1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dream II club (Hồi thứ 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi XL2882, 07/03/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VLchua

    VLchua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    3.473
    Đã được thích:
    0
    thế có cách nào cải thiện ko em ơi ? tư vấn anh phát
  2. Dream6781

    Dream6781 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/09/2007
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Hêhe anh hỏi e thì = thừa,xe có vấn đề là em rã máy ko àh,
  3. VanLand

    VanLand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2007
    Bài viết:
    1.142
    Đã được thích:
    0
    Bầu lọc gió kêu hả,đừng nói là kêu xè xè từ hồi tháo yếm nhá.Đúng bệnh như thế mang 10k mời tao cafe tao sửa cho N ơi
    À mấy hôm nữa có thg bạn thân tao vác con spacy lên TP sửa mày chạy qua í ới tao 1 câu nhá

    To Thành : Mấy ngày nay có vào đc box đâu mà ý kiến ý cò,đăng nhập để trả lời đíu đc
    To All : Vụ HP nếu anh em nhất trí đi theo tổ chức,ko chạy kiểu tự phát thì mới đi vì dần dần sẽ còn những chuyến xa hơn nữa nếu AE quen chạy thế sẽ rất nguy hiểm.VD : Chuyến này bác Linh làm thuyền trưởng thì cấm ai đc chạy vượt bác Linh,trong đoàn đi có 10 xe thì sẽ thống nhất là xe này chạy cách xe kia ko quá xa để nếu có trục trặc xe cộ thì anh em còn biết.Vài quy cách nho nhỏ thế AE có okie ko

  4. XL2882

    XL2882 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    0
    Một số kinh nghiệm nho nhỏ XL muốn chia sẻ cùng anh em khi đi du lịch:
    1.Chuẩn bị:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi
    - Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
    - Nên đi găng tay. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều
    - Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe
    2.Cách tổ chức đi xe:
    Theo tôi tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.
    Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường mà hỏi. Cái này quan trọng lắm, trên đường đi khoảng 30 km một thị trấn lại có các điểm rẽ ngang rẽ dọc, đoàn khoảng 5 xe lại rải ra trên cả một quãng dài không đi cùng nhau thì tốt nhất là biết các thị trấn xe qua để hỏi người đi đường.
    Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn. Như thế đi mới đảm bảo được lịch trình và thăm thú được nhiều nơi, và hay nhất là tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    3. Cách đi xe máy trên đường:
    Tôi nói chuyện đi đường, âu cũng là cách cho thêm an toàn. Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. È hèm.
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.
    - Không được chạy quá nhanh. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.
    - Nên liếc gương một tí xem có em nào đằng sau không ?
    - Đi ban đêm không nên bật pha, mà dùng cốt, nhất là những xe đèn sáng quá làm chói mắt người đi nguợc nhiều gây nguy hiểm cho người khác.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc oto đỗ, hoặc đống cát, chói mắt đek nhìn thấy gì mà tương phải em ôto đậu bên đường thì cũng vui lắm. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha.
    - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố, ban đêm mà rơi xuống hố nghe cũng đáng yêu.
    Túm lại, không đi tốc độ quá cao.
    Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn
    Chúc anh em trong Dream II Club có những chuyến đi đầy ý nghĩa!
    Một số hình ảnh trong chuyến phượt Hà Giang của XL với box Du lịch:
    http://www10.ttvnol.com/forum/f_233/1032512/trang-33.ttvn
  5. VLchua

    VLchua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    3.473
    Đã được thích:
    0
    @ lanvand Ok Giang có gì cứ alo tao, với mày thì phục vụ 24/24 luôn nhá
    @ XL2882 : Anh Linh đi Hà Giang với box Du Lịch, nên nhiều kinh nghiệm quá đúng là trưỏng nhóm của chúng ta
  6. VanLand

    VanLand Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/12/2007
    Bài viết:
    1.142
    Đã được thích:
    0
    Đúng là những cung xa và khó như Hà Giang thì cần kỉ luật chặt chẽ như thế để an toàn đc nâng cao,nhưng nếu từ những chuyến gần như HP,QN mà AE chạy loạn xà beng lên thế thì sẽ thành cái nếp khó sửa lắm đấy.Nhất là DreamII hầu hết toàn trẻ,độ "hung đồ" rất cao thì sự an toàn nên đc đặt trên hết.Thống nhất là đã đi,và đi càng xa càng ko đc nói chuyện trên đường,tập trung chạy an toàn.Toàn thể okie thì vào comment để setup nào
  7. XL2882

    XL2882 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2007
    Bài viết:
    699
    Đã được thích:
    0
    13h chiều thứ 7 ngày 10/05/2008 anh em tập trung tại Nhà Thờ để đi Đồ Sơn nhé
    Bãi biển Ðồ Sơn
    Vị trí: Bãi biển Ðồ Sơn nằm ở quận Đồ Sơn, Tp. Hải Phòng.
    Đặc điểm: Ðồ Sơn là khu nghỉ mát và tắm biển nổi tiếng ở miền Bắc.

    Ðồ Sơn là một bán đảo nhỏ do dãy núi Rồng vươn dài ra biển, với hàng chục mỏm cao từ 25 đến 130m, nơi đây có bãi cát mịn, bên bờ biển rợp bóng phi lao. Sau là những ngọn núi và đồi thông. Ðồ Sơn hội tụ các điều kiện: cơ sở vật chất là nhà cửa, khách sạn, nhà hàng, đường xá, điện nước khá hoàn chỉnh. Trước đây Ðồ Sơn là nơi lui tới nghỉ ngơi, hưởng thụ của vua chúa quan lại đô hộ. Nơi đây còn ngôi nhà bát giác kiên cố của Bảo Ðại - ông vua cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam.

    Bãi tắm Ðồ Sơn chia làm 3 khu chính: khu 1 nằm ngay đầu quận Ðồ Sơn, khu 2 có nhiều khách sạn hiện đại, khu 3 yên tĩnh và kín đáo. Vào ngày hè, Ðồ Sơn thật sống động. Du khách khắp mọi miền đất nước cũng như khách quốc tế về đây tắm biển, nghỉ ngơi và leo núi, ngắm nhìn ba thế biển đẹp

    Những ai tham gia xin mời đăng ký tại đây! Vanland tập hợp danh sách nhé
  8. dreamchien8x

    dreamchien8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2008
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    chán wa, ko biết em có đi đc ko nữa, dạo này thực sự đói kém wá.Vả lại thứ7 bà già hẹn sang bên chỗ ông bác xin việc, ko biết thế nào hichic
  9. VLchua

    VLchua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    3.473
    Đã được thích:
    0
    thế cụ thể là đi mấy ngày anh Linh ơi ? anh post luôn quả lịch trình cụ thể để mọi người còn tính luôn anh
  10. Chu_Quan_Vuong

    Chu_Quan_Vuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    3.246
    Đã được thích:
    0
    Thể theo nguyện vọng của toàn thể Anh chị Em HonDa 67 Hà Nội và các Tỉnh lân cận !
    Thể theo việc giao lưu thường kỳ giữa các Club với nhau
    Thể theo những lời chúc tốt đẹp của các Anh chị Em mê xe !
    Thể theo tình yêu rượu beer của các chiến hữu !
    HonDa 67 Hà Nội và các Tỉnh lân cận có tổ chức một buổi họp mặt tổng kết Đại hội lần thứ nhất HonDa 67 Toàn Quốc vào lúc 6h 30 phút tối thứ 6 tuần này tại quán rượu Dân tộc Bảo Lâm
    Vì vậy được Bác Hưng b_e giao phó, Em xin thay mặt Anh chị Em có lời mời đến toàn thể thành viên trong HonDa 67 Club. Có lời mời đến các Club Mô tô - Xe máy lớn như :
    - Cruise
    - GL Pro
    - CD Club
    - Đông Bắc
    - S I D E C A R
    - Dream Chiến
    - FX Club
    - ....................................
    - và một số Club khác ...
    - Một số Anh chị Em đã cùng HonDa 67 đi qua những thời gian dài và những chặng đường dài
    (trên đây có thể thiếu tên cá nhân hoặc một tập thể nào trong lời mời thì mong các Bác thông cảm và lượng thứ cho).
    Cuộc giao lưu họp mặt lần này vẫn trên tinh thần Vương quốc KămPuChia làm chủ, vì vậy kính mong mọi người quan tâm hơn nữa đến việc giao lưu tình cảm của chúng ta bên bàn rượu Sự hiện diện của mọi người là miền vinh hạnh lớn giao cho Gia đình HonDa 67 Club tụi em ạ
    Được Chu_Quan_Vuong sửa chữa / chuyển vào 22:15 ngày 06/05/2008

Chia sẻ trang này