1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng ( Phần 2 ):

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huuthanh81, 21/07/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huuthanh81

    huuthanh81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng ( Phần 2 ):

    Tuy Quốc hội đã bác bỏ dự án Đường sắt cao tốc ( ĐSCT ) trong kỳ họp vừa rồi, nhưng đúng như một số người dự đoán, vụ ĐSCT này chưa dừng lại. Bài báo sau đây có vẻ cho thấy điều đó: http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/07/3BA1E451/

    Do phần 1 đã đủ 100 trang mà bác SSX999 chưa vào mở thread mới, nhà em mạn phép bác SSX999 mở thread mới này. Mời các bác tiếp tục nhào vô thảo luận nào

    Link phần 1: http://ttvnol.com/forum/gdqp/1245228.ttvn
  2. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Lập phần 2 sớm quá, người ta mới chỉ báo sẽ "trả thù" thôi còn khi nào họ trình lên thì anh em ta mới vào ném đá chứ. Bây giờ có gì đâu mà ném đá, chưa có ai cụ thể dơ mặt ra để ném cả. Cứ từ từ về gom đá đã bạn
  3. antisino

    antisino Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2005
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    0
    Miếng bánh to quá nên lũ chuột không bao giờ từ bỏ
  4. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Ngoại trưởng Nhật sẽ bàn về dự án đường sắt cao tốc với Việt Nam
    Lao Động số 167 Ngày 22/07/2010 Cập nhật: 8:31 AM, 22/07/2010
    (LĐ) - Chiều 21.7, Ngoại trưởng Nhật Bản Katsuya Okada đã dự Hội nghị Bộ Trưởng Mêkông-Nhật Bản. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nhật - ông Hidenobu Sobashima - cho biết, Nhật Bản và các nước Mêkông đang hoàn chỉnh những kế hoạch cụ thể nhằm thực thi bản hiệp định khung về ?oSáng kiến hợp tác kinh tế và công nghiệp Nhật Bản ?" Mêkông? đã được lãnh đạo hai bên thông qua vào tháng 11.2009.
    Các lĩnh vực hợp tác ưu tiên gồm xây dựng các cảng nước sâu, hệ thống đường sắt và đường bộ, thiết lập một mạng lưới điện chung cho 5 nước vùng lưu vực sông Mêkông, cũng như tăng cường việc xuất khẩu công nghệ năng lượng sạch của Nhật Bản.
    Ông Hidenobu cho biết, Nhật Bản kỳ vọng Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) - diễn ra ngày 23.7 - sẽ thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và tuyên bố mới đây của Hội đồng Bảo an về vụ chìm tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc. Hồi đầu tuần, Ngoại trưởng Okada cho hay không loại trừ khả năng sẽ có cuộc tiếp xúc với Ngoại trưởng Triều Tiên Pak Ui Chun bên lề diễn đàn ARF. Song ông Sobashima cho biết chưa có bất cứ kế hoạch nào về cuộc gặp song phương giữa Nhật và đoàn Triều Tiên bên lề diễn đàn ASEAN trong tuần này.
    Theo chương trình, Ngoại trưởng Okada sẽ có cuộc gặp song phương với Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm vào ngày 24.7. Một trong những nội dung được đề cập là dự án đường sắt cao tốc gây tranh cãi Shinkansen tại VN. ?oTại cuộc hội đàm, hai bộ trưởng sẽ thảo luận về hợp tác chính trị, kinh tế, hợp tác khu vực và quốc tế. Hai bộ trưởng cũng sẽ thảo luận về các dự án quy mô lớn giữa hai nước, trong đó có tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam theo mô hình Shinkansen? - ông Sobashima cho hay.
    Theo ông Sobashima, Tokyo mong muốn Việt Nam sẽ sử dụng các công nghệ tiên tiến của Nhật trong việc xây dựng tuyến đường sắt cao tốc này. ?oTuy nhiên, Nhật Bản hiểu Việt Nam cần phải cân nhắc nhiều về dự án quy mô lớn này và dự án hiện vẫn đang trong tiến trình thảo luận? - ông Sobashima nói.
    Link gốc:
    http://www.laodong.com.vn/Home/Ngoai-truong-Nhat-se-ban-ve-du-an-duong-sat-cao-toc-voi-Viet-Nam/20107/192754.laodong
  5. prohezt

    prohezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    881
    Đã được thích:
    0
    Phạm thượng, phạm thượng
  6. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1

    Tâm tư vì đại biểu Quốc hội nặng lời
    TT - Ngày 20-7, phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) đánh giá kết quả kỳ họp thứ 7.
    Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Văn Pha nhận xét kỳ họp QH vừa rồi thể hiện bước tiến mới: trí tuệ, thẳng thắn, là bước phát triển dân chủ trong hoạt động của QH. ?oNhiều vị trong Mặt trận hoan nghênh QH đã không thông qua dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM. Mặt trận cũng đánh giá cao trách nhiệm của QH trong việc thảo luận đồ án quy hoạch Hà Nội? - ông Pha cho biết.
    Còn theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, kỳ họp phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của nhân dân, được nhân dân tin tưởng, vai trò của QH và Chính phủ đều được nâng lên.
    Đối với dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM, ông Phúc nói: ?oKhông phải QH bác bỏ dự án này như một số ý kiến cá nhân mà QH chưa thông qua trong điều kiện hiện nay. Chính phủ sẽ tiếp thu, tiếp tục nghiên cứu, hoàn chỉnh để trình trong thời gian thích hợp. Qua trao đổi thì thấy một số đại biểu có lời lẽ nặng nề, gây tâm tư cho một vài thành viên Chính phủ?.
    Trong khi đó, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh Lê Quang Bình cho hay: ?oCử tri nói rằng Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng trả lời chất vấn nhưng lại nói với giọng điệu như lãnh đạo Chính phủ đang triển khai công việc với các tỉnh thành chứ không phải là trả lời chất vấn QH?. ?oTừng đại biểu QH có thể là cấp dưới, nhưng tập thể QH không phải là cấp dưới vì QH là cơ quan Nhà nước quyền lực tối cao? - ông Bình nói.
    Theo ông, ?ovề mặt pháp luật, QH chỉ chất vấn từng thành viên Chính phủ chứ không chất vấn Chính phủ. Đằng này Phó thủ tướng lại thay mặt Chính phủ, thay mặt Thủ tướng trả lời. Nhưng Thủ tướng vẫn dự phiên họp, Thủ tướng có vắng mặt đâu mà thay mặt?.
    Ông Phúc đáp: ?oTheo Luật tổ chức chính phủ, Thủ tướng có quyền ủy quyền cho Phó thủ tướng trong trường hợp Thủ tướng bận hoặc đi vắng. Thông lệ lâu nay thì kỳ họp giữa năm Phó thủ tướng thường trực vẫn trả lời. Còn giọng điệu của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng có thể do tiếng địa phương chứ không phải có ý gì, tuy nhiên chúng tôi vẫn xin rút kinh nghiệm?.
    Phát biểu kết luận, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cho rằng trong kỳ họp có những vấn đề bức xúc, đại biểu phát biểu có phấn khích nên dùng từ hơi quá cũng là điều dễ hiểu. ?oKỳ họp này thật sự dân chủ. Chúng tôi cân nhắc rất kỹ mới đặt chữ ?othật sự? trước chữ ?odân chủ? - ông Trọng khẳng định.
    LÊ KIÊN
    Link gốc:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/391254/Tam-tu-vi-dai-bieu-Quoc-hoi-nang-loi.html
  7. trucngon

    trucngon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Bỏ đâu bạn? Chỉ là tạm thời để đó cho chính phủ có thời gian hoàn chỉnh dự thảo và phương án đầu tư chờ đến cuộc họp QH sau đằng nào chả đem ra.....bàn tiếp!
  8. huuthanh81

    huuthanh81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Dạ, Quốc hội đã quyết định không thông qua dự án trong kỳ họp vừa rồi, thì là bác bỏ rồi chứ ạ - vì Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất kia mà. Nhà cháu rất không thích kiểu chữ nghĩa của báo chí: người ta cứ cố viết chữ " bác " cụt lủn để trốn tránh chữ " bác bỏ " - theo cháu hiểu là vậy ạ. Còn việc chính phủ tiếp tục chỉnh lại dự thảo và tiếp tục trình Quốc hội khóa sau, rồi có thể Quốc hội sẽ thông qua, thì đó là việc của Quốc hội khóa sau ạ.
  9. SSX109

    SSX109 Guest

    Dịch: 20/7, đường sắt cao tốc Thượng Hải ?" Ninh Ba, một số toa chỉ có 1 hành khác hay một số hành khác, nhiều đoàn tàu không có hành khách.
    91 đôi tàu cao tốc chạy tuyến này khai trương hôm 1/7.
    Nguyên nhân vắng khách: giá vé quá đắt.
    http://club.china.com/data/thread/1011/2715/80/85/1_1.html
    [​IMG]
    Viễn cảnh: Ruồi! có 1 con ruồi đi cao tốc rời thủ đô xa hoa vào xây dựng miền Trung giàu đẹp. Ruồi có ít lông, ngờ rằng đang ở VPCP, đã bi bô ở phần 1 vào đây mà xem này!
  10. culy2006

    culy2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2007
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Hình như bài báo nói về tuyến ĐSCT Thượng Hải- Nam kinh mới khai trương nhưng không có khách vì giá vé cao.
    Tương lai buồn cho ĐSCT Việt nam, nói ý nghĩa chính trị xã hội thì hay nhưng thực sự do vé cao --> ít người đi --> số người hưởng lợi rất ít --> lợi ích gần như không còn | --> lỗ to.
    Nhưng chưa hết dù có ngắc ngoải cũng không thể chết ( chả lẽ vứt đi 56 tỷ à) thế là phải bơm tiền nuôi tiếp nó mỗi năm ít cũng phải vài tỷ nhiều có khi còn hơn ( ĐSCT là một cái máy ngồn năng lượng khủng khiếp để có thể đạt tốc độ cao ngoài ra chi phí vận hành bảo dưỡng, sửa chữa nữa tất cả đều phải thuê mà lại chỉ thuê được có độc 1 thằng ( nó mà bóp cho thì sặc tiết).

Chia sẻ trang này