1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng ( Phần 2 ):

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huuthanh81, 21/07/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bmt1986

    bmt1986 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2007
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    1
  2. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    Việt Nam đồng ý lập dự án đường sắt cao tốc
    Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng ý tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật bổ sung do phía Nhật đề nghị cho dự án đường sắt cao tốc.
    http://vietnamnet.vn/chinhtri/201011/Viet-Nam-dong-y-lap-du-an-duong-sat-cao-toc-947193/

    Em hy vọng sẽ xây dựng tuyến đường này. Nói thật bác nào đã từng đi tàu cao tốc rồi thì mới cảm nhận đuợc lợi ích, hiệu quả và tiện dụng của nó. Tuy nhiên điều mà em "ngán" nhất dính đến lãnh đạo vịt là "ăn bẩn" và quản lý theo "COCC". Một dự án lớn như vậy đòi hỏi phải nghiêm túc trong thiết kế và thi công, chỉ cần "ăn" một con ốc hay một bu-loong thôi là cũng có thể gây ra tai nạn thảm khóc. Nếu cứ mãi lo lợi ích của mình thì rất nguy hiểm cũng giống như đường cao tốc Trung Lương vậy.
  3. amtechvn1

    amtechvn1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2007
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    9
    Vẫn bảo lưu quan điểm hiện giờ chưa phải lúc xây dựng các tuyến đường sắt cao tốc vì chưa đủ lực (Nhân - Tài - Lực) nghiên cứu thì OK nhưng phải 10 - 15 năm nữa hãy làm^:)^

    Còn ý kiến về tuyến cao tốc Sài gòn - Trung lương thì mình phải công nhận là bạn chỉ nghe nói chứ chưa đi thực tế cho nên ý kiến của bạn là hoàn toàn sai.

    Ý kiến khác: Hãy tạo nhiều hơn nữa những tuyến đường cao tốc, đó mới là thiết thực trong giai đoạn hiện nay 2010 - 2020. [r2)]
  4. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Làm bây giờ thì 10-15 năm nữa xài là vửa. Còn cao tốc Sài Gòn - Trung Lương thì đúng là có nhiều dấu hiệu hư hỏng lắm. Mình đi đường đó suốt (1 tuần cũng phải 2-3 lần) lần nào tài xế mình cũng phải canh đường lỡ mà sụp hố chắc má nhận không ra quá
  5. amtechvn1

    amtechvn1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2007
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    9
    1. Làm cao tốc được không? Câu trả lời là được vì thằng Nhật làm hết rồi từ thầu tới lúc giao.
    2. Giao rồi thì quản lý làm sao? Trình độ quản lý có đạt đến đẳng cấp đó chưa?
    3. Làm xong rồi có tiền để đi không? Hay là 1 toa chở 5-10 người.
    4. Hư hỏng, bảo trì như thế nào? Vật tư qua nhật mua về hả?
    5. Bài toán kinh tế này ai là người giải?
    6. Xong hết không xài nợ ai gánh?
    7. Đi từ Bắc --> Nam mưa bão làm sao? ^:)^^:)^^:)^
    --------------------------------------------------
    Xa lộ cao tốc thì khác
    Đường SG-Trung Lương: Chưa khánh thành nhưng đã góp phần giảm tải QL1 rõ nét, phong cách quản lý chuyên nghiệp? Có một vài thiếu sót nhưng không đáng kể? Phù hợp với hiện trạng GT của mình. Càng nhiêu xalộ cao tốc sẽ giảm tải cho hệ thống đô thị cũ ví dụ: Hà nội, TP.HCM ===> giảm mật độ dân số ==> giãn dân ==> giảm ô nhiễm ==> tập trung chỉnh trang đô thị dễ ==> giảm ngập, kẹt xe, (cái này phục vụ cho nhu cầu của mọi người dân, còn ĐSCT thì phục vụ cho thiểu số có tiền nhưng thiểu số đó lại đi máy bay)

    Chi tiêu công của NN đang cao bạn kêu ôm luôn cái của nợ ĐSCT thì trả lãi chết à mình nói 10-15 năm còn ít, 2015 cũng chưa cần thiết DSCT đâu, chỉ cần Hệ thống xa lộ cao tốc kết nối tạo ra các đô thị vệ tinh, vào TP thì Metro và xe bus đảm nhiệm tiến tới hạn chế xe máy, =D>=D>=D>

    Chứ như bây giờ mọi người đều tiến về Thủ đô ở ngoài Bắc còn trong Nam tiến về Sàigòn thì chẳng mấy chốc các TP đó sẽ quá tải, điển hình là bây giờ đang hình thành rõ nét đó^:)^^:)^^:)^

    Còn bây giờ Bộ Công thương ký với tư vấn bên nhật để nó ghi vốn nghiên cứu thì là chuyện bình thường cho thấy có tầm nhìn xa. [r2)]
  6. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Nghe vụ cao tốc để giải quyết kẹt xe gây ra kẹt xe chưa, cũng như thủy điện để điều tiết lũ nhưng lại gây ra lũ ấy.[:D]
  7. trieuthien

    trieuthien Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    19
    Cái ĐSCT này Nhật nó rao bán khắp đầu đường xó chợ đếch có thằng nào nó thèm mua tự nhiên VN lại đâm cái đầu vào tiêu thụ giùm bọn Nhật mấy chục tỷ usd=))
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    đây là trong giai đoạn "khuyến mãi dùng thử" để dụ bán mà. Đã quyết định mua gì đâu mà các bác bức xúc thế. Nó cho thì cứ xài cái đã, thiệt gì chứ.
  9. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Ha ha. Đuờng cao tốc để nối 2 điểm (cụ thể là Sài Gòn và Mỹ Tho) lại gần nhau. Thế giãn dân như thế nào vậy bạn. Bạn có về tỉnh ở để mỗi ngày mất hơn 1 giờ để đi làm không? Ở đây nhiều người ăn to nói lớn quá. Tư duy cao quá nên toàn đặt vấn đề ờ tầm vĩ mô. Những bài toán mà bạn amtechvn1 đặt ra không phải 1 người bình thường có thể giải quyết được. Bình dân tý đi bạn
  10. hoanglanvu

    hoanglanvu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2008
    Bài viết:
    429
    Đã được thích:
    1
    Đường sắt cao tốc! Không biết các lãnh đạo làm gì phải cố sống cố chết làm cho bằng được? Để cho khoá sau nghiên cứu đi!
    Cái lợi của nó có bù lại được cho cái thiệt hại phải trả lãi vay... không? Hệ thống đường bộ và đường sắt hiện giờ đã không đủ cho lưu thông vận tải hàng hoá vì quá hẹp, sao không mở rộng? Làm cái đường quý sờ tộc kia thì cái thiệt hại sẽ không ai lường hết được.

Chia sẻ trang này