1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dự án đường sắt cao tốc xuyên quốc gia và vấn đề an ninh quốc phòng

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi SSX999, 22/05/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Không hiểu sao mình vào trong vietnamnet đọc phần mấy bác ủng hộ ĐSCT thì vào rất nhanh, còn những bài với title phản đối phê phán ĐSCT như "Siêu bẫy nợ nần", "Dục tốc bất đạt"...thì tuyệt nhiên không thể vào được...không biết sao nữa
  2. MMichelHung

    MMichelHung Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/12/2009
    Bài viết:
    7.599
    Đã được thích:
    7
    không đăng thì sợ nói 1 chiều, đăng thì không cho đọc.
    chắc mai mốt có cái gọi là thuế "quan hệ ********"
  3. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    bạn nói sao ấy chứ, tớ vẫn vào bt, bạn có muốn đọc ko tôi post lại cho, tôi có thói quen là chuyên save những tin hot ra word, xong tôi in ra đọc khi rỗi việc, nghiền ngẫm kỹ thấy hiểu nhiều vấn đề hơn, mà báo mạng ko thể hay bằng báo giấy nhưng cso thông tin thì là quý rồi
  4. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
    Thế cho mình đường link đi. Save vào để riêng mình đọc thì nói làm gì, điều quan trọng là ai vào vietnamnet cũng có thể đọc được tin đó cơ
    Giờ tớ còn chẳng thấy được sự tồn tại của mấy bài đó nữa cơ, ai nhanh tay thế cơ chứ
  5. jacobkruse

    jacobkruse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    41
    Bác nói sao chứ em vấn vào ào ào
    http://www.tuanvietnam.net/2010-05-26-duong-sat-cao-toc-sieu-bay-no-nan
    Chỉ hi vọng các đại biểu quốc hội đủ sáng suốt để quyết định con đường đúng đắn cho đất nước. Có đọc "Lời thú tội của một sát thủ kinh tế" mới hiểu mức độ nguy hiểm của những siêu dự án như thế này.
  6. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Thời buổi trí thức nhiều như lợn con này, chui ra ngay ông Giám đốc với tên gọi công ty - NỔ - vang trời:
    Nguyễn Bình Giang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Kinh tế Tri thức
    http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Kinh-doanh/2010/05/3BA1C305/?p=7
    Khộ sư con dân nước việt, phải còng lưng gánh ba cái dở dở ương ương này là sao nhỉ.
    Cha này không khéo là con/em/dâu/rể của ngài thứ/bộ trưởng nào đây rồi.
  7. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Chắc rồi tỷ lệ phiếu thuận> phiếu chống - phiếu trắng để siêu dự án này có nhiều siêu kỷ lục VN+thế giới
  8. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Tỷ lệ "thất thoát" trong xây dựng cơ bản vốn NSNN cỡ 20-30% (Hình như có tài liệu nào đã nói thế).
    Nếu dùng vốn vay thì cũng như vốn NSNN thôi!
    56 tỷ $ *....=???
    Quá khủng!
  9. SSX999

    SSX999 Guest

    Thêm một con đốt đít nữa này. Sau hồi mất 2 cái lò hạt nhân, bọn đốt đít này có vẻ A-cay điên dại hơn bao giờ hết.
    TS Khuất Việt Hùng: ?oHoan hô?đường sắt cao tốc?
    http://bee.net.vn/channel/1983/201005/TS-Khuat-Viet-Hung-Hoan-hoduong-sat-cao-toc-1754938/
    Câu bất hủ trong năm: Chúng ta phải tin vào lựa chọn của những người làm nghiên cứu, đó là những người chân thành.
    Chỉ xin hỏi ông Hùng một câu nhỏ: Họ đang nghiên cứu cướp giật bỏ tủi để làm sao đất nước này lụn bại hả ông?
  10. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Ngồi đọc cái topic này, xem ý kiến của anh em, cộng với đọc các bài báo điện tử mới phát hiện ra một điều: nhiều bố, kể cả phóng viên, đếch hiểu cái giề nhưng được cái nói phét, a dua là giỏi...
    Em xin có một số ý kiến sau:
    1. Đừng có so sánh đem cái vụ vượt sông bằng dây ở Kon Tum với cái dự án này, rồi suy luận là ở đó nó không có màu thì các bố ấy không làm. Dạ thưa các cụ là các cụ có biết là càng làm các dự án nhỏ, càng làm dự án ở các khu vực dân trí thấp, xa trung tâm thì càng dễ kiếm màu hơn không? Còn dự án càng lớn, "bánh" càng to, thì càng nhiều thành phần dòm ngó, xâu xé, đòi chia phần, cũng ăn được tí ti nhưng mà đắng lắm vì phải lại quả nhiều, chưa kể phải xác định rõ sau khi mần xong sẽ phải tiếp tỷ loại thanh kiểm tra cấp sở ngành, thanh tra Nhà nước, kiểm toán, công an kinh tế, phóng viên báo đài dòm ngó... Trong khi với cái cầu con con kia thì cùng lắm chỉ phải quan hệ với mấy ông chính quyền xã, huyện thôi!
    2. Xây dựng cơ sở hạ tầng bao giờ cũng đi với bài giải phát triển kinh tế - xã hội. Khi tiền có hạn, muốn có bước phát triển vượt bậc, người ta phải xít tốp lại những dự án nhỏ, ít có tác dụng quan trọng đối với phát triển kinh tế xã hội để dành cho những dự án lớn, quan trọng, với quy mô một nước, người ta sẽ phát triển những khu vực trung tâm trước, rồi sau đó khu vực được đầu tư sẽ vực những khu vực còn lại dậy. Thằng Nhật, Hàn đã thực hiện phương châm đó từ gần 70 năm trước. Thằng Tung Của sau đó 30 năm cũng bắt chước, phát triển phía Đông trước, phía Tây sau, trong phía Đông phát triển các đô thị lớn trước, nông thôn sau...
    Với VN cũng không là ngoại lệ. Ví dụ ngay Hà Nội thôi. Quận Cầu Giấy được thành lập năm 1996, quận Tây Hồ thành lập năm 1995. Lúc đầu, 2 cái quận này đều có đặc điểm là có một số khu vực có mức độ đô thị hóa rất cao, trong khi phần lớn các phường còn lại đều là các làng ven đô, cơ sở hạ tầng kém phát triển. Lúc đầu, các bác lãnh đạo các Quận này cũng áp dụng giải pháp đầu tư cải tạo nâng cấp các con đường hiện có, giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc. Nhưng sau 3 năm, kết quả thu được là: đường được bê tông hóa hết, nhưng cơ bản các phường kia thì vẫn không thoát được cái bóng nhà quê, bộ mặt của Quận vẫn không tôn lên được. Vì thế, các bác ấy phải thay đổi phương hướng đầu tư, đồng thời tranh thủ với lãnh đạo TP và Chính phủ, tiến hành tập trung ưu tiên các dự án đường lớn như đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, An Dương Vương, Nghi Tàm, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn văn Huyên, Dương Quảng Hàm ... ( ôi nhiều quá đếch nhớ hết)... Kết quả là từ thời điểm 1999-2002 bộ mặt đô thị của Cầu Giấy và Tây Hồ thay đổi hẳn, tốc độ đô thị hóa tăng chóng mặt... Bây giờ muốn có mảnh đất ở đấy các bác cứ xác định trước giá sàn bèo nhất cũng cỡ 30 mil/m2 rồi...
    3. Về cái dự án đường sắt cao tốc kia: Về mặt chiến lược em nhất trí với cái dự án này, nhưng về thời gian thực hiện, theo em, phải đẩy lùi cỡ ... 20 năm sau hãy làm (tức là thời điểm nước ta đã đạt mục tiêu cơ bản là một nước công nghiệp được 10 năm rồi - giống như mục tiêu được đề ra trong các kỳ ĐH Đảng toàn quốc). Với tiềm lực kinh tế của chúng ta hiện nay, với mức thu nhập của dân cư chúng ta hiện nay thì việc thực hiện dự án sẽ không thể đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội mong muốn. Trước mắt, việc thay đổi, mở rộng hệ đường ray theo tiêu chuẩn quốc tế, cải tiến hệ thống đầu máy sao cho hệ thống đường sắt của ta được như bọn Tung Của là được rồi ( các bác nào đi Tung Của có công nhận với em là tàu của chúng nó dù chưa phải loại cao tốc như bọn Nhật hay Pháp, toa thường, đầu máy thường thôi nhưng chạy vừa êm vừa nhanh gấp tỷ lần mình). Theo như mấy ông bên Công ty xe lửa Gia Lâm có nói với em: Việc nâng tốc độ đường sắt nhà ta không có quá nhiều khó khăn về công nghệ, bởi ta đủ khả năng sản xuất toa tàu, các hệ thống sát xe, bánh tàu, đầu tàu đều có thể sản xuất đáp ứng được. Chỉ có 2 thứ không làm tàu nâng tốc độ được: một là hệ ray hiện tại quá hẹp, nếu tăng tốc sẽ không đảm bảo an toàn, hai là đường sắt hiện tại bị lấn chiếm hành lang an toàn nhiều quá, nhất là mấy khu vực đô thị (đi SaPa bằng tàu, rời ga Trần Quý Cáp, thò mặt ra cửa dổ nhìn thấy muốn rụng tim, vì mấy cái nhà gần đó chỉ cần mở cửa sổ là mình vỡ mặt rồi)...
    Việc đầu tư cho hệ thống tàu cao tốc theo công nghệ Nhật, Pháp gì đó thì nên chia theo từng giai đoạn, làm theo từng tuyến một, chứ không thể chơi cho cả tuyến Bắc Nam luôn, ví dụ tuyến Hải Phòng-Hà Nội-Quảng Ninh, tuyến HCMC-Nha Trang chẳng hạn...

Chia sẻ trang này