1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng ( Phần 2 ):

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huuthanh81, 21/07/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    trời đất, em chỉ thấy trên thế giới người ta thành nước công nghiệp phát triển rồi mới có ĐSCT, chỉ có ở ta mới có xây dựng hệ thống ĐSCT để hy vọng thành QG CNPT
  2. quyensg

    quyensg Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2005
    Bài viết:
    737
    Đã được thích:
    0
    Cái dự án này chắc xếp só rồi, đại ca Nhật bây giờ hoạn nạn rồi hết tiền cho đàn em mượn
  3. VixuyenND

    VixuyenND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    77
    -------------------------------
    Bố trí 50-60 tỷ USD trong hơn 10-15 năm đối với Nhật chẳng là cái đinh gì đâu. Sợ nhất là nhà mình nhiều người muốn xây ĐSCT để thể hiện trình độ IQ cao thôi:)):)):)):)):)):)):)):)) bác SH (Nghệ An), một trong những người ủng hộ mạnh nhất xây ĐSCT vẫn có chân trong BCT nhé:-w:-w:-w:-w:-w và nhiều khả năng còn bay cao, bay xa hơn sau kỳ bầu cử QH sắp tới. :-??:-??:-??:-??:-??
    Không biết là giấc mơ ĐSCT của Trung Quốc có giúp Việt Nam trở về thực tại hay là vẫn sợ tiếng "thua chị, kém em".
  4. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Dự án đường sắt cao tốc và nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 là hai dự án mà nhân dân Việt Nam sẵn sàng đánh mất một thế hệ để giúp nhân dân Nhật Bản không phải đánh mất thêm một thập kỷ nào nữa.
  5. VixuyenND

    VixuyenND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    77
    -----------------------------------
    Mình thấy dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2 là vẫn cần, vì thủy điện khai thác gần hết rồi (nốt cái thủy điện Lai Châu là gần như không còn gì nữa đâu), nhiệt điện than hay dầu thì chi phí vận hành quá đắt, điện gió và điện mặt trời thì công suất rất nhỏ lại cũng khá đắt. Việt Nam đã, đang và sắp sửa thiếu điện trầm trọng (như mùa hè năm trước và năm nay nữa). Nếu mua của Lào và Campuchia thì có thể hỏng mất đồng bằng sông Cửu Long vì họ xây thủy điện đầu nguồn. Mua của Trung Quốc như hiện nay thì bị họ ép giá đầu vào và vẫn liên tục cắt điện khi Việt Nam vào mùa cao điểm. Vì vậy, xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận là điều không muốn nhưng bắt buộc phải làm để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia thôi. Cái quan trọng nhất bây giờ là rút kinh nghiệm từ Nga, từ Nhật (đây cũng là những tai nạn không ai muốn cả) để mình có phương án xây dựng phù hợp hơn, tốt hơn, đảm bảo an toàn hơn (tất nhiên có thể đội giá thành lên cao). Trên thế giới hiện cũng có rất nhiều quốc gia mà điện hạt nhân chiếm cơ cấu không nhỏ trong tỷ trọng năng lượng như: Pháp, Hàn Quốc.... Dưới khía cạnh nào đấy, vì hội tụ nhiều công nghệ cao nên nhà máy điện hạt nhân cũng có hệ số an toàn khá cao đấy chứ. Nhiều cái khác tưởng an toàn mà chắc gì an toàn đâu. Như đi máy bay an toàn hơn, ít tai nạn hơn ô tô, nhưng nếu không may gặp tai nạn thì chắc kinh khủng hơn ô tô. Hay nói dại mồm chứ, nếu động đất mà cái đập thủy điện Sơn La..... thì hơn Nhật vừa rồi là cái chắc.
  6. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Thêm thông tin về thập kỷ bị đánh mất của các bạn Nhật
    Điều này giải thích tại sao các bạn ý lobby mạnh cho các dự án tiền (nhiều) tỷ ở các nước đang phát triển.
    Các bạn Việt Nam chóng quên, chỉ mới vài năm trước vụ sập cầu Cần Thơ làm chết hàng chục công nhân VN là một bằng chứng về trách nhiệm của các bạn Nhật đối với những người không cùng dòng máu. Mặc dù trước đó đã có một bạn cảnh báo nhưng các bạn ý vẫn cố ý lờ tịt, để tiết kiệm chi phí. Cuối cùng thì cầu sập, nhiều người chết, nhưng chỉ cần vài bạn Nhật cúi đầu xin lỗi là xong. (Trách nhiệm "chưa đến mức kỷ luật")

    Tuy nhiên cũng phải công bằng với các bạn ý. Về tổng quan thì các bạn Nhật cũng tốt như phần lớn các bạn khác thôi
    http://en.wikipedia.org/wiki/Confessions_of_an_Economic_Hit_Man

    Nhưng xét cho cùng thì lỗi là do đồng chí Hùng, sinh đẻ không có kế hoạch cho nên đẻ ra một lũ vừa khùng vừa điên
  7. Malogs

    Malogs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2008
    Bài viết:
    9.910
    Đã được thích:
    3.063
    Bác H.ồ vừa giỏi vừa đẹp trai, thế mà có ông cháu vừa hói vừa .... IQ cao
  8. VixuyenND

    VixuyenND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    77
    -------------------------------------------------
    Theo GS Trần Quốc Vượng, không phải cháu xịn
  9. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Quốc hội là cái đinh gì? Ăn một cục khó quá, bây giờ chúng nó sắp chia nhỏ ra để ăn dần. Đúng như nhận định từ trước.

    http://vitinfo.vn/MMuctin/Kinhte/Chinhsach/LA87809/default.html
    Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cũng có công hàm gửi Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng ý tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật bổ sung của Nhật Bản.
    Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm tiếp cận công nghệ đường sắt cao tốc của Nhật Bản, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công ty Đường sắt Trung Nhật (JR Tokai) đã ký Biên bản ghi nhớ đào tạo học viên năm 2011.

    Theo biên bản ghi nhớ, Đường sắt Việt Nam sẽ gửi 4 học viên học tập và làm việc tại các cơ sở của Công ty Đường sắt Trung Nhật về các chuyên ngành như thông tin tín hiệu, đường, toa xe.

    Theo “Chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050” đã được Thủ tướng phê duyệt, mục tiêu phấn đấu của Việt Nam đến năm 2020 sẽ đưa một số đoạn đường sắt cao tốc Bắc-Nam vào khai thác.

    Tuy nhiên, việc thực hiện mục tiêu này gặp nhiều khó khăn nhất là việc huy động vốn bởi đầu tư đường sắt cao tốc đòi hỏi cần số vốn rất lớn và không thể dễ dàng huy động ngay được.

    Ngoài ra, nguồn nhân lực để thực hiện dự án cũng là một thách thức lớn đối với ngành đường sắt Việt Nam. Tàu cao tốc là lĩnh vực sử dụng công nghệ cao (tàu chạy từ 300 km/giờ trở lên và sử dụng công nghệ tự động, điện khí hóa), trong khi đó nguồn nhân lực của ta chưa sẵn sàng và phải mất một quá trình để đào tạo và chuẩn bị các điều kiện.

    Để cán bộ, kỹ sư và công nhân đường sắt Việt Nam có thể tiếp cận với công nghệ làm đường sắt cao tốc của Nhật Bản, trong 2 năm qua (từ năm 2009-2010), phía Nhật Bản đã giúp Đường sắt Việt Nam đào tạo 14 cán bộ về công nghệ đường sắt cao tốc.

    Ngoài việc giúp Việt Nam đào tạo nhân lực, vào đầu tháng 11/2010, phía Nhật Bản còn có công hàm đề xuất với Việt Nam chương trình hợp tác nghiên cứu lập dự án đường sắt cao tốc đoạn Hà Nội-Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang.

    Phía Nhật Bản đã đề xuất bổ sung chương trình hợp tác kỹ thuật Nghiên cứu lập dự án đường sắt cao tốc đoạn Hà Nội-Vinh và Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang vào các Chương trình trong năm tài khóa 2010 của Nhật Bản.

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cũng có công hàm gửi Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng ý tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật bổ sung của Nhật Bản./.
  10. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Hố hố, thế hồn muốn gì, muốn dân VN tiếp tục leo lên những con tàu ì ạch 50km/h trong cả thế kỷ tới chăng?[:P]

    VIệc thí điểm 1 tuyến là quá hợp lý, còn nếu lấy cái cớ "sợ có tiêu cực" mà không làm thì tốt nhất là dẹp mịa nó ngành xây dựng và GT-VT đi cho rồi, không làm thì không có tiêu cực mà;))

Chia sẻ trang này