1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng ( Phần 2 ):

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huuthanh81, 21/07/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    1 đồng xây, 4 đồng sửa. Mọi người cứ nói là sửa lại mà xài thế ai đã nghĩ đến vấn đề sửa như thế nào chưa?
    - Đường sắt của mình chỉ có 1 tuyến => khi sửa phải ngưng toàn bộ tuyến đường sắt.
    - Cầu đường sắt trên toàn tuyến từ bắc tới nam có hơn 2000 cây cầu. Khi mở rộng tuyến phải xây mới toàn bộ 2000 cây cầu này.
    - Hệ thống hầm đường sắt hiện hữu nữa. Phải mở rộng hê thống này mới mở rộng khổ đường sắt được.
    - Tuyến đường sắt chạy qua khu dân cư => phải giải toả mới mở rộng tuyến được. Các bạn biết chi phí đền bù giải toả là bao nhiêu khồng?
    - Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt hiện hữu thì vốn ở đâu ra? có ai cho vay không hay phải bỏ tiền túi.
    Những vấn đề đó theo mình tốt nhất là cứ xây cái mới. Tuyến hiện hữu làm tuyến dự phòng hoạc vận tải hàng hoá có khi có lợi nhiều hơn
  2. amtechvn1

    amtechvn1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2007
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    9
    =))=))=))
    Đó là suy nghĩ của mình thôi nhưng mà nhà nước chắc cũng vậy
    Cho mình chọn giữa đường sắt cao tốc và đường cao tốc thì mình chọn cái sau bạn à [:P]
    Đường cao tốc SG-TL chỉ là bắt đầu, sẽ có đường cao tốc nối các vùng kinh tế trọng điểm SG-ĐN-BD-... ==> cái này là hướng đúng =D>
    chứ còn ông ĐSCT chạy dọc QL1 nối SG-HN và các ga nhỏ thì chết à [r23)]
  3. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Ai nói là chỉ nối Sài Gòn - Hà Nội? Mình tin chắc là sẽ có thêm Đà Nẵng, Huế, Nha Trang nữa. ĐSCT làm ra chắc chắn không phải phục vụ đại trà người dân rồi. Mà mình nghĩ chỉ cần phục vụ số người ở mấy trọng điểm kinh tế là đủ rồi. Còn mấy ga lẽ thì cứ đi đường cũ là tốt rồi.
    Mình nghĩ mỗi loại đường có ưu nhược, điểm riêng, đối tượng phục vụ cũng khác nhau. Nên tốt nhất là làm song song cả 2 loại này. Không nên làm cái này bỏ cái kia
  4. amtechvn1

    amtechvn1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2007
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    9
    Bạn nói đúng nhưng câu hỏi đầu tiên là TIỀN ĐÂU?
    1.Tiền cho QP
    2.Tiền cho Vinashin
    3.Tiền cho nhà máy điện hạt nhân
    4.Tiền cho đường sắt cao tốc
    5.Tiền cho đường cao tốc
    6.Tiền cho phát triển kinh tế, nông nghiệp, y tế, giáo dục cái nào cũng nhiều cái nào cũng quan trọng hết ....
    Vậy giữa số 4 và số 5 bạn chỉ chọn 1 thôi
    Ngân sấch nhà nước mình không nhiều đến nổi mà ôm hết đâu bạn ơi chi QP có mấy tỉ $ mà mệt lả người ra bạn kêu cái đường sắt của bạn ít ra 70 tỉ $.
    Mình là người trả nợ bạn ạ, bạn không trả con cháu bạn cũng trả[-X

    Còn nếu đủ tiền để làm thì mình còn ao ước hơn bạn ấy chứ@}
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Đang rảnh nên cũng đang đọc Lời Thú tội của một sát thủ kinh tế
    http://86839.net/showthread.php?800-Ph%E1%BA%A7n-m%E1%BB%81m-%C4%91%E1%BB%8Dc-Ebook-v%C3%A0-c%C3%A1c-Ebooks-chia-s%E1%BA%BD

    Đọc cho vui thôi!
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Hội nghị G-20 cũng cho thấy hình thức "mặc cả" mới hướng tới đáp ứng những yêu cầu của nhóm G-20 để đi đến thỏa thuận cuối cùng.

    Ông nhấn mạnh vai trò của các nền kinh tế phát triển hiện nay là thực hiện những biện pháp dài hạn và hành động có trách nhiệm bằng việc thúc đẩy nền kinh tế của họ thông qua việc đầu tư nhiều hơn vào các nước đang phát triển.

    Trên thực tế, các nước giàu hiện không còn đóng "vai trò độ lượng" mà lâu nay vẫn sử dụng để giao dịch với các nước đang phát triển nghèo hơn./.

    (TTXVN/Vietnam+)
    Nguồn: ở đây


  5. Boeing01

    Boeing01 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2008
    Bài viết:
    1.480
    Đã được thích:
    788
    Các cụ khỏi bàn đi
    Đáng ra Nó đã an bài lâu rồi
    Nhưng có điều không lường hết là vụ Vinashin nó đổ bể nhanh thế
    Nên dự án bị quốc hội bổ kịch liệt
    Nhưng em nghĩ tiền mấy con chuột nó đã gặm rồi nên nó không thể bỏ được đâu
    Dân đen lại nai lưng ra mà ngắm cái đường sắt cao tốc
  6. jasminecute96

    jasminecute96 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2010
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Chưa tính chuyện kinh tế, vì vụ Hạ Long Express sờ sờ ra đó. Không cần khủng bố hay chiến tranh, chỉ cần thiên tai là khoảng 20%-25% lưu lượng vận tải của quốc gia bị đình lại. Chúa ơi đừng để nó xảy ra
  7. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    [​IMG]

    he hê, hông được là ... hông có được!
  8. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1


    Thế theo bạn thì nên xây tuyến đường sắt mới?
    Dạng TGV hay Shinkansen?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Sao mà chết được Kia chứ.
    Oách là đàng khác.
    Trên đời có quốc gia nào đã dám đem TGV ra chạy tàu chợ?
    Biết đâu Vn sắp làm được 1 kỷ lục Guinness mới :-w
  9. khanhhung1220

    khanhhung1220 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/05/2006
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    70tỳ $ trong 20 năm => 1 năm có hơn 3,5tỷ $. Không lớn cho ngân sách quốc gia đâu. Vả lại vốn vay nữa.
    Còn loại ĐSCT nào thì :
    1. Mình rất ghét 3 tàu
    2. Công nghệ của Nhật cao nhưng đắt tiền
    3. Nhật tài trợ ODA cho mình xây ĐSCT này mà
    Nên mình nghĩ Nhật thắng chắc
  10. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    Em có vài ý về ĐSCT thế này, các bác xem rồi tham khảo ngâm cứu thử xem:
    1. Về giá cả: em không rõ là các bác nhà ta như thế nào, có giống như vụ xăng dầu hay không. Nhưng em đi cao tốc ở nước ngoài giá rất rẻ. Vd: em từ Hsinchu đến Taipei giá chỉ 210 TWD ~120.000 vnd với khoảng cách khoảng cách nếu đi xe hơi bằng đường cao tốc thì mất khoảng 1h30 (em không nhớ bao nhiêu km). Nếu mua vé tháng hay online thì rẻ hơn nhiều.
    2. Về thời gian: với khoảng cách như vậy, đi xe hơi bằng đường cao tốc mất khoảng 1h30 nhưng bằng ĐSCT chỉ khoảng 35p bao gồm cả thời gian ghé các trạm trên đường (cũng khoảng 5~6 trạm). Thời gian đó chỉ với loại tàu cao tốc 235km/h thôi nhé, chứ chưa phải là loại hiện đại nhất.
    Và nữa là tàu cao tốc đường ray nó lúc trên không lúc dưới đất...vì vậy khả năng chạy trong mưa bão là vô tư, các bác nhớ là Đài Loan nó hứng chịu bão với động đất nhiều hơn Vịt mình đấy.

    Em ủng hộ ĐSCT nhưng sợ cách quản lý của các sếp Vịt ^:)^.

Chia sẻ trang này