1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    cái quái gì nữa đây:
    Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, nối từ Hà Nội đến Cần Thơ với chiều dài khoảng 1.811 km, bao gồm 16 đoạn tuyến với quy mô từ 4 - 8 làn xe, tổng vốn đầu tư trên 300.000 tỷ đồng.
    Tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam sẽ góp phần nâng cao năng lực vận tải trên hành lang Bắc Nam, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông
    Tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông sẽ sớm được hình thành để kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm, các đầu mối giao thông quan trọng, tạo khả năng liên kết cao với các phương thức vận tải khác (như đường sắt, cảng biển, sân bay...) nhằm nâng cao năng lực vận tải trên hành lang Bắc Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, nhất là tại cửa ngõ các đô thị lớn.
    Giai đoạn từ nay đến năm 2020 xây dựng 1.469km (bao gồm cả việc mở rộng đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ) với tổng mức đầu tư khoảng 272.600 tỷ đồng.
    Hiện tại có 3 đoạn tuyến đang được tiến hành xây dựng gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50km, rộng 6 làn xe, tổng mức đầu tư 9.650 tỷ đồng; Bến Lức - Trung Lương dài 37km, 8 làn xe, tổng mức đầu tư 14.970 tỷ đồng và đoạn Dầu Giây- Long Thành dài 43km, 6 - 8 làn xe, tổng vốn đầu tư 16.340 tỷ đồng.
    Từ năm 2011 - 2020 sẽ đầu tư các đoạn: Ninh Bình - Thanh Hóa, Thanh Hóa - Hà Tĩnh, Quảng Trị - Đà Nẵng, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Quảng Ngãi - Bình Định, Bình Định - Nha Trang; Nha Trang - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Long Thành - Bến Lức và Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
    Quy hoạch chi tiết tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông nhằm mục đích kết nối các dự án đã và đang triển khai, đồng thời làm cơ sở để các Bộ, ngành và các địa phương triển khai các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch khác có liên quan.
    Giai đoạn sau năm 2020 sẽ xây dựng 342 km (bao gồm cả việc mở rộng đoạn Dầu Giây - Long Thành, Bến Lức - Trung Lương) với tổng mức đầu tư khoảng 68.723 tỷ đồng.
    Một số đoạn tuyến có vốn đầu tư lớn như: Bình Định - Nha Trang (35.905 tỷ đồng), Nha Trang - Phan Thiết (35.708 tỷ đồng), Quảng Ngãi - Bình Định (29.750 tỷ đồng)...
    Nguồn vốn đầu tư được huy động từ ngân sách nhà nước dưới hình thức Chính phủ vay hoặc bảo lãnh vay; nguồn vốn do các nhà đầu tư huy động để đầu tư xây dựng theo các hình thức như BOT, BTO, BT, PPP (hợp tác Nhà nước - Tư nhân...), trong đó có thể có đóng góp một phần vốn từ ngân sách nhà nước.
    Theo Quy hoạch, tổng quỹ đất để xây dựng các tuyến đường là khoảng 1.219.050 ha, trong đó diện tích đã chiếm dụng của các tuyến đường đã và đang được xây dựng khoảng 53.440 ha, diện tích cần bổ sung thêm khoảng 1.165.610 ha.
    Để quản lý chung trên toàn tuyến, Quy hoạch cũng sẽ xây dựng 3 Trung tâm điều hành vùng ở các khu vực phía Bắc, miền Trung và miền Nam. Các Trung tâm điều hành vùng này liên kết với các nhà điều hành của các đoạn tuyến để điều hành chung, theo dõi hoạt động quản lý khai thác trên toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông nói riêng và toàn bộ mạng đường bộ cao tốc Việt Nam nói chung.
    Phương Mai
    (Nguồn: Quyết định 140/QĐ-TTg)
    hơn 15 tỷ Đô La xây cái này rồi cần cái quái cgì cục sắt bay nữa
  2. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Các bác không nên bàn ra tán vào vụ này nữa! Hôm rồi Ban bé thơ chúng tớ đã họp và xác định chủ trương nhất quán lần này là kéo Nhật bổn lún sâu hơn vào quan hệ đối tác chiến lược với chúng ta qua dự án này, miễn là không bị ngả hẳn vào chính sách Đại Đông Á kiểu mới của bạn là được
    Các anh em tổng trưởng các bộ ngành cũng chỉ thực hiện theo chỉ đạo chung và cũng rất công tâm thôi. Đừng trách họ thái quá
  3. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Rồi, phát triển đường bộ.
    Đường sắt cao tốc chắc đợi khi nào Vn thành Trung tâm tài chính của TG.
  4. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Tức cươ?i, câu danh ngôn thế na?o thi? tôi dâfn ra như thế. Sao chưa gi? đaf giafy đa?nh đạch thế nhơ?. Đơ?i bạn tôi dám chắc đaf, đang va? sef la?m nhiê?u điê?u sai vi? bạn muốn vươn lên trong XH, tư? nói dối, nhơ? va? đến việc ngáng chân đối thu?. Vi? vậy đư?ng nên chê ngươ?i khác xấu trong khi mi?nh không tự soi gương
  5. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    nếu là chủ trương kéo Nhật vào thì xem ra cái này rất khả thi và ủng hộ nhưng sao chúng ta không quăng nó nó cái nhà máy điện hột nhưn (ít quá và thời gian ngắn quá hở)
  6. crayven

    crayven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Quan hệ đối tác chiến lược không có nghĩa là mình bị thằng Nhật Bổn chơi xỏ. 55$ tỉ Dollar(heh) chỉ để làm tuyến đường sắt không chở nổi hàng hóa là một sự lãng phí rất lớn mà cũng chẳng biết nó có chịu cho mình công nghệ không nữa. Thời của Nhật Bản cũng đã qua rồi, đợi đến lúc mình phá sản vì dự án này thì nó cũng chẳng cứu mình được. 20 năm nay không phát triển nổi, mình không tin quốc hội nước Nhật đồng ý cho VN tìn để đi chơi Bắc -Nam đâu.
    Nếu quả thật làm cái dự án này chỉ để "thắt chặt" quan hê 2 nước thì các đồng chí toàn là những người có đầu óc giản đơn.
  7. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Nhắc lại để nhà các bác nhớ: năm 1940, xứ Phù Tang nuôi mộng bá ở Châu Á với thuyết "Đại Đông Á" với 5 yếu tố:
    - Ngoại giao liên hiệp
    - Quân sự đồng minh
    - Kinh tế hợp tác
    - Văn hoá giao lưu
    - Chính trị độc lập
    Chủ thuyết Đại Đông Á được Nhật bổn quảng bá ra ngoài với "Khu vực thịnh vượng chung Đại Đông Á" theo bước chân quân viễn chinh Nhật lùn. Nhật bại trận, khối Đại Đông Á sụp đổ.
    Giờ Nhật đang thực túc binh cường và muốn thi triển chính sách Đại Đông Á mới. Vậy sao ta không chớp lấy cơ hội này khi mà cả 3 yếu tố dưới đã có sẵn, còn 2 yếu tố trên đã ở thế status-quo.
    Biết thời thế mới là tuấn kiệt các bác nhể
  8. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Tranh cãi làm cái quái gì, đưa ra Quốc Hội biểu quyết làm cái quái gì khi mà tháng 12 năm ngoái bác Dũng đã quyết định trong cuộc gặp với TT Nhật Hatoyama. Đưa ra Quốc Hội kiểu này chẳng qua là để hợp thức hóa quyết định và sau này oằn lưng trả nợ thì có chỗ để đổ thừa là do Quốc Hội quyết
    Trích Japan Today ngày 12/12/2009
    "Vietnam has decided to adopt Japan?Ts shinkansen bullet train system for its project to build a north-south high-speed railway in the country, officials knowledgeable about the situation revealed Friday.

    Vietnam?Ts decision was delivered to Japan when Vietnamese Prime Minister *************** met with his Japanese counterpart Yukio Hatoyama on the sidelines of the first summit meeting between Japan and five Mekong-region countries in Tokyo in early November, they said. The decision will mark a major advance for the Japanese business community which had been calling on Vietnam to adopt Japan?Ts bullet train system"

    Link: http://www.japantoday.com/category/business/view/vietnam-to-adopt-japans-shinkansen-high-speed-rail-link-system
  9. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    55 tỷ hay nhiêu hơn chăng nữa cũng phần lớn nằm ở hạ tầng phần cứng là nền đường và hành lang an toàn. Phần nhỏ mới nằm ở đầu máy toa xe và hệ điều hành. Phần tư vấn, phết phẩy, chấm mút chắc theo truyền thống cũng không thể thiếu, nhưng so với hạ tầng phần cứng cũng không đáng kể.
    Hạ tầng đa dụng sẵn có thế thì con cháu nếu chán chạy Shikosen hay TGV để chuyển sang hay chạy kèm tàu diezel thì là mấy bước nữa mà các bác đã phải xoắn
  10. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Nhà Vịt giàu rồi.

Chia sẻ trang này