1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Tại sao đường sắt cao tốc Bắc Nam có thể thu hút các doanh nghiệp Nhật bản vào miền Trung. Miền Trung có đầy đủ các đặc điểm để cho các doanh nghiệp Nhật bản vào đặc biệt là nhân công rẻ, nằm trong hành lang kinh tế Đông Tây. Cái khó của miền Trung là cơ sở hạ tầng yếu kém, rất khó khăn trong việc (1) vận chuyển hàng hóa, và (2) đi lại của nhà đầu tư và người lao động.
    Để giải quyết việc chính phủ VN đã và đang xây dựng một lọat cảng nước sâu ven biển từ Thanh Hóa vào đến Quảng Ngãi. Tuy nhiên, cảng nước sâu chỉ giúp cho việc vận chuyển hàng hóa mà không giúp cho việc đi lại bằng đưòng bộ của nhà đầu tư và người lao động. Trong khi đó, việc đi lại giữa Hà nội-Vinh, và Sài gòn-Nha trang thì lại quá gần để đi bằng máy bay và quá xa để đi bằng đưòng bộ. Vì vậy đưòng sắt cao tốc là giải pháp có vẻ tối ưu nhất.
    Câu hỏi đặt ra tiếp là tại sao VN kô thu hút vốn đầu tư ở các khu vực khác mà lại phải thu hút vốn đầu tư vào miền Trung. Đơn giản là hai vùng đồng bằng Sông hồng và Sông Cửu Long là đã bị các khu công nghiệp lấy mất quá nhiều đất nông nghiệp. Do đó, cần phải giành đất ở hai đồng bằng này cho phát triển nông nghiệp. Thêm vào đó, miền Trung rất thuận tiện trong việc phát triển cảng biển để các doanh nghiệp Nhật bản chuyển hàng từ VN đi các quốc gia khác.
    Chính vì vậy miền Trung được coi là trung tâm thu hút các doanh nghiệp nưóc ngòai trong tương lai. Để làm được điều này chính phủ phải (1) xây dựng các cảng biển, đặc biệc là cảng nưóc sau dọc miền Trung, và (2) xây dựng đường sắt cao tốc và đưòng bộ cao tốc.
    Bạn nào đó nói rằng đi lại miền Trung bằng máy bay nhanh hơn, nhưng bạn quên mất rằng đi từ Hà nội đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thì đi bằng máy bay hay đường sắt cao tốc tiện hơn. Tương tự đi từ Sài gòn đến Ninh Thuận, Khánh hòa, và Phú Yên thì đi bằng máy bay hay bằng đưòng sắt cao tốc. Chính vì vậy giai đọan 1 của đường sắt cao tốc chính là đọan Hà nội-Vinh, Sài gòn-Nha trang. Chính phủ VN và tư vấn Nhật bản rất có lý khi gắn giai đọan 1 của dự án với chiến lược phát triển miền Trung.
    Còn đưong nhiên mọi quan hệ quốc gia đều phải dựa trên lợi ích quốc gia. Chính vì vậy, khi Nhật bản đầu tư nhiều vào VN thì lợi ích của Nhật bản sẽ gắn bó với số phận của VN. Khi đó thì nếu VN có làm sao thì Nhật bản phải lên tiếng hoặc có hành động để bảo vệ hoặc bênh vực Việt nam. Tất nhiên, khi Nhật bênh vực VN, và lợi ích của Nhật ở VN bị xâm phạm thì Mỹ và các quốc gia thân Nhật khác như Anh, Pháp cũng sẽ lên tiếng bảo vệ VN. Đó là cái lý mà nhiều vị trong chính phủ nói là "quyết tâm chính trị" này kia. Đương nhiên, chính phủ VN kô thể nói tọac móng heo ra rằng đưòng sắt cao tốc là nhằm mục đích chính trị đó. Vì nói ra thì dân đen cũng không đủ sức mà hiểu, thêm vào đó lại phiền đến anh bạn Trung quốc.
    Chính vì vậy, tôi nói lại là nếu ai đó muốn phản đối dự án đường sắt cao tốc thì cần phải đánh vào mục đích chính của chính phủ VN và Nhật bản khi xây dựng con đường này. Chứ chỉ phản đối bằng cách nói là dự án này không hiệu quả về mặt kinh tế thì chính phủ sẽ không nghe và coi dân phản đối là lọai "ếch ngồi đáy giếng", nhìn dự án đưòng cao tốc bắc nam chỉ trong phạm vi cái giếng mà không thấy cả bầu trời.
    Nếu không thì chính phủ đã không làm những cái như nhà máy lọc dầu Dung quất, đường Hồ Chí Minh. Chính phủ thừa biết rằng với tư cách là một dự án kinh tế độc lập thì không ai làm những việc này cả. Do đó, các ý kiến phản đối dự án này về cơ bản là thừa và không cần thiết, vì không có những ý kiến này thì chính phủ cũng từa biết rằng các dự án của họ là không hiệu quả về mặt kinh tế. Nhưng vì tòan cục phát triển của VN, chính phủ phải hy sinh phần nào lợi ích kinh tế trực tiếp của dự án này cho các lợi ích kinh tế và chính trị gián tiếp khác.
  2. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Tại sao đường sắt cao tốc Bắc Nam có thể thu hút các doanh nghiệp Nhật bản vào miền Trung. Miền Trung có đầy đủ các đặc điểm để cho các doanh nghiệp Nhật bản vào đặc biệt là nhân công rẻ, nằm trong hành lang kinh tế Đông Tây. Cái khó của miền Trung là cơ sở hạ tầng yếu kém, rất khó khăn trong việc (1) vận chuyển hàng hóa, và (2) đi lại của nhà đầu tư và người lao động.
    Để giải quyết việc chính phủ VN đã và đang xây dựng một lọat cảng nước sâu ven biển từ Thanh Hóa vào đến Quảng Ngãi. Tuy nhiên, cảng nước sâu chỉ giúp cho việc vận chuyển hàng hóa mà không giúp cho việc đi lại bằng đưòng bộ của nhà đầu tư và người lao động. Trong khi đó, việc đi lại giữa Hà nội-Vinh, và Sài gòn-Nha trang thì lại quá gần để đi bằng máy bay và quá xa để đi bằng đưòng bộ. Vì vậy đưòng sắt cao tốc là giải pháp có vẻ tối ưu nhất.
    Câu hỏi đặt ra tiếp là tại sao VN kô thu hút vốn đầu tư ở các khu vực khác mà lại phải thu hút vốn đầu tư vào miền Trung. Đơn giản là hai vùng đồng bằng Sông hồng và Sông Cửu Long là đã bị các khu công nghiệp lấy mất quá nhiều đất nông nghiệp. Do đó, cần phải giành đất ở hai đồng bằng này cho phát triển nông nghiệp. Thêm vào đó, miền Trung rất thuận tiện trong việc phát triển cảng biển để các doanh nghiệp Nhật bản chuyển hàng từ VN đi các quốc gia khác.
    Chính vì vậy miền Trung được coi là trung tâm thu hút các doanh nghiệp nưóc ngòai trong tương lai. Để làm được điều này chính phủ phải (1) xây dựng các cảng biển, đặc biệc là cảng nưóc sau dọc miền Trung, và (2) xây dựng đường sắt cao tốc và đưòng bộ cao tốc.
    Bạn nào đó nói rằng đi lại miền Trung bằng máy bay nhanh hơn, nhưng bạn quên mất rằng đi từ Hà nội đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thì đi bằng máy bay hay đường sắt cao tốc tiện hơn. Tương tự đi từ Sài gòn đến Ninh Thuận, Khánh hòa, và Phú Yên thì đi bằng máy bay hay bằng đưòng sắt cao tốc. Chính vì vậy giai đọan 1 của đường sắt cao tốc chính là đọan Hà nội-Vinh, Sài gòn-Nha trang. Chính phủ VN và tư vấn Nhật bản rất có lý khi gắn giai đọan 1 của dự án với chiến lược phát triển miền Trung.
    Còn đưong nhiên mọi quan hệ quốc gia đều phải dựa trên lợi ích quốc gia. Chính vì vậy, khi Nhật bản đầu tư nhiều vào VN thì lợi ích của Nhật bản sẽ gắn bó với số phận của VN. Khi đó thì nếu VN có làm sao thì Nhật bản phải lên tiếng hoặc có hành động để bảo vệ hoặc bênh vực Việt nam. Tất nhiên, khi Nhật bênh vực VN, và lợi ích của Nhật ở VN bị xâm phạm thì Mỹ và các quốc gia thân Nhật khác như Anh, Pháp cũng sẽ lên tiếng bảo vệ VN. Đó là cái lý mà nhiều vị trong chính phủ nói là "quyết tâm chính trị" này kia. Đương nhiên, chính phủ VN kô thể nói tọac móng heo ra rằng đưòng sắt cao tốc là nhằm mục đích chính trị đó. Vì nói ra thì dân đen cũng không đủ sức mà hiểu, thêm vào đó lại phiền đến anh bạn Trung quốc.
    Chính vì vậy, tôi nói lại là nếu ai đó muốn phản đối dự án đường sắt cao tốc thì cần phải đánh vào mục đích chính của chính phủ VN và Nhật bản khi xây dựng con đường này. Chứ chỉ phản đối bằng cách nói là dự án này không hiệu quả về mặt kinh tế thì chính phủ sẽ không nghe và coi dân phản đối là lọai "ếch ngồi đáy giếng", nhìn dự án đưòng cao tốc bắc nam chỉ trong phạm vi cái giếng mà không thấy cả bầu trời.
    Nếu không thì chính phủ đã không làm những cái như nhà máy lọc dầu Dung quất, đường Hồ Chí Minh. Chính phủ thừa biết rằng với tư cách là một dự án kinh tế độc lập thì không ai làm những việc này cả. Do đó, các ý kiến phản đối dự án này về cơ bản là thừa và không cần thiết, vì không có những ý kiến này thì chính phủ cũng từa biết rằng các dự án của họ là không hiệu quả về mặt kinh tế. Nhưng vì tòan cục phát triển của VN, chính phủ phải hy sinh phần nào lợi ích kinh tế trực tiếp của dự án này cho các lợi ích kinh tế và chính trị gián tiếp khác.
  3. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Tại sao đường sắt cao tốc Bắc Nam có thể thu hút các doanh nghiệp Nhật bản vào miền Trung. Miền Trung có đầy đủ các đặc điểm để cho các doanh nghiệp Nhật bản vào đặc biệt là nhân công rẻ, nằm trong hành lang kinh tế Đông Tây. Cái khó của miền Trung là cơ sở hạ tầng yếu kém, rất khó khăn trong việc (1) vận chuyển hàng hóa, và (2) đi lại của nhà đầu tư và người lao động.
    Để giải quyết việc chính phủ VN đã và đang xây dựng một lọat cảng nước sâu ven biển từ Thanh Hóa vào đến Quảng Ngãi. Tuy nhiên, cảng nước sâu chỉ giúp cho việc vận chuyển hàng hóa mà không giúp cho việc đi lại bằng đưòng bộ của nhà đầu tư và người lao động. Trong khi đó, việc đi lại giữa Hà nội-Vinh, và Sài gòn-Nha trang thì lại quá gần để đi bằng máy bay và quá xa để đi bằng đưòng bộ. Vì vậy đưòng sắt cao tốc là giải pháp có vẻ tối ưu nhất.
    Câu hỏi đặt ra tiếp là tại sao VN kô thu hút vốn đầu tư ở các khu vực khác mà lại phải thu hút vốn đầu tư vào miền Trung. Đơn giản là hai vùng đồng bằng Sông hồng và Sông Cửu Long là đã bị các khu công nghiệp lấy mất quá nhiều đất nông nghiệp. Do đó, cần phải giành đất ở hai đồng bằng này cho phát triển nông nghiệp. Thêm vào đó, miền Trung rất thuận tiện trong việc phát triển cảng biển để các doanh nghiệp Nhật bản chuyển hàng từ VN đi các quốc gia khác.
    Chính vì vậy miền Trung được coi là trung tâm thu hút các doanh nghiệp nưóc ngòai trong tương lai. Để làm được điều này chính phủ phải (1) xây dựng các cảng biển, đặc biệc là cảng nưóc sau dọc miền Trung, và (2) xây dựng đường sắt cao tốc và đưòng bộ cao tốc.
    Bạn nào đó nói rằng đi lại miền Trung bằng máy bay nhanh hơn, nhưng bạn quên mất rằng đi từ Hà nội đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thì đi bằng máy bay hay đường sắt cao tốc tiện hơn. Tương tự đi từ Sài gòn đến Ninh Thuận, Khánh hòa, và Phú Yên thì đi bằng máy bay hay bằng đưòng sắt cao tốc. Chính vì vậy giai đọan 1 của đường sắt cao tốc chính là đọan Hà nội-Vinh, Sài gòn-Nha trang. Chính phủ VN và tư vấn Nhật bản rất có lý khi gắn giai đọan 1 của dự án với chiến lược phát triển miền Trung.
    Còn đưong nhiên mọi quan hệ quốc gia đều phải dựa trên lợi ích quốc gia. Chính vì vậy, khi Nhật bản đầu tư nhiều vào VN thì lợi ích của Nhật bản sẽ gắn bó với số phận của VN. Khi đó thì nếu VN có làm sao thì Nhật bản phải lên tiếng hoặc có hành động để bảo vệ hoặc bênh vực Việt nam. Tất nhiên, khi Nhật bênh vực VN, và lợi ích của Nhật ở VN bị xâm phạm thì Mỹ và các quốc gia thân Nhật khác như Anh, Pháp cũng sẽ lên tiếng bảo vệ VN. Đó là cái lý mà nhiều vị trong chính phủ nói là "quyết tâm chính trị" này kia. Đương nhiên, chính phủ VN kô thể nói tọac móng heo ra rằng đưòng sắt cao tốc là nhằm mục đích chính trị đó. Vì nói ra thì dân đen cũng không đủ sức mà hiểu, thêm vào đó lại phiền đến anh bạn Trung quốc.
    Chính vì vậy, tôi nói lại là nếu ai đó muốn phản đối dự án đường sắt cao tốc thì cần phải đánh vào mục đích chính của chính phủ VN và Nhật bản khi xây dựng con đường này. Chứ chỉ phản đối bằng cách nói là dự án này không hiệu quả về mặt kinh tế thì chính phủ sẽ không nghe và coi dân phản đối là lọai "ếch ngồi đáy giếng", nhìn dự án đưòng cao tốc bắc nam chỉ trong phạm vi cái giếng mà không thấy cả bầu trời.
    Nếu không thì chính phủ đã không làm những cái như nhà máy lọc dầu Dung quất, đường Hồ Chí Minh. Chính phủ thừa biết rằng với tư cách là một dự án kinh tế độc lập thì không ai làm những việc này cả. Do đó, các ý kiến phản đối dự án này về cơ bản là thừa và không cần thiết, vì không có những ý kiến này thì chính phủ cũng từa biết rằng các dự án của họ là không hiệu quả về mặt kinh tế. Nhưng vì tòan cục phát triển của VN, chính phủ phải hy sinh phần nào lợi ích kinh tế trực tiếp của dự án này cho các lợi ích kinh tế và chính trị gián tiếp khác.
  4. dscaotoc

    dscaotoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2010
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta có quá nhiều việc cần tiền lúc này. Lực chọn phát triển đường sắt cao tốc vào thời điểm này là chưa đúng lúc. Mọi người hãy đọc bài của bác Doanh:
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CB56/
  5. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Đường sắt cao tốc sẽ giúp vận chuyển trang thiết bị quân sự hạng nặng khi xảy ra chiến tranh xảy ra .+thực trạng Hàng không dân dụng VN ko thể đáp ứng dc nhu cầu của người dân ở 1 số nơi ko có sân bay . Cái giá hơn 50 Tỷ USD xem ra cần dc xem xét nếu chúng ta ko muốn bài học như HY LẠP khi tổ chức Olympic 2000 dẫn tới NN vỡ nợ công
  6. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Chúng ta có quá nhiều việc cần tiền lúc này. Lực chọn phát triển đường sắt cao tốc vào thời điểm này là chưa đúng lúc. Mọi người hãy đọc bài của bác Doanh:
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CB56/
    [/quote]
    Nghệ thuật phản đối hoặc thuyết phục người khác là phải đánh vào mục đích và hành động của người đó, chứ không chỉ nói lại những cái mà người đó đã cân nhắc và tính tóan rồi sau đó bỏ đi.
    Đường sắt cao tốc, nhà máy lọc dầu Dung quất có hiệu quả về mặt kinh tế không nếu xét với tư cách là những dự án độc lập. Câu trả lời chắc chắn là không vì không một công ty tư nhân hoặc công ty nước ngòai nào đầu tư vào những dự án này. Chính phủ VN có biết điều này không? Chắc chắn là chính phủ biết vì dân đen còn biết thì cớ sao chính phủ không biết. Chính phủ có biết rằng VN ta còn có quá nhiều việc phải cần đến tiền hay không? Chính phủ còn biết điều này rõ hơn dân đen chúng ta.
    Đúng là chúng ta đang có nhiều việc cần đến tiền, nhưng liệu có việc gì quan trọng hơn là thu hút các công ty Nhật bản vào miền Trung. Vừa tạo ra được công ăn việc làm cho một vùng đông dân nhưng đồng khô cát trắng, vừa thắt chặt thêm quan hệ với Nhật bản và Mỹ. Hàng triệu việc làm mới trực tiếp hoặc gián tiếp được tạo ra từ các doanh nghiệp nước ngòai tại miền Trung. Ngòai ra chính phủ sẽ thu thêm được nhiều tỷ đồng tiền thuế từ các doanh nghiệp nước ngòai này. Chưa kể công nghiệp phu trợ cũng sẽ được phát triển, và lợi ích của nó là không thể đo đếm được trực tiếp bằng tiền. Thêm vào đó, an ninh quốc phòng của VN sẽ được đảm bảo khi sự hiện diện của các công ty nước ngòai ở miền Trung ngày càng nhiều.
    Vậy có việc gì quan trọng hơn, cần tiền hơn bằng việc phát triển miền Trung, đảm bảo an quốc phòng cho Việt nam. Chính vì vậy, các bác muốn phản đối dự án này phải nhắm vào (1) đường sắt cao tốc không giúp gì cho phát triển miền Trung, (2) đường sắt cao tốc không giúp gì cho đảm bảo an ninh quốc phòng. Chỉ khi làm như vậy các bác mới có hy vọng thành công. Bằng không thì chính phủ nhất quyết không nghe các bác vì họ cho rằng kiến thức của các bác chỉ thuộc lọai vỡ lòng, ABC. Biết một mà không biết hai vì những cái các bác nói ra chính phủ và tư vấn Nhật bản đã tính cả rồi chứ không phải là họ không tính đến hoặc không biết đến. Nhưng các bác lại không nói ra được những cái họ biết và họ đã tính đến thì làm sao các bác thuyết phục đươc họ dừng dự án này.
    Dự án đường sắt cao tốc có thể là một thảm họa kinh tế cho VN, nhưng nó cũng có thể là một vụ đầu tư thành công cả về mặt kinh tế và quốc phòng. Vì vậy, các ý kiến phản đối là cần thiết, nhưng các ý kiến này phải cần phải có tầm bao quát và mức độ tư duy sâu sắc hơn nếu như những người phản đối muốn chính phủ dừng dự án này lại.
  7. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Chúng ta có quá nhiều việc cần tiền lúc này. Lực chọn phát triển đường sắt cao tốc vào thời điểm này là chưa đúng lúc. Mọi người hãy đọc bài của bác Doanh:
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CB56/
    [/quote]
    Nghệ thuật phản đối hoặc thuyết phục người khác là phải đánh vào mục đích và hành động của người đó, chứ không chỉ nói lại những cái mà người đó đã cân nhắc và tính tóan rồi sau đó bỏ đi.
    Đường sắt cao tốc, nhà máy lọc dầu Dung quất có hiệu quả về mặt kinh tế không nếu xét với tư cách là những dự án độc lập. Câu trả lời chắc chắn là không vì không một công ty tư nhân hoặc công ty nước ngòai nào đầu tư vào những dự án này. Chính phủ VN có biết điều này không? Chắc chắn là chính phủ biết vì dân đen còn biết thì cớ sao chính phủ không biết. Chính phủ có biết rằng VN ta còn có quá nhiều việc phải cần đến tiền hay không? Chính phủ còn biết điều này rõ hơn dân đen chúng ta.
    Đúng là chúng ta đang có nhiều việc cần đến tiền, nhưng liệu có việc gì quan trọng hơn là thu hút các công ty Nhật bản vào miền Trung. Vừa tạo ra được công ăn việc làm cho một vùng đông dân nhưng đồng khô cát trắng, vừa thắt chặt thêm quan hệ với Nhật bản và Mỹ. Hàng triệu việc làm mới trực tiếp hoặc gián tiếp được tạo ra từ các doanh nghiệp nước ngòai tại miền Trung. Ngòai ra chính phủ sẽ thu thêm được nhiều tỷ đồng tiền thuế từ các doanh nghiệp nước ngòai này. Chưa kể công nghiệp phu trợ cũng sẽ được phát triển, và lợi ích của nó là không thể đo đếm được trực tiếp bằng tiền. Thêm vào đó, an ninh quốc phòng của VN sẽ được đảm bảo khi sự hiện diện của các công ty nước ngòai ở miền Trung ngày càng nhiều.
    Vậy có việc gì quan trọng hơn, cần tiền hơn bằng việc phát triển miền Trung, đảm bảo an quốc phòng cho Việt nam. Chính vì vậy, các bác muốn phản đối dự án này phải nhắm vào (1) đường sắt cao tốc không giúp gì cho phát triển miền Trung, (2) đường sắt cao tốc không giúp gì cho đảm bảo an ninh quốc phòng. Chỉ khi làm như vậy các bác mới có hy vọng thành công. Bằng không thì chính phủ nhất quyết không nghe các bác vì họ cho rằng kiến thức của các bác chỉ thuộc lọai vỡ lòng, ABC. Biết một mà không biết hai vì những cái các bác nói ra chính phủ và tư vấn Nhật bản đã tính cả rồi chứ không phải là họ không tính đến hoặc không biết đến. Nhưng các bác lại không nói ra được những cái họ biết và họ đã tính đến thì làm sao các bác thuyết phục đươc họ dừng dự án này.
    Dự án đường sắt cao tốc có thể là một thảm họa kinh tế cho VN, nhưng nó cũng có thể là một vụ đầu tư thành công cả về mặt kinh tế và quốc phòng. Vì vậy, các ý kiến phản đối là cần thiết, nhưng các ý kiến này phải cần phải có tầm bao quát và mức độ tư duy sâu sắc hơn nếu như những người phản đối muốn chính phủ dừng dự án này lại.
  8. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Chúng ta có quá nhiều việc cần tiền lúc này. Lực chọn phát triển đường sắt cao tốc vào thời điểm này là chưa đúng lúc. Mọi người hãy đọc bài của bác Doanh:
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CB56/
    [/quote]
    Nghệ thuật phản đối hoặc thuyết phục người khác là phải đánh vào mục đích và hành động của người đó, chứ không chỉ nói lại những cái mà người đó đã cân nhắc và tính tóan rồi sau đó bỏ đi.
    Đường sắt cao tốc, nhà máy lọc dầu Dung quất có hiệu quả về mặt kinh tế không nếu xét với tư cách là những dự án độc lập. Câu trả lời chắc chắn là không vì không một công ty tư nhân hoặc công ty nước ngòai nào đầu tư vào những dự án này. Chính phủ VN có biết điều này không? Chắc chắn là chính phủ biết vì dân đen còn biết thì cớ sao chính phủ không biết. Chính phủ có biết rằng VN ta còn có quá nhiều việc phải cần đến tiền hay không? Chính phủ còn biết điều này rõ hơn dân đen chúng ta.
    Đúng là chúng ta đang có nhiều việc cần đến tiền, nhưng liệu có việc gì quan trọng hơn là thu hút các công ty Nhật bản vào miền Trung. Vừa tạo ra được công ăn việc làm cho một vùng đông dân nhưng đồng khô cát trắng, vừa thắt chặt thêm quan hệ với Nhật bản và Mỹ. Hàng triệu việc làm mới trực tiếp hoặc gián tiếp được tạo ra từ các doanh nghiệp nước ngòai tại miền Trung. Ngòai ra chính phủ sẽ thu thêm được nhiều tỷ đồng tiền thuế từ các doanh nghiệp nước ngòai này. Chưa kể công nghiệp phu trợ cũng sẽ được phát triển, và lợi ích của nó là không thể đo đếm được trực tiếp bằng tiền. Thêm vào đó, an ninh quốc phòng của VN sẽ được đảm bảo khi sự hiện diện của các công ty nước ngòai ở miền Trung ngày càng nhiều.
    Vậy có việc gì quan trọng hơn, cần tiền hơn bằng việc phát triển miền Trung, đảm bảo an quốc phòng cho Việt nam. Chính vì vậy, các bác muốn phản đối dự án này phải nhắm vào (1) đường sắt cao tốc không giúp gì cho phát triển miền Trung, (2) đường sắt cao tốc không giúp gì cho đảm bảo an ninh quốc phòng. Chỉ khi làm như vậy các bác mới có hy vọng thành công. Bằng không thì chính phủ nhất quyết không nghe các bác vì họ cho rằng kiến thức của các bác chỉ thuộc lọai vỡ lòng, ABC. Biết một mà không biết hai vì những cái các bác nói ra chính phủ và tư vấn Nhật bản đã tính cả rồi chứ không phải là họ không tính đến hoặc không biết đến. Nhưng các bác lại không nói ra được những cái họ biết và họ đã tính đến thì làm sao các bác thuyết phục đươc họ dừng dự án này.
    Dự án đường sắt cao tốc có thể là một thảm họa kinh tế cho VN, nhưng nó cũng có thể là một vụ đầu tư thành công cả về mặt kinh tế và quốc phòng. Vì vậy, các ý kiến phản đối là cần thiết, nhưng các ý kiến này phải cần phải có tầm bao quát và mức độ tư duy sâu sắc hơn nếu như những người phản đối muốn chính phủ dừng dự án này lại.
  9. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Chúng ta có quá nhiều việc cần tiền lúc này. Lực chọn phát triển đường sắt cao tốc vào thời điểm này là chưa đúng lúc. Mọi người hãy đọc bài của bác Doanh:
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CB56/
    [/quote]
    Nghệ thuật phản đối hoặc thuyết phục người khác là phải đánh vào mục đích và hành động của người đó, chứ không chỉ nói lại những cái mà người đó đã cân nhắc và tính tóan rồi sau đó bỏ đi.
    Đường sắt cao tốc, nhà máy lọc dầu Dung quất có hiệu quả về mặt kinh tế không nếu xét với tư cách là những dự án độc lập. Câu trả lời chắc chắn là không vì không một công ty tư nhân hoặc công ty nước ngòai nào đầu tư vào những dự án này. Chính phủ VN có biết điều này không? Chắc chắn là chính phủ biết vì dân đen còn biết thì cớ sao chính phủ không biết. Chính phủ có biết rằng VN ta còn có quá nhiều việc phải cần đến tiền hay không? Chính phủ còn biết điều này rõ hơn dân đen chúng ta.
    Đúng là chúng ta đang có nhiều việc cần đến tiền, nhưng liệu có việc gì quan trọng hơn là thu hút các công ty Nhật bản vào miền Trung. Vừa tạo ra được công ăn việc làm cho một vùng đông dân nhưng đồng khô cát trắng, vừa thắt chặt thêm quan hệ với Nhật bản và Mỹ. Hàng triệu việc làm mới trực tiếp hoặc gián tiếp được tạo ra từ các doanh nghiệp nước ngòai tại miền Trung. Ngòai ra chính phủ sẽ thu thêm được nhiều tỷ đồng tiền thuế từ các doanh nghiệp nước ngòai này. Chưa kể công nghiệp phu trợ cũng sẽ được phát triển, và lợi ích của nó là không thể đo đếm được trực tiếp bằng tiền. Thêm vào đó, an ninh quốc phòng của VN sẽ được đảm bảo khi sự hiện diện của các công ty nước ngòai ở miền Trung ngày càng nhiều.
    Vậy có việc gì quan trọng hơn, cần tiền hơn bằng việc phát triển miền Trung, đảm bảo an quốc phòng cho Việt nam. Chính vì vậy, các bác muốn phản đối dự án này phải nhắm vào (1) đường sắt cao tốc không giúp gì cho phát triển miền Trung, (2) đường sắt cao tốc không giúp gì cho đảm bảo an ninh quốc phòng. Chỉ khi làm như vậy các bác mới có hy vọng thành công. Bằng không thì chính phủ nhất quyết không nghe các bác vì họ cho rằng kiến thức của các bác chỉ thuộc lọai vỡ lòng, ABC. Biết một mà không biết hai vì những cái các bác nói ra chính phủ và tư vấn Nhật bản đã tính cả rồi chứ không phải là họ không tính đến hoặc không biết đến. Nhưng các bác lại không nói ra được những cái họ biết và họ đã tính đến thì làm sao các bác thuyết phục đươc họ dừng dự án này.
    Dự án đường sắt cao tốc có thể là một thảm họa kinh tế cho VN, nhưng nó cũng có thể là một vụ đầu tư thành công cả về mặt kinh tế và quốc phòng. Vì vậy, các ý kiến phản đối là cần thiết, nhưng các ý kiến này phải cần phải có tầm bao quát và mức độ tư duy sâu sắc hơn nếu như những người phản đối muốn chính phủ dừng dự án này lại.
  10. namchi46

    namchi46 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/02/2009
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    Chúng ta có quá nhiều việc cần tiền lúc này. Lực chọn phát triển đường sắt cao tốc vào thời điểm này là chưa đúng lúc. Mọi người hãy đọc bài của bác Doanh:
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1CB56/
    [/quote]
    Nghệ thuật phản đối hoặc thuyết phục người khác là phải đánh vào mục đích và hành động của người đó, chứ không chỉ nói lại những cái mà người đó đã cân nhắc và tính tóan rồi sau đó bỏ đi.
    Đường sắt cao tốc, nhà máy lọc dầu Dung quất có hiệu quả về mặt kinh tế không nếu xét với tư cách là những dự án độc lập. Câu trả lời chắc chắn là không vì không một công ty tư nhân hoặc công ty nước ngòai nào đầu tư vào những dự án này. Chính phủ VN có biết điều này không? Chắc chắn là chính phủ biết vì dân đen còn biết thì cớ sao chính phủ không biết. Chính phủ có biết rằng VN ta còn có quá nhiều việc phải cần đến tiền hay không? Chính phủ còn biết điều này rõ hơn dân đen chúng ta.
    Đúng là chúng ta đang có nhiều việc cần đến tiền, nhưng liệu có việc gì quan trọng hơn là thu hút các công ty Nhật bản vào miền Trung. Vừa tạo ra được công ăn việc làm cho một vùng đông dân nhưng đồng khô cát trắng, vừa thắt chặt thêm quan hệ với Nhật bản và Mỹ. Hàng triệu việc làm mới trực tiếp hoặc gián tiếp được tạo ra từ các doanh nghiệp nước ngòai tại miền Trung. Ngòai ra chính phủ sẽ thu thêm được nhiều tỷ đồng tiền thuế từ các doanh nghiệp nước ngòai này. Chưa kể công nghiệp phu trợ cũng sẽ được phát triển, và lợi ích của nó là không thể đo đếm được trực tiếp bằng tiền. Thêm vào đó, an ninh quốc phòng của VN sẽ được đảm bảo khi sự hiện diện của các công ty nước ngòai ở miền Trung ngày càng nhiều.
    Vậy có việc gì quan trọng hơn, cần tiền hơn bằng việc phát triển miền Trung, đảm bảo an quốc phòng cho Việt nam. Chính vì vậy, các bác muốn phản đối dự án này phải nhắm vào (1) đường sắt cao tốc không giúp gì cho phát triển miền Trung, (2) đường sắt cao tốc không giúp gì cho đảm bảo an ninh quốc phòng. Chỉ khi làm như vậy các bác mới có hy vọng thành công. Bằng không thì chính phủ nhất quyết không nghe các bác vì họ cho rằng kiến thức của các bác chỉ thuộc lọai vỡ lòng, ABC. Biết một mà không biết hai vì những cái các bác nói ra chính phủ và tư vấn Nhật bản đã tính cả rồi chứ không phải là họ không tính đến hoặc không biết đến. Nhưng các bác lại không nói ra được những cái họ biết và họ đã tính đến thì làm sao các bác thuyết phục đươc họ dừng dự án này.
    Dự án đường sắt cao tốc có thể là một thảm họa kinh tế cho VN, nhưng nó cũng có thể là một vụ đầu tư thành công cả về mặt kinh tế và quốc phòng. Vì vậy, các ý kiến phản đối là cần thiết, nhưng các ý kiến này phải cần phải có tầm bao quát và mức độ tư duy sâu sắc hơn nếu như những người phản đối muốn chính phủ dừng dự án này lại.

Chia sẻ trang này