1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX999

    SSX999 Guest

    Ở đây đã bêu đám quan em nói láo: http://ttvnol.com/forum/gdqp/1245228/trang-3.ttvn#16419037
    Giờ đến quan anh tên Võ họ Lưu manh cũng nói láo đây ạ:
    "Nhật Bản chưa từng có tai nạn đường sắt cao tốc, trong khi công nghệ châu Âu đã có tai nạn"
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trật đường ray sau trận động đất gần Nagaoka năm 2004, 8 trong số 10 toa đã bị trật đường ray. May mắn là nó bị khi đã giảm tốc vào ga, nếu không sẽ vô cùng thảm khốc. Vụ khác là quạ va vào bộ truyền tải điện năm 2000 làm tàu dừng tại chỗ. 350 người bị giam nhiều giờ đồng hồ tại chỗ, không điện không ánh sáng, không không khí để thở vì cửa toa, cửa sổ đóng chặt. Nhớ đời. Tổng cộng 68 chuyến tàu bị đình trệ trong gần 8h, gây rắc rối cho 50 ngàn người. Còn tai nạn thảm khốc tàu hoả cao tốc Nhật thì cũng khối, không phải Shinkansen nhưng Nhật nào có đường sắt thấp tốc.
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 01:31 ngày 25/05/2010
  2. LongMountain

    LongMountain Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Việt Nam đầu tư xây dựng cơ bản theo phương châm : chi phí cao nhất, hiệu quả thấp nhất như vụ xây cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (xây 120 tỉ VNĐ, sửa 300 tỉ VNĐ do lún ngập), làm đường bộ cao tốc Trung Lương (chi phí cao nhất hành tinh : 250 tỉ VNĐ / km cao hơn so với Trung Quốc 70 tỉ VNĐ / km, châu Âu 30-50 tỉ VNĐ / km). Nói chung là làm ăn sao cho ngu xuẩn nhất. Nhiều pác nãnh tụ có nẽ muốn để lại dấu ấn trong nhiệm kỳ của mình nên chơi bạo tay, mặc cho đời sau ra sao cũng được. Cứ phong trào này thì dự trữ quốc gia sẽ tăng cao lắm, Vịt nhanh chóng HĐH, CNH lắm. Kinh tế xã hội và quốc phòng cứ ỳ ạch dài dài.
    Được longmountain sửa chữa / chuyển vào 16:31 ngày 25/05/2010
    Được longmountain sửa chữa / chuyển vào 16:33 ngày 25/05/2010
    Được longmountain sửa chữa / chuyển vào 16:36 ngày 25/05/2010
  3. trucngon

    trucngon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Tôi đã từng đọc rất nhiều bài viết của tiến sỹ gì "Lâu quá nên quên tên"về vấn đề này rồi! Thực ra Việt Nam ta có cần thiết phải xây dựng đường sắt cao tốc không trong khi vốn đầu tư cho nó cả đời con tôi sau này cũng chưa hết nợ. Theo vị tiến sỹ này, chỉ cần thêm một đường ray phụ giống như đường tàu hiện qua Trung Quốc để đưa chiều ngang của đường ray lên 1,44m??! thì khi đó tốc độ của tàu có thể đạt tới hơn 100 km/giờ, phí đầu tư thấp do chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng rất ít, khả năng nội địa hóa cao=> Giá vé hợp với túi tiền của đa số người dân và thời gian thu hồi vốn để tái đầu tư cũng nhanh, vay ít.
    Vậy mà ối kẻ không tai. Nó giống như vấn đề đường bay vàng bên hàng không dân dụng. Chán phèo, chả muốn nói!
    Được trucngon sửa chữa / chuyển vào 16:23 ngày 25/05/2010
  4. crayven

    crayven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Mình hoàn toàn phản đối xây dựng bất cứ tuyến "đường sắt cao tốc" nào mà không chở được hàng hóa và container. Mong những người có trách nhiệm với đất nước hãy quyết định sáng suốt, bỏ ngay cái dự án 55$ tỉ đô này đi. Còn những người nào muốn thông qua "dự án" này xin ghi rõ họ tên mình để sau này con cháu còn biết để hỏi tội.
  5. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Hi, bạn này nghĩ ngây thơ thế.
    Những người thông qua dự án này là những người chúng ta không thể nêu tên trên này được.
    Bao nhiêu người có vị trí như vậy mà còn khó cản được họ thì đủ biết họ mạnh như thế nào
    Có thể đến khi "bọn họ" hạ cánh một thời gian dài thì may ra chúng ta sẽ có được bảng phong thần đấy bạn ạ
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    Mình cũng đồng ý với là đây là biện pháp khả thi nhất cho tất cả các mặt quốc phòng, công nghiệp, hành khách, sao cứ phải làm những thứ xa xỉ cho đế quốc nó cười mỉa sau lưng nhỉ? chỉ việc mở rộng đường ray, nâng tốc độ tàu hiện tại và như bác ov10 nói, làm sao để đường sắt ra được tận các cảng biển, đây mới là mô hình phát triển cơ sở hạ tầng tốt nhất và phù hợp nhất cho đất nước trong mọi tình huống
    Mình rất thích bác Dũng khi làm mấy cái cầu nối thông miền tây, nhưng việc đường sắt cao tốc này là rất bậy bạ, quá tốn kém, phi lí.
    Đường sắt cao tốc Hà nội Hải phòng e không biết sao chứ làm đường sắt cao tốc sài gòn thủ dầu một mà vé 6 - 700k thì thà e đánh xe máy mất cũng khoản 1 tiếng đồng hồ chứ mấy
  7. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Tàu của bọn tư bẩn bựa tốn điện. Mỗi lần chạy thì cỡ TP Đà nẵng cúp điện cả ngày. Tàu Nga hiện đại thân thiện với môi trường vì sử dụng lò hạt nhân mini:
    http://www.youtube.com/watch?v=g6ivKsGomjI&feature=related
    Nhờ tồng chí nào quen biết các bác ở trển vận động mua loại này về xài
  8. crayven

    crayven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Có bao nhiêu cách để tham nhũng nếu họ muốn, cần gì phải làm cái dự án điên rồ này.Nếu những người có chức có quyền lại hành động thiếu hiểu biết như vậy thì mình buồn cho tương lai đất nước này quá. Thôi thì đành hi vọng vào điều khó xảy ra vậy!
  9. vietna226

    vietna226 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/05/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    điều đáng buồn là các bộ trưởng đều nói tốt về dự án này, thủ tướng cũng nói => chắc chắn thông qua, chán tệ. Buồn cho sự thụt lùi của đất nước và của mấy t não ngắn.
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Tham: chả có giới hạn nào, cục này to, dày, nặng chén càng sướng. Mọi kiểu tham khác đã+đang bị phanh phui vẫn ăn được nhưng mỏng, nhỏ, khó.
    Nhũng: Chúng nó nhũng dân: đặt thuế đường bộ 1000VND/lít xăng, xăng tăng rất dễ nhưng giảm rất khó khăn. Rồi đây sẽ không biết còn những sắc thuế gì nữa.
    Chúng nó nhũng quốc hội đây này: http://tuanvietnam.net/2010-05-23-duong-sat-cao-toc-bac-nam-kim-tu-thap-cua-viet-nam- Chúng nó lừa QH để các ông nhăm nhăm xoái vào vốn. Mù cả một lũ mù không thấy thằng Nhật đứng lù lù kia à?
    Mục tiêu đặt sai (bài trên) số liệu đểu cáng (bài trước). Đáng lẽ ra trong mục tiêu phải có chỗ: giảm giá thành giao thông thì mới kích thích phát triển kinh tế. Giá chở 1 container từ Bình Dương đến cảng Sài Gòn đắt hơn chở từ Dài Gòn đi Singapo. Hiện bạn cho thể chở cái gì Hà Nội-Sài Gòn với giá cước 10T/ô-tô mà bán được có lãi?

Chia sẻ trang này