1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. X-Zero

    X-Zero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/06/2002
    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Chẳng hạn như CP nêu lại kế hoạch phát triển tổ hợp KT ở miền trung gắn liền với câu chuyện ĐSCT có phải dễ nghe hơn không?
    Cũng biết định hướng sẽ xây dựng tổ hợp KT miền trung các ngành năng lượng, khai thác, chế biến CN, vận tải biển... nhưng tinh thần đc cảm nhận là tự lực đầu tư. Đùng một cái bỗng nghe tin lành là đối tác Nhật bủn đã chuẩn bị lộ trình đầu tư tập trung xa xôi nào đó dựa trên nền tảng hạ tầng phát triển của ta...
    Bác namchi có vẻ hiểu rõ, bác có thể kể lại ngắn gọn vài câu chuyện sau để người chưa biết đc biết, mà người biết nhưng quên ôn lại bài được không?
    - Câu chuyện hợp tác Nhựt bủn: Nhựt đã trợ giúp những dự án phát triển hạ tầng và khu CN nào, khối lượng doanh nghiệp Nhựt bủn đầu tư công nghệ lâu dài, định hướng phát triển KT địa phương nào...từ đó biết đc dự án này nằm trong tiến trình hợp tác phát triển đồng bộ thế nào
    - Câu chuyện phát triển miền trung: liệt kê các dự án phát triển khu vực quan trọng kiểu như Dung Quất, hay bô xít, hay năng lượng nuke, hay cảng nước sâu, sân bay, đóng tàu... đại loại thế... định hướng phát triển tập trung hóa ngành nghề trong khu vực, phát triển hạ tầng thế nào...để cử tri còn xâu chuỗi các mục và hiểu đc tầm quan trọng thiết yếu của một dự án hạ tầng tốn kém nhưng ko có hiệu quả tức thời
    - Câu chuyện CN hóa đến năm 2020: lộ trình phát triển theo từng khu vực địa phương một cách vắn tắt dễ hiểu, không có rối rắm nhiều hạng nhiều mục nhớ ko hết như trong văn kiện ĐH Đảng, để cử tri còn biết định hướng thế nào?
    Nói chung mấy câu chuyện đó nếu nói ra thì sẽ rõ ràng, mà cũng chứng tỏ tầm hoạch định của lãnh đạo, chứ cứ nói trông trổng ko lý giải làm ngu dân cứ tưởng lãnh đạo ngu, như vậy rất ko ổn
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong phiên họp QH năm 203x...
    Báo cáo là ĐSCT của chúng ta đã hoàn thành... Chúng ta đã phải tăng các nguồn thu để đảm bảo trả nợ... riêng số lượng khách đi tàu không tăng mà ngày càng giảm nên thu từ tiền vé rất hẻo, thậm chí thu chưa đủ thanh toán tiền điện... Theo điều tra của uỷ ban chuyên trách: nguyên nhân là dân sau khi đóng thuế không còn đủ tiền đi tàu cao tốc. Tình hình giao thông trên QL1 rất phức tạp do lượng xe đò tăng đột biến...
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong phiên họp QH năm 203x...
    Báo cáo là ĐSCT của chúng ta đã hoàn thành... Chúng ta đã phải tăng các nguồn thu để đảm bảo trả nợ... riêng số lượng khách đi tàu không tăng mà ngày càng giảm nên thu từ tiền vé rất hẻo, thậm chí thu chưa đủ thanh toán tiền điện... Theo điều tra của uỷ ban chuyên trách: nguyên nhân là dân sau khi đóng thuế không còn đủ tiền đi tàu cao tốc. Tình hình giao thông trên QL1 rất phức tạp do lượng xe đò tăng đột biến...
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong phiên họp QH năm 203x...
    Báo cáo là ĐSCT của chúng ta đã hoàn thành... Chúng ta đã phải tăng các nguồn thu để đảm bảo trả nợ... riêng số lượng khách đi tàu không tăng mà ngày càng giảm nên thu từ tiền vé rất hẻo, thậm chí thu chưa đủ thanh toán tiền điện... Theo điều tra của uỷ ban chuyên trách: nguyên nhân là dân sau khi đóng thuế không còn đủ tiền đi tàu cao tốc. Tình hình giao thông trên QL1 rất phức tạp do lượng xe đò tăng đột biến...
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong phiên họp QH năm 203x...
    Báo cáo là ĐSCT của chúng ta đã hoàn thành... Chúng ta đã phải tăng các nguồn thu để đảm bảo trả nợ... riêng số lượng khách đi tàu không tăng mà ngày càng giảm nên thu từ tiền vé rất hẻo, thậm chí thu chưa đủ thanh toán tiền điện... Theo điều tra của uỷ ban chuyên trách: nguyên nhân là dân sau khi đóng thuế không còn đủ tiền đi tàu cao tốc. Tình hình giao thông trên QL1 rất phức tạp do lượng xe đò tăng đột biến...
  6. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong phiên họp QH năm 203x...
    Báo cáo là ĐSCT của chúng ta đã hoàn thành... Chúng ta đã phải tăng các nguồn thu để đảm bảo trả nợ... riêng số lượng khách đi tàu không tăng mà ngày càng giảm nên thu từ tiền vé rất hẻo, thậm chí thu chưa đủ thanh toán tiền điện... Theo điều tra của uỷ ban chuyên trách: nguyên nhân là dân sau khi đóng thuế không còn đủ tiền đi tàu cao tốc. Tình hình giao thông trên QL1 rất phức tạp do lượng xe đò tăng đột biến...
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong phiên họp QH năm 203x...
    Báo cáo là ĐSCT của chúng ta đã hoàn thành... Chúng ta đã phải tăng các nguồn thu để đảm bảo trả nợ... riêng số lượng khách đi tàu không tăng mà ngày càng giảm nên thu từ tiền vé rất hẻo, thậm chí thu chưa đủ thanh toán tiền điện... Theo điều tra của uỷ ban chuyên trách: nguyên nhân là dân sau khi đóng thuế không còn đủ tiền đi tàu cao tốc. Tình hình giao thông trên QL1 rất phức tạp do lượng xe đò tăng đột biến...
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong phiên họp QH năm 203x...
    Báo cáo là ĐSCT của chúng ta đã hoàn thành... Chúng ta đã phải tăng các nguồn thu để đảm bảo trả nợ... riêng số lượng khách đi tàu không tăng mà ngày càng giảm nên thu từ tiền vé rất hẻo, thậm chí thu chưa đủ thanh toán tiền điện... Theo điều tra của uỷ ban chuyên trách: nguyên nhân là dân sau khi đóng thuế không còn đủ tiền đi tàu cao tốc. Tình hình giao thông trên QL1 rất phức tạp do lượng xe đò tăng đột biến...
  9. crayven

    crayven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nghe bác namchi46 nói khiến người ta tưởng chính phủ Việt Nam toàn những nhân tài hào kiệt cuả đất nước. Thực tế đâu phải vậy. Cứ nhìn vào đất nước bây giờ đi, tham nhũng tràn lan, đường sá mưa là ngập, bé như cái lỗ mũi, cúp điện suốt ngày, điện giật chết người nghe giữa tp. Vẫn cứ cái trò coi những người phản đối "chủ trương" của BCT và Chính phủ là những kẻ "ếch ngồi đáy giếng", trình độ ABC, vỡ lòng,v.v . Trong khi đó mấy tên đứng lên bảo vệ cái dự án này toàn nói những câu trời ơi đất hỡi: Bác đại biểu IQ cao, bác Nguyễn Sinh Hùng, Hồ Nghĩa Dũng "đi ngay vào tương lai" trong khi đường bộ cao tốc đầu tiên thì lún lên lún xuống, không làm nổi cho người dân một cái cầu đàng hoàng. Nói nghe nhục cái mặt.
    Bác nói dự án DSCT này có thể là một thành công về kinh tế và quốc phòng. Vậy cho tôi hỏi quốc phòng sẽ được lợi gì từ đường sắt không chở được hàng hóa này ? Lợi ích kinh tế của nó ở đâu nếu như những người công nhân bình thường không đủ tiền để đi làm bằng DSCT hằng ngày? Đô thị nào sẽ mọc lên quanh DSCT nếu nó không dừng lại. Hay là do CP nói nên bác tin là vậy ??
    Rồi còn chuyện dựa hơi Nhật để phát triển miền Trung và bảo vệ Việt Nam trước Trung Quốc, đúng là chuyện viễn tưởng. Nói thật mấy ông lãnh đạo Việt Nam thật sự nghĩ như bác thì tôi nghĩ Việt Nam mình chẳng bao giờ lên được 10000$ 1 người đâu. Tỉnh lại đi, VN chẳng phải là Mỹ để bọn Nhật can thiệp giùm mình trước TQ đâu. Hiện giờ mình Việt Nam của chúng ta chỉ là một nước nghèo vừa bước lên mức thu nhập trung bình, đường sắt cao tốc chỉ dành cho những nước siêu giàu thôi. Mình chẳng là cái đinh gì trong mắt tụi nó đâu.
    Muốn đât nước phát triển nhưng toàn dùng cái quyết tâm chính trị để suy nghĩ trong khi kinh tế thì chẳng biết cái dek gì. Những điều đơn giản thì dek làm đâu, toàn chơi khác người và toàn sai. Nhà máy lọc dầu lẽ ra xây ở Vũng Tàu 10 năm trước thì không làm, đợi đến khi Dung Quất chạy lỗ sặc máu rồi mới tính xây thêm một cái nữa. Rồi đường HCM, Vinashin thì sao.
    Càng nói càng tức nhưng biết rằng có nói cách mấy thì cũng chẳng được cái gì. Bao nhiêu người phản đối đấy, thế nào "Quốc hội" cũng thông qua 80% cho xem. Đơn giản là mấy thằng cha đó đâu phải là đại biểu của dân bầu ra, đại diện cho người dân đâu.
    World cup mà cũng chẳng coi vui vẻ được nữa.mk.
  10. crayven

    crayven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nghe bác namchi46 nói khiến người ta tưởng chính phủ Việt Nam toàn những nhân tài hào kiệt cuả đất nước. Thực tế đâu phải vậy. Cứ nhìn vào đất nước bây giờ đi, tham nhũng tràn lan, đường sá mưa là ngập, bé như cái lỗ mũi, cúp điện suốt ngày, điện giật chết người nghe giữa tp. Vẫn cứ cái trò coi những người phản đối "chủ trương" của BCT và Chính phủ là những kẻ "ếch ngồi đáy giếng", trình độ ABC, vỡ lòng,v.v . Trong khi đó mấy tên đứng lên bảo vệ cái dự án này toàn nói những câu trời ơi đất hỡi: Bác đại biểu IQ cao, bác Nguyễn Sinh Hùng, Hồ Nghĩa Dũng "đi ngay vào tương lai" trong khi đường bộ cao tốc đầu tiên thì lún lên lún xuống, không làm nổi cho người dân một cái cầu đàng hoàng. Nói nghe nhục cái mặt.
    Bác nói dự án DSCT này có thể là một thành công về kinh tế và quốc phòng. Vậy cho tôi hỏi quốc phòng sẽ được lợi gì từ đường sắt không chở được hàng hóa này ? Lợi ích kinh tế của nó ở đâu nếu như những người công nhân bình thường không đủ tiền để đi làm bằng DSCT hằng ngày? Đô thị nào sẽ mọc lên quanh DSCT nếu nó không dừng lại. Hay là do CP nói nên bác tin là vậy ??
    Rồi còn chuyện dựa hơi Nhật để phát triển miền Trung và bảo vệ Việt Nam trước Trung Quốc, đúng là chuyện viễn tưởng. Nói thật mấy ông lãnh đạo Việt Nam thật sự nghĩ như bác thì tôi nghĩ Việt Nam mình chẳng bao giờ lên được 10000$ 1 người đâu. Tỉnh lại đi, VN chẳng phải là Mỹ để bọn Nhật can thiệp giùm mình trước TQ đâu. Hiện giờ mình Việt Nam của chúng ta chỉ là một nước nghèo vừa bước lên mức thu nhập trung bình, đường sắt cao tốc chỉ dành cho những nước siêu giàu thôi. Mình chẳng là cái đinh gì trong mắt tụi nó đâu.
    Muốn đât nước phát triển nhưng toàn dùng cái quyết tâm chính trị để suy nghĩ trong khi kinh tế thì chẳng biết cái dek gì. Những điều đơn giản thì dek làm đâu, toàn chơi khác người và toàn sai. Nhà máy lọc dầu lẽ ra xây ở Vũng Tàu 10 năm trước thì không làm, đợi đến khi Dung Quất chạy lỗ sặc máu rồi mới tính xây thêm một cái nữa. Rồi đường HCM, Vinashin thì sao.
    Càng nói càng tức nhưng biết rằng có nói cách mấy thì cũng chẳng được cái gì. Bao nhiêu người phản đối đấy, thế nào "Quốc hội" cũng thông qua 80% cho xem. Đơn giản là mấy thằng cha đó đâu phải là đại biểu của dân bầu ra, đại diện cho người dân đâu.
    World cup mà cũng chẳng coi vui vẻ được nữa.mk.

Chia sẻ trang này