1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng ( Phần 2 ):

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huuthanh81, 21/07/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Thêm nhiều ?obẫy? trên đường cao tốc
    TT - Theo đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 6 (Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Bộ Công an), ngoài một số ?oổ gà?, ?oổ voi? làm lật xe, hiện có rất nhiều đống cát, đá dăm trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
    Đây chính là chướng ngại vật nguy hiểm nhất cho ôtô khi lưu thông trên đường này.
    Nhiều đống cát, đá lớn trên đường cao tốc (ảnh chụp tại km45) - Ảnh: Vân trường
    Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn từ km45 đến km48 thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện đang được các đơn vị thi công hoàn thiện phần trong ở hai bên đường. Cát và đá dăm được đổ lấn chiếm hết làn đường sát lề dành cho xe dừng khẩn cấp. Nhiều nơi cát, đá còn tràn ra làn đường dành cho xe chạy với tốc độ 80km/giờ nhưng không có biển báo theo quy định.
    Theo đội 6, nếu vỏ xe đã sử dụng lâu ngày mà tài xế cho xe chạy với tốc độ cao và cán phải đá dăm thì rất dễ bị nổ vỏ gây tai nạn. Còn xe chạy tốc độ cao mà tránh, vượt ở đoạn có nhiều cát cũng rất dễ bị tai nạn.
    Điều đáng lo ngại là hiện vẫn còn một đoạn đường trong khu vực có nhiều cát, đá chưa được lắp đèn chiếu sáng nên nguy cơ tai nạn giao thông khi điều khiển phương tiện vào ban đêm là rất lớn.
    Link gốc:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/393196/Them-nhieu-%E2%80%9Cbay%E2%80%9D-tren-duong-cao-toc.html
  2. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Thêm vài cái hình nào:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Rào nào cao thì cũng không ngăn được xe đạp nhỉ:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Link gốc:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/392936/%E2%80%9CBay%E2%80%9D-tren%C2%A0duong-moi.html
  3. wtovn

    wtovn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    0
    Nếu ý tưởng dự án đường sắt 200km/h Biên hòa-Vũng tàu được đưa ra với 17 ga trên đoạn đường 120 km và đi qua 1 vùng dân cư thưa thớt.
    Theo tôi người ta đang lập 1 mô hình thật để lấy số liệu cho dự án đường sắt cao tốc bắc nam.
    Như vậy có vẽ tốn kém quá, có cách nào khác không?
    Mô hình trên máy tính chẳng hạn.
  4. LongMountain

    LongMountain Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Vụ đường sắt cao tốc chưa nguội thì đến 90% các công trình đầu nguồn (năng lượng, tài nguyên...) của Việt Nam đều do Khựa nắm giữ, làm mất công ăn việc làm và chất lượng công trình, an ninh năng lượng vào tay Khựa. Không biết TKV là tập đoàn của Việt Nam hay của Trung Quốc ? Hết vụ Vinashine giờ đến TKV phá hoại quốc gia. Mấy tên lãnh đạo đầu sỏ của các tập đoàn nhà nước dần dần trở thành Việt gian hết rồi.
  5. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Liên quan đến đường sắt này:
    Tàn phế vì cứu hành khách
    Để tránh gây chấn thương cho khoảng 350 hành khách trên đoàn tàu TN6 Sài Gòn - Hà Nội, lái tàu Trương Xuân Thức đã có hành động dũng cảm để rồi phải mang thương tật đầy mình

    Như Báo NLĐ đã đưa tin, vụ va chạm xảy ra ngày 6-8 ở Hà Nam với một chiếc xe tải đã khiến đầu máy và 2 toa của đoàn tàu TN6 đổ nghiêng sang một bên.

    Điều may mắn là khoảng 350 hành khách trên tàu không hề hấn gì. Tuy nhiên, may mắn sẽ không đến nếu như lái tàu Trương Xuân Thức, 47 tuổi, ngụ tại khu tập thể Thành Công - Hà Nội, không có hành động dũng cảm.

    Vật vã đau đớn

    Sau 5 ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, ông Thức vẫn chưa tỉnh táo và nói năng được. Những vết thương phải khâu và băng bó khắp mặt mũi, chân tay vẫn khiến ông vật vã đau đớn.

    Chiều 10-8, chúng tôi vào Bệnh viện Việt Đức thăm ông Thức. Các y - bác sĩ cho biết ông vẫn phải nằm bất động bởi các vết thương khá nặng mới bắt đầu hồi phục.

    Cứ nói với tôi được vài câu, vợ ông, bà Lê Kim Thoa, lại rơi nước mắt. Bà nghẹn ngào: ?oKhuôn mặt anh ấy có tới 4-5 chỗ khâu nhiều mũi, chân phải dập tới tận đùi và tay trái cũng buộc phải cắt cụt gần tới khuỷu?.

    Hôm xảy ra tai nạn, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội, nơi ông Thức công tác, báo tin cho con gái ông. Cô con gái sợ mẹ chấn động tâm lý nên chỉ nói bố ốm, không kịp về nhà ăn cơm nhưng linh tính mách bảo bà Thoa rằng có chuyện chẳng lành.

    Lái tàu Trương Xuân Thức vẫn chưa tỉnh táo vì những vết thương quá nặng
    Bà đạp xe một mạch tới xí nghiệp hỏi thăm. Đến tối 6-8, ông Thức được đưa về Hà Nội điều trị. ?oMẹ con tôi chết lịm khi thấy anh ấy bất tỉnh, máu nhuốm toàn thân? - bà Thoa xót xa.

    Mẹ ông Thức đã gần 90 tuổi, biết tin con bị tai nạn nhưng không thể vào bệnh viện thăm được cứ khóc nấc lên rồi ngất lịm.

    Hoàn cảnh gia đình ông Thức rất khó khăn. Sau khi rời quân ngũ, ông học lái tàu và đến nay đã công tác trong ngành đường sắt trên 20 năm.

    Vợ chồng ông chỉ có với nhau một cô con gái. Từ ngày con vào học cao đẳng, kinh tế gia đình càng khó khăn. Thu nhập của ông Thức chỉ dựa trên những chuyến tàu mà ông điều khiển. Bà Thoa làm tạp vụ, tiền kiếm được chẳng là bao. Giờ đây, gánh nặng gia đình sẽ đè nặng trên đôi vai của bà.

    Quyết định trong tích tắc

    Bố trí công việc khác

    Theo ông Hoàng Ngọc Trìu, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội sẽ chịu toàn bộ chi phí điều trị, phục hồi cho ông Thức. Ngoài việc tuyên dương hành động kịp thời phanh hãm tàu, tránh nguy hiểm cho 350 hành khách, xí nghiệp vừa phát động phong trào quyên góp ủng hộ nhằm giúp vợ con ông giảm bớt khó khăn.

    ?oKhi anh Thức bình phục, chúng tôi sẽ bố trí công việc phù hợp cho anh để bảo đảm cuộc sống về sau? - ông Trìu cho biết.
    Ông Hoàng Ngọc Trìu, Phó Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội, xúc động: ?oTôi chưa gặp trường hợp nào hy hữu như vậy. Nếu anh Thức không tự tin với tay nghề của mình và đưa ra phương án hãm khẩn cấp thì có thể tới 6-7 toa tàu bị đổ, thương vong khó lường được?.

    Với kinh nghiệm nhiều năm lái tàu, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng Phòng An toàn nghiệp vụ Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội, cho rằng ông Thức đã xử lý tình huống tốt để cứu cả đoàn tàu, bởi với trọng lượng và vận tốc gần 60 km/giờ, vụ va chạm với chiếc xe tải hơn 30 tấn có thể để lại hậu quả nặng nề.

    Phụ lái cho ông Thức trên chuyến tàu TN6 hôm đó là anh Đào Quang Hưng. Anh Hưng kể khi tới ?ocung đường tử thần? ở Hà Nam, mọi người đều huy động hết mọi giác quan để tập trung điều khiển tàu.

    Tàu đang chạy với tốc độ gần 60 km/giờ thì xuất hiện chiếc xe tải chở đầy đá dăm lưu thông trên Quốc lộ 1A song song với đường ray xe lửa. Dù liên tục nổi còi cảnh báo nhưng chiếc xe vẫn đột ngột rẽ ngang đường sắt để vào đường dân sinh...

    ?oTôi phụ lái cho anh Thức hơn một năm nay và chứng kiến sự tận tâm đáng học hỏi ở anh. Suốt các hành trình, mắt anh luôn hướng về phía trước quan sát. Không ít lần chúng tôi gặp phải các tình huống bất ngờ nhưng anh Thức đã luôn xử lý kịp thời để tránh tai nạn. Có nhiều vụ anh Thức đã phải hãm phanh tàu dừng lại khi quan sát thấy một chiếc ô tô đang mắc kẹt trên đường ray? - anh Hưng tỏ vẻ khâm phục.

    Tuy nhiên, với khoảng cách dưới 800 m, việc hãm tàu rất khó. Hôm 6-8, khoảng cách giữa đầu tàu và xe tải chỉ hơn 100 m. Trong tích tắc, ông Thức quyết định dùng tay kéo cần hãm khẩn cấp để hãm tốc độ đoàn tàu.

    ?oNếu không làm vậy sẽ có một vụ tai nạn lớn xảy ra. Đưa ra quyết định như thế, chắc chắn anh Thức biết mình sẽ bị thương nặng nhất, bởi vì vị trí lái tàu sẽ đâm trực diện vào chiếc xe tải? - anh Hưng nhìn nhận.

    Khi tàu lửa tông xe tải, ông Thức bị quăng quật trong buồng lái trước khi bị bàn điều khiển đè lên đùi và tay. Nhờ một người dân địa phương chui vào lôi ra kịp thời, ông mới bảo toàn được tính mạng.
    Link gốc:
    http://nld.com.vn/20100811122838935P0C1002/tan-phe-vi-cuu-hanh-khach.htm
  6. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Liên quan trực tiếp đến vinashin nhưng gián tiếp liên quan đến mấy cái cao tốc nên post vào đây:
    Ông Phạm Thanh Bi?nh: ?oDo bung ra không đúng lúc?
    Cuộc phỏng vấn của phóng viên Pháp Luật TP.HCM với cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vinashin Phạm Thanh Bình diễn ra trước khi ông Bình bị khởi tố, bắt tạm giam.
    >> Vì sao Vinashin trượt dài?
    Sai phạm của ông Bình sẽ tiếp tục được các cơ quan tố tụng kết luận, xử lý. Đây là ý kiến lý giải theo quan điểm riêng của ông Bình, không phải là quan điểm của báo Pháp Luật TP.HCM.
    TTO giới thiệu bài phỏng vấn này.
    Ông Phạm Thanh Bình, nguyên ?othuyền trưởng? của con tàu Vinashin - Ảnh: C.V.K.
    ?oCắn răng chịu đựng thôi!?
    * Ông nghif sao ma? lại mua ta?u Hoa Sen hơn nga?n tỉ rô?i nay đắp chiếu?
    - Ông Phạm Thanh Bình: Mua ta?u Hoa Sen xuất phát tư? chu? trương đâ?u tư một đội ta?u biê?n cao tốc Bắc-Nam. Nếu đầu tư đường sắt cao tốc hoặc đường bộ Bắc - Nam thì phải mất hàng chục tỉ USD, thời gian mất hàng chục năm, khó đa?m ba?o an toa?n khi bafo luf, tai nạn giao thông... Trong khi đó, đầu tư đội tàu chỉ hết khoảng 2 tỉ USD, hoàn thành trong vòng 3-5 năm và cần khoảng tám con tàu như Hoa Sen, 3-4 cảng, chi phí sẽ re? hơn vận chuyển trên bộ, không bị mưa lũ...
    Ban đầu chúng tôi định đầu tư hai chiếc, rồi về theo thiết kế đó đóng trong nước sẽ rẻ chi? bă?ng 2/3 giá mua. Như thế vừa có được công nghệ mới, vừa có việc làm. Hồi đó mua con tàu ba tuổi giá 60 triệu euro trong khi đóng mới là 200 triệu euro. Nhưng không may là mới chỉ mua một chiếc đã gặp thời điểm khủng hoảng, phía Trung Quốc đóng cửa khẩu, xe hàng trong nước chưa quen đi đươ?ng biê?n, mà chúng tôi chỉ chơ? xe lớn nên ít khách. Chạy thêm được một tháng thì thấy lỗ quá, phải dừng lại.
    * Nay ông định xư? lý thế na?o?
    - Đã có hướng xư? lý, kiểu gì mình cũng phải phát triển. Mình chỉ cố chịu đựng thêm một thời gian nữa. Quan điểm của Chính phủ là vẫn phải phát triển đường cao tốc trên biển. Đến thời điểm nào thì do thị trường nhưng mình phải chuẩn bị trước.
    * Nhưng cứ đê? con ta?u ca? nga?n tỉ đắp chiếu như vậy thi? xót lắm?
    - Hiện tàu vẫn đỗ ở Nha Trang, mình phải cắn răng chịu đựng thôi. Bây giơ? phải giữ cho nó không hỏng. Phải chờ kinh tế lên thôi. Hiện cũng có nhiều khách nước ngoài hỏi mua nhưng chưa bán được vi? họ tra? re? quá.
    Các nha? báo tham quan buô?ng lái ta?u Hoa Sen nga?y mới nhập vê?
    * Nhiều thông tin nói ta?u Hoa Sen chỉ là xà lan cũ được hoán ca?i?
    - Sai hoàn toàn. Đây là một tàu khách hiện đại, tiện nghi như tàu du lịch khách sạn năm sao. Trên thế giới ít có tàu như vậy.
    ?oKhông có vốn sẽ đề nghị Chính phủ hỗ trợ tiếp!?
    * Khoản tiê?n 750 triệu USD Chính phủ bảo lãnh cho tập đoàn vay được sử dụng như thế na?o?
    - Chúng tôi đaf đầu tư hết ngay và còn thiếu nhiều lắm, chu? yếu đâ?u tư xây dựng các nhà máy đóng tàu. Hiện nay có khoa?ng 28 nhà máy, hầu hết đaf đi va?o hoạt động.
    * Cuối năm 2009, Chính phu? lại cho tập đoa?n phát hành 3.000 tỉ đồng trái phiếu?
    - Cho nhưng thị trường a?m đạm thế này, chưa phát hành được. Phát hành lafi suất cao thì bị lỗ, còn thấp thì không ai mua.
    * Không có vốn nưfa, nhưfng dự án dở dang ông sẽ xử lý thế nào?
    - Dự án dở dang nhiều nhưng vẫn pha?i la?m tiếp. Nguồn phải tìm, từ các nguồn kể ca? đê? nghị Chính phủ hỗ trợ tiếp.
    * Vinashin lâm ca?nh như nga?y nay, nhiê?u ngươ?i ba?o do đâ?u tư dàn trải?
    - Dàn trải ở đây là dàn trải nhà máy đóng tàu chứ không phải ngành khác. (Ý này ông Bình nói không chính xác và tự mâu thuẫn - PV) Khi trong tay tôi đaf có ca? mớ hợp đô?ng đóng ta?u trị giá tới 17 tỉ USD mà tôi không đầu tư thì làm sao đáp ứng được nhu câ?u cu?a khách ha?ng. Số tôi không gặp may. Ký xong hợp đô?ng thì xảy ra khu?ng hoa?ng kinh tế. Nhiê?u đối tác chấp nhận bo? tiê?n cọc, hủy hợp đồng. Vốn liếng mình cũng bị kém đi, nhiê?u dự án không thực hiện được.
    * Ông nói chi? da?n tra?i lifnh vực đóng ta?u, thế co?n ha?ng loạt nha? máy thép, khu công nghiệp, thậm chí đâ?u tư ca? chứng khoán... thi? sao?
    - Thép, động cơ, các khu công nghiệp tàu thủy là nhưfng dự án nă?m trong chiến lược phát triê?n nga?nh công nghiệp phụ trợ cu?a tập đoa?n. Còn chứng khoán, hàng không, đươ?ng cao tốc chúng tôi đã rút vốn hết rồi. Chi? còn đóng tàu và những việc liên quan đến đóng tàu thôi.
    Ông Phạm Thanh Bi?nh
    Nợ vâfn an toa?n (?)
    * Theo báo cáo giám sát của Quốc hội, số nợ của Vinashin rất lớn, liệu co?n ơ? mức an toa?n?
    - Tỉ số nợ trên vốn của mình chỉ khoảng trên bốn lần. (Thực tế, theo số liệu của cơ quan chức năng, số nợ trên vốn chu? sơ? hưfu cu?a Vinashin gâ?n 13 lâ?n - PV) Như vậy về dài hạn vẫn là an toàn. Ngắn hạn thi? đáng lo vì thiếu vốn lưu động. Vốn quay vòng phục vụ sản xuất bí lắm?
    * Co?n nhưfng khoa?n nợ quá hạn thì sao?
    - Hợp đồng đóng tàu bị hủy, thậm chí đóng xong ngươ?i ta không nhận ta?u, lập tức mình bị nợ quá hạn ngay. Đó là rủi ro, bây giờ thi? Chính phủ cũng đã cho những cơ chế về khoanh nợ, giãn nợ để đóng các tàu đó ra bán đi lấy tiền về, không thi? vẫn nợ quá hạn mãi.
    * Nghe nói nợ quá hạn cu?a Vinashin lên tới ha?ng nga?n tỉ đô?ng?
    - Làm gì đến! Khoản vay 750 triệu USD là dài hạn, Vinashin chắc chắn là trả nợ được. Tới đây, các nha? máy đê?u đi va?o sa?n xuất, làm ra rất nhiê?u tiền.
    * Nhưng nếu kinh tế vâfn khó khăn, nhu câ?u mua ta?u không tăng thi? sao?
    - Khó khăn mãi sao được. Mưa lắm cũng phải nắng chứ. Kinh tế hồi phục rồi. Vận tải biển sau một năm sẽ hồi phục và một năm sau nữa đóng tàu mới hồi phục. Có nghĩa mình phải chờ tiếp hai năm nữa. Nhưng không sao, năm 2010 đã có dự tính tăng trưởng 15% theo các hợp đồng đã có.
    * Ông lấy gì bảo đảm cho các khoản nợ khô?ng lô? đó?
    - Tất cả khoản vay cu?a chúng tôi đều có tài sản đảm bảo, thế là yên tâm. Tài sản đó sẽ làm ra tiền để trả nợ.
    * Ông có nghif ră?ng Vinashin phát triển quá nóng cufng la? nguyên nhân dâfn tới hậu qua? như hôm nay?
    - Đúng la? cufng phát triê?n hơi nhanh. Nhưng cufng pha?i thấy giai đoạn 2005-2007 thị trươ?ng ta?u trọng ta?i lớn ca? thế giới nóng, giá tàu tăng vùn vụt, mi?nh không theo thì sẽ rớt lại đằng sau nên phải đầu tư theo. Trong khi nguô?n lực của mình chỉ có ngần ấy, muốn tăng nhanh hơn thì phải kéo bên ngoài vào, tận dụng tổ chức, con người, vốn liếng của người ta để mà làm... Mình thành lập ra thực ra mình có bỏ vốn vào đâu, mình chi? góp bă?ng thương hiệu và đưa công việc đến cho họ làm thôi.
    * Xin ca?m ơn ông.
    ?oLãnh đạo tập đoàn, trước hết là hội đồng quản trị và người đứng đầu với chức năng đại diện trực tiếp chủ sở hữu đã có nhiều khuyết điểm, sai lầm trong tổ chức, quản lý, điều hành, nhất là trong việc xác định lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tổ chức quản lý các công ty con, công ty liên kết, tiến hành các hoạt động đầu tư xây dựng, quản lý vốn, tài chính, vay và trả nợ; trong một thời gian ngắn đã mở rộng quá nhanh quy mô tập đoàn, nhất là mở ra rất nhiều công ty con, công ty liên kết; mở sang một số lĩnh vực không phải là những chuyên ngành phục vụ cho nhiệm vụ chính của mình?.
    (Theo Kết luận ngày 31-7 của Bộ Chính trị)
    Ông Bình ?ođã thiếu trách nhiệm trong việc huy động, quản lý, sử dụng tiền vốn nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng khiến Vinashin bên bờ vực phá sản. Tập đoàn đã báo cáo không trung thực với Chính phủ về tình hình tài chính của doanh nghiệp; thành lập quá nhiều công ty con (gần 200) không đủ năng lực sản xuất, kinh doanh; đầu tư dàn trải ra nhiều lĩnh vực ngoài ngành công nghiệp tàu thủy; đầu tư mua nhiều tàu biển cũ, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước; vi phạm nghiêm trọng quy định của nhà nước về lập, phê duyệt, đấu thầu các dự án; các khoản nợ rất lớn, mất khả năng thanh toán.?
    (Theo Thông báo ngày 5-7 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng
    Link gốc:
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/394705/Ong%C2%A0Pha%CC%A3m-Thanh-Bi%CC%80nh-%E2%80%9CDo-bung-ra-khong-dung-luc%E2%80%9D.html
  7. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì không nên xây...Mỹ nó là ai mọi người cũng biết, thế mà tại sao nó lại không xây đường sắt cao tốc....trong khi nó lại có những con đường rải nhựa xuyên sa mạc đủ sức chịu tải của xe quân sự...Châu âu cũng xây nhưng rất hạn chế...Chỉ có anh Nhật là máu me bỏ cả núi tiền ra làm ĐSCT trong khi hệ thống đường sắt bình thường của Nhật vẫn dùng toàn khổ 1m...mới đây lại là anh tàu cũng làm ĐSCT nữa...
    Thế mới thấy căn bệnh của các anh Châu á là rất thích sĩ, thích phô trương....Người ta thống kê là 3 kinh đô thời trang nằm ở Phương Tây nhưng những người mê hàng hiệu nhất lại nằm ở Phương Đông...đúng là 1 căn bệnh
  8. SSX109

    SSX109 Guest

    Cơ mừ lãnh đạo và toàn dân quen mùi hoành tráng ta thì không nghĩ thế.
    Sự thực, vụ này đã sắp thành công. Nó là 1 phần trong thoả thuận "chung sống hoà bình".
    Ông mần cái bô-xít, tôi mần cái cao tốc. Nhưng rồi chưa rõ làm sao xảy ra lật kèo.
    Lật kèo cách nào, nhiều tên trong này biết (tỷ dụ thằng cha Mr Hoang), chỉ đạo đv bỏ trốn khỏi cuộc bỏ phiếu.
    Nếu nhớ rằng chỉ ngay trước đó, một cuộc bỏ phiếu khác quân số khá đầy đủ. Rõ ràng, để có chỉ đạo như thế
    này, không thể không có lệnh từ cấp cao nhất. Thật buồn cho những thằng HVB trong này, chúng nó biết nhưng
    vì hèn nhát, vì quen vẫy đuôi nên giả vờ không biết.
    Sau vụ lật kèo là vụ đánh Vinashin, đánh đủ khẽ để dân đỡ chửi. Phản đòn lại là bô-xít (lao động TQ nhiều quá!).
    Những gì trên đây đúng thì màn vui nhất còn chưa diễn ra. Tủi nhục cho những ông chủ, ấy là dân ấy, được hô hào
    rằng "thắng lợi thuộc về ý chí nguyện vọng nhân dân". Nhưng thực ra lại là bị đem ra làm trò trong màn cắn xé tranh
    giành của 2 thằng đầy tớ. Vô số thằng nhầm, khối thằng hố nặng.
  9. kilotu

    kilotu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    2
    Muốn phản biện cũng phải có kiến thức cơ bản tối thiểu:
    - Khổ đường sắt phổ biến ở Nhật là 1067mm, mình không thấy có đường 1000mm
    - Dự án đường sắt cao tốc của Nhật mang lại lợi nhuận rất lớn, một dự án thành công của họ cả về kinh tế và xã hội. Vậy họ sỹ diện ở chỗ nào
    - Sao lại nói Mỹ không xây dường cao tốc, không phải Obama vừa công bố kế hoạch 13 tỷ USD để đầu tư đường cao tốc sao? (chi tiết thì hỏi gu gờ)
  10. culy2006

    culy2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2007
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Bác kilotu hay cac bac có ai biết giải thích hộ tại sao Mỹ làm ĐSCT chỉ hết có 13 tỷ trong khi vịt lại tốn 56 tỷ mà đất mẽo rộng hơn vịt hàng chục lần (hơn 30 lần).
    Được culy2006 sửa chữa / chuyển vào 07:56 ngày 17/08/2010

Chia sẻ trang này