1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Đồng ý là đang có nhu cầu, nhưng chúng ta đã ném quá nhiều tiền vào hạ tầng. Hồng Kông là một ví dụ sáng giá, hạ cánh ở HK, như mô tả là luồn lách qua các khối nhà cao tầng. Nhưng xây sân bay to rồi đắp chiếu thì hiệu quả ở đâu.
    Làm KT cần nhất là hiệu quả. Để hiệu quả người ta khuyến cáo rằng làm cái mình cần (nhu cầu) vừa đủ, không ít quá cũng không nhiều quá. Vấn đề nữa là làm như thế nào hay lại ODA dành cho quốc gia chậm phát triển mà đến Phillipine cũng chê không dùng?
    Vậy nhu cầu, đúng là có nhu cầu sân bay mới, nhưng cũng có bao nhiêu nhu cầu khác. Phi công chúng ta đang bay những cái Mig-21 cũ kỹ rất hay rơi rụng. Và nói thật, đang lắp phụ tùng đểu. Biển đảo chúng ta, đội tàu thuyền nhỏ bé cũ nát, các cháu học sinh đi học qua sông Pô-kô bằng dây cáp...
    Vậy cái nào cần hơn.
    Cả cái nhu cầu nổi can qua nữa đây này!!! Cái nào cần hơn?
    [/quote]
    Đúng mà mấy cha LĐ hài thật... nếu không nói là ngu ... xem Nhật Bản họ có đường sắt cao tốc lúc nào và lúc đó kinh tế của họ ra sao so với VN mình thì có thể chấm hết cuộc bàn luận này. Thích được mang danh là 1 trong những quốc gia có đường sắt cao tốc trên thế giới mà đường bộ thì chẳng ra cái thá gì, điện thì không đủ dùng, mỗi mùa mưa thì lụt lội .
  2. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Đúng mà mấy cha LĐ hài thật... nếu không nói là ngu ... xem Nhật Bản họ có đường sắt cao tốc lúc nào và lúc đó kinh tế của họ ra sao so với VN mình thì có thể chấm hết cuộc bàn luận này. Thích được mang danh là 1 trong những quốc gia có đường sắt cao tốc trên thế giới mà đường bộ thì chẳng ra cái thá gì, điện thì không đủ dùng, mỗi mùa mưa thì lụt lội .
    Được NinjaVN2007 sửa chữa / chuyển vào 00:01 ngày 14/06/2010
  3. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Đúng mà mấy cha LĐ hài thật... nếu không nói là ngu ... xem Nhật Bản họ có đường sắt cao tốc lúc nào và lúc đó kinh tế của họ ra sao so với VN mình thì có thể chấm hết cuộc bàn luận này. Thích được mang danh là 1 trong những quốc gia có đường sắt cao tốc trên thế giới mà đường bộ thì chẳng ra cái thá gì, điện thì không đủ dùng, mỗi mùa mưa thì lụt lội .
    Được NinjaVN2007 sửa chữa / chuyển vào 00:01 ngày 14/06/2010
  4. ninjavn2007

    ninjavn2007 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    853
    Đã được thích:
    219
    Đúng mà mấy cha LĐ hài thật... nếu không nói là ngu ... xem Nhật Bản họ có đường sắt cao tốc lúc nào và lúc đó kinh tế của họ ra sao so với VN mình thì có thể chấm hết cuộc bàn luận này. Thích được mang danh là 1 trong những quốc gia có đường sắt cao tốc trên thế giới mà đường bộ thì chẳng ra cái thá gì, điện thì không đủ dùng, mỗi mùa mưa thì lụt lội .
    Được NinjaVN2007 sửa chữa / chuyển vào 00:01 ngày 14/06/2010
  5. dscaotoc

    dscaotoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2010
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    19-6 sắp đến rồi, làm sao tiếp cận được với ĐBQH đại diện cho mìn được đây, huhu...
  6. dscaotoc

    dscaotoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2010
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    19-6 sắp đến rồi, làm sao tiếp cận được với ĐBQH đại diện cho mìn được đây, huhu...
  7. dscaotoc

    dscaotoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2010
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    19-6 sắp đến rồi, làm sao tiếp cận được với ĐBQH đại diện cho mìn được đây, huhu...
  8. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Các bác ấy tính toán chuẩn rồi, quảng cáo + dự tính con số rất lớn nhưng 1 ngày cũng chỉ chạy được khoảng 20 chuyến thôi, lấy đâu ra nhiều người có nhu cầu và cả có tiền đi nhiều hơn thế nữa.
    200MW nhằm nhò j, thủy điện Bản Vẽ Nghệ An chầy chật nghiệm thu từ năm ngoái đến giờ chắc cũng sắp hoàn thành phát điện được khoảng 300MW thì thừa vô tư cho anh ĐSCT. Đấy là chưa kể 1 loạt các chú thủy điện lít nhít từ gần chục cho đến vài chục MW trải suốt từ Lào Cai cho đến Đà Nẵng nằm đắp chiếu mấy năm nay thì kiểu j đến năm 3X(viết tắt của XXX) cũng sẽ phát điện được mà. Nên tớ khẳng định là điện cho ĐSCT chắc chắn là thừa...còn điện cho các ngành khác thì tớ không chắc
  9. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Cái vàng vàng Mr_Hoang nói đúng đấy.
    Năng lượng của dân tộc một thời bị dồn nén, tụ lại ở các khu vực, thành các đơn vị ''làng''. Co cụm và phòng thủ, nhưng ngược lại đang có các liên kết rất chặt (năng lượng lớn). Nó giống như là các proton, notrôn bị tổng hợp thành các nguyên tử nặng trong các vụ nổ sao vậy. Nó đều chứa năng lượng bên trỏng.
    Bi giờ muốn bùng nổ thì phải ''kích hoạt'' cơ chế để dẫn xuất năng lượng ra bên ngoài, phá bỏ liên kết hạt nhân, biến thành các dạng năng lượng khác như cơ năng, điện năng. Rõ ràng các liên kết hạt nhân (dựa vào tình cảm của làng xã) cần phải chuyển hoá thành các liên kết và ở dạng khác phổ thông hơn, rộng lớn hơn. Tức là chuyển năng lượng của ý chí dựa vào cái ''tình'' của ''làng xóm'' thuần tuý sang sự yêu mến tư duy lý tính, khoa học và phổ quát. Sống và làm việc dựa theo pháp luật và công ước QT chứ không theo kiểu duy tình ''ma chê cưới trách'' được. Kiểu đó chỉ có kéo nhau đi xuống.
    Nhưng để cho hạt nhân nổ và giải phóng năng lượng thì phải có điều kiện. Tức là phải có ''trái kíp'' kích nổ giống như ODA hay các nguồn vốn vay khác. Chắc chắn ''người cho vay'' đó sẽ có cơ chế kiểm soát vụ nổ này. Nó sẽ không để cho nổ không kiểm soát (thực chất liên kết nội tại của hạt nhân VN cũng rất khó phá vỡ và cũng khó bùng nổ hỗn loạn). Kịch bản như sau:
    + Nó sẽ nuôi phản ứng vừa đủ để cung cấp năng lượng cho chủ nhân (người cho thuê).
    Cái này có lợi cho cả đôi bên:
    + Mức sống (sự chuyển hóa năng lượng lên cấp khác thành năng lượng phổ thông) sẽ được nâng cao hơn trước. Phát huy được khả năng và phát triển lên dần sự giải phóng năng lượng cùng cơ chế kiểm soát tối tân, ngày càng tự do.
    + Có một điều là VN trở thành ''nguồn cung cấp năng lượng'', phải đổ mồ hôi nước mắt nhiều. Nhưng thực sự mà nói chính lịch sử bắt chúng ta phải tạm thời làm thân phận như vậy. Chúng ta chỉ đạt tới mức ''tự do'' khi đã giải phóng toàn bộ khỏi ''tình trạng'' mà ''phong kiến'' và ''thiên nhiên'' đã dồn nén.
    Vài ý kiến ngô nghê như vậy, mong đừng ném đá.
    Và nữa: Đường sắt cao tốc mới chỉ ở mức thiết kế kiểm soát quả bom này của ''người cho vay'', chưa phải là ''công nghệ'' kích nổ có lợi cho chính quả bom.
  10. unknown01

    unknown01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    55
    Vấn đề là tại sao phải đầu tư vào miền Trung. Miền Trung chỉ có vùng núi là còn nghèo khổ, còn lại sướng hơn rất nhiều vùng khác. Mà các sự án nhà nước đổ tiền vào miền Trung nhiều lắm rồi, hiệu quả miễn bàn.
    Nhìn đời sống của đồng bằng miền nam mới thấy xót xa. đồng mặn sông chết, xã hội tha thoá từ nhậu nhẹt, thất học đến đi làm gái quốc tế ... có lẽ nhất cả nước rồi.

Chia sẻ trang này