1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng ( Phần 2 ):

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huuthanh81, 21/07/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.184
    Đã được thích:
    5.582
    Đường bộ cũng cần, và đường sắt lại càng cần hơn. Với tình hình các trung tâm kinh tế trải dài từ bắc xuống nam như thế thì nhu cầu có cặp đường sắt khổ rộng là hết sức bức thiết. Càng để lâu thì kinh phí lại càng tăng lên. Cái dự án xin-can-xăng lần rồi chẳng qua chỉ là đòn dứ dọa dân tình tí để mở đường cho dự án sắp tới thôi. Dự đoán tình hình sẽ là: cầu đường Việt Nam + tàu nội đô Tây (Siemens?) + tàu liên vận Tàu.
  2. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Bạn thân mến, nếu làm như bạn thì vác tiền đi làm cái Đường Sắt Cao Tốc sướng hơn.
  3. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1

    Thế cái tầu cao tốc xứ Tầu trắng nhà bạn nó có chở được hàng không?
    Trước khi đồng Euro ra, tại xứ Phú là quê của ĐSCT thì giá vé lúc thường (ngoài giờ cao điểm của 1 chặng cỡ 200km) đã là khoảng 40 đô Mỹ. Bây giờ chắc đắt gấp 2.
    Hơn nữa, hiếm khi TGV có đầy khách quá 1/2 số ghế.
    Đấy là nó còn tận dụng được cơ sở hạ tầng của hệ thống đường cũ.
    Mình về Paris thường xuyên, hiếm thấy Tây nó đi TGV mà toàn tự chạy xe lấy.
    Cớ sao vậy????
    Dân của quê tầu lửa cao tốc mà nỡ cư xử với tàu cao tốc vậy sao????
    Còn đi từ miền Bắc xuống miền Nam hay ngược lại thì chơi tàu bay thì tiền vé có khi còn rẻ hơn tàu lửa TGV nha.

    Chạy tàu có hơn nửa tiếng mà dừng đến 5-6 trạm thì tầu cao tốc xứ Đài của thế kỷ 21 có lẽ hơn cái tàu chợ chạy liên tỉnh ở Âu châu của thế kỷ trước được 1 tí=))=))=))
  4. khongthudao

    khongthudao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    804
    Đã được thích:
    1
    Chẹp...[:D]:-bd[:D]
  5. exahezt

    exahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Đường sắt cao tốc và chuyện 1.000 con rồng
    Ngày 16-11, GS Nguyễn Lân Dũng (đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk) cho biết ông vừa nhận được văn bản trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng liên quan đến dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM. Theo đó, “bộ trưởng vẫn giữ quan điểm là sẽ tiếp tục nghiên cứu để làm đường sắt cao tốc”.
    “Tôi đi Đài Loan về, họ có thu nhập bình quân 30.000 USD/người, vậy mà khi lên tàu cao tốc thì trên cả toa tàu chỉ có tôi và cậu cán bộ của tôi ngồi suốt chiều dài từ Đài Nam đến Đài Bắc. Tôi hỏi ra thì được biết dân Đài Loan ít đi tàu cao tốc vì vé đắt quá, đắt hơn cả vé máy bay. Một cán bộ làm việc tại cơ quan đại diện của Việt Nam bên đó nói với tôi Đài Loan lỗ chổng vó trong đường sắt cao tốc. Tôi hỏi Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng là cá nhân ông nghĩ gì về hiện tượng này? Việt Nam thu nhập thấp hơn Đài Loan hàng chục lần, liệu có người đi hay không? Bộ trưởng trả lời là sẽ gửi cho tôi một số tài liệu khác để tham khảo nhưng tôi chưa nhận được tài liệu đó” - GS Nguyễn Lân Dũng nói.
    * Về số thực chi cho đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội là bao nhiêu? Trong văn bản trả lời GS Nguyễn Lân Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh cho biết chi cho đại lễ có nhiều nguồn, các bộ ngành trung ương chi hết hơn 200 tỉ đồng, còn các địa phương chi theo thẩm quyền quyết định của HĐND và Bộ Tài chính chưa nhận được báo cáo nên chưa thống kê được.
    GS Nguyễn Lân Dũng cho biết sẽ tiếp tục chất vấn bộ trưởng Bộ Tài chính về số tiền chi cho đại lễ vì đây là vấn đề dân rất quan tâm. “Có một chi tiết tôi hỏi là có hay không chuyện mua 2.000 viên ruby ở châu Phi về để làm mắt cho 1.000 con rồng nhưng không thấy bộ trưởng trả lời. Nếu là kinh phí nhà nước bỏ ra làm thì cần công khai xem 1.000 người nhận những con rồng đó là những ai?” - GS Nguyễn Lân Dũng nói.
  6. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Cố sống cố chết làm cho được đường sắt cao tốc! Không biết đàng sau là cái gì?
    Chờ 20 năm nữa hãy tính chắc không được vì lúc đấy các bố nghỉ hưu hết rồi!
  7. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Trong tất cả bộ trưởng của VN mình có ác cảm nhất với thằng cha sống tại Vĩnh Phúc này[r23)]
  8. adamantan

    adamantan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    130
    Mình cũng đi đường sắt cao tốc rồi. Shinkansen ừ Tokyo đến Nagaoka 250 km trong hơn 1 giờ mà giá vé 8700 yên, tính ra hơn 1 triệu 8, đắt ngang vé máy bay Hà Nội - TpHCM nhà mình :|. Dân Nhật giầu thế mà cũng chả có mấy ông đi.
    Thứ nữa, hai bên đường shinkansen chúng nó xây tường cao ngất cả, ngồi là chỉ thấy trời thôi . Ở Nhật người dân ý thức mà còn phải xây tường thì chả biết ở VN sẽ phải đảm bảo an ninh tuyến đường kiểu gì.
    Nói chung mình kịch liệt phản đối ĐSCT, ai quản lý cũng vậy cả :)
  9. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1

    Vô công rồi nghề, làm vài con tính của trẻ con chơi.
    Tốc độ 235km/h
    Thời gian 35 phút.
    Vậy quãng đường là 235 x 35 : 60 = 137, 08333 (km)
    Có 5-6 trạm dừng giữa đường. Thôi thì tính 5 đi cho nó oách. Vậy sẽ có 6 chặng nhỏ giữa các trạm.
    Khoảng cách trung bình giữa các trạm là 137, 08333 :6=xxxxx (km)
    Vậy xxxxx kia là bằng bao nhiêu nhẩy:-??:-??:-??

    Úi cha mẹ ơi.
    Hai xờ pít=))=))=))
    Hoá ra đây là cái tầu chợ ah.
    Có khi đúng vậy nên giá vé nó mới thế\:D/\:D/\:D/
  10. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    em ko phải nói phét chứ em chỉ mong các lãnh đạo Pro của VN làm sao chỉ đạo cho đường sắt chạy hiện tại nó ko rung lắc là em hạnh phúc lắm rồi chứ đi từ HP lên HN bằng đường sắt lắm lúc như phát điên vì rung lắc, em mơ choá gì ĐSCT, chỉ mong tàu chạy nhanh hơn chút nữa, đỡ rung lắc, sạch sẽ hơn, thế là em hạnh phúc lắm rồi! quả Vinashin xong, nợ công chiếm khoảng 40%GDP và các năm tớic òn tăng nữa, năm sau lại vài bố EVN rồi PVO...... vỡ nợ kiẻu VN nữa cùng với ĐSCT sẽ đưa VN trở thành một đại cường giống như Bắc Triều tiên, lúc đó ta hoan hô chính sách của nhà nước muôn năm kéo đất nước đi lùi bằng cách cho dân ăn quả tự sướng, bánh vẽ mà ko biết mình có tài cán đến tầm nào! bó tay

Chia sẻ trang này