1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Thấy cái đống tiền đó cũng sợ thật, đành rằng nhu cầu đi lại cấp thiết nhưng làm thêm 1 tuyến ray mới công thêm mở rộng ray cũ là xong, với mức sống của dân mình trong vòng 40 năm tới mà xài đường sắt 300 km/h thì giống như mua Audi A8 về làm taxi vậy.
  2. SSX999

    SSX999 Guest

    Bô-xít thấy mỗi ông Giáp, tướng tá bây giờ vừa được mua mấy chùm súng ống còn nói gì nữa.
    Hôm nay đọc báo giấy thấy một dàn đủ cả hô rõ to đường đường ... sắt sắt! Nhộn thật.
    Nhưng mà ngẫm lại, thấy vụ này còn hay hơn hẳn bao vụ khác, chẳng hạn: xậy chợ bỏ hoang, xây nhà tái định cư cho.... bò, xây đường ống dẫn nước đắp chiếu, đánh bắt xa bờ vỡ nợ, xi măng lò đứng phá sản, mía đường dân vừa đốt bỏ vừa chửi, xây đường Trường Sơn cho lâm tặc.
    Thêm tý cho vui cửa vui nhà. Đây là cái người ta biết rõ thôi ạ, cái chưa biết rõ thì ... gì nhỉ? Đại loại vô số thứ thì trình kém thì cứ an toan là trên hết.

    http://www.thanhnien.com.vn/news/Pages/201022/20100524014709.aspx
  3. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Chán thật, các tồng chí tư duy nhà lông thế sao mà làm kách mệnh được.
    VN ta không đi theo lối mòn NN->CN->DV của bọn tư bẩn lỗi thời mà đi trước đón đầu. Con đường sắt cao tốc sẽ giúp VN trở thành nền kinh tế tri thức, trung tâm dịch vụ tài chính và du lịch hàng đầu cuả thế giới. Có nghĩa là VN chỉ toàn giới VP cổ cồn cắp kặc-táp. Mấy cái CN muội than cờ lê mỏ lết bẩn thỉu chỉ dành cho bọn nhà quê. Toàn bộ thị trường tài chính Thượng hải, Hongkong sẽ chuyển sang VN. Như vậy Tàu không đánh mà tự bó gối xưng thần. Chỉ cần đầu cơ vài quả trái phiếu chính phủ là ta đã lũng đoạn nền KT Mẽo. Tiền để đâu cho hết.
    Để đảm bảo nhu cầu QP thì ta sẽ mua đầu máy пионе? молодежи của Nga. Loại này tàu hàng chạy TB 320km/h. Chở tăng còn được nữa là. Công nghệ này mỗi Nga có thôi. Shinkansen với TGV của bọn tư bẩn liệt não không có cửa. Chịu khó chờ thể nào GSTS Trâu quỳ và các trợ giảng cũng có đầy đủ tài liệu bót cho mọi người xem
  4. erisvu1

    erisvu1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2010
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    ko đâu bác à em xem tivi thì thấy thằng Mẽo đang kêu gội Nhật xây cho nó đường sắt cao tốc 500 km/h đó chạy bằng từ trường còn VN nhà mình thì xây dựng là 320 km/h N700 chiếc này Nhật mới nghiên cứu thành công hồi năm rồi chạy từ 0 km lên tới 300km/h tronh 2 phút chiếc này Mẽo đang đặt mua . hôm bữa xem tivi thấy bộ trưởng GTVT của Nhật đi đoàn tàu thống nhất của ta nó về nước nó nó phát biểu là quá lạc hâu hic...thế mới đau.
  5. aiseyeuanh

    aiseyeuanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/03/2004
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    +56 tỷ $ thì các bác nhà ta mỗi bác kiếm được bao nhiêu tỷ nhỉ?Haha!Những người có tâm với đất nước thì fản đối còn bọn quan tỉnh,quan huyện nơi có đường Sắt chạy wa,quan GTVT thì ủng hộ 1 mực vì chắc chắn sẽ có sơ múi trong con số 56 tỷ $ đó.Fen này con cháu chuẩn bị đóng thêm thuế,fí để trả nợ đây.Đúng là :
    Quan Tham Hại Nước
    Quan Ngu Hại Dân
    +Hồi xưa đánh Mỹ thì cứ chân trần mà vào Nam,bây giờ đường xá hơn gấp trăm lần hồi đó mà bàn tới chuyện quốc fòng nhờ vào con đường sắt.Haha,đúng là chính ủy lo cho quốc gia wá!56 tỷ mà đầu tư cho công nghiệp,quốc fòng thì tốt biết bao nhiêu còn hơn đầu tư vào túi bọn sâu mọt.
  6. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Rất tiếc.
    Thông tin bây giờ tương đối hỗn loạn.Có lẽ bác Trùm quá vội vàng khi kết
    luận thế này.
  7. littlerock

    littlerock Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2007
    Bài viết:
    1.225
    Đã được thích:
    0
    Đây là một dự án cực kỳ lớn, có thể nói là mang tính lịch sử với nước ta. Vậy đề nghị nêu tên công khai các bác nào đã đề xuất và vận động để dự án này được thực hiện đi, để các thế hệ sau này còn biết ai làm mà có cách ứng xử thích hợp.
  8. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Chở hàng thì cần phải như thế này mới được các bác ạ:
    http://www.youtube.com/watch?v=YFD1Qrlskrg
  9. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Hoặc thế này nó mới pro:
    http://www.youtube.com/watch?v=b1pTw4QrbVI&feature=related
  10. kakashivn200

    kakashivn200 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác, là tàu khách tốc độ cao thì nhiên liệu sử dụng là điện cao thế, vậy nên 1 yêu cầu bắt buộc là toàn bộ hệ thông phải có mạng lưới điện cao thế đảm bảo cung cấp đầy đủ cho các đoàn tàu. Cái này không phải dễ dàng ơ những nước vẫn còn cắt điện vào mùa hè như nước ta.
    Thế nhưng, tàu chở hàng lại không sử dụng điện, mà vẫn sử dụng dầu Diezel do cần công suất cao ở tốc độ thấp, cái này thì động cơ điện chưa đáp ứng được.
    Em thì chỉ có kinh nghiệm với tàu xe của Pháp ( cả tàu khách lẫn tàu hàng ).
    TGV Pháp thì vẫn luôn đứng đầu bảng về tốc độ ( tốc độ thử nghiệm là hơn 570km, chở khách trung bình là 27X, có đoạn nay là 3XX).
    Thế nhưng không phải cứ 2 ga cách nhau 300km thì đi 1h là đến, mà nhanh cũng phải 1h30 -1h45 phút. Do tàu lúc rời ga ( vì vẫn trong thành phố) nên tốc độ không cao, và trước khi đến ga khoảng 20km thì bắt đầu tắt máy giảm tốc độ. Ngoài ra trên đường đi, nếu phải qua ga khác thì theo luật là bắt buộc phải giảm tốc độ, nếu không sẽ cuốn người đang đứng chờ tàu khác vào tàu.
    Vậy nên thật sự tàu khách cao tốc chỉ hơn máy bay ở những chặng ngắn và trung bình. Ví dụ quãng đường 600km thì máy bay mất 1h, ra vào sân bay thủ tục 2h nữa tất cả là 3, nhưng đi tàu mất 2h30", và từ trung tâm đến thẳng trung tâm, khi đó các thương gia mới chọn đi tàu. Chứ tầm 1000km thì máy bay ăn chắc vì tốc độ cao hơn hẳn.
    Đầu tiên, theo ý kiến của em là nên làm mới các tuyến HN-HP và TPHCM - BD, đó là các tuyến lớn, người và hàng hóa cao, sẽ nhanh chóng có lãi hơn, lấy đó làm kinh nghiệm cho các tuyến dài khác.
    1 điều nữa, đó là đa phần các tuyến đường sắt lớn chỉ được xây thành công khi có nguồn lao động giá rẻ và nhiều ( Pháp từ thời thuộc địa, Nga từ thời LX có truyền thống đưa tù đi làm) Nay làm thì đúng là giá cả quá cao, thật khó mà hoàn vốn nhanh được.

Chia sẻ trang này