phanh đĩa lắm cơ mà,sao giờ lại ko muốn lắp nữa rồi à ???
  6. XL2882

    XL2882 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    0
    Đúng là cũng thích và định chơi đĩa trước thật nhưng qua tìm hiểu một số thông tin thì phanh đĩa không hẳn đã an toàn hơn phanh cơ. Mình thỉnh thoảng cũng hay đi nhanh lắm, nắng ráo thì không sao chứ đường ướt hoặc cát đi tầm 80-100 mà bóp phanh đĩa trước thì dễ lấy mặt làm phanh lém
  7. VanLand

    VanLand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2007
    Bài viết:
    1.142
    Đã được thích:
    0
    Hihi ơ nhưng mà em thấy bác Linh chạy nhanh lắm nhé,mà có phanh bằng mặt đau thì đau thật nhưng đc cái mặt nó nhẵn đi bác Linh ạ hihihihihihihahahahahahahheheheheheeh
  8. XL2882

    XL2882 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    0
    MK ... , chơi nhau VLquá
  9. Dream6781

    Dream6781 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2007
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Tất cả do tay lái mình thôi anh ơi,trời mưa đj 80 mà đạp phanh sau hoặc bóp phanh trước rồi nhả ra lun thì chả sao hết,tốc giảm còn 20-30 liền. Riêng e thấy phanh đĩa an toàn hơn phanh cơ nhiều,mà tiết kiệm hơn nữa,đj chán chê mới hết má phanh,phanh cơ thì thay liên xoành xoạch,tăng phah liên tục,phanh đĩa thì cứ thế mà đj thui chả phải wan tâm jì hết,thỉnh thoảng vệ sinh cho sạch là ok.
  10. n3o1988

    n3o1988 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2007
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Hix,đọc bài anh Linh phọt xong thấy ghê wá.EM ko lo vụ phanh đểu,vì mình dã làm là chơi hàng honda lun,nhưng mà nge cái vụ vào vỉa bóp phanh thấy ghê wá.Mà mấy anh bít thằng em rùi đấy,hehe,đi bình thường thì ko sao,nhưng vào vỉa thì...hix
    Nhưng mà được cái lên đĩa thì trông nó dep và khoẻ xe hơn.Em đang phân vân quá

Chia sẻ trang này